รีวิวสกินแคร์ลดสิว+รอยสิว สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

11 10
สวัสดีค่าเพื่อนๆ เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากไปลองครีมตัวหนึ่งจนเกิดอาการแพ้จขกท.จึงมีสิวบุกหนักมากทั้งใบหน้า กรี๊ด!พายุสิวผ่านพ้นไป แต่สิ่งที่เหลือไว้ก็คืออารยธรรมที่เหลือทิ้งเป็นรอยดำเอาไว้ ซึ่งรอยดำ รอยสิวเนี่ยยย หายยากกว่าสิวมาก รอยสิวบนใบหน้าถึงแม้จะแต่งหน้ากลบได้ แต่การจะแต่งหน้าให้สวยได้ พื้นผิวหน้าก็ต้องดีก่อน ก็เลยลองเสิร์ชหาในอินเทอร์เน็ตดูว่ามีอะไรที่พอจะช่วยลบรอยพวกนี้ได้บ้าง โดยที่ต้องอ่อนโยนต่อผิวด้วย กลัวแพ้แล้วสิวกลับมาเห่อแบบเดิมหรืออาจจะหนักว่าเดิมอีก 

จขกท.คิดว่าเมื่อได้ลองใช้แล้วก็อยากจะมารีวิวผลลัพธ์ให้เพื่อนๆ เผื่อว่ามีใครที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันอยู่จะได้มาลองทำตามดูค่ะ โดยที่จขกท.นำมารีวิวจะเป็นตัวที่ลดรอยดำรอยสิวของใบหน้านะคะ
สำหรับตัวแรกที่จะมารีวิวก็คือ Mentholatum AcnesClear & Whitening Face Wash สำหรับโฟมล้างหน้าตัวนี้ถึงแม้จะไม่ใช่ครีม แต่จขกท.เห็นคำโปรยของผลิตภัณฑ์นี้ว่าช่วยลดรอยแดงจากสิวให้ดูจางลง ทางแบรนด์เค้าเคลมว่าช่วยขจัดสิ่งสกปรกอุดตันพร้อมเผยผิวหน้ากระจ่างใส แลดูสุภาพดี อ่ะ ก็จัดมาลองสักหน่อย ส่วนผสมก็จะมี Vitamin C ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยแดงจากสิวให้ดูจางลง Vitamin E และสารสกัดจากอโลเวร่าให้หน้านุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ยับยั้งการสะสมและเติบโตของแบคทีเรีย 

สำหรับความรู้สึกหลังจากใช้มาสักระยะนึง คือ หลังล้างหน้า หน้าไม่แห้งมากเกินไป รอยแดงรอยสิวดูจางลงนิดนึง อาจจะเพราะเป็นโฟมทำความสะอาดผิวหน้า ไม่ใช่ครีม จึงช่วยลดรอยไม่ได้มากเท่าทาครีม เพราะพวกโฟมเนี่ย อยู่บนหน้าเรา นวดๆแปบนึงก็ล้างออกแล้ว ส่วนตัว จขกท.นั้นเป็นคนที่มีผิวหน้ามัน ใช้แล้วผ่านไปครึ่งวันหน้าก็ไม่มันมากนะคะ ถือว่าช่วยควบคุมความมันได้ในระดับนึงค่ะ แล้วก็ช่วยให้สิวไม่เกิดขึ้นใหม่ด้วย
ส่วนตัวต่อไป เลิฟมั่กกกก ก็คือ Scacare Solutions C&E Treatment Cream สำหรับตัวนี้เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง แต่ถ้าไม่เคยก็ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจขกท.จะเล่าให้ฟังเอง โดยครีมนี้มีสรรพคุณในการช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และสิ่งสำคัญที่ทำให้จขกท.ตัดสินใจเอาตัวนี้มาลองก็คือ เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ แถมนางยังใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยน้า   เป็นครีมบำรุงผิวหน้าสูตรวิตามินเพื่อผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ(แบบผิวของจขกท.ที่แพ้มา) ส่วนผสมแน่นมากทั้ง Vitamin C และ E ตามชื่อครีมเลยค่า แถมยังมี Aloe Vera ด้วยสำหรับเนื้อครีม ตอนบีบมาแล้วมีความเข้มข้นค่ะ  ให้ความชุ่มชื้นกับใบหน้าได้ดี แต่ไม่มันเยิ้มระหว่างวัน (เป็นอีกข้อที่ปลื้มมาก)

เนื้อครีมสีขาว ไม่ข้นและไม่เหลว กำลังดีเลย พอสัมผัสตรงหน้าลูบวนไปสองสามรอบ เอ้ยยย มันซึมดีอ่า (รักเลย เพราะปกติเนื้อครีมบำรุง Vit E ทั่วไป จะข้นแล้วก็เกาะผิวมากกว่าไม่ค่อยซึมเท่าไหร่) ส่วนกลิ่นก็หอมดีค่ะ คล้ายๆกลิ่นดอกไม้ แต่ไม่ฉุนเงิบแรง
  ใช้มาสัก 1 สัปดาห์รู้สึกผิวหน้านุ่มขึ้น จับแล้วนิ่มดี แต่ที่ฟินมากๆเลยคือ รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงจ้า!! ที่สำคัญคือตัวนี้อ่อนโยนต่อผิว ไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่คัน สิวไม่เห่อ ^^ จขกท.ทาเช้ากับก่อนนอน ผิวจะได้นุ่มๆ ฟินๆค่ะ อิอิ ตัวนี้ชอบส่วนตัวเลยน้า เพราะมันช่วยได้จริงๆ
สำหรับตัวสุดท้ายอันนี้อ่านมาว่าดังมาก ของมันต้องมี ก็คือ มาส์กจากแบรนด์ Beauty Diary นั่นเองค่า เห็นวางขายอยู่ในห้างก็เลยไปสอยมา 1 กล่องเบาๆค่ะ จะเอามามาส์กให้หนำใจไปเลย สูตรที่ จขกท.ได้มาเป็นสูตรArbutin Whitening Mask ค่ะมีสติกเกอร์แปะไว้ว่า กระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ จริงๆ แล้ว Beauty Diary มีหลายสูตรให้เลือกใช้เลยนะคะ สำหรับสูตรนี้จะช่วยปรับผิวขาวให้สว่างใส พร้อมทั้งปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ   

เพื่อนๆสงสัยกันไหมคะว่า อาร์บูตินที่เป็นคืออะไร สำหรับคนไม่ทราบไม่เป็นไรนะคะ จขกท.ไปค้นคว้ามาให้แล้วค่ะ อาร์บูตินเป็นสารสกัดที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยให้ผิวขาวใสผุดผ่อง สามารถป้องกันการเกิดเม็ดสีที่ทำให้เกิดจุดด่างดำ ให้ผิวสวยเนียนสว่างใสค่ะ

มาส์กนี้มีส่วนผสมจากใบมัลเบอร์รี่และดอกซากุระญี่ปุ่นที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ผสานกับเอนไซม์จากผลสัปปะรด และโพลีฟีนอลจากผลแอปเปิ้ล ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างนุ่มนวลค่ะ

หลังจากลองใช้แล้ว จขกท.รู้สึกถึงความชุ่มชื้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ ยิ่งแช่เย็นยิ่งรู้สึกสบายหน้ามากค่ะ รู้สึกหน้าอิ่มน้ำขึ้น ดูสุขภาพดีมากขึ้น แต่สำหรับเรื่องรอยดำรอยสิว อันนี้จขกท.ยังไม่รู้สึกอะไรมากเท่าไหร่นะคะ อาจจะต้องใช้ให้นานกว่านี้ค่ะ

รูปก่อนใช้ และ หลังใช้
 สกินแคร์เซทนี้ 1 สัปดาห์
หมดแล้วนะคะที่จขกท.ได้ลองแล้วอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆค่ะ ยังไงก็ลองนำไปพิจารณากันดูนะคะ แล้วเราจะมีผิวสุขภาพดีไปด้วยกันค่า สู้ๆ


pikumasa

pikumasa

FULL PROFILE