อยากเป็น Youtuber สุดปังต้องทำยังไง?

14 3
เราอยู่ในยุคที่ Youtube กำลังบูมมากๆ จนใครๆ ก็อยากเป็น Youtuber เพราะเห็นช่องทางดีๆ ในการนำเสนอคลิปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ How to แต่งหน้า , สอนทำผม , รีวิวไอเท็ม หรือ ว่าทำเป็นไว้เพื่อเป็น Diary

แต่ๆๆๆ การจะเป็น Youtuber ปังๆ สักคนมันไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปค่ะ เพราะว่าการเป็น Youtuber เนี้ยมันต้องมีเทคนิค และ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งกระทู้นี้สามารถตอบคำถามให้สาวๆ ได้ว่า "Youtuber สุดปัง ทำยังไง?"
  • มีแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเป็น Youtuber ได้มั้ย?

"ได้ค่ะ" ขอแค่มี Passion ในการทำช่อง และผลิต Content ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์มากมาย เพราะสมัยนี้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวสามารถทำวีดีโอได้เหมือนกัน และ การตัดต่อวิดีโอ หรือการทำกราฟฟิคต่างๆ ยังสามารถทำผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนได้ด้วย 
  • Text , Effect หรือ Pop-up ใน VDO จำเป็นไหม

ไม่เสมอไปค่ะ เพราะจริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับสไตล์ในการทำ VDO Content ของแต่ละคน แต่ถ้า VDO นั้นมี Text , Effect หรือ Pop-up ก็สามารถช่วยดึงดูดความสนใจของคนดูวิดีโอได้ VDO มีลูกเล่นมากขึ้นด้วย
  • ปกคลิปสำคัญแค่ไหน ต้องทำยังไงเพื่อให้คนสนใจ

ปกคลิปถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดให้คนสนใจในตัววิดีโอ หรือเลือกที่จะกดเข้ามาดูวิดีโอ โดยปกคลิปก็เปรียบเสมือนปกของหนังสือ ที่เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนที่พบเห็น รู้สึกว่าน่าสนใจ และเลือกหยิบขึ้นมาอ่าน

สรุปเลยว่า : "ปกคลิปก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญ" แต่การที่คนจะสนใจวิดีโอหรือไม่ จะขึ้นอยู่กับส่วนประกอบอื่นด้วย เช่น เนื้อหาของวิดีโอ ชื่อวิดีโอ หรือการใส่ Tag  อะไรแบบนี้ค่ะ 
  • ต้องพูดเก่งเท่านั้นถือเป็น Youtube ได้ จริงหรอ

"การเป็น Youtuber ไม่จำเป็นต้องเป็นคนพูดเก่งเสมอไป" เพราะการเป็น Youtuber คือการที่นำเสนอ Content ผ่านรูปแบบของวิดีโอ ไม่หลายรูปแบบไม่จำเป็นต้องพูดเพียงอย่างเดียว เช่น การใช้ภาพ , ใช้อนิเมชั่น หรือพวก Motion graphic และ รูปแบบ ข้อความวิดีโอ ก็ได้ค่า 
  • Youtube ทำให้เป็นอาชีพได้ไหม

"ได้ค่ะ" แต่ต้องอาศัยความอดทน และ ความขยันในการทำ VDO Content ที่มีคุณภาพ และอาจต้องใช้เงินทุนในช่วงแรก ในเรื่องของอุปกรณ์ และ สกิลในการตัดต่อวิดีโอออกมาให้น่าสนใจบ้าง พอเริ่มเป็นที่รู้จักในระดับนึงแล้ว ก็สามารถพัฒนาจนสามารถรับงานโฆษณาเพิ่มเติม สามารถทำรายได้จำนวนมากได้ค่าาา 
  • อยากเพิ่มรายได้จากการเป็น Youtube ต้องทำยังไง


เงื่อนไขพื้นฐานง่ายๆ ในการเปิดสร้างรายได้ของ YouTube หลังจากที่คุณได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ แล้ว ก็คือ "ต้องมีระยะเวลาที่มีการเข้าชมวิดีโอนั้นๆ หรือ “Watch Time” มากกว่า 4,000 ชม ภายใน 12 เดือน และผู้ติดตามมากกว่า 1,000 Subscribers"

ดังนั้นแล้วเราก็คงต้องย้อนหันกลับไปดูจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เกิดจำนวน “Watch Time” ที่เป็นไปตามเงื่อนไข นั่นก็คือ “คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ”

การที่เราจะเป็น Youtuber ไม่อยากเลย ถ้าสาวๆ รู้จัก "SPRINGme" มือโปรที่ให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการเป็น "Youtuber" โดยการ Workshop ตั้งแต่การเริ่มต้นใช้ Youtube , สอนการจัดองค์ประกอบแสง , รวมไปถึงการคิด VDO Content ให้ปัง ครบเครื่องขนาดนี้สาวๆ มือใหม่ต้องพุ่งตัวไปหา SPRINGme ให้เร็วเลยค่า
สาวๆ ที่อยากเป็น Youtuber ต้องไปติดตามกิจกรรม Beauty Booming Awards นะจ้ะ เพราะเป็นกิจกรรมที่รวบรวมวีดีโอคอนเท็นต์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ทั้งหมวดบิวตี้ หมวดบิวตี้ หมวด How to หมวดดูแลหุ่น หรือ หมวดทำผม ที่เหล่า Creators ครีเอทส่งเข้าประกวด ซึ่งรางวัลใหญ่จะนับจากยอดวิว ชอบใครเชียร์ใครต้องไปดูเพิ่มวิวให้เขานะคะ!


ตามอ่านกระทู้อื่นๆ ได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยค่า

- ใครๆ ก็เป็น Blogger/Influencer สุดปังได้ ถ้ารู้จัก SPRINGme https://www.jeban.com/topic/268524 

- เส้นทางสู่ Youtuber! 8 เทคนิคทำ vdo ทะลุล้านวิว! https://www.jeban.com/topic/267587




natiprada

natiprada

FULL PROFILE