เปิดกรุดินสอเขียนคิ้ว 5 แบรนด์ ที่สุดของความติดทน!

17 2

สวัสดีค่ะทุกคน ต้องขอออกตัวแรงๆ ก่อนนะคะว่าเราเป็นคนที่หน้ามันหนักมากกกก ก็เลยจำเป็นต้องใช้พวกเมคอัพที่มีความติดทนกว่าปกตินิดนึง โดยเฉพาะมงกุฎของใบหน้าอย่างคิ้วที่มักจะเลือนหายไปไวกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้า งานนี้เลยตั้งใจอยากจะมาแชร์ไอเท็มเขียนคิ้วที่เป็นที่สุดของความติดทน (สำหรับเรา) ให้เพื่อนๆ ได้ชมและเก็บไว้เป็นตัวเลือกกัน

1. Gino McCray Heritage Brow & Liner Kit 

ตัวนี้ซื้อมาเพราะชอบแพ็กเกจเค้าค่ะ 555555 ดูสวย ดูดี ดูมีความน่าใช้ ซึ่งเปิดไปด้านในก็ชอบอีกตรงที่มีกระจกให้ส่อง แล้วก็ด้ามแปรงยาวจับถนัดมือ

มาดูที่เนื้อสีกันบ้าง เค้าก็ดีงามไม่แพ้แพ็กเกจอีกค่ะ คือมีทั้งสีอ่อนและสีเข้ม ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้งานได้หลากหลายดี จะใช้เขียนคิ้ว ทำเฉดดิ้ง หรือทาเป็นอายแชโดว์ก็ย่อมได้ ใครอยากได้คิ้วฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติ เชิญมาซบอกอันนี้ แต่ติดนิดหน่อยตรงที่ถ้าใช้ทาตรงที่ไม่มีขนคิ้วแล้วสีจะไม่ค่อยสม่ำเสมอกัน แอบโป๊ะนิดนึง T^T เราได้มาจากร้าน Beauty Buffet ในราคาสี่ร้อยกว่าบาทนะ ถ้าจำไม่ผิด

2. The Face Shop Designing Eyebrow Pencil #Dark Gray

ตัวนี้ซื้อมาใช้ตอนงานรับปริญญาโดยเฉพาะค่ะ คือประเด็นอยากประหยัดงบเลยต้องแต่งหน้าเอง ซึ่งช่วงนั้นต้องย้อมผมดำด้วย เลยอยากหาสีที่มันเข้ากับสีผมหน่อยก็เลยได้เป็นสี Dark Gray ตัวนี้มา

ส่วนตัวรู้สึกว่าสีค่อนข้างติดยากนิดนึงตอนเขียน ต้องเขียนย้ำเขียนซ้ำอยู่หลายรอบเลย แถมแปรงปัดเค้าก็มีความแข็งไปหน่อยด้วย แข็งจนแอบเจ็บคิ้วเบาๆ เลยแหละ 55555 แต่ให้อภัยเรื่องความติดทนนะคะ เพราะเราไม่ได้เติมคิ้วในระหว่างวันเลย และสีก็เข้ากับผมดี โดยรวมถือว่าโอเคกับราคา 119 บาท ค่ะ หาซื้อได้ที่ร้าน The Face Shop น้าา

3. Etude House Drawing Eye Brow

เค้าคือดินสอเขียนคิ้วในตำนานที่เราเชื่อว่าหลายๆ คน (อาจจะ) ต้องเคยใช้กันมาก่อน 55555 เพราะเรียกได้ว่าช่วงก่อนหน้านี้ อีทูดี้ถือเป็น Shop ที่สามารถดึงดูดสาวๆ วัยรุ่นผู้หญิงได้เยอะมากกก

ส่วนตัวนี้เค้าเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนออโต้ทั่วไปค่ะ ที่ยังใช้อยู่เพราะนางเป็นดินสอเขียนคิ้วตัวแรกที่เราเอาไว้ฝึกมือตอนหัดเขียนคิ้วใหม่ๆ 55555 เรื่องความติดทนไม่ค่อยว้าวมาก แต่ไม่ต้องเติมก็ยังรู้สึกว่ารอดอยู่ ไม่ปลื้มนิดนึงตรงที่ไส้ดินสอเค้าเปราะบาง หักเกือบทุกแท่งที่เคยใช้มาเลย T^T เราสั่งแบบพรีออเดอร์มานะคะ จำราคาไม่ได้แล้ว แต่ไม่น่าจะเกินหนึ่งร้อยบาท

4. Daiso Eyebrow Glamorous Handy Pencil

ถูกและดียังมีอยู่จริงที่ร้านไดโซะนะคะทุกคน ใครที่งบน้อยหอยน้อยช่วงปลายเดือน ลองเดินเข้าไดโซะดูได้ไม่เสียหาย เพราะว่ามีของดีรอคุณอยู่เพียบเลย อิอิ

ตัวนี้เค้าก็เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนออโต้อีกเหมือนกันค่ะ คุณภาพโดยรวมสมกับราคา 60 บาท เว่อร์ ที่สำคัญเนื้อสีเค้าเข้มแล้วก็มีความติดทนในระดับนึงเลย ติดนิดหน่อยตรงที่สีค่อนข้างเกลี่ยยากไปนิด ต้องค่อยๆ เขียนแบบเบามือถึงจะออกมาสวย

5. Browit Brow Salon Liquid and Cara #Gorgeous Brown

แบรนด์นี้เค้าก็ขยันออกไอเท็มใหม่มาล่อเงินในกระเป๋ากันอีกแล้วจ้าทุกคน ส่วนตัวชอบหลายอย่างของเค้าเลยค่ะ โดยเฉพาะอายไลน์เนอร์สองหัว คือคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มอีก 55555 แต่เดี๋ยวเรามาดูของใหม่ตัวนี้กันบ้างดีกว่าเนอะว่าเค้าจะเริ่ดเหมือนตัวอื่นๆ มั้ย

เค้าเป็นไอเท็มเขียนคิ้วที่มาในรูปแบบปากกาเมจิกและมาสคาร่าปัดคิ้วค่ะ วิธีใช้คือ วาดโครงคิ้วด้วยด้านที่เป็นหัวปากกาก่อน จากนั้นค่อยใช้มาสคาร่าปัดให้ขนคิ้วเรียงเส้นแบบฟุ้งๆ ส่วนความติดทนนี่สิบ สิบไปเลย เพราะขนาดใช้รีมูฟเวอร์ยังเช็ดออกยากอ่ะคิดดู 555555 Finish Look จะให้อารมณ์เหมือนเพิ่งไปสักคิ้วมา ซึ่งส่วนตัวรู้สึกชอบนะ เพราะเราขนคิ้วน้อย ใช้แล้วได้คิ้วที่ดูเป็นทรงสวยดี ลืมบอกว่าเราได้มาจากเซเว่นนะคะ ราคาแค่ 189 บาทเอง ใครเป็นสาวก Browit แนะนำว่าต้องไปโดน!

รวมๆ แล้วที่ใช้มา ส่วนตัวชอบ Gino McCray, Daiso แล้วก็ Browit สุดนะ เพราะสัมผัสได้ว่าคุณภาพเค้าสมกับราคาดี แถมได้คิ้วที่ดูเริ่ดด้วย ไม่ต้องมานั่งรู้สึกเสียดายเงินทีหลัง 55555 ไว้เดี๋ยวกระทู้หน้าจะเอาของดีมาบอกต่อทุกคนอีก ฝากติดตามกันด้วยนะค้า ^^


No-Maj

No-Maj

FULL PROFILE