How To Winter Make Up Look ฉบับสาวไทยไม่ต้องหน้าเงาก็สวยได้

29 5

สวัสดีค่ะสาวๆ อากาศบ้านเราถึงฤดูหนาวแต่ก็ยังไม่หนาวแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งหน้าของเราในแต่ละวันก็ต้องทนต่อแดดและสภาพอากาศ วันนี้ไอซ์เลยถือโอกาสมาสอนแต่งหน้ารอคอยอากาศหนาวกันในลุค Winter Make Up ฉบับสาวไทยไม่ต้องหน้าเงาก็สวยได้ ลุคนี้จะเป็นโทนที่ดูซอฟท์ๆ แต่งง่ายมากกกก ไปดูกันเลยค่าาา

Before & After

ก่อนการแต่งหน้าเราจะต้องบำรุงผิวเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและแต่งหน้าติดทนด้วยนะค่าาาาา

งานผิววันนี้ไอซ์ใช้ LUCIA BABY SKIN FOUNDATION WITH SPF 30 PA+++ #C03 ตัวนี้เป็นรองพื้นนำเข้าจากเกาหลี จะบอกว่าาาาเกลี่ยง่ายยปกปิดดีมากกกกก แต่ให้ลุคที่ดูบางเบา งานผิว แล้วที่ชอบมากๆคือ ผิวที่ได้จะเป็นผิวใสกึ่งแมตต์ ไม่เยิ้ม ไม่เหนอะ เฉดสีมีให้เลือกเยอะ คุมมันด้วยยยยย อันนี้เค้ามีฟองน้ำรูปไข่นุ่มๆเด้งๆ มาให้ในกล่องเลย เริ่ดมากกกกกก ไอซ์ก็จะลงด้วยฟองน้ำจากในเซ็ท แท๊ปๆให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

อันนี้คือผิวที่ได้หลังจากลงเจ้า LUCIA BABY SKIN FOUNDATION WITH SPF 30 PA+++ ชอบมากกก ปกปิดกำลังดี

ปิดรอยแพนด้าใต้ตาด้วย It Cosmetics Bye Bye Under Eye #Medium

เซตทุกอย่างด้วย Chanel Poudre Universelle Libre Loose Powder ลงด้วยแปรงนะคะ จากนั้นให้ใช้หลังมือลูบดูว่าลื่นหรือไม่ ถ้าลื่นให้ไปที่ขั้นตอนต่อไปได้เลยค่าาาาา


งานคิ้ววันนี้ไอซ์ใช้ In2it Waterproof Eyebrow Colour เหมือนเดิม ใช้สีเข้มสุดระบายตามรูปคิ้วให้ดูเป็นทรงโก่งเล็กน้อย จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียด และปัดมาสคาร่าคิ้วสีเข้มให้ขนคิ้วดูตั้งๆฟูๆ 

งานตาวันนี้ก็ง่ายมากกกกกก ขั้นตอนแรกลงอายแชโดว์เบสที่เปลือกตาทั้ง 2 ข้าง และลงแป้งฝุ่นล็อคใต้ตาเพื่อกันไม่ให้อายแชโดว์เปื้อน ไอซ์จะใช้พาเลท Too Faced Just Peachy Mattes #peach tea ทาทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้ Ver.88 Glamshine Cream Eyeshadow Palette #grue coral ทากลางเปลือกตา ต่อไปใช้  Too Faced Just Peachy Mattes #peach cobbler ทาปลายตาให้ดูฟุ้งๆ และคัดเบ้าเล็กๆตรงปลายตาด้วยสี #peach tart มาต่อกันที่ตาล่าง ใช้ Ver.88 Glamshine Cream Eyeshadow Palette #grue coral ทาหัวตาล่าง และใช้ Too Faced Just Peachy Mattes #fresh-picked ทาปลายตาล่าง

กรีดอายไลน์เนอร์ ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมได้เลยค่าาาาา ขนตาปลอมวันนี้เลือกเป็นเบอร์เบาๆ ลุคธรรมชาติๆ Bohktoh p-53

เก็บกรอบหน้าด้วย HOOLA benefit ปัดบริเวณกรอบหน้า โหนกแก้ม สันจมูกด้านข้าง และบริเวณที่อยากให้ดูเล็กลง

ปัดแก้มวันนี้ใช้ Maybelline New York Blush Studio #05 สีจะออกโกลวๆอมชมพูนิดๆ ปัดช่วงหน้าแก้มเฉียงขึ้นเล็กน้อย

ทาลิปกันค่ะ วันนี้ใช้ Merrezca Velvet Lip Pencil #7cotton candy ทาทั่วปาก และทาด้านในด้วย The Balm Meet Matt(e) Hughes #7b7

Finish Look kaaaaa

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ Winter Make Up Look ฉบับสาวไทยไม่ต้องหน้าเงาก็สวยได้ ลุคนี้สิ่งที่เน้นเป็นพิเศษคืองานผิวที่ปกปิดแต่ต้องให้ดูเป็นงานผิวสุขภาพดีไม่มันวาว ซึ่งรองพื้น Lucia ทำหน้าที่ได้ดีเลย ชอบมากกก บวกกับการเลือกโทนสี makeup โดยรวมให้เป็นโทนนู้ดๆ ก็จะทำให้ได้ finished look หน้าหนาวแบบที่เห็นกันนั่นเอง หวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะคะ หากผิดพลาดหรือข้อมูลไม่ครบต้องขออภัยไว้ด้วย เจอกันใหม่ How to หน้านะคะ สวัสดีค่าาาา


Nida_jett

Nida_jett

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน ไอซ์ชื่นชอบการแต่งหน้ามากๆ มาแบ่งปันเทคนิคดีๆกันค่าาาาา

FULL PROFILE