[เปิดกล่องลองเลย] เห่อสุด พาเล็ตต์อายแชโดว์สีละมุนตุ้นและเซ็ตแปรงแต่งหน้า Focallure

37 11

เฮลโหลว สวัสดีค่ะ สวัสดีปีใหม่ย้อนย้อนอีกทีด้วยนะคะ ซินดี้แสนซนคนเดิมมาแล้ว คราวนี้ซินมาพร้อมกับของใหม่ที่กดสั่งมาจากช้อปปี้นั่นเอง เรียกได้ว่าสั่งปีที่แล้ว ได้ปีนี้ 20 วันแหน่ะ รอนาม้ากกกก 5555 เอิ๊ก ไม่ใช่อะไร เพราะตัวร้านอยู่ที่ประเทศจีนนั่นเอง


สิ่งที่ซินสั่งมาก็เป็นอายแชโดว์ 1 พาเล็ตต์ และเซ็ตแป้งแต่งหน้า 6 ด้าม จากแบรนด์ Focallure (บางคนบอกแบรนด์จากจีน บางคนบอกฮ่องกง มีคนบอกอินโดฯก็มี) ซึ่งแบรนด์นี้มาเคาน์เตอร์ในไทยก็คือในร้านบิวเทรียมนั่นเอง ซึ่งราคาจะสูงกว่ากดสั่งจากทางออฟฟิเชียลจีน 2 เท่า แต่ก็มีข้อดีก็คือได้ของทันทีที่จ่ายเงิน และไม่เสี่ยงว่าอายแชโดว์จะแตกกระจายตอนมาถึงบ้าน ส่วนที่สั่งมาจะเป็นยังไงก็มาเริ่มการรีวิวกันเหล้ยยยย



FOCALLURE 9 PAN EYESHADOW PALETTE เบอร์ 02 Soft Power

พิกัด  พาเล็ตต์รุ่นนี้ไม่น่ามีขายในไทย ดังนั้นสั่งจากออนไลน์เอาเด้อ

ราคา  130 บาท ขึ้นอยู่กับว่าสั่งจากร้านไหน  /เราสั่งจากออฟฟิเชียลแอคในช้อปปี้

คุณสมบัติ  พาเล็ตต์อายแชโดว์แต่งตาให้สดใส เป็นเนื้อฝุ่น บรรจุ 9 สี มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 โทนสี



อันนี้คือทั้ง 3 แบบของพาเล็ตต์นะคะ โดยจะมีเบอร์ 01 Ring The Alarm เป็นโทนสีส้มอิฐ น้ำตาล และแดง เบอร์ 02 Soft Power ชมพู ชมพูกุหลาบ และพีช เป็นเนื้อแมตต์ทั้งหมด เบอร์ 03 Night Elf เป็นสีม่วง แดง และน้ำเงิน เน้นชิมเมอร์ โดยทุกพาเล็ตต์ของแต่ละโทนจะมีอายแชโดว์มา 9 สี เอามาเลือกแต่งผสมๆกัน

โดยซินสั่งเบอร์ 02 มา อยากได้ชมพูแบบผู้ดีๆหน่อย



เปิดกล่องมาก็จะพบกับกล่องกระดาษสีดำใส่รองไว้อีกชั้น เมื่อเปิดกล่องดำออกถึงจะพบกับตัวพาเล็ตต์ ซึ่งพาเล็ตต์นี้เขาก็มีการให้กระจกขนาดกำลังดี ใช้งานได้จริงมาด้วย



อย่างที่บอกไปก็คือทั้ง 9 สีเป็นเนื้อแมตต์หมดเลย สามสีแถวบนเป็นโทนชมพูตุ่นๆ แถวกลางเป็นโทนพีชๆ และแถวสุดท้ายเป็นชมพูน้ำตาล เป็นสีที่ทางเราคิดแล้วว่ามันใช้ได้จริงหมดเลย เอาอยู่ในทุกโอกาส แต่ถ้าใครเป็นสายฝอ แต่งหน้าแน่น เล่นสีเยอะ พาเล็ตต์นี้อาจไม่ตอบโจทย์นะฮะ



สวอทช์ทั้ง 9 สี เรียงตามแถวบน ซ้ายไปขวา ไล่ลงมา ค่อนข้างประทับใจในความชัดเจนของสี แม้กระทั่งสีเนื้อก็ยังออกสี เนื้อมีความฟอลเอาท์กลางๆ ใช้แปรงแตะแล้วกระจุย แต่ถ้าใช้นิ้ววนๆขึ้นมาจะสมูทดีค่ะ


ต้องขอโทษที่สีอมเหลือง ด้วยไฟที่ใช้ตั้งถ่าย ดังนั้นเดี๋ยวซินจะกลับมาอัพสวอทช์ไฟธรรมชาติให้ชมอีกทีนะคะ แต่ตอนนี้เรามาลองใช้จริงกันก่อนดีกว่า..


แต่งตาโทนสีชมพู

ฟินิชของโทนชมพูของ 3 สีแถวบน Desert Sand, Light Coral, Tea Rose จะได้ออกมาเป็นโทนสีชมพูพีชๆ ชมพูหวานๆ ดูสุภาพและแต่งได้ทุกโอกาส


รูปสุดท้ายช็อตที่หลับตาพอดีไม่ค่อยชัดเลยลงช็อตตาปรือ 5555 



เป็นฮาวทูด้วย และก็ระบุว่าใช้สีไหนแต้มตรงไหน ซินเป็นคนแต่งตาไม่เก่ง ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่นี่คือวิธีการแต่งตา Everyday ของซิน ไม่เน้นคิดเบ้าเด้อ เน้นแบบมีสีสันฉดใฉ พอกล้อมแกล้มออกจากบ้านได้


อธิบายประกอบเพิ่มเติม ในส่วนของสีที่ลงบริเวณขอบตาล่าง ก็เป็นการเลือกตามอารมณ์ 555 ได้หรอ? แต่ก็จะลงบริเวณที่ปลายขอบตาบนเพื่อให้เชื่อมเป็นส่วนเดียวกันของขอบตาล่างค่ะ และด้วยความที่เป็นสีแมตต์ ซินก็เลยนำไฮไลต์มาลงทับให้มันดูวิ้งขึ้น สาเหตุที่เลือกใช้สติ๊กของเมย์เบลลีนเป็นเพราะเนื้อบาง ไม่ทำให้อายแชโดว์เดิมเปลี่ยนสีค่ะ


และนี่ก็คือโททอลลุคของสีชมปูอันนี้ เป็นแนวหวานๆใสๆงี้




แต่งตาโทนสีส้ม

ใช้ 3 สีแถวกลางในการแต่ง คือ Deep Peach, Light Salmon, Fuzzy Wuzzy ก็จะได้ฟินิชในโทนสุภาพ สีชมพูคอรัล แต่งได้ในทุกโอกาส และคิดว่าแต่งรอดทุกสีผิวค่ะ



นี่คือฮาวทูบวกกับระบุตำแหน่งที่ลงสี ซึ่งผิดคาดที่สีดีปพีชชัดเจนกว่าที่คิดเยอะ ดังนั้นใครจะลงเป็นสีพื้นอยากให้เบามือก่อน ซึ่งเช่นเคย แต่งแบบตัวเองนั่นแหละ เป็นคนชอบให้หน้ามีสีแบบไม่เยอะมาก พอออกจากบ้านได้ ใครที่แต่งตาเก่งอยู่แล้วกดข้ามได้เลยค่ะ 5555555



โททอลลุคในฝั่งของทางคอรัลค่ะ เย้


สรุปผลหลังลองใช้อายแชโดว์ Focallure

  • เป็นอายแชโดว์เนื้อแมตต์ที่มีความฟอลเอาท์กลางๆ ใช้กับนิ้วมือจะได้สีที่ชัดเจนกว่า แต่ใช้กับแปรงก็โอเค
  • เทียบกัน เคยลองพาเล็ตต์ใหญ่จากแบรนด์นี้มาแล้ว ซึ่งพาเล็ตต์นั้นทำสีเนื้อแมตต์ได้ออกมาไม่ค่อยเวิร์กเท่าฝั่งชิมเมอร์ ทั้งสีอ่อนที่ไม่ค่อยออกสี และสีสว่างที่เนื้อมีความเกาะตัวเป็นก้อนๆ ถ้าเกลี่ยไม่ดีจะพังทันที ในส่วนของพาเล็ตต์นี้เนื้อแมตต์ดีกว่ามาก แบบมากๆ ไม่จับตัวเป็นก้อน เกลี่ยง่าย สีชัดแม้กระทั่งสีอ่อน
  • ระดับความติดทนให้กลางๆ เวลาผ่านไปจะสีดรอปลงเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับความมันของหนังตาและผิวหน้า ของซินจะสวยสดชัดช่วง 4 ชั่วโมงแรก หลังจากนั้นเริ่มถดถอยซีดลงๆไปเอง
  • ไม่มีกลิ่น แต่อันนี้ไม่ชัวร์เรื่องส่วนผสมนะคะ อย่างไรคนแพ้ง่ายก็อยากให้เบรคไว้ก่อนเน้อ
  • คุ้มค่ามาก มาก มาก มาก เป็น 130 บาทที่ประทับใจ ฮื่อออ


อ่ะ ถึงตามาส่องเซ็ตแปรงที่สั่งมากันดีกว่า

FOCALLURE BRUSH SET

มาด้วยกัน 6 ด้าม ในราคา 108 บาท จากทางออฟฟิเชียลแอคในช้อปปี้ มีครบ แต่งตาเอย ลงไฮไลท์ ปัดแก้ม และเขียนคิ้ว



ประทับใจด้ามและดีไซน์นะคะ ทรงแบบดีเลยแหละ ด้ามจับเป็นวัสดุเนื้อด้าน ดูสวย แต่ในเรื่องของขนแปรงนั้น ก็นิ่มอยู่นะคะ เพียงแต่ว่าขนมันไม่แน่น ยิ่งด้ามใหญ่ขนยิ่งบาง แต่ก็ไม่เป็นไร ด้ามเล็กพอจะใช้ได้อยู่เด้อ เอามาตั้งบนโต๊ะเครื่องแป้งก็ประดับไว้เก๋ๆดี อิอิ


ถ้าเพื่อนๆถามซินว่าจะซื้อแปรงแต่งหน้าของอะไรดีที่ขนแน่นและราคาถูก ทางเราขอแนะนำ Miniso นะคะ ขนแปรงแน่นมาก ไม่บาดหน้าด้วย ราคาคือเบามาก ด้ามใหญ่ประมาณร้อยต้นๆ ด้ามเล็กสองด้าม 99 บาท วัสดุโอเคเลย ส่วนของแปรงเล็ก ใช้แต่งตาหรือเขียนคิ้ว ของวัตสันและ Mei Linda ก็ดีเช่นกัน



เอาเป็นว่ามาจบลงแล้วกับการเห่อของน้องซินในวันนี้ เซ็ตแป้งและพาเล็ตต์อายแชโดว์ของ Focallure หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ แล้วมาพบกันใหม่ในกระทู้ถัดไป สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE