How to แต่งหน้าวันตาบวม ปาดน้ำตาแล้วยิ้มให้กับตัวเองกันค่า

16 7
สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เราจะค่อนข้างดราม่าเล็กน้อย พึ่งเจอเรื่องเศร้ามา เราคิดว่าทุกคนต้องเคยมีเรื่องแย่ๆ แต่ว่าเราจะผ่านมันไปได้ คิดว่านอนจมกองน้ำตาก็ไม่น่าจะได้อะไรมากนัก ปาดน้ำตาสองทีลุกขึ้นมาสวยกันเถอะค่ะ ฮึบบบบบ
เวลาเราร้องไห้ตื่นมาก็จะบวมและคล้ำ นี่เอาน้ำแข็งประคบก่อนนอนและทาอายครีมแล้วเด้อ ร่องรอยยังไม่ไปไหนเลยจ้าาาาา
ทาครีมตามที่ทุกๆวันทำจ้าาา แล้วลงรองพื้น วันนี้ใช้ MILLE MY LITTLE PONY MIRACLE SKIN COVER FOUNDATION SPF30 PA++ สี #2 เกลี่ยด้วยแปรงรองพื้น และฟองน้ำ
กลบรอยคล้ำและใจซ้ำๆ ด้วยคอนซีลเลอร์ ใช้ของ Maybelline Instant Age Rewind ซึ่งช่วยได้มากเด้อ กราบขอบพระคุณงามๆมา ณ จุดจุดนี้นะคะ
คิ้วน้องก็สบายๆค่ะวาดตามคิ้วไปเลย ด้วย Etude House Drawing Eye Brow 
มาต่อกันที่งานตาเลยค่าาา วันนี้จะใช้เนื่อแมตต์เป็นตัวหลักนะคะ เพราะถ้าวิ้งวับมากไปจะทำให้ดูบวมหนักกว่าเดิมค่ะ เราลงเบ้าด้วยสีน้ำตาลอ่อน
และใช้สีน้ำตาลเข้มลงบริเวณหางตาและเกลี่ยเบาๆให้ชั้นตาที่บวมๆดูมีทรงมากขึ้นค่ะ
แล้วเราใช้สีทองเนื้อชิมเมอร์ในการเพิ่มความสดใสให้ตาในวันนี้ค่ะ เราจะเลี่ยงใช้สีโทนแดงส้มชมพูเพราะจะทำให้ดูตาช้ำค่ะ ด้วยรูปตาที่เห็นได้ชัดว่าบวมพอเราลงสีแดงๆเข้าไปก็จะดูตาช้ำๆ แต่ถ้าใครแต่งสีนี้เป็นปกติก็ใช้ตามปกติค่ะ
วันนี้เราจะเขียนอายไลเนอร์ทั้งแบบน้ำและแบบครีมค่ะ เพราะช่วงที่ตาบวมพับตาจะค่อนข้างหนาและลงไลเนอร์แบบน้ำจะไม่ชิดขอบตาเรา เราจะใช้การเขียนขอบตาให้บางและใกล้ขอบตาเพื่อปกปิดขอบตาบนบวมค่ะ ช่วงนี้จะเขียนได้หนากว่าปกติเล็กน้อยค่ะเพราะพับตาล่างหนาขึ้น แต่เราจะไม่ถมนะคะ
ปัดแก้มสีชมพูสดใสให้ดูมีสี เรารู้สึกว่าวันที่ร้องไห้หน้าจะโทรมๆและซีดๆ เพื่อนๆเป็นกันไหมคะ แชร์ได้ที่คอมเมนต์นะค้าาา
เชดดิ้งเล็กน้อยเพื่อให้หน้าดูชัดขึ้น
งานขนตาต้องมาแล้วค่าาาาา ดัดๆ ปัดๆไปเลยค่ะ 
ลงสีปากจ้าาา เราใช้สีชมพูนู้ดๆให้ซอฟต์ลงดูสงบเสงี่ยมและผ่อนคลาย
เสร็จแล้วค่ามาดู before-after กันค่าาา
ฝากวีดีโอด้วยค่าาาาา
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาถึงตรงนี้นะคะ เราคิดว่าการแต่งหน้าก็ช่วยให้เราหลุดโฟกัสจากความรู้สึกแย่ๆได้บ้าง เราตั้งใจทำกระทู้นี้เพื่อเป็นกำลังใจให้หลายๆคนที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆอยู่ เป็นปกติที่ทุกคนจะต้องเจอแต่เราเลือกได้ว่าเราจะอยู่ผ่านมันไปยังไงค่ะ กอดดดดดดด <3 กระทู้หน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็ฝากติดตามด้วยนะค้าาาาา ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอค่า


pukkiey

pukkiey

สวัสดีค่าาา ปุ๊กกี้นะคะ เราเป็นสาวอวบที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่ต่างๆ แต่งตัว แต่งหน้าและเต้นซุมบ้าและทำอาหาร สาวๆหรือเพื่อนๆจีบันอยากรู้จักเราเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากแอคเคาท์จีบัน "pukkiey" สงสัยหรืออยากสอบถามก็ติดต่อทางเมลล์ได้เลยค่า pukkiesiri@gmail.com ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้าา

FULL PROFILE