แต่งหน้ารับปี 2019 ด้วยคอนเซปต์ประจำตัว Less is More

58 6
ปี 2019 เราก็มาแต่งหน้ากันค่ะ 
ยังคง concept เดิมคือ Less is More ค่ะ พูดง่ายๆ เนตก็แต่งแบบนี้ประจำนะ แต่ก็เปลี่ยนอุปกรณ์ไปมา 5555 ยังคงชอบงานผิวที่ดูไม่เยอะมาก ไม่หนา และดูเป็นผิวแนว semi matte ซึ่งดูเป็นเทรนที่มาช่วงนี้ คือ #เหมือนผิว ให้มากที่สุดดุจผิวดีแต่เกิด ส่วนแก้ม และปาก ก็เน้นดูละมุนเหมือนเป็นสีแก้มที่ออกมาเอง รวมถึงริมฝีปากที่ดูเป็นสี MLBB (my lips but better) นั้นเอง ส่วนดวงตาก็ขอให้ดูสดชื่น ขนตางอนดูตาโตแต่ดูสะอาด เนตเลยเลือกต่อขนตาแทน แต่ต่อแบบธรรมชาติ เพราะง่ายต่อการใช้ชีวิต และตื่นมาสวยเลย

ปี 2019 ทำให้เนตรู้สึกว่า พอเราเริ่มแก่ขึ้น (เนตจะ 35 แล้วนะปีนี้. ?) เราก็เริ่มต้องการอะไรน้อยลง เน้นบำรุงผิวและแต่งหน้าธรรมชาติมากขึ้น ให้ดสะอาดตา ใครชอบแบบเนตก็ตามกันต่อไปน้าค้า ขอบคุณน้า ^^

Item แห่งการ Less is More ของเนตครั้งนี้คร่า

⚡️Skin : YSL Touché Eclat All in One Glow Foundation (2,400 บาท) รองพื้นที่เปิดตัวมาด้วยคำว่า #รองพื้นหน้าใสทำให้โด่งดังมาก และทำให้ทุกคนที่ใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นรองพื้นทำให้ผิวดูผิวดี ซึ่งก็เป็นแบบนั่นจริงนะ รองพื้นเป็นเหมือนโลชั่นเหลวๆ ที่บางมาก เกลี่ยแล้วผิวดู Semi Matte ค่อนไปทาง Glow คือดูเป็นผิวเวลาเราลงรองพื้นแล้ว Set ตัวสวยแล้วกลืนไปกับผิวดุจผิวเราไปเลย แถมเวลาโดนแสงเหมือนผิวสุขภาพดี แนว My skin but even better !! เรื่องรอยสิวแดงๆ ดำๆ เล็กๆ กลบได้ดี แต่รอยดำเข้มมาก ยังกลบไม่ได้นะ แต่เนตมองว่า ก็มันเป็นรองพื้นงานผิวอะ กลบมิดกริบมาก มันก็ไม่ใช่งานผิวสิ เลยไม่ได้มองว่าเป็นข้อเสีย อีกอย่างผิวโดยรวมดูสวยมาก ดูเป็นผิวสุขภาพดี ไม่ได้คุมมัน ไม่ได้ติดทนกริบ แต่ตอนเหงื่อออก หรือระหว่างวันหน้าเริ่มมันซับแล้วผิวก็ยังสวยอะ >< เนตใช้สี B20 น้า

สิ่งที่เนตชอบอีกอย่าง คือ packaging เป็นหลอดปั้มใช้ง่ายไม่ contaminate แถมหลอดแบบนี้ทำให้สะดวกง่ายต่อการพกพาอย่างมาก ไม่ต้องกังวลแตก และสัญลักษณ์ YSL ทำให้ตอนหยิบมาแต่งหน้าที่ fitness แล้วดูเป็นคนแพงมาก 55555
⚡️Concealer : เนื่องจากรอยดำสิวที่คางยังพอเห็นอยู่บ้าง เลยใช้ Concealer ตัวโปรด NARS radiant creamy concealer (ราคา 1,xxx บาท พันต้นๆ นะคะ) เนตใช้สี Custard ตัวนี้ปิดสิวได้กริบ ตอนใช้ง่ายมาก เนื้อนุ่ม แต่พอแต้มไปที่สิวมันจะกลายเป็นแป้งทำให้กริบแต่ปิดตรงรอยสิวได้นานค่ะ แท่งนี้แท่งที่ 2 แล้วค่ะ
⚡️Eyes: คิ้วใช้ Ettusais Powder Brow liner (ราคา 3,xx บาท ซื้อที่ญี่ปุ่น) เออ อันนี้มันดีจริงๆ เนตซื้อเพราะเห็นได้รับรางวัล และติด sticker bestseller ของแบรนด์ด้วย คือติดเยอะจนต้องหยิบมาดูว่าอะไร ตัวนี้จะเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่หัวแปรงฟองน้ำเหมือน lipgloss ที่แต้มสีฝุ่นของคิ้วขึ้นมาได้ พอแต้มๆที่คิ้ว มันเหมือยคนเขียนคิ้วด้วยฝุ่นเก่งๆ เลย คือใช้ง่ายมากกกก เหมาะกับคนอยากเติม/เขียนคิ้วแบบธรรมชาติมากๆ แต่ไม่มีทักษะ 555 คือ ดีๆๆๆๆ จริงๆ ใครไปตเองจัดน้า แถมติดทนดีนะ แล้วเนตก็ปัดขนคิ้วทับด้วย Glossier boy brow สี black อีกทีค่ะ
อีกอย่าง ettusais เป็นแบรนด์ที่ออกแบบมาเป็นเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายนะ เน้นส่วนผสมที่อ่อนโยน และเลี่ยงน้ำหอม เคยเข้ามาที่เมืองไทยแล้ว และไม่อยู่แล้ว >< จะหาซื้อได้ต้องไปญี่ปุ่น ซึ่งเนตว่า product เค้าดีหลายตัว
ต่อขนตา >> Blanc Eyelash & Eyebrow Salon นะคะ เนตต่อรอบที่ 7 แล้วค่ะ ที่เห็นนี่คือ เริ่มร่วงบ้างแล้วค่ะแต่ยังธรรมชาติอยู่ ^^

⚡️Cheeks: วันนี้อยากได้แนวแก้มใสเหมือนผิวดีออกมาเอง เลยเลือกใช้ Glossier Cloud Paint (ราคา 8,xx-9,xx บาท Preorder) สี Haze เป็นสีชมพูอมม่วงก่ำๆ ที่พอเกลี่ยแล้วสวยมากกกกกก มันจะเป็นเจลทาแก้มที่ให้ความใส ไม่ปกปิด สีจะโปร่งทำให้ยังเห็นความเป็นแก้มเรา และเหมือนสีออกจากแก้มได้เอง เนื้อเจลเบลนง่ายมาก ไม่เป็นคราบเลย ไม่มีรอยต่อเลย เหมือนเรา Paint the cloud จริง ๆ คนทาแก้มไม่มีทักษะก็รอด ถ้าไปดูใน YouTube เห็นคนใช้ Cloud Paint จะเห็นว่า บางคนถูๆแก้มแบบ Skincare เลยค่ะ

Glossier เป็นแบรนด์ Minimal Make Up จาก อเมริกา ที่เน้น Skin first เช่นกัน ดังนั้น Make Up Item ของเค้าเลยถูกจริตกับเนตมาก ทั้ง Concept และ packaging เสียอย่างเดียวยังไม่มีขายในไทยเลยต้อง preorder เอาเท่านั้น
ตอนนี้ออกมา 6 สี ชอบไม่ชอบ เนตก็มี 5 สี ขาดแค่สี dawn ที่เป็นสีส้มแปร๊ด เท่านั้นแหละ ก็คิดดูวววววละกานนน

⚡️Lips : มาถึงแบรนด์คนไทยที่เนตชอบมาก ราคาก็ไม่แพง คือไม่ได้เกี่ยวอะไรกับแบรนด์เค้าเลย แต่ทั้ง concept , packaging และคุณภาพคือ ถูกจริต 555 มันเป็น Unisex Make Up ที่มองว่า Beauty has no gender ดังนั้น ผู้หญิงผู้ชายก็สามารถใช้ได้เพื่อ enhance natural beauty ของตัวเอง ดังนั้น Make Up ของเค้าจะเป็นแนวธรรมชาติ สีกลางๆ ใครทาก็รอด อย่างอันนี้คือ Healthy Lip Liquid (ราคา 4xx นะ) สี 24/7 ซึ่งสวยมากกกกกกกกก เป็นน้ำตาลอมชมพู เป็นสีปากที่เนตตามหามานาน คือเหมือนสีปากเนตที่อมชมพูขึ้นแต่ธรรมชาติ วิธีใช้ สามารถทาเต็มๆ ก็ได้ แต่เนตชอบแตะ 3 จุด แล้วนิ้วเกลี่ย จะบางสวย กลืนเป็นสีปากของเราที่สุขภาพดี เนตเคย raving กับ Lesson Healthy Glow Lip Balm (สี Pretty Thing คือ ต้องมีนะ) มาแล้ว พอมา Lip Liquid ของเค้าก็ไม่ผิดหวัง ชอบแบรนด์นี้จนออกหน้าออกตาไปไหมเนี่ย ><
เนตขอสวัสดีปีใหม่เป็นทางการนะคะทุกคน
ขอให้ปี 2019 มีความสุขกับความเรียบง่ายของทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องผิวนะคะ ^^ อิอิ
Netty
———————
Product Mentioned
Yves Saint Laurent Beauté- YSL Thailand
Glossier
Ettusais
NARS Cosmetics
LESSON Thailand


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE