My Favorite 2018 ตามซื้อซ้ำ 2019 สาวผิวแห้งต้อง LOVE

18 2
สวัสดีค่ะ ใหม่เองนะคะ
วันนี้ขอหยิบเอา Skin care ดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกาย และ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมมาแชร์ค่ะ

ใหม่เป็นสาวผิวแห้ง เคยแห้งถึงขนาดร่องจมูกแตกเห็นเลือดซิบ ๆ นึกย้อนไปแล้วใจหายไม่รู้ใครเคยเป็นบ้างมั้ย?

ปี 2018 ได้ใช้ Skin care ตามภาพปกเลยค่ะ ที่จริงใช้มากกว่านี้ แต่เลือกมาเฉพาะที่เหมาะกับผิวแห้งที่ใหม่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วผิวเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดี

ตัวแรกนะคะหลังจากล้างหน้าใหม่จะลงเซรั่มกระชับรูขุมขน Rojukiss แบบซองซื้อง่ายตาม 7-11 เลยค่ะ 39 บาท เอง เขาจะเป็นเซรั่มน้ำใส ๆ ถ้าจะให้เห็นผลดี ควรใช้คู่กับเซรั่มตัวอื่นที่ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื่น ผิวนุ่มฟู จะยิ่งเห็นผลดีค่ะ ถ้าใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวผลลัพท์อาจจะเห็นผลช้านิดนึง
จากนั้นใหม่จะบำรุงด้วยเซรั่มออแกนิกจากธรรมชาติ Pearlyn เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวซึมเร็ว ช่วยให้ผิวนุ่มฟู ดูขุมขนแลดูตื่นขึ้น จากที่กว้างแลดูแคบลง ผลลัพท์จะดีมากเมื่อใช้คู่เซรั่ม Rojukiss ใครที่ผิวแห้งกร้าน ผิวเป็นขุย อยากฟื้นฟูผิวเร่งด่วนแต่ว่าอ่อนโยน ลองดูนะคะ ที่ชอบอีกอย่างคือ ตัวนี้เขาไม่ทดลองกับสัตว์ ประทับใจจริง ๆ 
สาวผิวแห้งที่ละเลยการดูแลผิวหน้ามานาน ปัญหาที่เจอคือ จะแต่งหน้าไม่ติด และอาจจะแพ้ Skin care บางตัวในขณะที่เพื่อนเรากลับไม่แพ้ทั้ง ๆ ที่ใช้ตัวเดียวกัน นั่นอาจจะเป็นเพราะผิวหน้าไม่แข็งแรง ผิวไม่สามารถรองรับนวัตกรรมของ Skin Care บางชนิดได้ ในบางแบรนด์ได้ บางทีอาจจะเผลอคิดเอาว่า Skin care ตัวนั้นไม่ work ตัวนี้ไม่เห็นดีเลย ลองกลับมาดูที่ผิวหน้าเราก่อนนะคะ ว่าแข็งแรงพอมั้ย

จากที่ใหม่ได้ใช้ NAE se มอยซ์เจอร์ตัวนี้ พบว่าเขาช่วยปูพื้นฐานผิวหน้าให้แข็งแรง ใช้ผ่านไปสัก 1-2 สัปดาห์ ผิวหน้าตึงขึ้น กระชับขึ้น และกระจ่างใสมาก ๆ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดี สาวผิวแห้งต้องชอบแน่ ๆ ค่ะ เพื่อนใหม่ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วยังชอบเลย จากนั้นก็ลองกลับไปใช้ Skin care ตัวที่เคยไม่ชอบดูนะคะ อาจจะกลับมาชอบก็ได้ เพราะ NAE se เขาใช้ปรับพื้นผิวหน้าเราให้รองรับสารบำรุงอื่นๆ ได้แล้ว แต่ผลลัพท์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนนะ ใหม่ใช้แล้วได้ผลลัพท์แบบนี้ ก็เอามาแชร์ค่ะ
อ๋อ..ใช้นิดเดียวพอนะคะ เขาเข้มข้นมาก
บำรุงผิวก่อนนอนที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ครีมรักษาฝ้าค่ะ ของ Yanhee Mela Cream ซื้อจาก 7-11 ราคา 149 บาทค่ะ นี่หลอดที่ 2 แล้วค่ะ ฝ้าจะค่อย ๆ จางลง แม้จะยังไม่หายขาดแต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนเยอะมาก เลยซื้อซ้ำอีก ใช้ได้นานนะ 3 เดือนเลยแหระ
ถ้าต้องการรักษาฝ้าอีกสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ ครีมทากันแดด เลือกใช้ DD Cream ของ Jula Herb เป็นครีมแตงโมที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยใช้ เกลี่ยง่าย ช่วยปรับผิวกระจ่างใสขึ้นนิดนึง ไม่ทำให้หน้ามัน (ดูภาพซองครีมที่ภาพบนสุด ขวาล่าง ซองสีแดง)
มาต่อที่งานผิวกายค่ะ ครีมกันแดดที่ถูกและดีสำหรับใหม่คือ Biore UV จ๊ะ ทากันแดดก่อนตอนไปเที่ยวทะเล กลับมาไม่มีคล้ำ ไม่มีดำขึ้น ผิวไม่เสียอะไร ใด ๆ เลย ยอมจริง ๆ (ดูที่ภาพแรกนะค่ะ)
ต่อไปเป็นลูกรักของใหม่เลยค่ะ M&C เป็น Skin care ในเครือ Mcgroup หรือถ้าบอกว่า Mc Jeans หลาย ๆ คนคงรู้จัก ตอนนี้เขาแตกลาย Product พวก Skin care และน้ำหอมแล้วนะ จุดเด่นคือ สินค้าเขามาจากธรรมชาติ ไม่ทดลองกับสัตว์ ใหม่ว่าความหอมมันมีระดับ บางแบรนด์ให้กลิ่นหอมแต่มันหอมแค่ปลายจมูก สำหรับ M&C Bath & Shower Gel และ Body Moisturizer กลิ่น True Blue ใหม่ว่ามันหอมชื่นใจอะ แบบหอมถึงใจอะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ทุกครั้งที่ใช้จะผ่อนคลาย ผิวกายนุ่มและเนียนขึ้นด้วยนะ อ๋อ Product เขาเป็นแบบ Unisex คือกลิ่นของเขาจะใช้ได้ทั้ง ผช และ ผญ 
สครับขัดผิวกายใหม่ชอบของแบรนด์ ST. Ives กลิ่น Coconut and Coffee (ดูภาพด้านบนนะคะ ตรงหมวกค่ะ)
ใหม่จะเป็นคนที่ผมนุ่ม ดำ เงางาม ใช้แค่ 3 ตัวเองค่ะ
ตัวแรกรักมากขาดไม่ได้ ใช้มาตั้งแต่เรียนหนังสือ เป็นครีมบำรุงผม ให้นุ่ม ปกป้องผมจากความร้อนของไดร์ เครื่องหนีบผม และแสงแดด วิธีการใช้ไปดูที่คลิปวิดีโอนะคะ
รู้สึกว่าตัวเองเขียนเยอะมาก ไม่รู้ว่าจะตามอ่านกันมาจนถึงตรงนี้หรือป่าว (ดูภาพด้านซ้ายบน เป็นขวดทรงยาวสีแดง)

แชมพูและครีมหมักผมที่ใช้ประจำคือ BATULA เป็นชาร์โคล จากญี่ปุ่น โอ้โหบอกเลยว่าใครผมร่วงช่วยได้ แถมเร่งการเกิดผมให้ด้วย ตอนนี้ลูกผมใหม่เต็มไปหมดเลย แบบว่ามัดผมไม่ได้เลย มันจะชี้โด่ชี้เด่ ช่วงนี้ก็ต้องปล่อยผมไปก่อนค่ะ
ก็มีเท่านี้ที่ใช้แล้วชอบในปี 2018 นะคะ บางภาพอาจไม่มีเดี๋ยวพรุ่งนี้ใหม่ตื่นมาถ่ายรูปและอัพเดทให้อีกทีนะคะ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้สุดยอดมากเลยค่ะ

ใหม่ทำคลิปสั้น ๆ ไว้ทางยูทูป เผื่อใครไม่ได้อ่านเลื่อนผ่านมาถึงตรงนี้ ก็ไปดูคลิปได้เลยค่ะ 


Mai Phakphong

Mai Phakphong

สวัสดีค่ะ ทุก ๆ คน ชื่อใหม่นะคะ

ออกตัวเลยว่าตอนนี้ทำช่องยูทูบอยู่จ๊ะ เพราะเราเป็นคนช่างสังเกตุ ชอบเก็บข้อมูล และชอบแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ที่สำคัญชอบตัดต่อวิดีโอมากกกก

ก็เลยผันตัวเองมาทำงานด้านนี้ โดยเริ่มจากแชร์สิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารู้ และสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา

ขอบคุณ Jeban ที่เปิดพื้นที่แห่งนี้ให้ใหม่ได้แบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ

อ่านมาถึงตรงนี้คงคิดว่าใหม่ทำช่อง Beauty แน่ ๆ คำตอบคือ ใช่ค่ะ ^^ แต่ใหม่ก็ชอบธรรมชาติด้วย จึงทำอีกช่องเป็นแนวเกษตรพอเพียงช่องนี้ทำให้คุณพ่อค่ะ เหมือนจะขัด ๆ กันเนอะ ก็คนมันชอบตัดต่อหลากหลายนี่นาาาาา 55555

ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
Facebook Page and Youtube : Maisss

ถ้าใครถวิลหาธรรมชาติไปกดติดตามช่องนี้เลย Youtube : ลุงหง่าพาลุย

FULL PROFILE