Offsite GAL :: [CR] Night Shift GAL’s favorite skincare 2018 สกินแคร์สุดรักของชะนีหน้างานกะกลางคืน

28 1
     ฮัลโหลลลลล สวัสดีค่าสาวๆ ชะนีหน้างาน Offsite GAL คนเดิม เพิ่มเติมคือหายไปนานมากกกกก เกือบปีเลยที่ไม่ได้ทำรีวิว หรืออะไรใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมา เป็นปีที่โหมงานหนักมาก และที่สำคัญคือ ทำงาน “กะกลางคืน” ตลอดจ้า เข้ากะหกโมงเย็น-หกโมงเช้า หรือ เที่ยงคืน-เที่ยงวัน ตลอดทั้งปี งั้นวันนี้ น้องนีก็จะมาพูดถึง skincare ที่ถือว่าเป็นเดอะแบกผิวหน้าของชะนี ต่อสู้กับผิวที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาให้ยังไม่ทรุดโทรม เสื่อมสภาพ พังทลาย อันมีสาเหตุมาจาก การนอนน้อย น้อยในที่นี้คือน้อยมากก ต่ำกว่า 5 ชม. ติดกันเป็นเดือน นอนไม่ตรงเวลาปกติชาวบ้าน อยู่กับอากาศร้อนๆ (หน้างาน) หนาวๆๆๆๆๆ (ในที่พักอาศัยหน้างาน) และเหงื่อไคล คราบความสกปรก ฝุ่นควันต่างๆที่ต้องเผชิญทุกวันนะจ๊ะ มา เริ่ม!!


     เหมือนเดิมนะคะ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ปลัดไม่ได้บอก น้องนีบอกเอง เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลล้วนๆ น้องนีใช้ดี แต่คุณพี่ คุณน้อง คุณเพื่อนบางคนอาจจะแพ้พังยับเยินก็ได้นะ ยังไงถ้าจริตโดนกัน ก็ไปลองเนื้อดูก่อนนะคะ  

กราบเรียนให้ทราบ : น้องนีไม่ใช่หญิงไทยใจสก๊อยจนพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกนะ บางคำที่พิมพ์แปลกๆคือต้องการให้มีอรรถรส ในการอ่านนะคะ ถ้ามีคำผิดจริง หรือแปลกๆ ก็ต้องกราบขออภัยใน ณ จุดๆนี้ด้วยนะจ๊ะ
     ฮัลโหลลลลล สวัสดีค่าสาวๆ ชะนีหน้างาน Offsite GAL คนเดิม เพิ่มเติมคือหายไปนานมากกกกก เกือบปีเลยที่ไม่ได้ทำรีวิว หรืออะไรใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมา เป็นปีที่โหมงานหนักมาก และที่สำคัญคือ ทำงาน “กะกลางคืน” ตลอดจ้า เข้ากะหกโมงเย็น-หกโมงเช้า หรือ เที่ยงคืน-เที่ยงวัน ตลอดทั้งปี งั้นวันนี้ น้องนีก็จะมาพูดถึง skincare ที่ถือว่าเป็นเดอะแบกผิวหน้าของชะนี ต่อสู้กับผิวที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาให้ยังไม่ทรุดโทรม เสื่อมสภาพ พังทลาย อันมีสาเหตุมาจาก การนอนน้อย น้อยในที่นี้คือน้อยมากก ต่ำกว่า 5 ชม. ติดกันเป็นเดือน นอนไม่ตรงเวลาปกติชาวบ้าน อยู่กับอากาศร้อนๆ (หน้างาน) หนาวๆๆๆๆๆ (ในที่พักอาศัยหน้างาน) และเหงื่อไคล คราบความสกปรก ฝุ่นควันต่างๆที่ต้องเผชิญทุกวันนะจ๊ะ มา เริ่ม!!

เหมือนเดิมนะคะ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ปลัดไม่ได้บอก น้องนีบอกเอง เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลล้วนๆ น้องนีใช้ดี แต่คุณพี่ คุณน้อง คุณเพื่อนบางคนอาจจะแพ้พังยับเยินก็ได้นะ ยังไงถ้าอ่านแล้วจริตโดนกัน ก็ไปลองเนื้อดูก่อนซื้อนะคะ หรือจะหาเทสเตอร์ตัวเล็กมาลองก็ได้เนอะๆ  


กราบเรียนให้ทราบ : น้องนีไม่ใช่หญิงไทยใจสก๊อยจนพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกนะ บางคำที่พิมพ์แปลกๆคือต้องการให้มีอรรถรส ในการอ่านนะคะ ถ้ามีคำผิดจริง หรือแปลกๆ ก็ต้องกราบขออภัยใน ณ จุดๆนี้ด้วยนะจ๊ะ

OASIS FOR SKIN


VICHY Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster

     ตัวนี้ไม่น่าจะไม่มีใครรู้จัก เพราะโด่งดังเอามากๆ กะเซรั่มน้ำแร่วิชี่ ที่ตอนแรก น้องนีแอบเมินมันมาก เนื่องจากเราใช้ ตัวคลินิกข์อยู่ในฟังก์ชั่นเดียวกัน เลยอยากใช้เป็นตัวๆไป แต่พอดีมีโอกาสได้แวะ duty free ละบร๊ะเจ้าเว้ย ราคามันดีมากกแกรรร สอยสิคะ รออะไร ในราคา 8xx (ยังไม่รวมส่วนลดจากโปรอื่นๆอีก) 

     ผลลัพท์ที่ได้มันทำให้น้องนีต้องอึ้ง!! ด้วยความที่เป็นเจลใส ไร้สี ไร้กลิ่น มันก็แอบทำให้เราไม่ได้คาดหวังอะไรกะมันมากก แต่ยังไงคะคุณ ครั้งแรกที่ใช้ น้องนีลองแบบเปล่าๆบนหน้าสะอาด แล้วไม่ลงตัวอื่นเพิ่มเลย หน้ามันชุ่มชื้นมากกกก เหมือนฟองน้ำล้างจานแห้งกรังได้ชุบน้ำอีกครั้ง เหมือนฝนตกตอนหน้าแล้ง เหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง เหมือนลมหนาวเดือนเมษา มากกกกค่ะคุณ คือไม่คิดว่าแค่สามวันแรกที่ใช้จะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงขนาดนี้ และที่สำคัญคือ พอลงตัวนี้ไป เหมือนผิวมันพร้อมรับกับตัวถัดไปๆได้ดีขึ้น ผิวเด้ง ฉ่ำมากกก ตามที่เค้าเคลมเลยว่าเป็นพรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้นที่มอบผิวนุ่มดั่งตูดเด็ก ไม่ต้องถามเลยว่าจะซื้อต่อมั้ย 

คะแนน 10/10 ไปเลยจ้า อยากหักที่มันหมดไวเหลือเกิน แต่ถ้าหาซื้อในราคาเดิมได้ ก็ไม่เจ็บหนักมากนักหร๊อกกกก
ราคา 1,235 บาท 50 ml
CLINIQUE Moisture Surge Hydrating Supercharged Concentrate

     จริงๆตัวนี้ทั้งอยากจะพูดถึง แล้วก็ไม่อยากพูดถึง พอนึกอีกที พูดถึงก็ได้ (เป็นบ้ามั้ง) เจลใส พร้อมเม็ดไข่มุกสีชมพูเล็กๆ ที่เค้าเคลมว่ามันเป็นเซรั่มที่ช่วยเติมน้ำ ให้ความชุ่มชื้น งอกขึ้นมาอีกชิ้นในไลน์ของ Moisture Surge ที่น้องนีติดอกติดใจ ตัวเจลกระปุกสีชมพูๆมากก จนต้องสอยมาลอง ตัวนี้เป็น limited ที่เค้าไป featuring กะคุณ Marimekko จนออกมาเป็นลายคิ้วๆบนขวดจังซี่นะจ้ะ 
     
     ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่มีกลิ่นน้ำหอม(แต่แอบมีกลิ่นพลาสติก) และตัวขวดมันสูงยาว เพรียว มันสลิมดี (น้องนีเป็นพวกเครซี่ packaging design) จนอยากจะยกให้เป็นอันดับ 1 ในใจ แต่ช่วงครึ่งปีหลังที่น้องนีใช้ตัวนี้ รู้สึกว่าเริ่มเอาหน้าน้องไม่ค่อยอยู่ จะว่ายังไงดี มันเหมือนทาไปงั้นๆ ไม่เห็นผลลัพธ์อะไรเหมือนแรกๆ ทั้งๆที่ก็ใช้ตัวเดิมๆมาตลอด และพร้อมกับมีคุณวิชี่ที่มาสำแดงผลลัพธ์ด้านความอิ่มเอิบของหน้าที่วิชี่ทำได้ดีกว่า และราคาที่วิชี่ก็ถูกกว่าอีก แล้วพันผลือชะนีเราจะซื้อของแพงละป้าดด

คะแนน 7.5/10 ก็คงไม่ซื้อต่อแล้วงะ
ราคา 2,180 บาท 48 ml

MY ALL TIME S.O.S

AESOP Parsley Seed Anti-Oxidant Serum

     ไม่ต้องพูดอะไรเยอะแล้วมั้งง ยังทำหน้าที่ในการปลอบประโลมผิวที่ได้รับความร้อน และสภาพแวดล้อมแปลกๆได้ดีเช่นเคยกับเซรั่มงัดหน้า Aesop ค้นพบความว๊าวของคุณคนนี้มากขึ้นก็ตอนที่หน้าเรามีรอยสิว รอยแผลเป็น แล้วก็ตุ่มนูนแดงจากการแคะแกะเกาต่างๆ ลองประโคมเข้าไปในปริมาณที่มากกว่าปกตินิดนึง เห้ยมันหายไปอะ ร่องรอยจางลง ที่เป็นรอยแกะ บีบ มันหายไปเลย หน้าฟูขึ้น อิ่มเอิบ คือรักอะ

คะแนน 10/10 อยากได้ขวดเล็กไว้พกพาจุง
ราคา 2,600 บาท 100 ml

THE BIGGEST SURPRISE


L’OCCITANE Immortelle Reset Serum

  น้ำอำมฤตมหัศจรรย์ในราคาจับต้องได้มันเป็นจังซี่นี่เองคุณ (เวอร์ชิบ) ใช้ oil in serum มาเยอะ แต่ปีที่ผ่านมาต้องยกให้คุณคนนี้จริงๆกับเซรั่มดอกกกก ของ L’OCCITANE เซรั่มที่มีเม็ดไข่มุกออยด์สีเหลืองละละลอยไปในอวกาศ ที่มีแต่เธอ มีแต่เธอ ไม่ใช่ละ ลอยในเซรั่มใสๆ ชะนีใช้สองปั้ม กดที่หลังมือ แล้วเอามาวอร์มด้วยนิ้วมือทั้งสองข้าง ค่อยๆกดลงผิว แล้วนวดๆ ลงไปที่คอด้วย ใช้ตอนก่อนนอนเท่านั้น เพราะตอนตื่นมาไม่มีเวลามานวด (ตื่นก่อนเข้ากะครึ่งชั่วโมง ถถถถถ) แล้วด้วย texture ที่ค่อนข้างมัน ไม่เหมาะกับใช้เวลาออกหน้างานเลยฮะ 

     ฟูยิ่งกว่าปลาดุกฟูก็หน้าข้าพเจ้าเนี่ยแหละคุณ (โคตรรรเวอร์) คือใช้ยังไม่หมดขวดนะ แต่หลังจากที่ใช้อะ เวลาส่องกระจกตอนตื่นมันเห็นว่าหน้าเรามันฟูขึ้น เด้งขึ้น และที่สำคัญคือ เห้ยทำไมรู้สึกผิวมันแข็งแรงขึ้นอะ แบบกระชับ ไม่ย้วยๆยืดๆ ริ้วรอยเล็กๆตามร่องแก้มมันจางๆ เรายกให้เป็น Big Surprise ของปีที่ผ่านมาเลยนะ เพราะไม่ได้คาดหวังว่า outcome จะดีขนาดนี้

คะแนน 100/10 ชั้นรักเค้า
ราคา 2,450 บาท 30 ml กระซิบว่าได้มา 18xx จาก Duty free แหละแกร๊

​​​​PEELING THE SURFACE



KIEHL’S Nightly Refining Micro-Peel Concentrate

     เราไม่ค่อยเห็นคนพูดถึงคีลส์ตัวนี้กันซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นเซรั่มวิตซี ที่เราเคยใช้แล้วหน้าเหียกมาก เกลียดความซิลิโคนและร้อนผ่าวประหนึ่งอยู่ในซาวน์น่า แต่คีลส์ตัวนี้ทำได้ดีมากๆๆๆในการผลัดเซลล์ผิวตามคุณสมบัติของมันเลยนั่นคือ peeling

     วันไหนที่รู้สึกหน้ามันหนักไปด้วยขยะจากเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซัดตัวนี้ไปหลัง pre-serum รอสักพักให้เข้าผิวหน่อย แล้วโบกตามด้วย moisturizer ปิดไฟนอน จบเลยค่ะ เหมือนประหนึ่งได้ทำ big cleaning สังคายนาหน้าตัวเอง พร้อมรถขยะมาเก็บกวาดซะสะอาดกริบ เหมือนทำถนนลาดยาง จากถนนดินลูกรัง พอจะนึกภาพออกมั้ยคะคุ๊ณณณ 

คะแนน 9.5/10 ซื้อต่อแน่นอน ยังคงความเป็นที่ 1 ไม่เปลี่ยนใจ หักนิดหน่อยที่กลิ่นมันแสบจมูกไปนิสส
ราคา 2,750 บาท 30 ml

OIL FOR LIFE


KIEHL’S Skin Strengthening Concentrate

     ตัวนี้เค้าไม่มีขายทั่วไปนะคะ ต้องเข้าไปที่เคาท์เตอร์อย่างเดียว เนื่องจากมันเป็นเซรั่มที่ต้องผสมเอง ตามปัญหาของผิว แนะนำให้เข้าไปที่เคาท์เตอร์คีลส์แล้วถามหาดีกว่า BA จะได้แนะนำให้ตรงกับปัญหานะ ตัวนี้เราใช้เซรั่มสองหลอด ผสมเข้าไป คือ Texture Refining Complex (5ml) กับ Pore Minimizing Complex (5ml) มันมีทั้งหมด 4 Complex มั้งนะ ลองไปหาดู สนุกดีนะตอนผสม เหมือนเรากำลังทำสกินแคร์ใช้เอง 5555
     
     เหมือนผิวได้หาหมอหน้าอะ มันกระชับ มันอิ่ม มันฉ่ำน้ำ มันได้รับการดูแลเทคแคร์ เอาใจใส่ เนื้อเซรั่ม เหลวมาก จนไหลได้ ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าพึงพอใจมาก ใช้ปริมาณที่น้อยๆ สองหยดก็ทั่วหน้าแล้ว 

     ข้อเสียมีสองอย่างคือ “มัน” มากกกก มันจนไปเลอะหมอนผ้าห่ม และกลิ่นก็เหม็น “หื่นๆ” เอ้ย หืนๆ เหมือนน้ำมันๆ แล้วยังมาติดผ้าห่มอีก ลำบากกายมากเวลาใช้ เพราะต้องนอนนิ่งๆ 5555 อิตัวนี้มันมีประเด็นเบาๆคือเคยโดนปลุกมาซ้อมอพยพหนีภัย แล้วต้องไปยืนตากแดด ยังไงคะ คีลส์ไหลเข้าปากค่ะ 55555 คือมันมันมากกจนแบบไหลเยิ้มมากองรอบๆปากอะ ไม่โอเคร๊ คนข้างๆถามว่า นี่ยังไม่อาบน้ำอีกหรออ เอ่อ ตอบไงละ 

คะแนน 9.25/10 คือพอใจกับสิ่งที่ได้ แต่ลำบากกายเวลาใช้มากงะ
ราคา จำไม่ได้ จำได้แต่ขายแยก 
GUERLAIN Abeille Royale Youth Watery Oil

     Serum ราคาแพงสุดหรูหูฉี่ขวดนี้ น้องนีกัดฟันซื้อให้เป็นของขวัญตัวเองเนื่องในโอกาสอยากได้ (มันมีอีโอกาสนี้กี่รอบฟระในปีนึง) วอแวหนักมากตอนเห็นคุณแพร VATANIKA ใช้ เลยไปลองเนื้อ ปรากฏว่าชอบเนื้อเซรั่มมาก อัลไลลลอร้ะ มีความไข่มุกสีทองที่เกลือกกลิ้งไปมาในเซรั่ม และที่สำคัญคือ หอมมากกแกรรรร หอมเคล้ากลิ่นน้ำผึ้งผสมน้ำหอมราคาแพง ถึงกับตั้งคำถามกับตัวเองว่า เอ๊ะ นี่เราไม่ได้ทำอะไรดีให้กับตัวเองมานานแค่ไหนแล้วนะ .. ตกลงเอาขวดนี้ค่ะพี่ ถถถถถถถถถถถถ

     ใช้แล้วรู้สึกวันนี้หน้าชั้นแพงมากกกกก โอ้โหหรูกูตูร์ ขวดนี้ใช้ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่อากาศหนาวมากกก ลมแรงมากกก ก็โบกทับหลังคุณวิชี่ แค่นั้นเลย อยากรู้ประสิทธิภาพ เห้ยไม่เลวแกร หน้าไม่แห้งผาก แถมอิ่มฟู ทั้งๆที่อากาศหนาวและแห้งมาก แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางเหมือนจะติดดีขึ้นด้วยนะ

คะแนน 9/10 แพงงงงงงะ ถ้าจะใช้ครบเซตนี่ต้องขายไตข้างไหนก่อนหรอ
ราคา 5,900 บาท 50 ml

Skincare ที่ช่วยชีวิตผิวพังๆของนางชะนีที่ทำงานกะกลางคืนมาทั้งปี ก็จะประมาณนี้นะครัช เอาจริงๆปีที่ผ่านมาไม่กล้าลองอะไรที่แหวกแนวไปมาก เพราะด้วยอย่างที่บอกว่า อยู่ดีๆผิวก็แพ้ง่าย ขึ้นผื่น ขึ้นผดเต็มไปหมด หลักๆมาจากโหมงานหนักพักผ่อนน้อย และนอนผิดเวลามากๆ ปีนี้คงเป็นปีที่ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นแล้วแหละ ฮึ่บๆ ยังไงก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันเยอะๆๆๆด้วยนะฮะ วันนี้ต้องขอลาไปก่อน สวัสดีครับ


REVIEW ของปีที่แล้ว

Offsite GAL REVIEW ::[ CR] The best skincare at the moment ของชะนีสาวหน้างาน Ep.1

Offsite GAL REVIEW ::[ CR] The best skincare at the moment ของชะนีสาวหน้างาน Ep.2(final)


Offsite GAL

Offsite GAL

ชะนีที่มีหน้าที่การงานกลางแจ้ง ลุยหน้างานดิบเถื่อน แต่ก็ยังคงความเป็นชะนีสายบิวตี้

FULL PROFILE