What’s in my bathroom?

21 5

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบัน ห่างหายจากการรีวิวไปนาน วันนี้ก็มาพบการรีวิวของใช้ในส้วม เอ้ยในห้องน้ำ ที่ทุกคนต้องมีให้ดูกัน รีวิวนี้ยังคง Concept เดิมสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายเหมือนเดิมค่ะ จะมีอะไรนั้นไปดูกันได้เลยยย

1. มาดูอย่างแรกกันเลยดีกว่าค่ะ ขวดนี้ไม่มี ไม่ได้เลย เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านของสาวๆ หลายๆคน กับ Cleansing water สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอย่าง Bioderma Sensibio H2O ขวดสีชมพู ขวดนี้! ใช้งานง่าย แค่เทลงบนสำลี แล้วเช็ดเครื่องสำอางค์ออก ตัวนี้ทำความสะอาดค่อนข้างดี แต่ต้องเช็ดหลายรอบอยู่เหมือนกันค่ะ กว่าจะออกหมด ? แต่โดยรวมใช้แล้วไม่แพ้ สิวอุดตันไม่เกิด เป็นอันว่าจบค่ะสำหรับ Cleansing water 
2. ต่อมาจะเป็นในส่วนของการขจัดสิวอุดตันบนใบหน้าด้วย Benzac AC water base gel 2.5% ตัวนี้ ที่ทาทิ้งไว้หลังเช็ดเครื่องสำอางค์ออกหมดประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยโฟม หรือเจลล้างหน้า เป็นที่รู้กันว่า Benzac AC มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ที่มีฤทธิ์ช่วยให้สิวอุดตัน หรือสิวชนิดต่างๆ หลุดออกจากหัวอย่างง่ายดาย ไม่ทิ้งรอยดำไว้บนผิวหน้า ตัวนี้ส่วนตัวโดใช้แค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 อาทิตย์ครั้งค่ะ เนื่องจากตอนหลังรู้สึกใช้แล้วดวงตารู้สึกแสบเบาๆ เลยค่อยๆลดปริมาณการใช้ลง ถ้าไม่จำเป็น ใครที่เพิ่งเริ่มใช้ แนะนำให้ลอง 2.5% ก่อนนะคะ ถ้าใช้แล้วไม่แพ้ ค่อยอัพเวลไปเป็น 5%ค่ะ ?
3. ชิ้นที่ 3 ที่อยากจะนำเสนอทุกคน (ถึงแม้จะเป็นของแถมก็ตาม ? ) นั่นก็คือ เจลล้างหน้า Clinique liquid facial soap oily skin formula เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน เวลาล้างแล้วรู้สึกเย็นเบาๆ ผ่อนคลาย สบายๆ แต่ไม่มีกลิ่น ใช้แล้วอุ่นใจ ไม่เป็นสิวแน่นอน ตัวนี้ได้มาฟรีจากการซื้อ Clinique dramatically different hydrating jelly ซึ่งเดี๋ยวจะมารีวิวความดีงามของตัวนี้ให้ในภายหลัง บอกเลยค่ะของมันต้องมี ดีอย่างนี้ มีซื้อต่อแน่นวล!
4. ยังคงพูดถึงเจลล้างหน้าไม่ไปไหนนะคะ สำหรับของชิ้นนี้ ใครๆคงเคยได้ลองความดีงามกับเจ้าตัวนี้มาแล้วบ้างกับ Kiehl’s Calendula deep cleansing foaming face wash ที่ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย หน้าไม่แห้งตึง มีฟองแล้วที่สำคัญคือ มีส่วนผสมของดอก Calendula ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอย่างอ่อนโยน แต่ยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า คือดีงาม พระรามแปด ราคาอาจแรงนิดนึง แต่โดยรวมใช้ได้ประมาณ 3 เดือนค่ะ
5. ไหนๆก็พูดถึงเจลล้างหน้าแล้ว ขอไปต่อในเรื่องของโฟมล้างหน้าบ้างนะคะ หลายคนอาจสงสัยจะซื้อมาอะไรเยอะแยะกับ Cleanser ล้างหน้า คำตอบอย่างง่ายๆและสั้นๆ ก็คือ “เปลืองค่ะ” 555 เลยต้องผลัดกันใช้ทีละนิด ทีละหน่อย ปล. แต่จะทำแบบนี้ได้ต้องมั่นใจว่า สิ่งเหล่านี้จะต้องไม่ก่อให้เกิดการะคายเคืองบนผิวหน้าค่ะ คราวนี้เราจะมาพูดถึงโฟมล้างหน้าที่ถูกและดี คนผิวแพ้ง่ายอย่างเราๆใช้ได้กันบ้าง กับโฟมล้างหน้าสูตรน้ำนมของ Scentio Milk plus bright and white ตัวนี้เป็นแบรนด์ของ Beauty Buffet ที่โด่งดังไปถึงเมืองจีน ถึงขนาดคนจีนมาไทยไม่ซื้อ ไม่ได้! ส่วนตัวแล้วโดชอบตัวนี้มากค่ะ เพราะใช้แล้วไม่แพ้ รู้สึกผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น เมื่อใช้ต่อเนื่อง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป ที่สำคัญใช้แล้วฟิน รู้สึกหิวนมเวลาล้างหน้า 555 ?
ปกติโดจะใช้ตัวนี้หลังจากเช็ดเครื่องสำอางค์ออกจากใบหน้าค่ะ เพราะรู้สึกว่า การใช้โฟมล้างหน้าหลังเช็ดเครื่องสำอางค์ ให้ความสะอาดกว่าการใช้เจลล้าง ?
6. เมื่อล้างหน้าแล้ว ในบางเวลาเราก็ต้องสครับผิว เพื่อผลัดเซลล์ผิวกันให้กระจ่างใสกันบ้าง ไม่พูดมาก ขอแนะนำตัวนี้เลย DHC Facial Scrub ตัวนี้เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่น ใครหลายคนอาจรู้จัก แต่หาซื้อในไทยอยากหน่อยนะคะสำหรับตัวนี้ DHC เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โดชอบมาก เพราะผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ใช้แล้วมั่นใจไม่แพ้ชัวร์ โดเลยเลือกใช้แบรนด์นี้ เม็ดสครับไม่แข็ง หรือใหญ่จนเกินไป ใช้แล้วไม่บาดผิว มีสารสกัดของ Charcoal ที่เป็นเหมือนตัวช่วย Detox สารพิษไปในตัว ขัดหน้าแล้วทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก หลังใช้รู้สึกหน้านุ่มขึ้นจนสัมผัสได้
7. หลังล้างหน้าจะมีบางวันที่หน้าเรารู้สึกอ่อนล้า ต้องการมาร์คบำรุง แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ถูกและดีมีอยู่จริง กับ Scentio milk plus bright and white whitening facial mask เจ้าเก่า แต่มาร์คตัวนี้ไม่ได้ให้กลิ่นนมเหมือนโฟมล้างหน้า กลิ่นมันแปลกๆ บอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ ? แต่ใช้แล้วรู้สึกหน้า bright ขึ้นเวลาวันไหนทำงานเหนื่อยโทรมๆ ตัวนี้พอไหวอยู่ค่ะ วิธีใช้ มาร์คทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก อย่าทิ้งไว้นาน เดี๋ยวล้างออกยาก เป็นปูนฉาบหน้านะจ้ะ
8. มาในฝั่งของโทนเนอร์กันบ้าง เป็นอีก 1 Item ที่ถูกและดีเกินคาด! กับ Boots Expert Skincare refreshing toner ตัวนี้โดได้มาตอน 1 แถม 1 ในราคา 150 บาท! ขุ่นพระ! เรื่องของเรื่องคือ ตอนนั้นไม่มีตังค์ แล้วเดินเข้าร้าน Boots เห็น Toner ตัวนี้กำลังจัดโปรเลยลองตำมาดูเล่นๆ อารมณ์แบบใช้ไม่ได้ก็ไม่เสียดาย แต่ปรากฎว่า เหยยย กลับใช้ดีเฉย ? เลยต้องกลับไปตำอีก 4 ขวด!!!
มาดูสรรพคุณของตัวนี้กันค่ะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Refreshing ใช้แล้ว Refresh เหมือนผิวเกิดใหม่จริงๆค่ะ เช็ดแล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาด ไม่แพ้ ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน คือมันดีกว่าโทนเนอร์ราคา 150 บาทจะทำได้ เพราะฉะนั้นจัดโปรอีกเมื่อไหร่ ต้องรีบไปจัดกันเลยนะคะทุกคน ไม่พูดมากล่ะ 555
9. ปิดท้ายการรีวิวกับ Cleansing แบบ oil แบรนด์ DHC Deep Cleansing Oil ที่ล้างเครื่องสำอางค์ออกอย่างหมดจด ไม่ว่าจะมาสคาร่า อายไลเนอร์ถึกๆ ลิปจูบไม่หลุด ล้างแค่สองรอบเครื่องสำอางค์ก็หลุดหมดหน้าแล้วจ้า เป็น oil ที่ประทับใจ ล้างแล้วไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน เลิฟเลย ❤️ ซึ่งข้อดีของการใช้ออยล้างหน้า คือลดการเสียดสี เวลาที่เราใช้มือล้างหน้า ทำให้หน้าไม่เกิดริ้วรอยง่าย เหมือนการใช้คลีนซิ่งแบบน้ำ เช็ดกับสำลี ใครอยากลองใช้ออยล้างหน้า แนะนำแบรนด์ DHC เลยค่ะ ขวดเล็กเค้าก็มีขายนะคะ ไปลองกันก่อน เผื่อถูกใจแล้วค่อยถอยขวดใหญ่

จบไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิว What’s in my bathroom? หวังว่า กระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็ไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังลังเล เอ้~จะซื้ออะไรมาทำความสะอาดผิวหน้าเราดี

หากเพื่อนๆคนไหนมีข้อสงสัย ข้อติชมอะไร สามารถคอมเมนต์บอกได้ตามด้านล่างกระทู้เลยนะคะ ? เผื่อจะได้นำไปปรับปรุง content ในอนาคต ?

ไว้มาพบกันใหม่สำหรับ “รีวิว Skincare ใช้แล้วดี” ต่อไปในภายภาคหน้านะคะ

วันนี้ลาไปก่อน ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ ?


Byebye & Good night ?


ddonuth

ddonuth

Shopping Aholic ? | Cosmetic Lover ?| Cabin Crew ✈️

FULL PROFILE