ผิวหน้ามัน แป้งพับไหนเอาอยู่?

7 1

     สวัสดีค่ะวันนี้พลอยมาเอาใจสาวๆทุกคนที่ชอบในการแต่งหน้าและไม่ชอบการลงรองพื้นหนา และที่สำคัญเลยคือมีผิวหน้าที่มันนะคะ บอกก่อนเลยนะคะ ว่าพลอยเป็นคนที่ผิวหน้าจะมันในช่วงบริเวณ T-Zone (หน้าผาก,จมูก,ช่วงแก้ม,คาง) ดังนั้นการที่เราจะหาแป้งพับที่สามารถคุมมันบนใบหน้าของเราได้แต่ละตัว ยากมากแต่วันนี้พลอยจะมาพูดถึงแป้งพับที่พลอยใช้เป็นประจำแต่ละตัวมาให้เพื่อนๆดู และมาดูกันเลยว่าแต่ละตัวมีอะไรบ้างมาดูกัน

แป้งพับ 5 ตัวนี้ คือแป้งพับที่พลอยใช้มา

ทั้งหมดแล้ว มีทั้งตัวที่ไม่สามารถคุมมัน

ระหว่างวันได้และตัวที่สามารถคุมมันบนใบหน้าของเราได้ทั้งวัน และไม่มันเยิ้มไม่เป็นคราบด้วย 

ส่วนจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง 

ตามมาดูกันเลย !!!!

TER UV PROFESSIONAL MAKE UP 
POWDER OIL CONTROL SPF 20/PA+++
( แป้งพับ TER ) NO.21 WHITE TONE  
     ตัวนี้เป็นแป้งพับแบรนด์ไทยของเรา ที่เป็นแป้งพับผสมรองพื้นมาแล้ว ตัวนี้สามารถช่วยปกปิดให้ผิวเรียบเนียน แถมยังสามารถกันแดด กันน้ำ
ได้เป็นอย่างดี 
ความรู้สึกหลังใช้ :  ตัวนี้พลอยเลือกใช้เบอร์ NO.21 WHITE TONE เนื้อแป้งจะดูออกไปทางโทนเหลืองหน่อยๆ เวลาทาลงบนผิวจะสามารถเห็นได้ชัดว่าทาแป้งพับมาแต่ก็สามารถใช้แป้งปัดหลังจากลงแป้งจากพับเสร็จได้ เนื้อแป้งถือว่าบางเบาในระดับหนึ่ง ไม่รู้สึกว่าทาแล้วหน้านั้นหนาเป็นปาท่องโก๋จนเกินไป 55555
ระดับความปกปิด : 7.5/10 ตัวนี้เป็นแป้งพับที่มีการผสมรองพื้นมาด้วยแล้วเลยทำให้สามารถปกปิดผิวหน้าให้ดูเรียบเนียนได้ และสามารถคุมมันได้ แต่ช่วงบ่ายไปสามารถเห็นได้ว่าผิวหน้านั้นเกิดความมันและเป็นคราบบริเวณช่วงหน้าผากและช่วงแก้มเล็กน้อย แป้งไม่ดรอประหว่างวัน คิดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งมากกว่า
คะแนนโดยรวม 7.5/10
แพ็คเกจ :  ตลับสี่เหลี่ยมสีดำตัวหนังสือสีทองเรียบหรู มีกระจกให้ส่องใหญ่พอสมควร 10g. 
LITTLE BABY COLLAGEN POWDER SPF 15
( แป้งพับคอลลาเจน Little Baby ) NO.21 
     ตัวนี้ซื้อมาเพราะเขียนเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเป็นแป้งพับผสมคอลลาเจน และยังเป็นแป้งพับที่ผสมรองพื้น ออย ฟรี พาวเดชั่น และเค้าจะเคลมมาอีกเลยว่า เป็นแป้งพับที่ทาแล้วปกปิด เนื้อแป้งบางเบา ไม่ลอยไม่เป็นคราบ กันน้ำได้ดี ตัวนี้มีส่วนผสมของ Collagen Q10และ Snow Algae ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์วัย มีส่วนผสมของวิตามิน Cที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมด้วยวิตามิน B3 และ Alpha Arbutin ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสสุขภาพดี
ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้พลอยใช้เบอร์ NO.21 เนื้อแป้งพอทาลงบนผิวหน้าแล้วเห็นได้เลยว่าแป้งสีกลืนกับสีผิวมากๆ บางเบาจริงๆ แต่รู้สึกว่าแป้งเนื้อไม่ค่อยละเอียดเพราะตอนทาลงไปกลืนกับผิวจริงแต่ยังเห็นรูขุมขนบนผิวหน้าอยู่ สีแป้งไม่ลอย และไม่หนักหน้า
ระดับความปกปิด : ตัวนี้เป็นแป้งพับที่ผสมรองพื้น เนื้อแป้งเป็นแบบออย ฟรี พาวเดอร์ ก็จริง แต่พลอยกับรู้สึกว่าเหมือนเราไม่ได้ทาแป้งเลยอะ มันบางเบามากและไม่ปกปิดผิวหน้าเท่าไร ยังสามารถเห็นรอยสิวเล็กบนใบหน้าอยู่ เหมือนทาลงผิวหน้าแล้วแป้งหายไปเลย T T พอช่วงบ่ายมีความมันบริเวณหน้าผากช่วงแก้มและคางอย่างเห็นได้ชัด
คะแนนโดยรวม 4.5/10
แพ็คเกจ :  ตลับทรงกลมเล็กๆสีชมพูน่ารักตลับแป้งเบาพกพาสะดวก แต่ไม่มีกระจก ขนาด 12g.  
LIV WHITE DIAMOND FLAWLESS POWDER 
SPF 30/PA+++
( แป้งพับ LIV DIAMOND ) NO.01 lvory  
    ตัวนี้เป็นแป้งพับที่พลอยเจอมาในวัตสัน เค้าเป็นแป้งพับผสมรองพื้น เนื้อแป้งสีออกโทนผิวขาวทาแล้วรู้สึกบางเบาเนียนไปกับผิวหน้าได้อย่างดี ไม่หนา ไม่หนัก  และยังเป็นแป้งพับที่เค้าบอกว่าทำมาจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Powder Diamond Light Technology เพชรแท้บริสุทธิ์ ที่เป็นเกราะป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส มีออร่าดั่งเพชร และช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื้น  
ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้พลอยใช้เบอร์ NO.01 lvory เนื้อแป้งจะออกโทนเหลืองแต่สีเดียวกับผิวเราจริงๆ คือเหมาะกับผิวหน้าสาวเอเชียบ้านเราจริงๆ ตัวนี้เป็นแป้งพับผสมรองพื้นที่สามารถปกปิดผิวหน้าได้อย่างเนียน สีแป้งไม่ลอย
ระดับความปกปิด : ตัวนี้สามารถกลบรอยสิวบนใบหน้าได้ดีเลยทีเดียว และไม่ดูหนาจนเกินไป พอตกช่วงบ่ายตัวนี้สามารถคุมมันได้ดีเลยเพราะใบหน้าไม่เงามันเลย แป้งไม่ดรอประหว่างวัน แต่จะมีคราบช่วงร่องจมูกเล็กน้อย
คะแนนโดยรวม 9/10 
แพ็คเกจ : ตลับสี่เหลี่ยมเล็กๆรูปทรงคล้ายเหมือนเพชร ชอบกระจกในตลับบานใหญ่มาก ขนาด 10g.  
VER.88 FACE BLUR COMPACT SPF 20/PA+++
( แป้งพับ Ver.88 ) NO.01 LIGHT BEIGE 
    แบรนด์ ver.88 เค้าเพิ่งมาทำแป้งพับแบบอัดแข็งตัวนี้พลอยเลยลองซื้อมาทดลองเลยแรกๆ 555 ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นแป้งเฟสเบลอ สูตรเน้นปกปิดรูขุมขนและควบคุมความมัน ให้ผิวเรียบเนียนและบางเบาอย่างเป็นธรรมชาติ
ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้พลอยหยิบเบอร์ NO.01 LIGHT BEIGE เนื้อแป้งจะออกมาทางสีขาวๆหน่อย แต่พอทาลงบนผิวหน้าแล้วรู้สึกได้ว่าสีกลืนเข้ากับใบหน้าได้ดี แป้งบางเบา สีไม่ลอย
ระดับความปกปิด :  ตัวนี้เค้าเคลมว่าสามารถคุมมันได้ แต่ก็ยังมีความรู้สึกแอบมันช่วงหน้าผากกับช่วงแก้มอยู่นิดหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค แต่พอหน้ามันแล้วจะเห็นว่าใบหน้าจะดูออกว่าเหมือนเป็นคราบบางๆของแป้ง
คะแนนโดยรวม 7/10 
แพ็คเกจ : ตลับกลมๆสีขาวตัวอักษรสีส้มสไตลเกาหลีๆหน่อย ขนาด 10g.  
CEA SKIN FEEL NATURAL COVER SMOOTH OIL CONTRO  POWER SPF 15/PA+++
( แป้งพับ CEA SKIN )   
     แป้งพับ CEA Skin ตัวนี้เค้าเป็นตัว feel natoral cover smooth oil คือเค้าจะต้องปกปิดได้ดีและต้องคุมมันสุดๆแน่นอน ตัวนี้เป็นแป้งพับผสมรองพื้นอีกตัวหนึ่งที่เนื้อแป้งออกโทนเหลืองบางๆ พอทาแล้วจะรู้สึกว่าผิวหน้าดูเหลืองๆหน่อย แต่ในเรื่องการปกปิดและเรื่องความผิวเรียบเนียนบนผิวหน้าช่วยได้ในระดับหนึ่ง 
ความรู้สึกหลังใช้ :  พลอยคิดว่าถ้าคนที่ผิวโทนขาวเลยจะใช้ไม่ค่อยเหมาะเพราะว่าแป้งจะออกไปทางโทนเหลืองหน่อยๆ คือถ้าใช้ต้องปัดแป้งต่อหลังทา แป้งพอทาลงผิวหน้าแล้วจะรู้สึกว่า หนาไปนิดนึง
ระดับความปกปิด : เนื้อแป้งพอทาตอนแรกเนียนจริงๆ ปกปิดรอยสิวได้ดีเลย แต่พอตกในช่วงบ่ายผิวหน้าจะมันและเป็นคราบคือห้ามเผลอซับหรือทาแป้งเพิ่มระหว่างวันเด็ดขาดเลย เพราะงั้นจะดูหนาขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่แป้งจะไม่ดรอประหว่างวัน

คะแนนโดยรวม 6.5/10
แพ็คเกจ : ตลับกลมสีเงินเงาๆตัวหนังสือสีดำดูสวยแบบหรูหราหน่อย ขนาด 10g. 

   เป็นยังไงกันบ้างค่ะ แต่ละตัวสาวๆคนไหนใช้อยู่บ้างเอ่ยบางตัวก็สามารถปกปิดได้อย่างดีแต่อย่างจะไม่สามารถคุมมันได้ บางตัวก็ไม่ค่อยปกปิดเท่าไร สาวๆที่มีผิวหน้ามันการเลือกแป้งเป็นสิ่งสำคัญนะในการแต่งหน้าแต่ละครั้ง เพราะว่าถ้าตัวไหนเราใช้แล้วดูหนาเกินไปมันก็จะทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร ดังนั้นถ้าเราเป็นคนที่ผิวมันมากๆลองหาไพรเมอร์มาลงก่อนที่จะลงแป้งพับก็จะสามารถช่วยเรื่องการคุมมันได้ในระดับหนึ่งด้วยคะ  วันนี้พลอยก็มาตอบคำถามที่สาวๆหลายคน ib มาหาพลอยแล้วเรื่องแป้งตัวไหนดี ตัวไหนเหมาะกับผิวมันบ้าง หวังว่าวันนี้ทุกคนจะสนุกไปกับกระทู้นี้ของพลอยกันนะคะ วันนี้พลอยขอลาไปก่อนนะคะแล้วมาพบกันใหม่กระทู้หน้า (อย่าลืมกดติดตามกันไว้นะคะ )


ploymheesiri

ploymheesiri

♥️ thank follow ฝากบล๊อคเล็กๆของพลอยด้วยนะคะ ติดต่องาน line : ploymhee

FULL PROFILE