รักษาสิวตัวให้หายเกลี้ยงในงบ 400 บาทที่ทำได้ทุกวัน

24 12
เคยป่ะคะ หน้าใส เนียนเกลี้ยง สิวไม่ขึ้นสักเม็ด แต่พอถอดเสื้อมา ผ่าง! 
สิวเต็มเลยจ้าาาาาา แงงง ตามตัว ตามหน้าอกที่บอบบางมากๆ 
แย่งกันเบียดจนผิวไม่ได้หายใจแล้วจ้า

เราเป็นคนที่ว่านั่นเอง ตั้งแต่เด็กจนโต สิวไม่เคยขึ้นที่หน้าเลยอ่ะ ตอนนั้นก็ดีใจนะ แบบรู้สึกดีเว้ยเฮ้ย สิวหน้าก็ไม่ขึ้น สิวตัวก็ไม่มี แต่พอเริ่มโตเริ่มอายุ 15 สิวมาจากไหนไม่รู้ผุดขึ้นเต็มหน้าอกเลยอ่า ตามหลังก็มีนะ แต่น้อยกว่าที่หน้าอกแบบตอนนั้นช็อกมาก แม่เคยพาไปหาหมอ มันก็ดีขึ้น แบบหายไปเลยจริงๆ แต่พอหยุดไปหาหมอก็กลับมาเป็นอีก เสียไปหลายพันมาก จนตัดสินใจว่า ไม่เอาล่ะ ไม่หาหมอล่ะ เพราะจะรักษาเอง!

อย่างที่รู้กันว่า สิวตามร่างกาย เกิดได้ทั้งจากฝุ่น แดด ฮอร์โมน และตามที่นอนเสื้อผ้าหรือสิ่งที่เราสัมผัสต้องสวมใส่บ่อยๆ อันนี้เราก็ทำตั้งแต่หาหมอล่ะ (หมอแนะนำมา) ตั้งแต่เปลี่ยนผ้าปู ซักผ้าด้วยน้ำยาซักผ้าของเด็ก ไปจนถึงตากเสื้อในเสื้อผ้าให้แห้งแล้วค่อยใส่ คือ ทำมาหมดแล้ว มันก็ยังไม่ช่วยให้สิวหายแต่ถ้าถามว่าดีขึ้นมั้ย ก็ดีขึ้นค่ะ เพราะงั้นก่อนจะเข้ารีวิวเราเลยขอบอกก่อนว่า เราทำพวกนี้ไปพร้อมๆกับการรักษาสิวด้วยตัวเองให้หายขาดเลย

รีวิวของเรารวมทั้งหมดทั้งมวลไม่เกิน 400 บาท หลายๆอย่างได้มาจากการอ่านรีวิวและคำแนะนำของแม่ที่เอาไปปรึกษากับสมาคมแม่บ้านของเค้ามาล่ะค่ะ
สบู่โพรเท็คส์ก้อน 21 บาท
สบู่โพรเทคก้อนสีเหลืองเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เรามาก อันนี้ได้มาจากแม่เพราะสมัยแม่เป็นสิวผดที่หน้าผาก แม่เราใช้แล้วสิวหายเพราะมันฆ่าเชื้อ แม่ก็เอามาให้เราใช้ค่ะ หลักๆเลยคือ ช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรียตามผิวหนังได้ดีมากค่ะ หลังใช้จะทำให้รู้สึกผิวแห้งนิดหนึ่ง แต่ไม่มีอาการแสบคันตามมา เหมือนสบู่ยาก้อนทั่วๆไปค่ะ
ใยบวบ 20 บาท
เคยเห็นย่าใช้ ย่าบอกมันช่วยแก้อาการคันหลังได้ดีค่ะ เราก็ใช้ตามเพราะช่วงเป็นสิวก็มีอาการคันจากสิว จากในร่มผ้ามาก ใยบวบจะช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยลดเลือนรอยแผลจากสิวค่ะ เราใช้ขัดตัวร่วมกับการฟอกสบู่ เมื่อโดนน้ำใยบวบจะนุ่มมาก ไม่เจ็บผิวเลยค่ะ แถมช่วยลดอาการคันตามตัวได้ดีมากด้วย
น้ำเกลือ 45 บาท
งดโลชั่นนะคะ! หลังอาบน้ำเสร็จให้ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าอก เช็ดหลังจะช่วยทำให้สิวแห้งและค่อยๆยุบลงไป อันนี้เราทำทั้งก่อนนอนและหลังอาบน้ำเช้าค่ะ
เจลว่านหางจระเข้ เดอะเซม 99 บาท
หลังใช้น้ำเกลือ ถ้าผิวแห้งเกินไปก็นี่เลยค่ะ เจลว่านหางจระเข้ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวแล้วยังช่วยลดการอักเสบของสิว รอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีอีกด้วยค่ะ โปะๆมันเข้าไป!
Ziiit P Lotion 115 บาท
หลังบำรุงแล้ว อย่าลืมทายารักษาให้ตรงจุดด้วยนะคะ เราใช้แป้งน้ำของซิทพีค่ะ เพราะลดอาการคัน/แพ้จากสเปรย์รักษาสิวได้ คือ ถ้าใครแพ้ส่วนผสมในสเปรย์ที่รักษาสิว เราว่าแป้งน้ำก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ เพราะใช้กับผิวที่บอบบางได้ง่าย ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีมาก และทำให้ผิวเย็นสบาย ทาได้ทุกวันทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ แถมแห้งเร็วไม่เป็นคราบบนเสื้อผ้าด้วย
เกลือขัดผิวโยโกะ 47 บาท
อันนี้ทำไม่ทุกวันแต่ถามว่า ควรทำมั้ย ควรค่ะ! เพราะหลังจากที่สิวยุบแล้ว เราอาจจะเหลือรอยดำจากสิวไว้ให้เจ็บใจเล่น ดังนั้น การขัดผิวเบาๆ(อย่าแรงนะ เดี๋ยวผิวถลอก)จะทำให้รอยสิวจางลงเร็วขึ้นค่ะ ควรทำหลังจากสิวหายแล้วนะคะ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ

รวมค่าเสียหายทั้งหมด 347 บาทค่ะ ถูกมากๆเลย

เรารักษาสิวไม่นานเลยค่ะ ประมาณ 1-2 เดือนได้ ก็ทำวิธีที่ว่าไปวนๆๆๆๆ จนสิวเริ่มยุบ รอยเริ่มหายล่ะ

แปะรูปก่อนหลังรักษาหน่อยค่ะ สารภาพว่า ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะดีขึ้นสักเท่าไหร่ แต่ทำไปทำมามันหายจริงๆค่ะ ใครที่มีปัญหาสิวตามตัวหลัง หน้าอก ก็ลองทำดูนะคะ ขอแค่ทำสม่ำเสมอ และหลังหายเป็นสิวก็รักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่องก็ไม่กลับมาเป็นสิวอีกแล้วค่ะ


cutelsland

cutelsland

FULL PROFILE