Bontcare Anti-Pollution Collection ป้องกันมลภาวะจาก PM2.5 แบบครบวงจร

13 2

ในช่วงหลายวันมานี้ ทุกคนคงได้ยินเรื่องฝุ่นพิษ PM2.5 กันมาพอสมควรถึงอันตรายที่มีต่อสุขภาพของเราในระยะยาว และผลกระทบที่บางคนอาจได้เผชิญกันมาบ้างแล้ว ก็คือ ผลกระทบต่อผิวหน้าของเรา ทั้งผิวหนังอักเสบ ผดผื่น สิว หรือแม้แต่ริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต วันนี้เราเลยอยากมาแบ่งปันสกินแคร์ที่ดูแลปกป้องผิว และขจัดเจ้าฝุ่นพิษ PM2.5 ออกจากผิวหน้าโดยเฉพาะ 

สกินแคร์ไลน์นี้ มีชื่อว่า "Bontcare Anti-Pollution" เป็นสกินแคร์ที่ทำขึ้นมาเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการขจัดสารตกค้างจากเครื่องสำอาง และช่วยฟื้นฟูผิวให้ผิวมีความแข็งแรงขึ้นอีกด้วย  

ในด้านของแพกเกจจิ้งโดยรวมทั้งหมด ถือว่าทำได้ดีค่ะ เป็นขวดสูญญากาศทั้งหมด ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่สัมผัสกับแสงและอากาศภายนอก ช่วยให้รักษาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้ดี และไม่ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์สกปรกเหมือนครีมกระปุกที่ต้องใช้มือตัก ที่สำคัญไม่ต้องคอยบีบหรือตัดหลอด เพราะขวดแบบนี้สามารถกดเนื้อครีมออกมาได้จนหยดสุดท้ายเลย ที่ชอบอีกอย่าง คือ บนขวดจะมีตัวเลขติดไว้ 1, 2 ,3 … เพื่อเป็นการกำกับว่าใช้ตัวไหนก่อน เหมาะกับคนที่ยังเรียงไม่ถูกว่าควรทาตัวไหนก่อนหลังค่ะ

เริ่มกันที่ตัวแรก Double Protection Makeup Remover ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งเนื้อน้ำนมที่นอกจากจะช่วยดึงสารโลหะหนักต่างๆที่มีอยู่ในเครื่องสำอางแล้ว ยังสามารถขจัดสารพิษจากมลภาวะที่เราเผชิญทั้งวันได้ รวมถึง PM2.5 ที่มีอนุภาคเล็กมากๆ บางครั้งเราเช็ดหน้าจนสำลีสะอาด ไม่มีสีของเครื่องสำอางแล้ว แต่ยังมีสารตกค้างที่เรามองไม่เห็น ซึ่งจะสะสมอยู่ในผิวจนทำให้เกิดสิว และริ้วรอยลึกได้ ขั้นตอนการล้างหน้าจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดก่อนจะลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ แนะนำว่า ถ้าใครแต่งหน้าหนักๆ ให้ใช้คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะเช็ดก่อนรอบนึงนะคะ แล้วค่อยใช้ตัวนี้นวดลงบนผิวหน้าเพื่อละลายสิ่งตกค้างต่างๆบนผิวหน้าออกไปอีกที

ขั้นตอนต่อไป เราจะใช้ Double Protection Cleansing Gel ล้างหน้าหลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกหมดแล้ว เพื่อล้างความมันที่อยู่บนใบหน้าออก ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าใสๆเลยค่ะ ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง หลังล้างหน้าแล้ว ผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ และรู้สึกล้างได้สะอาดหมดจด ผิวนุ่มๆดีด้วย 

ตัวต่อไปเป็น Triple Action Protection Gel ตัวนี้เป็นเจลสีฟ้า เนื้อบางเบา ทาแล้วให้ความชุ้มชื้นได้พอสมควรค่ะ แต่คุณสมบัติหลักที่น่าสนใจ นอกจากจะป้องกันฝุ่น มลภาวะ สารพิษต่างๆไม่ให้เกาะที่ผิวหน้าแล้ว ยังสามารถป้องกันแสงสีฟ้าที่มาจากมือถือ และจอคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าเหี่ยว และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย 

Triple Action Whitening Cream ตัวนี้เป็นครีมที่ช่วยในเรื่องการปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น เนื้อครีมสีขาวเข้นข้น แต่ไม่เหนอะหนะเลย ไม่อุดตันรูขุมขน ทาแล้วหน้าไม่มัน แต่ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย ตัวนี้จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ อย่างเรามือซนชอบแกะ กดสิวเอง ก็จะทิ้งรอยแผล รอยดำไว้หลังสิวหาย หลังจากใช้ตัวนี้ไปแล้วอย่างต่อเนื่อง รู้สึกว่ารอยดำหายเร็วขึ้น สิ่งที่ชอบมากสำหรับตัวนี้ที่แตกต่างจากยาลดรอยสิวทั่วไป คือ ทาแล้วหน้าไม่แห้งเป็นขุย ปกติใช้ยาลดรอยสิวตัวอื่นๆ จะทำให้ผิวบริเวณที่ทาลอก เพราะตัวยาจะผลัดเซลล์ผิวในบริเวณนั้นออกไป แต่ตัวนี้ดีมาก สามารถทาได้ทั่วหน้าโดยที่หน้าไม่ลอกเลย 

Double Protection & Sun Filter SPF 50 PA+++ เป็นครีมกันแดดที่ชอบมากที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา หมดไปหลายขวดจนนับไม่ถ้วนแล้วค่ะ คุณสมบัติทั่วไป คือ ปกป้องผิวจากรังสี UVA / UVB และป้องกันฝุ่นพิษต่างๆ ตัวนี้เนื้อสัมผัสดีมาก เป็นครีมสีเนื้อ ที่ทาแล้วไม่ทำหน้าขาววอก แต่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย ผู้ชายก็ทาได้นะคะ เป็นเนื้อแมทที่มีความนุ่ม ปกติเนื้อครีมลักษณะนี้ทาไปแล้วจะรู้สึกฝืดๆหน้าและทำให้เป็นคราบ แต่ตัวนี้เกลี่ยง่ายมาก และทำให้ผิวชุ่มชื้นเพราะมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน สาวๆที่จะแต่งหน้าต่อ สามารถทาได้เลย ไม่ทำให้หน้ามันขึ้น หรือรองพื้นเปลี่ยนสีค่ะ 

ทั้งหมดนี้ก็คือรีวิวในกลุ่มสกินแคร์ Anti- Pollution หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนในช่วงที่มลภาวะเป็นพิษแบบนี้นะคะ


Pang_Sugarrune

Pang_Sugarrune

FULL PROFILE