แป้งพัฟเจ้าหญิง จาก ศรีจันทร์ มีดีที่ตรงไหน?

13 2
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เอมมีแป้งเจ้าหญิงตัวใหม่มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ อ่ะๆๆบอกใบ้ให้นิดนึงก็แล้วกันว่าเป็นเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ปกปิด คุมมัน หลายคนมักเรียกเขาว่า "แป้งหน้าเนียน" ค่ะ
แหม!!! ถ้าจะบอกใบ้กันขนาดนี้ เอมว่าเฉลยเลยดีกว่าเนอะ แป้งเจ้าหญิงที่เอมเกริ่นไปนั้นก็คือ

ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER

แป้งทูเวย์ผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด ใช้แทนการลงรองพื้นหรือเซ็ทผิวหลังจากการแต่งหน้า ด้วยคุณสมบัติแบบดูโอชาร์ม ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและปกปิดทุกริ้วรอบได้อย่างหมดจด เผยผิวหน้าใสให้แลดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจได้ตลอดวัน สามารถเพิ่มการปกปิดที่มากขึ้นด้วยการใช้พัฟชุบน้ำหมาดๆ

มี 3 เฉดสีให้เลือก
SC10 Crystal Tiara เหมาะกับสาวผิวขาว
SC30 Golden Crown เหมาะกับสาวผิวกลาง
SC50 Royal Charm เหมาะกับสาวผิวเข้ม

และเมื่อสวอชแป้งที่แขน สีของแป้งที่ได้ก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ ค่อนข้างไปในโทนเหลือง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวของสาวเอเชีย เพราะส่วนใหญ่ก็จะเป็น Under Tone เหลืองเนอะ แต่...เท่าที่เอมสังเกตดูนะคะ แป้งรุ่นนี้สีแป้งจะค่อนข้างขาวกว่ารุ่นอื่นๆของศรีจันทร์อยู่นิดนึงค่ะ ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า เดี๋ยวยังไงขอสวอชดูก่อนละกันนะคะ
เอาล่ะ มาถึงขั้นตอนการเลือกสีของแป้งบ้างดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีรองพื้น คอนซีลเลอร์หรือแม้กระทั่งแป้ง เอมก็จะใช้วิธีทาทุกสีที่มีหรือเลือกเอาสีที่คิดว่าใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุดที่บริเวณกรามค่ะ โดยจะเลือกให้สีใกล้เคียงกับคอมากที่สุด เพื่อป้องกันการที่มีหน้าสีสไปรท์แต่คอสีโค้กค่ะ โดยแป้งรุ่นนี้เอมคิดว่าสีเบอร์ SC 30 Golden Crown น่าจะเหมาะกับผิวเอมมากที่สุดค่ะ (แต่เอมก็ยังรู้สึกนิดๆนะคะว่าสีแป้งรุ่นนี้ขาวกว่าที่เอมเคยใช้อยู่อ่ะ)
เราก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลาก็เริ่มลงมือละเลง เอ๊ย!!! ทาแป้งกันเลยดีกว่าค่ะ แป้งรุ่นนี้สามารถทาได้ทั้ง 2 วิธีเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแบบทาโดยตรงจากพัฟเลย หรือว่าจะนำพัฟไปชุบน้ำให้หมาดๆแล้วก็มาทากับแป้งเพื่อการปกปิดที่เนียนกริบก็ได้จ้า งั้นเอมขอเริ่มทาจากวิธีแรกให้ทุกคนได้ชมกันก่อนเลยละกันนะคะ  เอมก็จะใช้พัฟกดแป้งและทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ
นี่!!! เป็นไงล่ะ นี่ขนาดทาแค่วิธีแรกนะคะ ยังได้ความเนียนและการปกปิดขนาดนี้ แต่ว่าถ้ามองดีๆก็ยังเห็นรอยแผลและรอยสิวเล็กๆของเอมอยู่นะ แต่เอมคิดว่าสีแป้งมันค่อนข้างขาวเกินกว่าหน้าเอมนิดนึงนะคะ วิธีแรกนี้ก็ยังเอาอยู่ ยังสามารถทาแป้งแล้วหน้าไม่ลอยเท่าไหร่ พอได้อยู่ค่ะ ไม่รอช้ามาต่อกันที่วิธีที่ 2 เลยดีกว่านะคะ
วิธีที่ 2 เอมใช้วิธีนำพัฟไปฉีดด้วยสเปรย์น้ำแร่ให้พอหมาดๆค่ะ แล้วจึงนำมาแตะแป้งเพื่อทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเพื่อผลลัพธ์ที่ปกปิดมากยิ่งขึ้น
อู้หู....เห็นมั้ยคะทุกคนว่าข้างที่เอมทาด้วยพัฟที่เปียกน้ำหมาดๆจะมีการปกปิดที่ดีและเนียนมากกว่าอีกข้างอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ สีแป้งที่ค่อนข้างขาวกว่าผิวหน้าของเอมเฉดนึง ครั้นจะทาสี SC 50 มันก็จะเข้มเกินไปค่ะ ซึ่งด้วยความที่เนื้อแป้งค่อนข้างขาวนี้ มาจากคำเคลมที่ว่าแป้งเจ้าหญิงรึเปล่าอันนี้เอมก็ไม่แน่ใจนะคะ เพราะในความคิดเรา "เจ้าหญิง" ผิวเขาจะต้องขาวๆ เนียนๆไง ก็เลยน่าจะเป็นที่มาว่าแป้งรุ่นนี้ของศรีจันทร์ก็เลยจะค่อนขาวขาวกว่ารุ่นๆก่อนๆ เมื่อเทียบเคียงเบอร์เดียวกันค่ะ ซึ่งเอมคิดว่าถ้าจะแต่งหน้าเอมก็ขอเลือกแบบการปกปิดแน่นๆแล้วกันนะคะ เอมรู้สึกชอบวิธีที่ 2 มากกว่า มันปกปิดเนียนกริบดี แทบจะมองไม่เห็นรอยแผลและรอยสิวของเอมเลยค่ะ
เค้าเม้าท์กันมาว่า...เจ้าแป้งตัวนี้นอกจากจะให้ผิวสวย นวลเนียนแล้ว ยังกันน้ำกันเหงื่อด้วยนะคะ ทางเราก็เป็นคนชอบทดลองไงว่ามันจะจริงมั้ย ก็เลยบรรจงเอาสเปรย์น้ำแร่ ฉีดพรมลงบนหน้า พรืดๆๆๆๆๆ แล้วก็เอากระดาษทิชชู่ซับดู ผลก็คือไม่มีแป้งหลุดติดกระดาษทิชชู่มาเลยค่ะคู้ณณณณ ถ้าจะมีก็คือแทบไม่เห็นเลยอ่ะค่ะ มิหนำซ้ำยังทำให้แป้งดูมีความนวลเนียนยิ่งขึ้นไปอีก คล้ายๆกับว่ายิ่งโดนน้ำหน้าก็ยิ่งสวย ยิ่งเหงื่อออก หน้ายิ่งเด้งอะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ ซึ่งหลังจากที่เอมฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปที่หน้าแล้วนะคะ เอมรู้สึกว่าสีแป้งที่มันขาวๆในตอนแรกอ่ะ มันดูดรอปลงไปนิดนึงนะคะ เหมือนว่าจะเกือบพอดีผิวของเอมด้วยนะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าที่สีแป้งขาวๆในตอนแรกที่ทาอ่ะ เพราะเขาคิดมาเพื่อเวลาที่เราเหงื่อออกแบบนี้รึเปล่านะคะ คิดเองก็งงเอง ช่างมันเถอะเนอะ ^^
โดยส่วนตัวเอมชอบแป้งรุ่นนี้มากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแพคเกจ พัฟ เนื้อแป้ง สีแป้ง คือเขาตั้งใจทำมันขึ้นมาเพื่อสาวๆผิวโทนเหลืองอย่างเราๆทั้งนั้นเลย ด้วยความที่เป็นแป้งโทนเหลืองก็จริง แต่ในส่วนของความที่สีแป้งค่อนข้างจะขาวกว่ารุ่นเดิมของศรีจันทร์นั้น เอมแนะนำว่า ควรที่จะทำการสวอชที่กรามก่อนการซื้อก็ดีนะคะ สวอชเสร็จก็เดินเล่นสักพักแล้วค่อยมาตัดสินกันว่าผิวของคุณเหมาะกับแป้งเบอร์อะไร เพราะบอกดังๆ ณ ตรงนี้เลยว่า สีแป้งค่อนข้างขาว ถ้านำมาทาในตอนแรก แน่นอนว่าต้องวอกแน่ค่ะ  เอมจึงได้นำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันในวันนี้ เผื่อว่าใครที่กำลังมองหาแป้งพัฟตัวใหม่อยู่ หรือว่ากำลังคิดอยากจะเปลี่ยนแป้ง เอมแนะนำตัวนี้เลยค่ะ รับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ต้องเลือกสีแป้งดีน้า

ปล.รูปสุดท้ายนี้ผ่านการแต่งหน้ามาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมงค่ะ เอมแต่งเสร็จก็เดินไปเดินมา ทำงานนู้นนี่นั่น ผลที่ได้ก็จะเป็นประมาณนี้นะคะ

หวังว่าจะชอบรีวิวของเอมในวันนี้นะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม
***สวัสดีค่ะ***


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE