Swatch & Review พาเลท Anastasia ทั้งหมดที่มีในกรุ | Furrmink

24 3

สวัสดีสาวๆ จีบันนะคะ


ไหนๆ ABH เข้าไทยทั้งที กระทู้นี้เลยขออนุญาตพลีแขนมาสวอช+รีวิวพาเลทตา Anastasia Beverly Hills ทั้งหมดที่มิ้งค์มี 5 พาเลท ด้วยกัน


บอกเลยว่างานนี้มีแขนร้าววววจ้าาา..


เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปเริ่มที่พาเลทแรกกันค่ะ

"Modern Renaissance"

เป็นพาเลทยุคแรกๆ ของ ABH ที่ฮือฮากันอย่างบ้าคลั่ง และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเสียทรัพย์ในพาเลทต่อๆ มา5555


สีแต่ละหลุมเค้ามาในโทนแดง-ส้ม-น้ำตาล เป็น combination ที่มีกลิ่นอายของความ Renaissance เอาเข้าจริงก็ไม่ได้แต่งยากอย่างที่คิด เพราะยังมีสีโทน neutral ที่สามารถแต่งในชีวิตประจำวันได้


Pigment ส่วนใหญ่ถือว่าโอเค แต่มีบางสีที่เนื้อยังแห้งๆ อยู่ เช่น LOVE LETTER, VENETIAN RED สำหรับมิ้งค์ถ้าจัดอันดับแล้วตัวนี้ถือว่าเลิฟน้อยสุด ><

"Subculture"

บอกเลยเป็นพาเลทที่มิ้งค์สวอชแบบเบามือมาก แต่ pigment นางคือปั๊วะและแน่นเว่อ


รุ่นนี้อาจดูไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนักในประเทศไทย ก็พอเข้าใจได้ว่าสีดูใช้งานยากหน่อยๆ ซึ่งใน Sephora thai ก็ (ยัง) ไม่เอาเข้ามาขายนะ


เม็ดสี matte จัดว่าดีมากกกกก ดีทุกสี (fall out เยอะนิดหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหา) แต่แอบผิดหวังกับ duo-chrome พาเลทนี้เพราะเนื้อมัน subtle มาก (CUBE, ELECTRIC) ขนาดสวอชแบบนิ้วขยี้แล้วขยี้อีก สีก็ยังไม่ค่อยออก


สรุปนะ พาเลทนี้อาจจะไม่เหมาะกับ beginners สักเท่าไหร่ แต่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากแต่งอารมณ์แบบ grungy look หรือถ้าใครคิดว่าอยากซื้อไว้ให้อุ่นใจก็ไม่ผิดเพราะคุณภาพโดยรวมจัดว่าดีย์


ถ้าไม่นับเรื่องสีที่ใช้ยากมิ้งค์ว่ามันเป็นพาเลทที่น่าสนใจมากๆ พาเลทนึงเลยทีเดียว

"Soft Glam"

พาเลทนี้คงไม่ต้องพูดเยอะ ด้วยความที่เป็นโทนสีน้ำตาลไล่ตั้งแต่อ่อนยันเข้ม เวลามีคนมาถามว่าซื้อพาเลท ABH ตัวไหนดี? Soft glam เป็นรุ่นที่มิ้งค์จะแนะนำอยู่บ่อยๆ


ถือว่าเป็นพาเลทที่ครบเครื่อง คือนอกจากสีน้ำตาลที่ให้มาก็ยังมีสีเบส (TEMPERA) เอาไว้ set ทั่วเปลือกตาได้ กับสีดำ (NOIR) ที่บอกได้ว่ามันดำ "สนิท" จริงๆ ขนาดที่เอาแปรงหัวตัดมาเขียนเป็น liner ได้แบบสบายๆ เนื้อ metallic ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน


เพราะฉะนั้นสำหรับสาวๆ ทุกสถาบันแล้ว โดยเฉพาะมือใหม่หัดแต่ง ถ้าอยากได้ eyeshadow ของ Anastasia สักชิ้น ห้ามพลาด Soft glam เด็ดขาด

"Norvina"

ตัวนี้เป็นพาเลทที่ ABH collab กับคุณ Norvina (Makeup artist ตปท.) และตู้มมม..กลายมาเป็น Norvina palette อย่างที่เห็นในรูป


ดูจากสวอชที่แขนแล้วจะเห็นว่ามีสีที่แปลกตาอยู่ 2-3 สี ซึ่งถ้าไม่รวมสีพวกนั้น มิ้งค์ว่าเราก็สามารถหยิบมาแต่งเป็น everday look ได้แบบไม่ยาก มันไม่ได้ "ม่วง" จ๋าาาา ทุกหลุมอย่างที่เห็นจากสีแพกเกจจิ้งไง นึกภาพออกมะ555


จัดว่าเป็นพาเลทที่มีลูกเล่นพวกสีม่วง ชมพู ไรงี้เพิ่มขึ้นมา คุณภาพเนื้อ product ยังยืนหนึ่ง เอาเป็นว่าถ้าใครอยากลองอะไรใหม่ๆ แนะนำค่ะ


ปล.สี duo-chrome เค้าดีย์งามมากทุกคน ว่างๆ ไปลองที่เซโฟร่าดูได้55

"Sultry"

เดินทางมาถึงพาเลทรุ่นล่าสุดที่เค้าเพิ่ง launch เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว..น้อง "Sultry" ของพี่


คือ packaging นี่มองแล้วมันให้ความรู้สึกเหมือน festive season จริงๆ นะ มีความระยิบ ระยับ กลิตเตอร์เกาะกล่องไรงี้ เอามือถูๆ ก็หลุดเลอะเทอะติดมืออยู่นะจ๊ะ


ตอนแรกไม่คิดจะสั่งหรอก selection สีดูเหมือนไม่มีอะไร ราคาก็แพงกว่าพาเลทอื่น (เซโฟร่าขาย 2,035 baht) สุดท้ายก็เจ็บตัวจนได้..นางดีย์นะ การจับคู่สีอาจจะดูแปลกตา แต่ตอนใช้งานพอแต่งแล้วดูเข้ากันแบบไม่น่าเชื่อ


Duo-chrome พาเลทนี้ทำออกมาปั๊วะวาวสุดพลังมากจ้า มิ้งค์ชอบสี ROSE QUARTZ กับ CYBROG มากเว่อออ


มิ้งค์รู้สึกว่าคู่สีมีความใกล้เคียงกับ Soft glam นะ ใครอยากได้ลูกเล่นในพาเลทที่เยอะกว่า Soft glam นิดนึงก็เชิญจัดตัวนี้เลยจ้า

ประมาณนี้น้า กระทู้นี้รีวิวจากใจและใช้งานจริง มิ้งค์ขอให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการอ่านและเสียทรัพย์ไปด้วยกันน้า  ^^


see you ka !


Jutarat Lertsoontorntham

Jutarat Lertsoontorntham

FULL PROFILE