อ่อนโยน ไม่อ่อนแอ!! เปิดกรุเล็กๆของคนผิวแห้ง แพ้ง่าย My skin care routine for sensitive skin

15 1

ห่างหายกันไปนานมากกกกก ได้แต่ซุ่มอ่านของคนอื่น เนื่องจากช่วงนี้ใช้อะไรก็ต้องระวังเพราะกลัวผิวพัง ด้วยอากาศที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวอากาศแห้งจนทำให้ผิวที่แห้งของเรานั้นเกิดความบอบบางแพ้ง่าย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าหนาวทีไรผิวเราจะพังพินาศทุกทีเหมือนเป็นประเพณีประจำไปแล้ว TT เผาตัวเองกรุบคือปีก่อนหน้านู้นผิวหน้าเราลอกสภาพเยินมาก กว่าจะฟื้นฟูให้หายเป็นปกติก็เกือบครึ่งปี ปีที่แล้วเหมือนหน้าจะรอดแต่ผิวตรงจักแร้ ดันพังซ่ะงั้น ลอกคันจนผิวไหม้กันไปเลย รักษาไปเป็นปีเหมือนกันกว่าจะหาย ดังนั้นเราต้องมีการเตรียมตัวรับมือมาเป็นอย่างดีเพื่อให้ผิวสู้กับอากาศในช่วงนี้กันพูดไปเรื่อยชักเมื่อยแหละ

มาลุยกันด้วยตัวแรกกันเลยค่ะ 

ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง คนที่เป็นสิวง่าย อย่างอ่อนโยนทำความสะอาดผิวหน้าขุมขนได้อย่างล้ำลึก มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและมี ph ที่สมดุลอ่อนโยน ใกล้เคียงธรรมชาติของผิว ผสมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงและปรับสภาพผิวหน้าให้มีสุขภาพดี

เราใช้ทุกวันทั้งเช้าและเย็น นวดหน้าวนไปค่ะ หลังใช้ระยะนึงเรารู้สึกว่า ผิวหน้าเราที่ลอกและแพ้ หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ไม่เคยแพ้ระหว่างใช้ สิวไม่ขึ้นอีกด้วย สมดุลหน้าดีมาก ที่ชอบที่สุดก็คือ หน้ายังคงความชุ่มชื่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะล้างมากน้อยแค่ไหน มายาวๆจนถึงปัจจุบันกันเลยค่ะ

น้ำเกลือ klean&kare เป็น normal saline หรือ น้ำเกลือเจือจาง 0.9% ที่มีส่วนประกอบใกล้เคียงกับน้ำในร่างกาย ทำให้มีความอ่อนโยน ใช้ได้แม้กับอวัยวะบอบบางอย่างดวงตา ตัวที่เราใช้อันนี้เป็นขนาด 500 มล ด้วยความที่ klean&kare เป็นน้ำยาไอโซโทนิค โซเดียมคลอไรต์ชนิดปราศจากเชื้อ มีความสมดุลเท่ากับน้ำในร่างกาย ทำให้เหมาะกับการใช้งานในร่างกายได้หลายส่วนมากกว่าแอลกอฮอล์ หรือไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ ซึ่งเป็นยาสำหรับล้างแผลภายนอกเท่านั้น


เราใช้ klean&kare แทนโทนเนอร์หลังล้างหน้าเพื่อแก้ปัญหาผิวหน้าที่แพ้อยู่ในช่วงนั้นค่ะ เพราะเราเจอข้อมูลมาว่าแพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้ เนื่องจากให้ผลเรื่องความชุ่มชื้นได้ แถมเรายังสามารถไว้ใช้ในส่วนอื่นๆร่างกายได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นมีไว้ติดบ้านเลยค่ะ ช่วยฟื้นฟูผิวหนาได้เยอะเลย ><

ตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระเข้ออร์แกนิค 100% ผสานสารสกัดจากแตงกวา และใบบัวบก ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ลดการระคายเคืองง่าย ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว พร้อมปรับสมดุลผิวให้แลดูมีชีวิตชีวา ปรับสมดุลผิวขาดน้ำให้กลับมาสดชื่น และปกป้องผิวขณะออกแดด ให้ผิวไม่แสบร้อน เผยผิวอิ่มน้ำ น่าสัมผัส เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายและมีปัญหาสิว 

ตัวนี้เราใช้โบกตอนที่หน้าลอก ย้ำว่าโบกเลยจ้า! พกติดตัวไว้ตลอดเวลา นึกขึ้นได้ก็เอาขึ้นมาทา ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ที่ผ่านมาจ้า ไปเชียงใหม่ อยู่ๆผิวก็แห้งตรงขมับ เราใช้ตัวนี้โบกอยู่สองวัน   หายเป็นปรกติเลย ผิวหน้านุ่มชุ่มชื่นเหมือนเดิม รักมากกก

ตัวนี้เป็นครีมทาผิวหน้า ใช้รักษาอาการโรคผื่นภูมิแพ้ ผิวหนังอักเสบ ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้ผิวแห้งและคัน ผื่นที่เกิดขึ้นเป็นผื่นผิวหนังอักเสบเรื้อรัง มีอาการเป็นๆ หายๆ เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายมากๆและผิวเป็นผด ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายในเด็ก ผิวติดสเตียรอยด์ ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง มีผดผื่นไม่มีสารกันเสีย กันบูด กลุ่มพาราเบน ไม่เหนียวเหนอะนะ และซึมซาบเร็วอีกด้วย

ตัวนี้เราใช้ทาตรงบริเวณที่เกิดปัญหาผิวหน้าลอกทาวันละ 3-4 ครั้งเห็นผลดีขึ้นมาก ตัวนี้เป็นครีมรักษาอาการผิวหน้าแพ้ในตำนานเลยนะคะ เป็นตัวที่มีไว้ติดบ้านอีกชิ้นนึงเลยเหมือนกันค่ะ

ลิปบำรุงริมฝีปากจากธรรมชาติ ด้วยสารสกัดจากผลไม้สด เพื่อบำรุงริมฝีปากให้สุขภาพดี สดใส ถนอมรักษาความชุ่มชื้น บรรเทาอาการแห้งแตกเป็นขุย ความหมองคล้ำ พร้อมกรองกั้นอันตรายจากแสงแดด

กลิ่นที่เราใช้อยู่เป็นกลิ่น mulberry กระปุกกลมๆ พกง่าย เราใช้ทาทุกเช้าและก่อนนอนเลย เพราะทาแล้วชุ่มชื่น ให้สีอ่อมพูบางๆ กลิ่นหอมน่าจุ้บมากกก ><

ตัวนี้เป็นเจลอาบน้ำค่ะ ส่วนผสมที่อยู่ในเจลอาบน้ำแบบ ชั้นนี้น่าสนใจมาก เพราะประกอบด้วยน้ำมันสควาเลน น้ำมันโจโจ้บา นอกจากนี้มีส่วนผสมจากน้ำมันแมคคาเดเมีย สารสกัดจากใบเลมอนบาล์ม ต้นเบาบับ และสารสกัดจากมาคา ที่เด่นเรื่องเป็นแหล่งคอลลาเจน เป็นส่วนผสมที่เหมาะแก่การบำรุงผิว 

ส่วนผสมทั้งสองส่วนนี้ทำหน้าที่ต่างกัน โดยเนื้อโฟมจะเป็นตัวดึงความสกปรกออกจากผิว ส่วนน้ำมันจะช่วยบำรุงผิวในระหว่างที่เราอาบน้ำ หลังใช้จะรู้สึกว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และไม่แห้งตึงค่ะ ใครที่มีผิวแห้ง หรืออยากมีผิวที่นุ่ม ชุ่มชื้น แนะนำให้ใช้ตัวนี้เลยค่ะ 

หลังจากที่อาบน้ำ เราก็ต้องทาครีมบำรุงผิวกายกันค่ะ เราเลือกใช้เป็นตัวนี้

ตัวนี้เป็นซีรั่มบำรุงผิวกายสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวแห้ง ด้วยเทคโนโลยี hydrodispersion ที่ละลายแตกตัวเป็นน้ำทันทีที่สัมผัสและนำสารบำรุงเข้มข้นซึมลงสู่ผิวอย่างล้ำลึก พิสูจน์แล้วว่าผิวชุ่มชื่นยาวนานถึง 12 ชั่วโมง พร้อม ph balance system ที่ช่วยปรับสมดุลสภาพแวดล้อมในเซลล์ผิว เพื่อเสริมให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างสมบูรณ์ เสริมเกาะป้องกันผิว ผิวจึงไม่ไวต่อปัจจัยกระตุ้นต่างๆ

เราชอบที่ความซึมซาบรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อเซรั่มแตกตัวเป็นน้ำตอนที่สัมผัสผิวด้วย แถมมีกลิ่นอ่อนๆด้วย หน้าหนาวที่เชียงใหม่ทำอะไรผิวเราไม่ได้เลย   เพราะใช้ตัวนี้เลยค่า  ชอบมากก

และตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยในทุกวัน คือตัวนี้เลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเทมเด็ดที่เป็นตัวช่วยดีๆสำหรับคนที่มีผิวแห้งเสียง่ายแบบเราในวันนี้ เพื่อนๆคนไหนที่เจอปัญหาเดียวกันแบบก็เอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลยนะคะ ส่วนใครมีตัวไหนมาแนะนำกันมาเมาส์ให้ฟังกันได้เลยน๊า วันนี้ไปล๊า บ๊ายบายย


Lazymimi

Lazymimi

ฮายยยยค๊าสาวๆ ชอบเรื่องสกินแคร์ ความสวยความงาม พร้อมแชร์ไอเทมเด็ด เหมาะกับสาวๆผิวแห้งแพ้ง่าย สไตส์สาวหล่อ ^^

FULL PROFILE