ทาปากแดง แลกอั่งเปา - รวมเมคอัพต้อนรับ ตรุษจีน

32 4


เตรียมตัวสอย " Lunar New Year Makeup "


วันปีใหม่ไทยเพิ่งผ่านไปไม่นาน ถึงตาปีใหม่จีนกันบ้างแล้วค่า ใกล้ตรุษจีนแบบนี้หลายๆ แบรนด์ก็ทยอยออกมาทำคอลเลคชั่นตรุษจีนกันยกใหญ่ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง มาเตรียมสอยกันได้เลยค่า สาวนักช็อปไม่ควรพลาดนะจ๊ะ :D

1. MAC


แดงให้สุดไปเลยกับคอลเลคชั่นใหม่จาก MAC " Lucky Red Collection " มีความต้อนรับตรุษจีนสุดๆ จากแพคเกจสีดำสุดคลาสสิคของ MAC ก็ได้ปรับโฉมใหม่เป็นสีแดงแรงฤทธิ์เว่อร์ๆ ซึ่งแพคเกจนี้จะเป็นลายดอกไม้และผีเสื้อมีความหรูหรามาก

ไอเท็มในคอลเลคชั่นจัดเต็มไปเลยจ้า เพราะมีทั้งเอาลิปสติกสีเก่าที่ขายดีเว่อร์มาปรับแพคเกจไว้ในคอลเลคชั่นนี้ด้วยค่า อย่างสี Ruby Woo, Russian Red, and Lady Danger และสีใหม่ 2 สี Lucky in Love and Lotus Light รวมถึง คุชชั่น บลัชออน แปรงแต่งหน้า ก็มีครบเลยค่าา ที่สำคัญ Limited-Edition นะจ๊ะ ใครอยากได้ต้องรีบสอย!

2. NARS


Nars ก็ไม่ยอมแพ้ค่า ออกคอลเลคชั่นตรุษจีนมาสู้เหมือนกัน สำหรับ " Nars spring Chinese New Year " มาในธีมสีแดงสุดแซ่บ ออกไอเท็มใหม่มาละลายเงินในกระเป๋าสาวๆ ไม่ว่าจะเป็น คุชชั่นที่ทำให้ผิวดูโกลว อิ่มน้ำ เผยงานผิวสุดๆ และ ลิปสติกเนื้อบางเบาแต่แน่นเหมือนสักปาก ลิปสติกเค้าออกมา 3 เฉด แต่แซ่บลืมทุกสี จ้า ควรมีพูดเลย

3. L'OCCITANE


ครีมทามือผสมเชียบัทเทอร์ดังของ L'OCCITANE ก็ออกมาทำแพคเกจต้อนรับตรุษจีนเหมือนกันค่า มีความแพคเกจสีแดง - ทอง สวยงามตามท้องเรื่อง แต่คุณภาพยังเริ่ดและดีเหมือนเดิม แค่เปลี่ยนแพคเกจที่หน้าตาเปลี่ยนไป เพื่อให้เข้ากับเทศกาลเท่านั้นค่า อิอิ

4. BECCA


ปีนี้ปีหมู! becca เลยออกไฮไลท์ตัวใหม่สีชมพูพีชนัวๆ แต่ความน่ารักมันอยู่ที่เนื้อไฮไลท์ดีไซน์เป็นรูปหมู กรี๊ดมากกก ก็มันคิ้วท์แบบสุดๆ ใครเป็นสาวก becca อยู่แล้ว ไอเท็มนี้ไม่ควรพลาดจ้า ที่สำคัญ Limited-Edition แบบนี้ยังไงก็ต้องไปโดนนน :p

5. BENEFIT


น่ารักมากแบบกอไก่ล้านตัวก็ต้องยกให้แบรนด์ BENEFIT เลยจ้า คอลเลคชั่นต้อนรับปีหมู ทางแบรนด์เลยทำแพคเกจเที่ป็นกล่องรูปหมูสีแดง มีความคล้ายกระปุกออมสินรูปหมูเลยล่ะ และในกล่องจะมี 3 ไอเท็มสุดฮิต นั่นก็คือ ดินสอเขียนคิ้ว ทิ้นท์ และ มาสคาร่า มีความคุ้มค่าและน่ารักมากกกก
 

ตรุษจีนปีนี้ แต่งหน้าไงดี?!


ตรุษจีนทั้งทีต้องแต่งหน้าสีแดง สีมงคลไปเลยค่า  อาจจะเป็นการทาเปลือกตา หรือแค่ทาปากด้วยลิปสติกสีแดงแซ่บๆ ก็ทำให้ลุควันตรุษจีนของสาวๆ Complete ได้แล้วค่าาาา

อะๆ ยังไม่จบเพราะปีใหม่ทั้งที หน้าสวยเป๊ะแล้ว ก็อยากจะเริ่มต้นปีด้วยความรวยๆ เฮงๆ ขอเริ่มจากการไม่กินเนื้อสัตว์ ให้จิตใจบริสุทธิ์ผุดผ่องกันหน่อย อิอิ แต่แค่ไม่กินเนื้อสัตว์มันธรรมดาสำหรับสาวจีบันเนอะ เพราะงานนี้เราจะไม่ใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากสัตว์ด้วย

จะเป็นยังไง เชิญมุงจ้า!


"Vegan Makeup" คือเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมหรือสารสกัดจากสัตว์ ซึ่งรวมถึง แปรงขนสัตว์, honey (น้ำผึ้ง), beeswax (ขี้ผึ้ง), lanolin (ไขมันที่ได้จากขนแกะ), collagen (คอลลาเจน), albumen (ไข่ขาว)

อะๆ นอกจากจากนี้สาวๆ คงคุ้นหูกับคำว่า Cruelty Free มากกว่า Vegan เพราะหลายแบรนด์ก็เคลมตัวเองว่าไอเท็มของตัวเองเป็น Cruelty Free

"Cruelty Free" คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์ แต่ถ้าเป็น Vegan คือไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์ที่เป็น Cruelty Free ก็อาจจะไม่ได้เป็น Vegan ค่า มันต่างกันนะจ๊ะ ดูดีๆ ล่ะ

แบรนด์ไหนเป็น " Vegan Makeup " บ้างนะ?!

1. E.L.F


แบรนด์แรกที่เป็น " Makeup vegan " ต้องขอพูดถึงแบรนด์ E.L.F เลยค่า เมคอัพทุกชิ้น และแปรงแต่งหน้าของแบรนด์นี้ ล้วนแต่เป็น Vegan ทั้งสิ้น แต่สกินแคร์ยังไม่ได้เป็น Vegan นะจ๊ะ แอบบอกว่าแบรนด์ E.L.F จะไม่มีขายในประเทศจีน เพราะคนจีนจะไม่รับเมคอัพที่ไม่ได้มีการทดลองกับสัตว์เข้ามาขาย :P  สาวๆ คนไหนที่มองหาแบรนด์เมคอัพที่เป็น Vagan ทุกชิ้นก็พุ่งตัวไปสอยได้เลยจ้า

2. KAT VON D BEAUTY


อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็น "Makeup Vegan" ถึงตอนนี้ยังไม่ใช่ vegan ทุกชิ้น แต่ทางแบรนด์ก็กำลังทยอยปรับสูตรกันรัวๆ  ไอเท็มไหนที่มี #VeganAlert ก็ตามไปสอยกันได้เลยค่า เพราะไม่มีส่วนผสมของสัตว์และไม่มีการทดสอบกับสัตว์แน่นอนนนน :D

3. HOURGLASS


ถ้าใครชอบหน้าฉ่ำวาวคงไม่พลาดที่จะไปสอยไอเท็มจาก HOURGLASS กันใช่มั้ยคะ แต่สาวๆ รู้มั้ยว่า ไอเท็มของ HOURGLASS เป็น Vegan และแปรงแต่งหน้าของเค้าก็เป็น Vegan 100% ด้วยค่าาาา ช็อปแบรนด์นี้นอกจากจะสวยแล้วยังได้บุญไปอีก ดีงามมมม


ได้อั่งเปากันแล้วก็ต้องมาสอยไอเท็มคอลเลคชั่นตรุษจีนกันนะคะ เพราะความ Limited-Edition แบบนี้เราจะไม่พลาดเด็ดขาด อิอิ...สาวๆ ไปสอยไอเท็มไหนกันมาแล้วบ้าง มาอวดกันหน่อยสิ :D


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE