How To Contest : ย้อนวัยใส กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เมื่อสาว 33 ขอย้อนวัยไปเป็นเด็กมหา'ลัยอีกครั้ง

14 3

สวัสดีค่ะชาวจีบัน การดูสวยอ่อนเยาว์หรือสวยสมวัยเป็นอะไรที่หลายๆคนปรารถนาใช่มั้ยคะ แต่เนื่องจากเดือน ม.ค.เป็นเดือนของวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอทำกระทู้ How to เพื่อแบ่งปันเทคนิคแต่งหน้าให้ดูเด็กกว่าวัย ในกระทู้นี้จะขอกระชากวัยเป็นเด็กมหาวิทยาลัยนะคะ ลดอายุไปประมาณ 10-15 ปีค่ะ

STEP

: ขั้นตอนที่ 1 ปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า

หลังจากทาครีมบำรุงและครีมกันแดดแล้วใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิว 1 เฉดปิดริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตาโดยการใช้นิ้วมือกดและสีเท่ากับผิวปิดจุดบกพร่องอื่นๆของผิว

STEP

: ขั้นตอนที่ 2 ลง CC creamและทา Blush cream

ใช้มือกด CC cream ลงใบบนหน้า เนื่องจากต้องการได้ look งานผิวจึงเลือก CC cream เพื่อปรับสีผิวให้ดูสว่าง สดใสขึ้นค่ะ เพราะเราใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดจุดบกพร่องไปแล้วจากนั้นลง Blush on แบบครีมสีส้มพีชบริเวณหน้าแก้มไปจนถึงเกือบไรผมและเกือบปลายจมูก

STEP

: ขั้นตอนที่ 3 ลงแป้ง(แป้งฝุ่นและแป้งอัดแข็ง)

ใช้พัฟพ์แตะแป้งฝุ่นและเคาะแป้งส่วนเกินออกจากนั้นกดแป้งให้ทั่วใบหน้าจากนั้นใช้แปรงแตะแป้งอัดแข็งที่มีส่วนผสมของ Shimmer ปัดให้ทั่วใบหน้า

STEP

: ขั้นตอนที่ 4 ทา Eye Shadow

ใช้มือเกลี่ย Eye Shadow สีโทนส้มให้ทั่วเปลือกตา หลังจากนั้นใช้น้ำตาลทองลงบริเวณกลางตาไปถึงหางตาตามรูปที่ 3

STEP

: ขั้นตอนที่ 4 ลง Eye Shadow (ต่อ) กรีด Eye Liner และปัดมาสคาร่า

ใช้สีส้มลงขอบตาล่างบริเวณหัวตายาวประมาณ 1/4 ของขอบตาล่างจากนั้นใช้สีทองลงขอบตาล่างไปจนหางตาล่าง กรีด Eye liner สีน้ำตาลเพื่อความเป็นธรรมชาติ ปัด Mascara สีดำบนขนตาบนและล่าง ไม่ขอปัดขนตานะคะ เนื่องจากแต่งหน้าย้อนวัย (มหาวิทยาลัย) Look ที่ต้องการคือความใสๆ จึงไม่เน้นความเนี๊ยบ

STEP

: ขั้นตอนที่ 5 ปัดบลัชออน

ใช้แปรงปัดบลัชออนสีชมพูบริเวณหน้าแก้มเฉียงขึ้นจนถึงบริเวณขมับและเกือบปลายจมูก จากนั้นใช้สีชมพูที่อ่อนลงกว่าสีที่หนึ่งและมี Shimmer ปัดเพิ่มตรงหนาแก้ม

STEP

: ขั้นตอนที่ 6 ลาลิปสติก

ทาลิปสติกสีส้มนู๊ดให้ทั่วริมฝีปากและใช้ลิปสติกสีส้มเข้มทาริมฝีปากด้านใน

เสร็จแล้วค่ะกับ Look ย้อนวัยใส เสร็จแล้วก็แต่งตัวเตรียมไปเรียนได้เลยค่ะ ^_^


blueblurberry

blueblurberry

FULL PROFILE