MY FAVORITE OF 2018 :: ใช้แล้วชอบที่สุดประจำปี 2018 ทั้ง Skincare & Makeup

32 4
ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะทุกคน ขึ้นปีใหม่อย่างนี้ ก็ต้องคู่กับกระทู้ Favorite ประจำปีใช่มั้ยล่า (ถึงจะช้าไปครึ่งเดือนก็หยวนๆเนอะ 555) วันนี้ข้าวเลยจะมารีวิว Favorite Item ประจำปี 2019 ของข้าวว่ามีอะไรกันบ้าง พูดรวมกันทั้งหมวด skincare แล้วก็ make up เลย คัดมาแล้วว่าตัวนี้เนี่ย ดีจัง ปังจริง รักจริง เลิฟจริง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ย
ให้ดูภาพรวมก่อนเลยยย ข้าวทำรีวิวแบบเป็นคลิปเอาไว้ด้วยเด้อออ แต่ถ้าอยากอ่านก็เลื่อนอ่านต่อได้เลย
อย่างแรก มาเริ่มที่การล้างเครื่องสำอางก่อนเลย สำหรับ cleansing ที่ยกให้เป็นที่สุดแห่งปีนี้ก็คืออออ
Three Balancing Cleansing Oil
คือมันเป็นคลีนซิ่งออยที่ดีมากก ข้าวชอบสุดเท่าที่เคยใช้คลีนซิ่งออยมาเลย ฟังดูเว่อร์ แต่มันดีย์จริงจริงงงง อันดับแรก มันล้างสะอาดม้ากก เมคอัพอะไรต่างๆคือกริบบบ ออกหมด งานตางานคิ้วอะไรก็ออกหมดไม่มีเหลือ แล้วเนื้อน้องเขาเป็นออยเหลวๆ นวดง่ายมาก ไม่หนืดไม่ฝืด ข้าวเคยใช้คลีนซิ่งออยบางอัน เนื้อจะหนืดๆหน่อย แล้วมันทำให้นวดยาก แต่ตัวนี้คือเหลว ลื่น นวดง่ายมาก แถมกลิ่นหอมอโรม่าสุดๆ BA บอกว่า ล้างไปให้สูดกลิ่นไป จะผ่อนคลายสบายใจมาก และที่สำคัญที่ทำให้ข้าวชอบน้องเขามากคือ พอล้างออกแล้ว ผิวนุ่มม้ากกก โอ้มายก๊อด นี่เรากำลังล้างหน้าหรือกำลังบำรุงผิวกันแน่เนี่ย ล้างหน้าแล้วผิวนุ่มนิ่ม แถมไม่แห้งตึงเลย รักมากก
ขนาด 200ml ราคา 1800 บาท
Silcot
ล้างหน้าเสร็จแล้ว ขอพูดถึงงานสำลีบ้าง สำลีที่รักมากกกในปีที่ผ่านมาขอยกให้ Silcot เลย เป็นสำลีที่ใครยังไม่เคยลอง ควรลองงง เอาจริงๆ ข้าวเองก็เป็นคนนึงที่ได้ยินคนรีวิวสำลีตัวนี้เยอะมาก แล้วก็คิดว่า สำลีตัวไหนก็เหมือนๆกันป้ะ แพงก็แพง (ไหน ใครคิดเหมือนกันมั่ง 555) แต่พอได้ลองจริงๆแล้ว เห้ยย มันดีมาก คือเนื้อมันไม่เหมือนสำลีทั่วไปเลย เนื้อมันเหมือนฟองน้ำบางๆ แล้วมันไม่กินเนื้อสกินแคร์เล้ยยย ถ้าใครเคยใช้สำลีบางๆ แบบ Rii บอกเลยอันนี้ประหยัดกว่าอีก แถมนุ่มมาก ใครใช้เอสเซนส์น้ำแพง โทนเนอร์แพง คือควรลอง ช่วยประหยัดได้ดีมากก
40 คู่ ( 80 แผ่น ) ราคา 109 บาท
Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence
เป็นน้ำตบที่ชอบมากในปีนี้ คือจริงๆปีนี้ใช้น้ำตบเยอะมากกก เป็นชะนีที่รักในน้ำตบต่างๆมากกก แล้วก็ชอบหลายตัวเลย แต่ตัวนี้เป็นตัวที่ชอบมากที่สุด คือตั้งแต่ซื้อมาช่วงอาทิตย์แรกแล้วลองใช้ ก็รู้สึกว่าผิวดีขึ้นอย่างไม่มีเหตุผลอะแกรรรร (นี่ไงเหตุผล 55) คือเหมือนผิวมันเนียนๆ อิ่มๆ อย่างบอกไม่ถูก ใช้ติดต่อกันแล้วรู้สึกผิวอิ่มน้ำขึ้นอะ ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดีมาก คือเวลาใช้แค่ตบๆบนหน้าก็รู้สึกเหมือนผิวได้ดื่มน้ำละ แต่ไม่เหนียวเลยยย ซึมง่ายม๊ากก ขนาดเนื้อไม่ได้เหลวแบบเหลวเป็นน้ำนะ เนื้อเขาจะหนืดนี้ดดดดนึง แต่ซึมเร็วมาก กลิ่นหอมแบบไลน์ Black Tea เลย กลิ่นเหมือนมาส์กหน้าเลย หอมผ่อนคลายดี
150ml ราคา 2900 บาท
Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate
ตัวนี้ได้ยินหลายคนชมเยอะมากกก ช่วงปีที่แล้ว จนทนไม่ไหว กดมาลองเอง แล้วพบว่า เฮ้ย มันดีจริงๆแกรรรร คือมันจะเป็นเซรั่มเนื้อเหลวๆ แต่ไม่ได้เหลวเป็นน้ำนะ สีขาวๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมเร็ว คือถามว่ามันช่วยอะไร ไม่รู้ทำไม บอกไม่ถูก 555 บอกได้แค่มันดีอะแกกกรรร มันทำให้ผิวดีอะแกกรรร คือทาแล้วรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น ผิวเรียบแน่นขึ้น ผิวเนียนนุ่มขึ้น ผิวละเอียดขึ้น รู้สึกผิวดีขึ้นอ้ะ เอาเป็นว่านางดี 555
30ml ราคา 2600 บาท
Clarins Double Serum
เป็นอีกตัวที่ได้ยินคนชมมานานนน แต่เชื่อป้ะ คือไม่คิดจะลองใช้เลย ทำไมกันนะ 555 แต่ที่ได้มาลองใช้เพราะแม่ซื้อมาให้ เลยมีโอกาสได้ลอง แล้วพอลองแล้ว ก็ชอบเฉยเลย โอ้ยยยย เซรั่มอะไรก็ไม่รู้ โครตตดี คือตอนที่ได้มาช่วงนั้นหน้าแพ้หน้าพังมาก คือหน้าไปแพ้อะไรสักอย่าง แล้วเป็นผดๆขึ้น แถมรอบปากแห้งลอกเป็นขุยไปหมด เวลาข้าวแพ้อะไร รอบปากจะไปก่อนเพื่อนตลอด จะแห้งๆจับแล้วสากๆ แถมลอกเป็นขุยๆ พอได้ตัวนี้มา ลองทาไปคืนเดียว รู้เรื่องเลย หน้าคือดีขึ้นเลยทุกคน ช๊อคมาก อะไรจะเว่อร์ขนาดนี้ แต่เรื่องจริ้ง !! รอบปากที่แห้งๆคือดีขึ้นเลย แถมทาติดต่อกัน หน้าเนียนนุ่ม ผิวเนียนละเอียดกระชับมากกก คือใช้หมดไปขวดนึง แล้วกำลังใช้ขวดที่ 2 ต่อแล้วจ้า ถ้าหมดอีกก็คงต้องซื้อต่อละจ้า 5555
30ml ราคา 3700 บาท (แต่ในรูปเป็นไซส์ 50ml น้า คือซื้อมาแพคคู่ใน King Power หาราคาไม่เจอจ้า)
La Mer The Intensive Revitalizing Mask
มาถึงงานแพงระดับชาติ แต่มันดีย์ ! เป็น La mer ตัวแรกที่ได้ลองใช้ แล้วต้องบอกว่า ไม่ผิดหวังเลยจ้า ทาแล้วคือเริ่ดมากกก ใช้แล้วผิวชุ่มชื่นดีงามมากก แถมผิวนุ่มแบบ นู่มมมมม สุดๆอะ คือทาตอนกลางคืน ตื่นมาหน้าดีเลย นี่ช่วงปีใหม่ข้าวไปเที่ยว แล้วกลับมาหน้ามันแห้งๆ จับดูแล้วสากๆ มีผดขึ้น แถมรอบปากแตกขุยขึ้นอีกตามเคย ทาตัวนี้กับ Clarins ไปตอนกลางคืน ตื่นมาหน้าดีเลย (ก่อนจะกลับมาวนลูป เริ่มแห้ง และผดเห่อระหว่างวัน 555) แต่ทุกคืนพอทาตัวนี้มันจะหาย แล้วมันจะค่อยๆดีขึ้น หน้าชุ่มชื้นเว่อร์
75ml ราคา 7100 บาท
L'Oreal UV Perfect City Resist 8 SPF 50+ PA++++ 
ครีมกันแดดที่ชอบมากกกของปีนี้ ยกให้ L’Oreal ขวดนี้ไปเลยจ้า คือเนื้อมันชุ่มชื้นมากอะ ทาง่ายมาก ทาไงก็ไม่คราบ แล้วใช้แทนมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ตอนเช้าไปเลย แถมยังเคลมว่าป้องกันมลภาวะไปอี้กกก ช่วงนี้ก็ยิ่งมลภาวะเยอะๆอยู่ด้วย ทาไว้ รู้สึกอุ่นใจกว่า 555
30ml ราคา 389 บาท
Srichand Luminescence Fabulous UV Shield SPF 50 PA++++
กันแดดที่รักอีกตัวของปีนี้ คือรักพี่ เสียดายน้องมากกก ชอบทั้ง 2 ตัวเลย เพราะงั้นก็ให้ทั้งสองตัวเลยแล้วกัน 555 สำหรับกันแดดของศรีจันทร์ตัวนี้ รู้สึกจะไม่ได้คุมมันนะ แต่เนื้อจะไม่ได้ชุ่มชื้นเท่าของ L’Oreal คือเหมือนเป็นครีมกันแดดแบบ ทาๆไปเถอะ ไม่มัน แต่ก็ไม่คุมมัน เป็นฟีลที่กลางๆ แต่กำลังดีมากกกก
40ml ราคา 390 บาท
Fresh Sugar Face Polish
สครับหน้ากึ่งมาส์กสุดที่รักของปีที่ผ่านมาเลย น้องเขาเป็นสครับน้ำตาลที่พอนวดๆลงบนผิวเปียก น้องเขาจะค่อยๆละลายไปจนหมด แต่ยังเคลือบหน้าเราไว้อยู่ แล้วเม็ดสครับคือละเอียดมากก ไม่บาดผิวเลยนะ แถมสครับเสร็จแล้วทิ้งไว้แปบนึงค่อยล้างออก ล้างออกแล้วหน้าเนียนนุ่มมากจ้า เหมือนได้สครับและมาส์กไปในคราวเดียว ชอบมาก
100ml ราคา 2400 บาท
The Body Shop Vitamin C Glow Boosting Microdermabrasion
ตัวนี้แอบคิดอยู่นาน ว่าจะเอามาทำ Favorite ดีมั้ยน้า แต่สุดท้ายก็เอาเข้ามา 555 คือชอบนางเพราะนางเป็นสครับที่แบบ ไม่รู้จะพูดยังไงดี ข้าวไม่เคยใช้สครับแบบนี้มาก่อน คือเม็ดสครับตัวนี้มันเล็กแบบเล็กม้ากกก เหมือนทรายละเอียด หรือเหมือนเบกกิ้งโซดาอะไรแบบนั้นอะ คือใช้แล้วละมุนมาก ไม่บาดผิวเลย ใช้แล้วรู้สึกสิวเสี้ยนรอบจมูกลดลง ผิวรอบจมูกเนียนขึ้นมากกก ปกติก็ไม่ค่อยมีอยู่แล้ว ใช้แล้วยิ่งไม่มีไปกว่าเดิมอะ 555 แล้วชอบสัมผัส ชอบความละมุนของนางอะ
แต่นางมีข้อเสียสำหรับข้าวคือ กลิ่น กลิ่นนางไม่หอมเลยยย ไม่หอมไม่ว่า แต่ว่ามันแอบเหม็นไปเลยอะ กลิ่นมันแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ บอกไม่ถูก ตอนแรกเกือบไม่ติด Favorite เพราะเรื่องกลิ่นนี่แหละ ไม่ถูกจริตเลยจ้า
100ml ราคา 1090 บาท
Fresh Black Tea Instant Perfecting Mask
Fresh อีกละ เพิ่งมารู้ตอนเขียนว่าชอบของ Fresh หลายตัวมาก สำหรับมาส์กตัวนื้คือเนื้อเขาแปลกดี เนื้อจะเป็นครีมที่ไม่ได้เนียนไปซะทีเดียว คือเหมือนเนื้อครีมแบบกำมะหยี่ๆบอกไม่ถูก เป็นมาส์กที่ทาแล้วเย็นหน้ามากก ไม่รู้ผสมอะไรลงไป 5555 แต่เย็นแบบสบายหน้านะ ไม่ใช่เย็นเกิน ทาช่วงผิวโทรมๆ ล้างออกแล้วผิวจะฟูนุ่มขึ้นทันทียังกะคืนชีพ กลิ่นก็หอมผ่อนคลาย กลิ่นเดียวกับตัวน้ำตบด้านบนเลย ทาไปดมไปผ่อนคลายดีมาก แล้วเวลาล้างออกอะ ยิ่งโดนน้ำยิ่งเย็นจ้า ล้างเสร็จเช็ดหน้า ผิวยังเย็นสบายอยู่เลย คือชอบบบ 555
100ml ราคา 3600 บาท
Covermark Jusme Color Powdery Foundation
ขอเท้าความก่อนว่า ปกติข้าวเป็นคนผิวแห้ง แต่ไม่ค่อยมีปัญหาผิว สิว หรือรอยมาก มีแค่สีผิวไม่สม่ำเสมอกันนิดหน่อย แล้วก็รอยคล้ำใต้ตา (ที่หนักหนามาก) ข้าวเลยไม่ค่อยชอบใช้รองพื้น รู้สึกมันเยอะไป หนักไป ชอบทาเป็นแป้งผสมรองพื้นมากกว่า แต่ก็ไม่ชอบที่หนาไป หรือคุมมันเกินไป เพราะทาแล้วจะรู้สึกแห้งเกิน ไม่สบายหน้า
ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา น้อง covermark ตัวนี้คือตอบโจทย์มากกก คือน้องเขาเป็นแป้งที่มีความพอดีทุกอย่างมาก มีความปกปิดที่กำลังดี ไม่ได้ปิดเยอะปิดกริบ แต่ก็ปิดได้กลางๆ ไม่ได้คุมมัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามัน เนื้อเบาสบาย แนบไปกับผิวดีเว่อร์ ทาแล้วสบายผิวมากกก ทาเสร็จแล้วกลายเป็น your skin but better เลย แล้วเนื้อแป้งเขามีชิมเมอร์เล็กเล้กกกผสมอยู่ด้วย ทาแล้วผิวจะโกลวนิดๆกำลังดีเว่อร์ แถมทาแล้วหน้าเนียนผ่องมาก ไม่ดรอปไม่หมองไม่มันไม่เยิ้มเลย ชนะมาก ชอบมาก อีกอย่าง ตลับสวยมากด้วย พกแล้วรู้สึกสวยเลย 5555
8g ราคา 2200 บาท (แป้งพร้อมตลับ)
Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation
อย่างที่บอกไปว่าปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบทารองพื้น แต่พอได้มาลองตัวนี้แล้ว เปลี่ยนใจ เปลี่ยนความคิดเลยค่า คืออันนี้เป็นรุ่นล่าสุดของเขานะ เห็นว่าจะปิดน้อยกว่ารุ่นก่อน แล้วก็บางกว่า ซึ่งบอกเลยว่า ทาบางๆแล้วฟินมากกก คือเป็นผิวมากก บางเบา แต่ก็ปกปิด แต่ไม่หนักหน้าเลยย คุมมันกำลังดี สำหรับคนหน้าแห้งอย่างข้าว ทาแล้วไม่ต้องลงแป้งตามได้เลย (ถ้าไม่ได้ต้องไปที่อากาศร้อนๆนะ 55) นางไม่เยิ้มเลย แล้วดูเป็นผิวสวยมากก ไม่หมองไม่ดรอปไม่เยิ้ม ไม่อะไรทั้งนั้น ทาลงไปยังไงก็อยู่อย่างนั้นอะ เชื่อฟังเว่อร์ รองพื้นหรือหมา 5555
30ml ราคา 1950 บาท
L'Oreal Voluminous Lash Paradise
ตัวสุดท้ายแล้ววว สำหรับมาสคาร่าสุดโปรดในปีนี้ ยกให้น้อง Lash Paradise แท่งนี้เลย เอาจริง ชนะขาดตั้งแต่แพคเกจละ ข้าวชอบแพคเกจนางมาก เป็นแท่งเรียวๆ ละสีชมพูแบบสวยผู้ดีมากกก แล้วเวลาปัดอะ ข้าวว่าน้องเขาไม่ได้หนาสุด งอนสุด ยาวสุดนะ คือน้องเขาจะมาแบบกลางๆ หนาพอดีๆ ยาวพอประมาณ (จริงๆถ้าจะปัดให้ยาวอีกหรือหนาอีกก็ได้แหละ แต่จะเริ่มจับตัวกันละ ข้าวไม่ชอบ 555) แต่ที่ข้าวชอบคือนางยกขนตาให้เด้งและอยู่ทนมากก คือขนตางอนสวยทั้งวัน ไม่ตกเลยย ปัดแล้วเรียงเส้นสวย แล้วการที่ไม่ได้หนามาก หรือยาวมาก ข้าวรู้สึกว่านางกำลังพอดีอะ เหมือนเกิดมา ขนตาก็สวยเลย 5555
ราคา 399 บาท
จบแล้วววว สำหรับ Favorite ในปี 2018 ที่ผ่านมาของข้าว ใครอ่านจนจบ ขอคลานไปกราบแทบเท้าค่ะ เขียนนานมั่กกก #กราบบบ พอมา list ดูแล้ว เสียหายหลายแสนเหมือนกันนะเนี่ยยย 5555 แต่ข้าวจะบอกว่าราคาที่ข้าวแปะให้ เป็นราคาเต็มๆของแต่ละ product เด้อ หลายตัวมันก็ชอบลดชอบ sale (ไม่อยากจะบอกว่าทั้งหมดนี่ ข้าวไม่ได้ซื้อราคาเต็มเลยสักตัว 5555)
.
วันนี้ไปแล้วว ใครจะสอบถามเม้ามอยชี้เป้าอะไรอย่างใด เม้นท์ด้านล่างได้เลยเด้อออ เจอกันใหม่กระทู้หน้า บ้ายบายยย :)


kaowkaow

kaowkaow

สวัสดีค่า เราชื่อข้าว เป็นผู้หญิงบ้าเครื่องสำอาง บ้าสกินแคร์ มีครีมเป็นล้านตัวอยู่ในกรุ ใช้ยันชาติหน้าก็ยังไม่หมด แต่ก็ยังจะซื้อต่ออยู่ได้ 555
ชอบรีวิว ชอบเม้า ชอบบอกต่อ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้า ><

FULL PROFILE