The Internet Boyfriend

31 3
รวมรายชื่อชายหนุ่มคนดังที่สร้างความสั่นไหวเร้าใจจนกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์และกลายมาเป็น "แฟนมโน" ของชาวเน็ต

Richard Madden


จุดประกายความแฟนจาก  Bodyguard

คุณอาจจะคุ้นหน้าเค้าจากบท King In The North ในซีซั่นแรกๆ ของ Game Of Thrones และยังมีเจ้าชายใส่กางเกงฟิตปึ๋งใน Cinderella แต่ Bodyguard ซีรีส์แห่งปี 2018 ทำให้ Richard โด่งดังเป็นพลุแตกถึงขนาดร่ำลือว่าเขามีสิทธิ์จะคว้าบทสายลับ 007 คนต่อไป มันทำให้เขาคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและนอกเหนือจากนั้นก็ยังพ่วงตำแหน่ง internet boyfriend หลังจากซีรีส์ออนแอร์ไปเพียงไม่กี่ตอน

เราจะเล่าให้ฟังว่าเพราะอะไร 
ชายหนุ่มสันกรามเหลี่ยมคางบุ๋มที่กุมมือรับคำสั่งจากเจ้านายหญิงว่า "เยส มาม" ด้วยสำเนียงสก็อตกลายเป็นปรากฏการณ์ทาง TV ของอังกฤษอย่างเกินคาดหมาย นับตั้งแต่ Sherlock ก็ดูเหมือนว่ายังไม่มีใครจะก้าวเข้ามาใกล้เคียงตำแหน่ง internet boyfriend ดังที่พี่ Ben เคยทำได้ หนึ่งในเหตุผลคือวงการ TV อังกฤษไม่ได้เน้นเรื่องรูปลักษณ์ของนักแสดงนำเป็นหลักในการสร้างเรตติ้งค่ะ

แน่นอนว่ามีคนหล่อสวยเกลื่อนวงการ แต่ซีรีส์ดังๆ นั้นไม่จำเป็นต้องมีพระนางสวยที่ดึงดูดใจ เน้นไปที่เนื้อหาบวกกับการแสดงมากกว่า บางเรื่องไม่มีฉาก romanceใดๆ นักแสดงนำก็อยู่ในวัยกลางคนครึ่งค่อนเรื่องก็ยังกวาดเรตติ้งสูงถึงเก้าล้านสิบล้าน (ต่อจำนวนประชากรไล่เลี่ยกับประเทศไทย) เรียกได้ว่าแม้จะมี internet มาตัดส่วนแบ่งไป แต่วงการ TV ของอังกฤษแทบไม่ซบเซาเลย โดยมากแล้วซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จระดับสูงจะเป็นแนว Crime, Detective fiction และ Thriller ที่ต้องเอาชนะกันด้วยพล็อตเรื่องและฝีมือการแสดงที่ประทับใจ



แต่เราสังเกตมาตลอดว่า เค้าแทบไม่นำเสนอนักแสดงนำที่ดู sexy ดุดันเหมือนกับ David Budd ใน Bodyguard ซีรีส์สนุกนั้นก็อีกประเด็นหนึ่งค่ะ แต่ที่ฮือฮามากๆ ก็หนีไม่พ้นฉากร้อนแรงและเสน่ห์โดนใจของพระเอก Twitter เข้าสู่อาการ meltdown ถึงขนาดว่าไปส่งข้อความเพ้อหาที่ account ของ Richard Madden อีกคนซึ่งเป็นนักข่าว BBC จนกลายเป็นเรื่องผิดฝาผิดตัวกันไป ส่วน Richard เองนั้นก็ได้รับ request จากสื่อให้อ่าน tweet โลมเลียขั้นติดเรท

ตัวอย่างเช่น
"แค่มอง Richard ใน Bodyguard ชั้นก็น่าจะตั้งท้องแล้วล่ะ"
"ชั้นนึกถึง Richard Madden อยู่บนเครื่องบิน แล้วจู่ๆ หัวนมชั้นก็ตั้งขึ้นมาเลย" (โห เจ๊!)
และยังมี tweet เรท X อื่นๆ ที่ทำเอา Richard ออกอาการสะพรึง แต่ที่เคยเห็นโดยมากก็เป็นข้อความเฟลิร์ตๆ ประเภทหลงสำเนียงของเค้าจังหรือต้องทำยังไง เขาถึงจะได้มาเป็น bodyguard คุ้มครองดูแลอะไรแบบนี้มากกว่า


ในจออาจจะเป็นหนุ่มที่มีด้านมืดเข้าถึงยาก แต่ในชีวิตจริงก็ดูชิลกว่านั้นเยอะค่ะ เจ้าตัวแชร์ selfie ให้แฟนๆ ชื่นชมสม่ำเสมอ และมีความน่ารักที่ดูเข้าทาง boyfriend material แต่ก็มีภาพให้บางคนแอบอกหักเพราะมีแฟนซะแล้ว ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า Richard กลับมาโสดแล้วล่ะ!


Park Seo-joon


จุดประกายความแฟนจาก  What's Wrong with Secretary Kim? 
คุณชายผู้ที่ต้องปวดหัวกับคุณสมบัติสมบูรณ์แบบของตนเองอยู่ตลอดเวลา นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เค้ากลายเป็นแฟนมโนใช่หรือไม่ ?

มีคำอธิบายตามมา
อียองจุน ท่านรองประธานที่ดูเนี้ยบไปหมดหัวจรดเท้าคนนี้อาจจะใช้คำพูดที่แสดงออกถึงความหลงตัวเองแบบ narcissist อ่อนๆ เขาตระหนักรู้ในความหล่อเหลาและความสามาถสารพัดอย่างของตัวเอง ไม่เคยลังเลที่จะชื่นชมคุณสมบัติเหล่านั้น     ถ้าหากเป็นผู้ชายทั่วไปในชีวิตจริงก็อาจจะทำให้คุณอยากจะเลี่ยงหนี แต่นี่คือแชโบลในซีรีย์เกาหลีที่ดูเลิศเลอไปตั้งแต่ปอยผมที่ปรกหน้าผาก  การคิดเลขที่รวดเร็ว  การใช้พูดภาษาต่างประเทศแบบ multiple ไปจนถึงความเป็นผู้นำ  แต่ความบ๊องที่เหมือนหนุ่มไร้เดียงสานั้นก็ทำให้แฟนๆ เอ็นดู แม้กระทั่งคำพูดว่า "ผมดีเกินไปที่พวกผู้หญิงจะเอื้อมถึง" ก็ยังดูน่าหยิกขึ้นมา
พอเข้าโหมดความรัก  ความเป็นโอปป้าแบบ K Drama ก็ได้มาสิงสู่ในใจ  ถึงจะเอาแต่ส่องประจกเก๊กหน้าทั้งวัน เมื่อผู้หญิงวิจารณ์ว่าช่างไร้ความ romantic  และไม่เคยเห็นหัวคนอื่นนอกจากความสำคัญของตัวเอง เขาก็เปลี่ยนแปลงเพื่อคว้าหัวใจเธอ
ที่จริง บทผู้บริหารที่สมบูรณ์แบบและหลงตัวเองนั้นมีให้เห็นในซีรีส์หลายเรื่อง  แต่การแสดงหลายมิติของพัคซอจุนได้ทำให้คาแรคเตอร์นี้มีเสน่ห์จนทำให้แฟนๆ จิกหมอนอิจฉาเลขาคิมไปเป็นแถว   


Michael B Jordan



จุดประกายความแฟน   Black Panther
ความฮ็อตที่แม้แต่หนังไก่ยังทำอะไรไม่ได้และยังแย่งซีนไปได้อย่างเต็มที่  แต่จะมีเหตุผลอื่นไหมที่ทำให้เขากลายมาเป็นหนุ่มฮ็อตที่มีคนเอาไปมโนแบบเป็นจริงเป็นจัง
เรื่องที่เราพูดถึงคือ viral จาก account หญิงสาวผู้หนึ่งที่ได้ลงภาพแบบเนียนม้ากกกกและเล่าเรื่องราวประกอบว่า ไปเจอผู้ชายคนนี้ในช่วงหน้าร้อนและก็ปิ๊งกันน่าดู แต่พอเปลี่ยนเบอร์โทร การติดต่อก็ขาดหายไปเฉยๆ พอมีคนมาท้วงว่า แหม่ นี่ photoshop ชัดๆ เธอก็ยืนกรานเสียงแข็งว่านี่คือเรื่องราว romance ที่แสนประทับใจ อย่ามากล่าวหากันนะเออ

ซึ่งจริงๆ แล้วมันน่าจะการสร้าง viral อย่างจงใจของเจ้าตัว เพราะเธอเป็นนักข่าวค่ะ   เมื่อได้มีโอกาสได้ตั้งคำถามกับ Michael จากที่นั่งสื่อ ในงานพรีเมียร์หนัง “Creed II ที่ London เธอก็ร่ายยืดยาวก่อนที่จะยิงไม่ให้ตั้งเนื้อตั้งตัวว่า Michael คุณรู้ viral ที่มีผู้หญิง photoshop ภาพคุณมั้ยคะ ผู้หญิงคนนั้นคือชั้นเองแหละ และคว้าโอกาสในการถ่ายรูปคู่ Michale มาอวดชาวเน็ตจนได้รับเสียงสรรเสริญในอุบายที่แยบยลจนได้เบียดประแซะหนุ่มรูปงามที่เฝ้าเพ้อหาได้สำเร็จ
ส่วน Michael นั้นก็แสดงอารมณ์ขันด้วยการบอกว่ายินดีที่ได้พบกัน..เป็นครั้งที่สองนะครับ (หลังจากที่เจอกันในมโนไปแล้ว)
Michael เป็นผู้ชายหล่อเริ่ดที่ไม่ได้เก๊กตลอดเวลา เขาประกาศว่าคลั่งไคล้อนิเมะญี่ปุ่นและยังใช้ชีวิตร่วมกับพ่อแม่ (ตอนที่ถูกแขวะว่าตัวใหญ่ซะเปล่าแต่เกาะพ่อแม่อยู่ เขาโต้แบบชิลๆ ว่า สูง 6 ฟุต และพ่อแม่มาอยู่ในบ้านเขา ไม่ใช่ไปเกาะพวกท่านแบบลูกแหง่ซะหน่อย)
นักแสดงหลายคนอาจจะมีความรู้สึกต่อต้านกับความเคลื่อนไหว MeToo และกล่าวหาว่าการที่ผู้หญิงลุกมาเปิดเผยประสบการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศจะทำให้ "ผู้ชายดีๆ" อกสั่นขวัญแขวนกลัวถูกใส่ร้าย แต่ Michael ไม่ใช่หนึ่งในนั้น เขาสนับสนุนเหยื่ออย่างเต็มที่


"ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องของอำนาจชายในทุกวงการครับ เมื่อผู้ชายกลายเป็นฝ่ายกุมอำนาจก็จะมีเรื่องล่วงละเมิดตามมา มันเป็นสัจธรรมจริงๆ แต่ตอนนี้คนที่ต้องหวาดกลัวกับอำนาจนั้นเริ่มมีความกล้าที่จะบอกเรื่องนี้ให้ทุกคนรู้ และตอนนี้ทุกคนจะเริ่มตระหนักในความรับผิดชอบจากบทบาทหน้าที่ของตัวเองในวงการ บรรดาผู้ช่วย โพรดิวเซอร์ นักแสดงทั้งหลายต่างก็ออกมาเปิดเผยเรื่องราว ทุกคนกำลังเรียนรู้เรื่องนี้กันอยู่ เราต้องประกาศชื่อของเจ้าคนชั่วนั้นออกมาเพื่อเป็นอย่างให้คนอื่นได้รู้ว่าจะต้องรับมือกับสถานการณ์นี้ได้เช่นไร "


ลองมโนตามเราค่ะ ถ้าได้ MBJ เป็นแฟน ผู้ชายของคุณคือหนุ่มตาสวยขนตางอนเด้งในระดับที่คุณอยากจะปา Lancome ในมือทิ้ง เขาพูดจามีอารมณ์ขันสนุกสนาน และมีมุมของเด็กผู้ชายให้คุณได้เอ็นดู แต่พออยากจะได้คนดูแลให้อบอุ่นให้เขาก็จะอ้าแขนให้คุณวิ่งเข้าใส่ มโนๆๆๆๆ


Noah Centineo 


จุดประกายความแฟนจาก    To All the Boys I've Loved Before 

เหตุผลเรื่องความแฟนของ Noah นั้นดูแค่ภาพก็รู้ค่ะ ค่อนข้างจะมุ้งมิ้งแบบมัธยม แต่ก็มีกลิ่นอาย perfect boy ที่สาวที่เป็นผู้ใหญ่แอบหลงได้เหมือนกัน
พล็อตหนังมันการ์ตูนตาหวานมากมาย ผู้ชายน่ารักๆ ที่ต้องเดทกันปลอมๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจจากแฟนเก่า แต่เขากลับกลายเป็นคนสำคัญที่คอยให้คำปรึกษาและรับฟังตอนที่มีเรื่องทุกข์ใจ และค่อยๆ ทำให้ใจบางๆ เริ่มหวั่นไหวเต้นรัว

หนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังรักวัยทีนทุนสร้างตู้มและมีดาราแม่เหล็กที่ดึงดูดให้คนคลิกชมมากๆ แต่ความน่ารักของพระนางนั้นทำให้มีกระแสบอกกันปากต่อปาก และทำให้ Noah มีแฟนเกิร์ลหลงไหล บางคนคลั่งมากขนาดคอยติดตามไปดักเจอทุกที่จนหนุ่มตาคมคนนี้ต้องขอร้องว่า แม้บท Peter จะพลิกชีวิตของเขาและทำให้รู้สึกดีแค่ไหน "แต่โปรดอย่าติดตามผมเลยครับ"




"ผมไปทำงานที่ New York แล้วก็รอรับกระเป๋าเดินทางอยู่ครับ ผมใส่หูฟังอยู่แล้วก็เริ่มรู้สึกว่ามีคนเข้ามาใกล้ๆ พอหันไปมองก็มีคนสี่คนจ้องผมอยู่ ผมถอดหูฟังออกแล้วพูดสวัสดีไป พวกเค้าก็สวัสดีกลับแล้วก็ถามว่าการเดินทางเป็นอย่างไร ผมตอบว่ามันก็ดีนะ ไฟลท์คุณเป็นไงมั่งล่ะ พวกเค้าก็ประมาณว่า เราไม่ได้บินหรอก เราแค่มาที่นี่เพื่อจะเจอคุณ" จะด้วยวิธีใดก็ตาม คนกลุ่มนั้นล่วงรู้ตารางการบินของ Noah และยังจอดรถไว้ใกล้ๆ กับรถที่คนขับของเขามาจอดรอ พวกเค้าเดินตามพระเอกหนุ่มมาตลอด เพื่อขึ้นรถก็ยังขับตามมาเรื่อยๆ จนเขาต้องขอร้องให้คนขับเร่งความเร็วและซิกแซกเพื่อสลัดแฟนกลุ่มนี้ให้หลุด และเริ่มรู้สึกถึงความน่ากลัวที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปหลังจากเล่นหนังรัก Netflix

นอกเหนือจากนั้น มันได้เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง คนกลุ่มเดิม (เพิ่มสมาชิกมาอีกหนึ่ง) ได้มารอเขาที่จุดรอรับกระเป๋า พวกเค้าให้เหตุผลว่าต้องการจะขอโทษจากเหตุการณ์ครั้งที่แล้ว เขาจึงพยายามเคลียร์กับแฟนๆ กลุ่มนั้นว่าปลื้มในกับความรักที่มอบให้มาเป็นอันมาก อะไรทุกอย่างนั้นโอเคหมด แต่โปรดอย่ามาคอยตามกันเช่นนี้อีกเลย

(แฟร์ๆ ดี)
แต่เจ้าตัวนั้นขึ้นชื่อเรื่องอัธยาศัยที่น่ารักกับแฟนๆ และกระแสก็แรงต่อเนื่องจนมีคนยิงคำถามใส่ว่าจะพิจารณาเรื่องการออกเดทกับแฟนคลับบ้างรึเปล่า    

คำตอบของ Noah คือ

"ผมไม่ได้ตัดโอกาสไปอย่างสิ้นเชิงนะครับ แต่ก็คงจะไม่ เพราะมันอาจจะเกิดจากความหลงใหลจากภาพลักษณ์มากกว่าความรู้สึกที่มีต่อตัวตนจริงๆ มันก็อาจส่งผลกระทบความสัมพันธ์ ผมว่าน่าจะแบบนั้นนะครับ"


สายมโนก็อกหักเบาๆกันไป  





Jason Momoa

เราจดจำเขาในภาพผู้นำเผ่าสามีแม่มังกรจาก Game Of Thrones โดยไม่ได้คาดคิดว่าพ่อกล้ามบึ้กเปียยาวคนนั้นจะกลายมาเป็นฮีโร่ขวัญใจมวลชนคนใหม่
แม้จะมีคู่ครองอยู่แล้ว  แต่ด้วยบุคลิกที่ดิบเร้าใจบวกกับอารมณ์ขันน่ารักๆ ทำให้สาวๆจูงมือคุณแฟนเข้ามา meet &greet   ให้ Jason โพสเหมือนแย่งพวกเธอไปจากอ้อมอกแฟนหนุ่ม แล้วโพสอวดกันให้สนุก


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE