How to Makeup | แต่งหน้าโทนชมพูวิ้งๆวาวๆง่ายๆด้วยลิปกลอส

10 1

ฮัลโหลลลล สวัสดีค่า


วันนี้ออยมีฮาวทู เมคอัพมาฝากอีกแล้ว ลุควันนี้เป็นแบบโทนชมพูวิ้งๆ กลิตเตอร์เล็กๆ วาวๆ ทั้งตาแล้วก็ปากเลย เพราะเราใช้เครื่องสำอางอันเดียวกัน วันนี้ลองแต่งออกมาได้แบบนี้เลย จะเป็นโทนชมพูวาวๆ ไม่จิ๊ดจนเกินไป แต่งได้ในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้  ถ้าพร้อมแล้วไปดูขั้นตอนแรกกันเลย

ขั้นตอนแรก งานผิวออยใช้รองพื้นของ Maybelline fit me เบอร์ 128 แต้ม 5 จุด จากนั้นใข้นิ้วมือเกลี่ยให้ทั้วใบหน้าเลยจ้า ​

จากนั้นออยจะเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นของ Sasi แป้งคุมมัน โดยใช้แปรงหัวฟูๆ ใหญ่ๆ ปัดให้ทั้วหน้าเลย

หลังจากลงแป้งฝุ่นเรียบร้อย ออยจะเขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วคนเดิม จาก Etude สีน้ำตาลเข้ม ใช้ดินสอค่อยๆวาดโครงคิ้วตามทรงคิ้ว จากนั้นใช้ด้านแปรงเกลี่ยสีให้ฟรุ้งๆเลย

เสร็จงานคิ้ว ขอเก็บกรอบหน้านิดนึง ด้วยพาเลทคอนทัวร์จาก Sivanna ออยใช้สีน้ำตาลอ่อน กับสีน้ำตาลเข้มผสมกัน จากนั้นใช้แปรงเฉดในส่วนที่เราไม่ต้องการเลย อย่างออยปัญหาคือแก้มเยอะมาก เลยเฉดเยอะๆเฉดชัดๆไปเลย

ในส่วนของงานตาวันนี้ออยใช้สีชมพูอ่อนจากพาเลท day to nigh ของ cut Press ทาทั่วเปลือกตาทั้งสองข้างเลย จากนั้นออยใช้ลิปกลอส ของ NYX สี LLGLI04 จิ้มจุดเล็กๆที่เปลือกตา ใช้นิ้วเกลี่ยสีให้ฟรุ้งๆก็จะได้ตาแบบชมพูหวานๆ วาวๆ แต่ๆๆๆ เราไม่จบเท่านั้นขอเติมสีม่วงเข้มจากพาเลทเดิมที่หางตา แล้วใช้แปรงคัดเบ้าให้ตาดูชัด ดูลึก ดูมีอะไรมากกว่าเดิม จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งๆไปเลย

ใกล้เสร็จแล้วสำหรับลุคนี้ ออยใช้สีบรัชออนในพาเลท มาปัดแก้ม เป็นสีชมพูอ่อนๆ ผสมชิมเมอร์เล็กๆ ปัดที่บริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้างเลย

ถึงขั้นตอนเกือบสุดท้ายแล้ว ปากวันนี้จะวาวๆ อิ่มๆ ออยใช้ลิปของ NYX แท่งเดิม สีชมพูๆวิ้งๆ ทาทั่วปากเลย ลิปตัวนี้เป็นกลอสที่มีชิมเมอร์เล็กๆ ผสมอยู่ พอทาทั่วปาก ปากก็จะดูอิ่มๆ วาวๆ แบบนี้เลย

ขี้นตอนสุดท้ายจริงๆ แล้ว ออยเซตทุกอย่างด้วยสเปย์น้ำแร่ ของ Mario กลิ่นกุหลาบ คือหอมมากๆ ใช้หมดไป 1 ขวดละ เลิฟๆ ฉีดทั่วหน้าไปเลยจ้า 

เสร้จแล้ว สำหรับลุคนี้ เป็นลุคที่จะออกโทนชมพูๆ วิ้งๆ วาวๆ ที่แต่งง่ายมากๆๆๆๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น สามารถแต่งในชีวิตประจำวันได้ทุกวันเลย 

ออยชอบแต่งอยู่บ่อยๆ อยากได้ตาวาวๆ ก็เอาลิปกลอสมาจิ้ม เกลี่ยๆ ก็ได้ตาวาวๆแล้วเด้อ 


สำหรับลุควันนี้ก็เสร็จเท่านี้เลย ถ้ามีอะไรอยากให้เพิ่มเติม คอมเม้นมาได้นะค่า ไปก่อนน้า

บัยบายยยยค่า


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE