Review : Skin Care จาก 7-11 ที่หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ!!

16 3

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากห่างหายกันไปนานเลย เพราะตั้งแต่ปีใหม่ก็เที่ยวบ่อยมากก ทั้งไปต่างจังหวัด ค้างคืนต่างที่ ทำให้ผิวค่อนข้างอ่อนแอพอสมควรเลยค่ะ เพราะไม่ได้รับการบำรุงเท่าที่ควร  และยังขี้ลืมทิ้ง Skin Care ไว้ตามที่ต่างๆอีก เลยได้มีโอกาสลองครีมซองเซเว่นหลายๆ ตัว ที่หาซื้อง่าย และด้วยราคาที่เอื้อมถึง เลยสามารถลองผิดลองถูกได้เยอะค่ะ

แต่ก็มีบางชิ้นที่ดีจนต้องซื้อซ้ำ จึงอยากมาบอกต่อเพื่อนๆ ไว้เป็นตัวเลือกก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ
 ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลย ว่าปันเป็นคนที่ผิวค่อนข้างแห้ง เป็นสิว และค่อนข้างขาว ทำให้เห็นรอยดำรอยแดงชัดเจน วันนี้ปันได้เลือกมา 5 ชิ้น ที่คิดว่าช่วงนี้ใช้บ่อย และขาดไม่ได้เลย ทั้ง Skin Care และ Make Up Base ค่ะ

เริ่มที่ชิ้นแรกกันเลยนะคะ

1. NAMI I’m fresh aloe-lemon brightening gel
  • เป็น Aloe gel ที่ครอบจักรวาลมากค่ะ สามารถใช้ได้ทุกส่วน เช่น ทาหน้า เช้า-เย็น, พอกรอบดวงตา, แต้มสิว, นวด-พอก มือและเล็บ, ทาหลังโกนขน, และทาข้อศอกหรือข้อพับต่างๆ ที่เป็นจุดแห้งกร้าน ส่วนปันเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด จะใช้แทน Serum ไปเลยค่ะ แล้วถ้าเราบังเอิญได้ไปออกแดดนานๆ นำ Aloe gel ตัวนี้ไปแช่ตู้เย็นแล้วพอกไว้หนาๆ ได้ทั้งหน้าทั้งตัว ลดอาการผิวไหม้หลังจากโดนแดดได้ดีมากเลยค่ะ


  • หลังจากทาไปแล้วรู้สึกผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันที มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จาก ว่านหางและเลมอน ใช้ในระยะยาวทำให้ รอยดำ รอยแดงจากสิวดูจางลง ผิวแข็งแรงขึ้น

ปริมาณ 30 g / 49.-


2. JULA’S Herb Marigold Acne Gel
  • เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองตัวดัง ที่มีคนรีวิวไว้เยอะมาก ซองนี้เป็นซองที่ 2 แล้ว คือดีจริงๆ ค่ะ เพียงแค่แต้มไว้ข้ามคืนเดียว สิวอักเสบคือยุบไปเลย ไม่ปูดแดงขึ้นกว่าเดิม
  • Texture เป็นเจลยืดๆ อาจจะมีกลิ่นแรงนิดหน่อยแต่พอรับได้ คาดว่าน่าจะเป็นกลิ่นมาจาก ingredient ไม่มีอันตราย

*มี Glycolic acid mujเป็นกรดผลไม้อ่อนๆ ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อาจจะทำให้ผิวแห้งลอก หรืออาการแสบแดงเล็กน้อย ถ้าในคนที่มีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ลองทาบางๆที่หัวสิวก่อนนะคะ

ปริมาณ 8 ml / 39.-


3. NAMI Make Up Pro CC Ready Cushion
  • เป็น CC ที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียน ในวันที่ง่ายๆ แต่งหน้าเบาๆ ตัวนี้ตัวเดียวคือจบ ถ้าวันไหนที่ต้องการแต่งหน้าหนักๆ ทาตัวนี้ก่อนทารองพื้นที่ใช้ประจำ รับรองเนียนกริบ
  • เนื้อผลิตภัณฑ์จะหนากว่าของ Maybelline แต่ความมันน้อยกว่า ติดทนกว่า และสีจะเป็นโทนเหลือง
  • ผิวเบอร์ไหนก็ใช้ได้ หน้าไม่เทา ไม่ลอย ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนเรียบ
  • ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกปิดปัญหารูขุมขนกว้าง และยังแอบมีสารบำรุงอีกด้วย

ปริมาณ 7 g / 49.-


4. MAYBELLINE Clear Smooth All IN One BB Cream SPF21 PA+++
  • เป็นอีกแบรนด์ดังที่ปันใช้ Size จริงอยู่แล้วค่ะ แนะนำสำหรับใครที่กำลังลังเล ให้ลองมาใช้ก่อนว่าเหมาะกับผิวตัวเองรึเปล่า สำหรับปันใช้เบอร์ 01 Fresh ออกสีเนื้อชมพูๆ ยังออกเข้มไปนิด แต่ปกปิดได้พอสมควรเลยค่ะ ใช้คู่กับแป้งฝุ่นก็ได้ หรือแป้งพัฟก็ดี
  • ความคุมมันได้ดี ความติดทนดีมาก เนื้อออกเหลวนิดหน่อย แต่พอเกลี่ยแล้วซึมไปกับผิว ทำให้รู้สึกเนื้อผลิตภัณฑ์ติดที่หน้า ปกปิดได้ทันที สามารถ Touch up เพิ่มได้ สำหรับใครที่อยากได้ความปกปิดเป็นพิเศษ

ปริมาณ 5 ml / 20.-


5. Mistine Aqua Base Sun UV Double Protection Matte & Light Facial Cream SPF50 PA+++
  • เป็นครีมกันแดดตัวเดียวที่ชอบทั้งหมดในครีมซองเซเว่น จนต้องซื้อมาใช้เป็น everyday look เลย สำหรับตัวนี้ เป็นอีกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ และมีผลิตภัณฑ์ที่ถูกและดีเยอะแยะเลยค่ะ
  • ชอบที่เนื้อครีมมากกกก เนื้อนุ่ม ไม่มันวาว บางเบา ไม่เหนอะหนะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เกลี่ยง่ายซึมไปกับผิว ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้หน้าลอย เนื่องจากเป็นครีมกันแดดที่ไม่มีสี แต่งหน้าต่อได้เนียนกริบ หรือวันสบายๆ บอกเลยว่าเบาบางมากค่ะ

*ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด เป็นเพียงวิธีหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายจากแสงแดด ควรทาซ้ำทุก 1-2 ชม.
 ปริมาณ 7 ml / 20.- (คุ้มมากถึงมากที่สุด**)


สุดท้ายนี้.. ปันก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่อยากลองครีมซองดีๆ กันนะคะ แต่ละตัวคือแนะนำจริงๆ เพราะราคาไม่แพง สามารถจับต้องได้ ถ้าไม่ดีหรือไม่ถูกกับเรา จะได้ไม่เจ็บหนัก แต่ถ้าดีและถูกใจก็หาซื้อง่าย ตาม 7-11 ทุกสาขาเลย แล้วเจอกันใหม่นะคะ ^^



Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE