DCTEEA Review สีผมโทน Ash เทียบ 3 สีไปเลยทีเดียว จบ ๆ สีตรงข้างกล่อง ได้สีโทน Ash ในราคา 200 บาท มีทอน Lolane Z-cool Color Milk Y23 Y24 Y25

13 2
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้จะมา ทดสอบ สีผม ของ  Lolane Z-cool Color Milk ทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ทั้งหมดเป็น โทนAsh ครับ มีสี  Y23 น้ำตาลหม่น Y24 เทาสว่าง และ Y25 เทาเข้ม เป็นการเปลี่ยน สีผม ต่อเนื่องภายใน 1 เดือน ถ้าผมไม่สตรองพอ ไม่ค่อยแนะนำเท่าไรนะครับ


Lolane Z-cool Color Milk เป็นครีมเปลี่ยนสีผม ที่ผสานคุณค่าจาก นมฮอกไกโด มอบความชุ่มชื้นให้นุ่มสลวย ด้วยเทคโนโลยีMicro Cystal ดับกลิ่นเคมีทั้งยังนำพาเม็ดเส้นเข้าสู่โครงสร้างเส้นผมได้อย่างล้ำลึก และอนุพันธ์วิตามิน C  ช่วยเพิ่มประกายสีผมสวย ให้สีสด ฉ่ำ มีประกายสีชัดเจน เงางาม อันนี้ ตามข้างกล่องเขาเคลมมาครับ

พื้นฐานสีเดิม โดนสีเคลือบ สีน้ำตาลมะฮอกกานี จะเป็นโทนน้ำตาลแดงครับ  เฟดจนวินาทีสุดท้ายสระผม น้ำล้างไม่ติดสีแล้วครับ  ผมตัดสินใจ ฟอกสี 2 ครั้ง เพราะว่าโทนที่จะทำเป็นสีหม่นเทา อยากให้พื้นผมเคลียร์จริง ๆ ทิ้งไว้ รอบละ 45 นาที ครับ ใช้เป็นของ 12%  ทั้ง 2 รอบครับ  ระหว่างรอบเช็ดเอาเช่นเคยครับ ตอนลงสีใช้วิธีที่ถนัดครับ บีบผสมในถ้วย ไม่ได้เขย่าในขวดตามวิธีข้างกล่องครับ



สีแรก Coco Ash  สีน้ำตาลหม่น Y23

ตัดสินใจทำสีนี้เพราะ อยากลอง ทำสีธรรมชาติกับเขาบ้างครับ แต่ก็ไม่อยากจะธรรมชาติเกินไป เลยติดความหม่นเข้ามาด้วย เลยเลือกสีน้ำตาลหม่น จะทำสีน้ำตาลธรรมดาอย่างเดียวก็ไม่ได้ หลังจาก ฟอกสีผม ลงสีเลยครับ  ระหว่างครีมทำงาน สีสวยมากเลยครับ เป็นสีที่คาดหวังไว้เลย สีน้ำตาลหม่น ๆ พอทิ้งระยะเวลานานขึ้น สีเริ่มสวยขึ้นเรื่อย ๆ ทิ้งไว้ครบเวลา 45 นาที  ก็ไปล้างออก สรุปสีที่ได้ อ่อนกว่าสีก่อนล้าง สีผมที่ได้ออกมาสว่างกว่าระหว่างครีมทำงานครับ คุณหลอกดาวเสียใจมาก คิดว่าจะได้สีตามที่ต้องการแล้ว แต่ก็ยังมีความน้ำตาลหม่นตามข้างกล่องนะครับ ไม่เพี้ยนเลย เข้าใจว่าฟอกสีผมสว่างไปเกินเบอร์ไปนิด และ Y23 พิกเมนสีไม่เข้มพอครับ รอบหน้าถ้าทำสีนี้อีก จะเตรียมพื้นผมไม่ให้สว่างเกินไปครับ


สีที่สอง Milky Ash สีเทาสว่าง  Y24

พอทำได้ สองสามวัน รู้สึกว่าสีสว่างกว่าที่อยากได้ เลยไปจัด Y24 มาทับ ไม่ได้ฟอกใด ๆ เพิ่มเติมเลยครับ เอาจริง ๆ จากรอบที่ลง Y23 ได้สว่างกว่าที่คาดการณ์จากข้างกล่อง ลง Y24 ไป ระหว่างครีมทำงานก็ไม่เชื่อสีที่เห็นเลย  สีเทาแบบเทาจริง ๆ สวยเหมือนเดิม  พอครบเวลา 45 นาที เทาเข้มมาก(เกือบดำไปเลยครับ) ดูมีความน้ำเงินด้วยครับ สีที่ได้หลังล้างออก เป็นสีเทาสว่างตามข้างกล่องเลยครับ ไม่ได้ติดสีน้ำเงินแต่อย่างใด เป็นสี่ที่ถูกใจมาก ๆ และคิดว่า เป็นสีเทาในแบบที่ทุกคนอยากได้เลยครับ หลายคนทักว่า ใช้ยี่ห้อไหน ทำไมได้เทาเบอร์นี้ เสียงตอบรับจากคนรอบข้าง คือดีย์ ทุกคนชอบ หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้นมาทันที



สีสุดท้าย Smoky Ash สีเทาเข้ม Y25

สี Y24 มีประกายสวยอยู่ไม่กี่วัน พอหลุดเท่านั้นแหละ สว่างงงงงง ไปเลย เทาสว่างจริง ๆ ครับ เลย ด้วยความเชื่อที่ว่า ถ้าทำสีเข้มไปเลย เวลาเฟดจะสวย จึงได้ Y25 มาจัดไปอีกกล่อง คิดว่าจะเป็น สีสุดท้ายในช่วงนี้ เพราะ สภาพเส้นผมไม่สามารถที่จะไปต่อได้แล้วครับ ถ้าไปต่อจะพังไปเลย และสีเข้มสีนี้คาดไว้ว่า ถ้าเฟดยังไงก็คงไม่แย่ ระหว่างครีมทำงาน คือ เข้มไปเลย ดูเป็นสีดำน้ำเงิน ถูกใจอีกแล้ว เคยตามหาสีดำน้ำเงิน เพราะชอบให้ผมสีเข้ม สีดำเฉย ๆ มันไม่คูล ต้องมีประกายน้ำเงินด้วย จะได้คูล ๆ แต่เจอแต่ทำแล้วได้น้ำเงินเข้ม คิดว่าตัวนี้สามารถทดแทน สีดำประกายน้ำเงินที่ตามหาได้ แต่ชื่อสีคือเทาเข้มนะครับ ใช้เวลาเท่าเดิมครับ 45 นาที สีที่ได้คือ เข้มจริง มึดไปเลย สนิทสุด ส่องหาความเทาอยู่นานครับ มันเทายังไง มันเข้มไปเลย แสงจากหลอดไฟในห้อง ไม่สามารถเห็นความเทาได้เลยครับ แต่จริงๆ แล้วตอนโดนแสงธรรมชาติ จะได้ประกายเทาสวยอยู่ ถือว่า ไม่ธรรมดา ได้ประกายสีผมที่โอเค ประกายสวยอยู่ 3-4 ครั้งในการสระผมครับ พอหลุดแล้ว จะได้เป็นสีดำไม่สนิทครับ 


สรุป สีที่ได้จาก 3 กล่อง สีสวยตรงข้างกล่องเลยครับ เคยมีความคิดที่ว่าทำสีโทน Ash จะต้องผสมสีอย่างเดียวถึงจะได้ตามข้างกล่อง ถือว่าตัว  Lolane Z-cool Color Milk ทำได้ดีในสัดส่วนของพิกเมนต์สี ที่ทำให้เราสามารถได้สีออกมาตรงข้างกล่องครับ ไม่ผิดไม่เพี้ยน แต่ยังไงก็แล้วแต่ ความ Ash ประกายสวย ๆ เป็นสีโทนเย็น สีโทนเย็นจะอยู่กับเราไม่นานครับ อยู่ได้เฉลี่ยประมาณการสระประมาณ 7 ครั้ง ประกายจะเฟดออกหมดครับ กลิ่นระหว่างทำ คื อหอมจริง แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีกลิ่นเคมีนะครับ กลิ่นเคมีเบา ๆ ดีกว่า รุ่น Pixxel ที่เคยเขียน Blog ไว้ครับ มีอุปกรณ์ที่ทำเองได้สะดวก แถมทรีทเมนต์บำรุงผมมาด้วยครับ ราคาไม่แพง 1 กล่อง 200 บาท มีทอนครับ 
เต้ทำ How to ในรูปแบบวิดีโอไว้ด้วย รอติดตามนะครับ


DCTEEA

DCTEEA

ฮ่องเต้ จากเพจ ดีซีเต้ นะครับ ชอบลองชอบเล่น เกี่ยวกับ ผิวแทน อาบแดด บิวตี้
Facebook Instagram TikTok @DCTEEA ทุกช่องทาง
Email : Nador.Enterprise@gmail.com

FULL PROFILE