Favorite Makeup of 2018 ❤️ เครื่องสำอางที่ใช้แล้วชอบที่สุดในปีที่ผ่านมา

24 1
สวัสดีค่าา กลับมาเจอกันอีกแล้ว
วันนี้กลับมากับพาร์ทที่สองแล้ว ในส่วนของ Makeup ที่ใช้แล้วอินแล้วชอบที่สุดในปี 2018 ที่ผ่านมา

เราทำมาเป็นวีดีโอด้วยนะคะ ใครสะดวกดูหรือฟังก็เปิดดูเป็นแบบวีดีโอเล้ยย
ส่วนใครไม่สะดวก เราก็เขียนเป็นบทความไว้ให้แล้ว ยังไงลองอ่านกันดูเลยค่ะ

1. Estee Lauder's Double Wear Stay-in-Place Foundation 

มาเริ่มต้นชิ้นแรกกันที่รองพื้นกันเลยค่ะทุกคน รองพื้นที่ยังคงเป็นสุดยอดรองพื้นในดวงใจ all time favorite มากๆ ก็คงหนีไม่พ้น Estee Lauder's Double Wear Stay-in-Place Foundation ยังคงเป็นที่สุดของที่สุด ปันใจไปตัวอื่นก็เยอะ แต่ตัวนี้คือเวลาต้องการหน้าที่แน่น ติดทนทั้งวัน ต้องการความสวยแบบยาวนาน ก็จะหยิบตัวนี้มาใช้ เราใช้สี tawny ซึ่งพอดีผิวอยู่ แต่พอเซ็ทตัวแล้วเหมือนเข้มกว่าผิวนิดนึง แต่โอเคมากกก คือยิ่งทำให้ผิวเราดูเนียนขึ้นไปอีก ใช้น้อยๆ แต่ปกปิด
ใน Everyday บางวันเราก็ใช้นะคะ แตะออกมานิดเดียว ก็เกลี่ยได้ทั้งหน้าเลยย


ราคา 1,950 บาท

พิกัด : เค้าเตอร์ Estee ทุกสาขา , Sephora

2. BK Acne Concealer

มาต่อกันที่คอนซีลเลอร์ลูกรักสำหรับคนเป็นสิวกันบ้าง จริงๆแล้วคอนซีลเลอร์ที่สำหรับคนเป็นสิวก็ออกมาเยอะมาก แล้วก็ดีๆโดนใจทั้งนั้นเลย แต่ที่เลือก BK มาเป็น Fav. ก็เพราะว่าเป็นอันที่หยิบใช้บ่อยมากกกก ตลอดทั้งปีเลย เค้ามีสีเข้มที่ค่อนข้างพอดีผิวเรา เพราะฉะนั้น จะปิดสิวทางเราได้กริบมาก เกาะติดอยู่กับสิว ไม่ร่อนออก ไม่เป็นคราบเวลาทาแป้งทับ มันเลิศมาก เนื้อเค้าไม่ได้ข้นเกินทำให้เกลี่ยง่าย เราก็เอามาใช้ที่ใต้ตาด้วย เลิฟๆ ซื้อซ้ำวนไปปป ไม่แน่ใจตอนนี้เค้าออกแพคเกจใหม่มารึยัง ยังไงลองไปดูกันค่าา


ราคา 300++ (แล้วแต่ร้านค่ะ)

พิกัด : วัตสัน , Shopee

3. Pond Magic Powder BB

ที่สุดของแป้งฝุ่นที่ค้นพบโดยบังเอิญในทวิตเตอร์ ว่าคนเกาหลีชอบมากกกกกกกก มาไทยต้องตุนไป ทางเราก็พุ่งตัวไปเซเว่นเลยจ้ะ พอได้ลองใช้คือติดใจมากกก รู้แล้วทำไมคนเกาหลีเค้าอินกัน คือเนื้อแ้งเค้านุ่มมากกก ไม่หยาบเหมือนแป้งกระป๋องทั่วไป เรามักใช้กับพัฟแป้งฝุ่น คือทำให้แป้งติดทนหน้าเวอร์ๆ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เค้าเป็นแป้งที่มีสีเนื้อๆ เพราะฉะนั้นเลยไม่วอก ไม่เทา สำหรับคนผิวสองสีคือควรมีมาก มันทำให้ผิวเรายิ่งดูนวลๆ สำหรับคนผิวขาวเราไม่แน่ใจว่าเค้าจะเปลี่ยนสีรองพื้นทำให้เข้มขึ้นมั้ย แต่สำหรับคนผิวสองสี ควรมีมาก ราคาถูกเวอร์ หาซื้อก็ง่าย ต้องมีๆๆ


ราคา 30 บาท

พิกัด : 7-11 , ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

4. 4U2 by POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++

ยังคงอยู่กับแป้ง แป้งที่มาแรงแซงโค้งในช่วงไตรมาสหลังนี้คือแป้ง 4U2 ที่เค้าทำร่วมกันกับแม่ป้อม ตอนแรกที่ซื้อคือเค้าโปรโมทแรงมาก ว่าดี คุมมันต่างๆนานา บวกกับทางเราเป็นแฟนคลับแม่ป้อม ไม่ได้คิดว่าจะชอบขนาดนี้นะ สรุป ใช้เกือบทุกวันเลยจ้าาา เค้าเป็นแป้งที่เนื้อดีมากกก เบาแต่ปกปิดที่แท้ทรู ระหว่างวันสามารถเติมได้โดยไม่ดูโบกอ่ะ ส่วนตัวสำหรับเราไม่ได้คุมมันขนาดนั้น คนหน้ามันที่ชอบความแมทมากๆ อาจจะยังไม่โดน แต่สำหรับเราไม่เป็นปัญหา ก็แค่ซับมันเอา เราชอบที่เค้าเป็นแป้งพัฟที่ทำให้ผิวดูเป็นผิว ผิวสวย
เค้ามีพัฟมา 2 ด้าน ด้านนึงเป็นพัฟทั่วไป เอาไว้เกลี่ยแป้ง แต่ถ้าใครชอบความกริบ ก็ใช้อีกด้านนึงที่เป็นกำมะหยี่ ส่วนตัวเราชอบด้านกำมะหยี่มากกก ใช้แล้วกริบแต่ผิวสวยจริงๆ


ราคา 599 บาท

พิกัด : วัตสัน

5. Beauti CUTE Auto Eyebrow Pencil

เริ่มแรกเดิมทีตัวนี้แบรนด์ให้มารีวิว พอใช้ไปเรื่อยๆ ติดใจจ้า ซื้อใช้ซ้ำเองจนถึงทุกวันนี้ ตัวนี้หัวเค้าจะเป็นหัวตัดนะทำให้เขียนง่าย  ถ้าในวันที่เราต้องการความเป๊ะของเค้า เรายังคงหยิบใช้ดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กอยู่ แต่ถ้าใน everyday ไม่ได้เน้นคมมาก ใช้ทุกวันเรามักจะหยิบตัวนี้มาใช้ เขียนแปปเดียวเสร็จ เนื้อดินสอไม่แข็ง ไม่อ่อนเกินไป สำหรับเราคอนโทรลง่ายมาก เหมือนเค้าจะมีสีเดียวเป็นสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งเราเป็นคนผมดำ เพราะฉะนั้นก็เหมาะกับเรามาก ชอบมากก ราคาไม่แพงด้วย ควรลองๆๆ


ราคา 169 บาท

พิกัด : 7-11

6. Browit by Nongchat

มาดูฝุ่นคิ้วกันบ้าง หลังๆมานี้เราไม่ค่อยใช้ฝุ่นคิ้วเท่าไหร่นัก จะใช้เวลาที่รีบๆอยากจะปาดๆ ให้เสร็จๆไป หรือไม่ก็เวลาที่ใช้ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ แล้วต้องการถมสีเท่านั้น เรามักจะหยิบใช้ฝุ่นคิ้วของพี่น้องฉัตรมาใช้ ชอบมากตรงที่สีเค้ากำลังดีมากอ่ะ เป็นสีน้ำตาลและน้ำตาลเข้มที่พอดี ไม่ติดแดง ทำให้เขียนแล้วไม่ดูโป๊ะ บางทีก็เอามาไลท์ดั้งด้วย สีพอเหมาะพอเจาะมากเวอร์  แล้วแปรงที่เค้าให้มา คือหัวแปรงใช้ดีมากกก นี่ว่าจะไปซื้อขนาดปกติ ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย คือควรมีมากๆ รู้สึกเหมือนว่าตอนซื้อมาตอนแรกเค้าจะมีบล้อคแบบคิ้วมาให้ด้วยนะ แต่เราทำหายไปแล้ววววว ลองไปหากันดูจ้าาา


ราคา 159 บาท

พิกัด : 7-11 , Eveandboy , watson

7. Maybelline Volum' Express Hypercurl Mascara

มาต่อกันที่มาสคาร่าคิ้วกันบ้าง อ่ะ ไม่ต้องตกใจ ทำไมหน้าตาคุ้นๆ ใช่แล้ว เค้าคือมาสคาร่าปัดขนตาตัวเด็ดตัวดังนั่นเอง ทางเราเอาสีน้ำตาลมาปัดขนคิ้ว เป็นสีน้ำตาลที่โอเคกับการปัดคิ้วมาก ที่สำคัญคือ ด้วยความที่เค้าเป็นมาสคาร่ากันน้ำ ทำให้เค้าช่วยดันขนคิ้วเราได้ตั้ง ฟู ทั้งวัน ดีมากกก มันดีมากกกก  แต่เราว่าเค้าเหมาะกับคนผมเข้มนะคะ ใครที่ทำสีผมอ่อนๆ คงต้องข้ามไป


ราคา 149 บาท
พิกัด : watson , Eveandboy (ชอบลดราคาเหลือ 99 บาท)

8. PONY EFFECT Shine Easy Glam 3 Eyeshadow Quad #03

มาต่อกันที่อาบแชว์โดว์ที่เหมือนจะเลือกยาก แต่ไม่ยากเลย เพราะอันนี้เป็นอันที่เราคิดอะไรไม่ออก ระบบสั่งการอัตโนมัติก็จะหยิบอันนี้มาใช้ 555555555 อันนี้เราฝากเพื่อนซื้อที่เกาหลี ไม่แน่ใจว่าที่ไทยจะยังมีมั้ย เพราะเค้ามีรุ่นอื่นออกมาอีกเยอะ แต่ชอบอันนี้มาก เพราะเป็นสีที่ไม่ต้องคิดอะไร ปาดๆทาๆก็สวยเลย ด้วยความที่เราเป็นคนชอบสีโทนสีส้มอยู่แล้ว อันนี้ก็โอเค ดี สีสวย เม็ดสีชัดด้วย เค้ามีสีเบส มีวิ้ง มีสีส้ม และน้ำตาล ซึ่งสามารถแต่งได้ทั้งใสๆ และออกงานเลย เลิศมาก
แต่ข้อเสียเค้าคือ ไม่มีสีแมตท์เลย เพราะฉะนั้น ถ้าทาๆไม่ดี อาจจะทำให้ตาดูบวมได้จ้าาา



ราคา ประมาณ 590 บาท

พิกัด : Eveandboy

9. Kiss Me Heroine Make Volume & Curl Super Water Proof Mascara

มาต่อมาสคาร่าในดวงใจกันบ้าง นี่ก็เป็น all time favorite เหมือนกัน ใช้มานานนม ที่ชอบตัวนี้มากๆคือเค้าสีดำสนิท แล้วสามารถยกขนตาที่ตรงทื้อทิ่มลงของเราได้เด้งทนทั้งวัน แถมยังไม่เลอะขอบตาอีก เอาใจคนหนังตามันแบบเราไปเต็มๆ 
ข้อเสียของเค้าก็คือ ล้างออกค่อนข้างยาก และเค้าก็ยกเค้าเตอร์ออกไปจากไทยแล้วด้วยย ต้องหิ้วจากญี่ปุ่นอย่างเดียวววว



ราคา 400-500 บาท (จำราคาไม่ได้)
พิกัด : หิ้วจากญี่ปุ่นค่า

10. Eve Liquid Eyeliner

มาที่อายไลน์เนอร์กันบ้าง ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยกรีดอายไลน์เนอร์เท่าไหร่นัก เพราะชอบตาอักเสบ เลยขี้เกียจ แต่เวลาหยิบมาใช้ทีนึง ก็มักจะหยิบตัวนี้แหล่ะ เหตุเกิดจากตอนนั้นเพื่อนขาย เราก็อุดหนุนเพื่อน ทีนี้ติดใจมาก เค้าไม่เลอะเยิ้มมาให้รำคาญใช้ เป็นตัวที่เราใช้แล้วไม่เป็นแพนด้า เขียนง่าย หัวเป็นพู่กันเมจิกที่ไม่แข็งเกิน
เราชอบใช้สีน้ำตาล เพราะเราเป็นคนตาดุ การใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาล จะทำให้ตาเราดูซอฟท์ลงค่ะ ใครที่ตาดุๆ ลองเลือกใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลดูนะคะ



ราคา 259 บาท
พิกัด : ตัวแทนจำหน่าย

11. Cathy Doll Malibu Sunset Blusher

ถ้าพูดถึงบลัชออนที่ชอบ จริงๆมีไม่เยอะมาก เพราะเราชอบอยู่สีโทนเดียว จะเป็นส้มตุ่นๆ บ่มแดดๆหน่อย เพราะเราคิดว่าเค้าจะช่วยขับผิวสองสีให้ดูละมุนมากขึ้น มานั่งดูในกรุตัวเองแล้วรู้สึกว่าจะหยิบใช้ตัวนี้บ่อยมากกก เป็นของ Cathy Doll เราชอบสี 03 Autumn ที่สุดแล้ว เพราะออกบ่มแดดสวยมากกก เค้าเป็นบลัชออนแบบทูโทน จะมีส้มเข้มไล่ไปจนถึงอ่อนๆเลย เวลาใช้จะใช้แยกกัน ผสมกัน ยังไงก็ได้แล้วแต่เราอยากได้ในวันนั้นๆเลย ที่สำคัญคือติดทนอยู่นะ ราคาไม่แพงด้วย



ราคา 179 บาท
พิกัด : Cathy Doll shop, Konvy , Shopee

12. Benefit hoola bronzer

มาต่อกันที่การสร้างมิติให้หน้ากันบ้าง เริ่มที่คอนทัวร์เลย ตำนานอีกเช่นเคย ตัวนี้ถึงแม้ว่าชื่อเค้าจะเป็นบรอนเซอร์ แต่เราว่าสีเค้าโอเคกับการมาคอนทัวร์อยู่นะ ไม่ได้ทำให้โป๊ะแต่อย่างใด สีเข้มกำลังโอเคสำหรับคนผิวสองสี แต่คนผิวขาวที่ไม่ได้แต่งหน้าหนักอาจจะต้องไปใช้ตัวสีไลท์ดู เค้าเป็นสีน้ำตาลที่เป็นน้ำตาลจริงๆอ่ะ ไม่ได้อมส้ม เลยดูไม่หลอกมาก พกพาง่าย แพคเกจเค้าเป็นกระดาษ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวแตก กลัวพังอะไร มีกระจกมาให้ด้วย แล้วแปรงที่แถมมาก็คือไม่บาดหน้า ใช้งานได้จริง



ราคา 1,350 บาท

พิกัด : Benefit Shop, Sephora

13. Wet n Wild MegaGlo Highlighting Powder

มาที่ไฮไลท์กันบ้าง ถ้าใครกำลังตามหาไฮไลท์ที่นวลๆ ละมุนเหมือนไม่รู้วาวมาจากไหน ให้มองข้ามตัวนี้ไปเลยค่ะ แต่ถ้าใครต้องการความวาวที่เห็นไปถึงดาวอังคาร แนะนำตัวนี้เลย เราชอบมากกก เค้าไม่ได้เป็นสีขาวที่ใช้แล้วโป๊ะ มันจะออกสีนวลๆ โอปอลๆหน่อย ตลับเค้าใหญ่อยู่นะ ใช้นิดเดียวก็วาวแล้ว ไม่รู้กี่ปีจะหมด 555 แต่แพคเกจก๊องแก๊งไปหน่อย เป็นพลาสติกที่มีโอกาสแตกสูงอยู่ ต้องระวังดีๆค่ะ



ราคา 390 บาท
พิกัด : วัตสัน 

14. 4U2 YOU'RE MINE

มาถึงลิปสติกกันบ้าง นี่เลือกยากมากนะเอาจริง แต่ก็อ่ะ ได้ที่สุดในใจมา เพิ่งมาใช้ช่วงไตรมาสหลังนี่แหล่ะ แล้วแบบปลื้มมาก สีคือโดนใจเลย ยิ่งผสมกันยิ่งโดนใจสุด เราชอบสี 01 ส้มนู้ด กับ 04 ชมพูนู้ด มากก เอามาผสมกันยิ่งลงตัว เค้าเป็นลิปแมทที่ไม่แห้งกรังตกร่อง เนื้อดีมาก ออกจะกำมะหยี่ๆ เบาสบายปากมาก ไม่ได้รู้สึกว่าหนักปาก ติดทนระัดับนึง แต่ถ้ากินของมัน ก็หลุดนะคะ



ราคา 179 บาท
พิกัด : Watson , Eveandboy

15. Oh my tint

มาถึงลิปจิ้มจุ่มในดวงใจ ปีนี้ขอยกให้ Oh my tint เลย ถูกและดีมีในโลก เราชอบเบอร์ 04 ค่ะ เค้าเป็นสีแดงที่กำลังดี ไม่เข้มไป ไม่แป๊ดไป สวยเลย ตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มที่ไม่แห้ง ไม่ตกร่อง เนื้อกำมะหยี่ ใช้แล้วนุ่มปากสุดๆ สีติดทนด้วย ถ้าไม่ได้กินอะไรที่มันเวอร์ เค้าก็ทนนะ ทาทับเติมระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบ ชอบมากกกกกกกกก ใครยังไม่เคยลอง อยากให้ลองจริงๆ มันดีมากกก


ราคา 99 บาท
พิกัด : Eveandboy 

16. CHUPA CHUPS Lip Gloss RASPBERRY

มาที่ลิปกลอสกันบ้าง อันนี้เคยรีวิวในจีบันแล้ววว เป็นลิปกลอสที่ได้ใช้ในช่วงท้ายๆปีนี้เอง แล้วชอบมากกก เราเป็นสาวกชุ้ปปาจุ๊ปอย่างรุนแรง ชอบมากกกก เป็นลิปกลอสที่ตามหาเวอร์ กลิ่นหอมน่ากิน อร่อยด้วย 55555 เค้าเป็นกลอสที่ไม่เหนอะปาก แต่ให้ความวาวที่วาวมากกก มีสีนิดหน่อย อย่าง RASPBERRY ก็จะเป็นสีอมแดงนิดๆ ใช้เดี่ยวๆก็ดูปากสุขภาพดี แต่เราชอบใช้ทัยลิปสติกปกติ วาวสะใจมากกก



ราคา 299 บาท
พิกัด : Watson

17. 1 Day Acuvue Define

มาถึงอย่าสุดท้ายกันค่าาา เอาใจคนสายตาสั้นที่ไม่ชอบใส่แว่นแล้วยังหาคอนแท็กเลนส์ใส่ไม่สบายตาซะที ทางนี้ขอแนะนำตัวนี้เลยจ้าาา จริงๆเค้ามีหลายลายเน้ออ ตอนนี้เรามีแต่กล่องสีแดงอันนี้อย่างเดียว เพราะตุนไว้เยอะ
ชอบมากๆ เหมาะกับคนตาแห้งสุดๆ เราเป็นคนตาอักเสบง่าย ตาแห้งมาก ใช้อะไรก็เคืองตา เคยไปหาหมอ หมอแนะนำให้ใส่รายวัน ทางนี้ก็ลองมาหลายยี่ห้อ มาตายรังที่ Acuvue ตลอด
เค้าขนาดใหญ่กว่าตานิดเดียว นิดเดียวจิงๆ ไม่สังเกตแทบไม่รู้ว่าใส่คอนแท็กอ่ะเอาจริงๆ ธรรมชาติมาก เราตาแห้งขนาดไหน ใส่ตัวนี้ก็เอาอยู่ ไม่รู้สึกเคืองตาเลย ใส่จนเบื่ออ่ะะ ใครมีคอนแท็กที่ใส่สบายตาตัวไหนแนะนำมาได้เลยนะคะ อยากลองบ้าง 5555555555



ราคา 1,400 บาท
พิกัด : ร้านแว่นที่ขาย Acuvue ค่ะ ลองเสริชในเวปดูว่าเค้าขายสาขาไหนที่ใกล้บ้านเราบ้าง เราซื้อที่เซนทรัลลาดพร้าวค่ะ

เย้ๆ จบไปเป็นที่เรียบร้อย กระทู้ยาวมาก
ผิดพลาดยังไง ขาดตกบกพร่องตรงไหน แนะนำได้เลยนะคะ
จะปรับปรุงค่า

วันนี้ไปแล้ว สวัสดีค่า


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE