บ๊ายบายผมสั้น - อยากผมยาวไว ห้ามทำแบบนี้นะรู้ยัง?

19 3

วงการผมสั้นเข้าแล้วออกยากจริงมั้ยนะ?!

เค้าว่ากันว่าถ้าตัดผมสั้นแล้วก็จะตัดซ้ำๆ ไม่ยอมปล่อยให้ผมยาวเลย จริงมั้ยคะ? แต่ถึงจะเลิฟลุคผมสั้นยังไง เชื่อว่าต้องมีสาวๆ ที่อยากลองเปลี่ยนลุค อยากไว้ผมยาวเป็นสาวหวานบ้างแหละ ยิ่งปีใหม่แบบนี้ก็อยากจะเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์กันบ้าง ... แต่น้องผมจ๋าา ยาวช้าซะเหลือเกินนนน TT

สาวๆ สงสัยมั้ยคะว่าทำไมผมของเราถึงได้ยาวช้าเบอร์นี้ทั้งๆ ที่พยายามเร่งผมยาวทุกวิธีแล้วก็ตาม อาจจะเป็นเพราะสาวๆ ยังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่รึเปล่านะ? อยากผมยาวไวห้ามทำอะไรบ้างนะ ไปดูกันนนนน
 
วันนี้เราไม่ได้มาคนเดียวนะจ๊ะ 
เพราะเราชวนเฟิร์น @fernfrancesca มาเป็นแบบให้เราด้วย อิอิ <3


เริ่มจากการเช็คสภาพเส้นผมกันก่อนเลย!


วิธีเช็คสภาพเส้นผม
ผมจะยาวไวหรือยาวช้าหลักๆ ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมเดิมของเราค่ะ สำหรับคนที่ผมสุขภาพดีอยู่แล้วการเร่งผมยาวก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย มาลองตรวจเส้นผมของเรากันว่าสุขภาพผมยังดีอยู่รึเปล่า เริ่มจากการหยิบผมออกมา 1 เส้น แล้วดึงผมให้ยืด หดไปมา ถ้าสุขภาพดีผมก็จะยืดหยุ่น ไม่ขาด แต่ถ้าเสียเนี่ยดึงปุ๊บขาดปั๊บเลยค่าา และอีก 1 วิธีที่ง่ายมาก คือหยิบผมออกมา 1 ช่อ แล้วลูบผมย้อนขึ้นไป ถ้ารู้สึกว่าผมลื่นๆ คือผมยังสุขภาพดีอยู่ แต่ถ้ารู้สึกสากๆ เนี่ยควรบำรุงผมได้แล้วน้าาา

วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราทำได้ด้วยตัวเอง แต่จะตรวจได้คร่าวๆ เท่านั้นนะจ๊ะ ถ้าอยากตรวจแบบละเอียดยิบ ก็พุ่งตัวไปที่ร้านทำผมเลยค่ะ เพราะบางร้านก็มีเครื่องสำหรับตรวจผมด้วยนะ รู้ไส้รู้พุงกันไปเลยว่าผมพังเบอร์ไหนแล้ว ดีเว่อร์!

อยากผมยาวไว ห้ามทำอะไรบ้าง?

1. หลีกเลี่ยงการโดนความร้อน


ไดร์ ดัด หนีบ พักก่อนจ้า! สาวๆ คนไหนที่อยากผมยาวไวๆ ต้องพยายามยามอย่าให้ผมโดนความร้อน งงใช่มั้ยว่ามันเกี่ยวยังไงกัน? เพราะการที่ผมเราได้รับความร้อนบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการหนีบผมทุกวัน ใช้ไดร์เป่าผมทุกวัน หรือม้วนผมทุกวัน เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเราแห้งเสียละเป็นสาหตุที่ทำให้ผมหยุดการเจริญเติบโต หรือจะว่าง่ายๆ ก็คือทำให้ผมยาวช้านั่นแหละค่าาา

2. อย่าให้ผมโดนสารเคมี


นอกจากห้ามโดนความร้อนแล้ว เราควรหลีกเลี่ยงสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำสีผม การยืดผม หรือดัดผม เพราะจะยิ่งทำให้สุขภาพผมเสีย ผมแห้งกรอบ และเปราะบางขึ้นนะจ๊ะ ในช่วงที่อยากผมยาวไวๆ  ก็ควรอดใจไม่ทำเคมีต่างๆ ไปก่อนนะคะ ผมที่เกิดใหม่จะได้เป็นผมสวย สุขภาพดี อิอิ

3. ห้ามใช้ผ้าขนหนูโพกหัว


ไหนๆ ขอเสียงสาวๆ หลังสระผมเสร็จแล้วชอบเอาผ้าขนหนูมาโพกผมหน่อย :p นี่เป็นคนนึงที่ชอบโพกมาก ไม่รู้เป็นอะไร55555 แต่สำหรับๆ ใครที่อยากผมยาวไวห้ามทำนะจ๊ะเพราะน้ำหนักของผ้าโพกหัวที่บีบรัดตรงรากผมจะทำให้ผมของสาว ๆ แห้งเกินไป อาจทำให้ผมเสียได้ค่ะ ทางที่ดีหลังสระเสร็จควรรีบเป่าผมให้แห้งจะดีกว่าน และควรเป่าผมในอุณหภูมิที่ไม่ร้อนเกินไป เพื่อป้องกันผมเสียค่าาา

แชร์วิธีเร่งผมยาว ฉบับง่าย (เว่อร์)

1.  หมั่นเล็มปลายผม


ใครว่ายิ่งเล็มปลายแล้วผมยิ่งสั้นลง ไม่จริงงงง! ถ้าสาวๆ อยากผมยาวไวๆ ควรเล็มปลายผมบ่อยๆ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง แอบกระซิบว่าเราควรเอาผมเสียแตกปลายออก สารอาหารจะสามารถไปบำรุงผมที่เหลือได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งเส้น ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

ปล.ห้ามเสียดาย! อย่าวอแวว่าไม่อยากตัด ไม่อยากเล็ม เพราะการที่เก็บผมเสียไว้จะยิ่งทำให้ผมเปราะบาง ขาดง่าย นอกจากผมจะยาวช้าสุขภาพผมก็จะแย่ไปด้วยนะคะ

2. หวีผมเบาๆ ทุกวัน


อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายเว่อร์ ไม่ต้องเสียเงิน แถมทำได้ทุกวัน ( ถ้าขยันพอ 5555) ก็คือการหวีผมบ่อยๆ นั่นเองค่ะ ชะนีขี้เกียจหวีผมก็ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมผมไม่ยาวซักที ก็การหวีผมอย่างเบามือวันละ 2 ครั้ง เช้า - ก่อนนอน จะทำให้ผมยาวขึ้นจริง เพราะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ทำให้ผมยาวขึ้นได้เร็วค่า

ฝากทริคไว้นิดๆ สาวๆ ไม่ควรหวีผมตอนผมเปียก เพราะเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอ แต่ถ้าอยากจะหวีจริงๆ ก็ควรใช้หวีซี่ห่างๆ แทนนะจ๊ะ

3. นวดเส้นผมและหนังศีรษะ


เส้นผมและหนังศีรษะของเรามันนวดได้เหรอ? อ๊ะๆ แอบงงหน่อยๆ สงสัยนิดๆ แต่จะบอกเลยว่าวิธีนีเป็นวิธีที่ง่ายและทำได้ทุกวัน เพราะกรนวดหนังศีรษ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะ สารอาหารจะไปยังรากผมได้สะดวกขึ้น ทำให้การงอกยาวของเส้นผมเป็นไปได้ดีขึ้น และทาด๊าาา ทำให้ผมเรายาวไวขึ้นนั่นเองจ้า

วิธีการนวด
ก้มหัวลงเล็กน้อย แล้วนำนิ้วมือทั้งสองข้างนวดให้ทั่วศีรษะ 2-3 นาที เริ่มจากท้ายทอยก่อนที่จะไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงแนวสันหู 

4. ใส่ออยล์ทุกครั้งหลังสระผม


การใส่น้ำมันผมหรืออยล์บำรุงผมจะทำให้ผมเรามีสุขภาพดี เงางาม และที่สำคัญจะช่วยทำให้ผมของเรายาวขึ้นด้วยนะจ๊ะ นอกจากจะเหมาะกับสาวๆ ที่อยากเร่งผมยาวแล้ว ยังเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผมแห้งเสียด้วย ( ผมเสียต้องบำรุง ผมรักคุณต้องทำไง อิอิ )

เชื่อว่าหลายๆ คนมักใส่ออยล์แค่ที่ปลายผม แต่เอาจริงเราควรใส่ออยล์ที่หนังศีรษะด้วยนะ เพราะหนังศีรษะที่แห้งขาดความชุ่มชื้นจะผลิตน้ำมันออกมาเยอะ นั่นแหละเป็นปัญหาของการผมมัน ปัญหากวนใจชะนีสุดๆ 

5. เลือกทานอาหารที่มีโปรตีน


อยากมีสุขภาพดีก็ต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และใช่จ้าเรื่องผมก็เช่นกัน ถ้าอยากมีผมสวย สุขภาพดี และถ้าอยากผมยาวไวๆ ก็ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

มา! ขอสาระนิดนึงงง ถ้าอยากให้ผมยาวไวๆ ต้องเลือกทานอาหารที่มีโปรตีน อย่าง เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ ถั่วต่างๆ ก็ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการเร่งผมยาวนะ นอกจากจะผมยาวสวยยังมีสุขภาพที่ดีด้วยนะ คุ้มเว่อร์อะวิธีนี้!


6. การหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ


การหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญที่ช่วยบำรุงและทำให้ผมยาวเร็ว แบบไม่ต้องใช้สารเคมีรุนแรงไม่ทำให้ผมเสีย เพราะเราใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมดค่าาา ประหยัด หาซื้อง่าย แถมได้ผลดีกว่าการหมักแบบสารเคมีด้วยนะจ๊ะ สูตรหมักแบบธรรมชาติมีเยอะมากมายหลายสูตร เลือกตามสะดวกเลยค่าา วันนี้เราจะแชร์สูตรง่ายๆ ให้สาวจีบันกันค่ะ

สูตรหมักผมด้วยไข่ไก่และน้ำมันมะกอก - ไข่แดงจะช่วยบำรุงเส้นผม ป้องกันอาการผมร่วงผมบาง เพราะไข่แดงอุดมไปด้วยโปรตีนที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง รวมถึงยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผม

วิธีทำ
นำน้ำมันมะกอก 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่แดง 2 ฟอง แล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นนำมาหมักผม แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ล้างออกให้สะอาด และสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำอาทิตย์ละครั้งค่า


เห็นมั้ยละคะว่าการเร่งผมยาว ไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าสาวๆ คนไหนกำลังอยากจะ #ทดลองเป็นสาวผมยาว ก็ลองเอาไปทำตามได้เลยค่า ได้ผลยังไงมาเม้าท์มอยกัน อิอิ :P ว่าแต่ใครมีวิธีเร่งผมยาวที่ง่ายและไวกว่านี้อีกมะ อย่าอุ๊ปส์ไว้คนเดียวนะเอามาบอกต่อกันหน่อยเร็วววว


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE