BEST SKINCARE 2018 สำหรับคนผิวมัน เป็นสิว ซื้อซ้ำๆให้ตายกันไปเลย!!

68 3

ฮัลโหลล วันนี้มาพร้อมกับ Best Skincare ในปี 2018 ก็คือตามชื่อเลย บอกเลยว่าคัดมาแล้วว่าจะซื้อซ้ำๆๆไปจนตาย555 เรียกว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับคนผิวมัน เป็นสิว และผิวแพ้ง่าย แบบเราเลยก็ว่าได้ คือเอาจริง ๆ เราเป็นคนซื้อเครื่องสำอาค์บ่อยมากกก เสียไปเยอะ แต่ก็มักจะแพ้ สิวขึ้นตลอด ที่มาเปิดกรุ Best Skincare วันนี้คือผู้รอดชีวิต


มาเริ่มกันที่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อน Cleansing & Toner


หลังจากที่ลองใช้คลีนซิ่งมาหลายตัว ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งที่ชอบที่สุด คือกลิ่นหอมมากก กลิ่นคล้ายๆเปลือกส้ม แลดูธรรมชาติ ดูปลอดภัย ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งที่ช่วยปรับสมดุลผิว คือเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายมาก เราเลยไม่ค่อยชอบเช็ดเครื่องสำอางค์ด้วยสำลีซักเท่าไหร่ เพราะมันทำให้ผิวเราระคายเคือง ตัวนี้เทใส่มือเช็ดๆ วนๆ ก็ล้างเครื่องสำอางค์ออกหมด ดีงามมาก ซื้อต่อ!!

THAYERS Rose Petal Witch Hazel Toner
จริง ๆ ตัวนี้ที่เราซื้อมาเพราะอ่านมาเขาบอกว่าเป็นสูตร Rose ดังเรื่องรูขุมขนกระชับ แต่เราไม่ค่อยเห็นผลเรื่องรูขุมขนเท่าไหร่ แต่เห็นผลเรื่องสิวผด คือมันน้อยลง!! คือจริงๆตัวนี้เขามีส่วนผสมของ ว่านหางจระเข้ และน้ำดอกกุหลาบ มันช่วยเรื่อง สมานแผล ลดอาการอักเสบของผิว ปรับสมดุลให้ผิวอะไรแบบนี้

Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion
ตัวนี้ยอมแพ้เพราะเห็นคนรีวิวเยอะมากกก ว่ามันดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราเลยไปลองซื้อขนาดทดลองมาลองก่อน ตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิง และช่วยลดรอยดำรอยแดงให้กับผิว คือช่วยให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้เราชอบผิวสัมผัสของเขา ซึมไว กลิ่นหอม แล้วก็สิวผดน้อยลง

COSRX One Step Original Clear Pad 
ถ้าเรื่องสิวผดตัวนี้เห็นผลชัดและยาวนานที่สุดใน Toner ทั้ง 3 ตัว ลดสิว ลดความมันบนหน้า อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย แต่เหมือนนางช่วยแค่เรื่องสิวจริง ๆ ใครที่อยากรักษาสิวผดสิวอักเสบตัวนี้แนะนำเลย แต่ถ้าใครอยากได้คุณสมบัติแบบครอบคลุมก็แนะนำเป็น THAYERS และ Origins จะดีกว่า
ตามชื่อกระทู้สำหรับใครที่อยากรักษาสิว
เซตนี้เป็นครีมที่เรากลับมาใช้บ่อยซ้ำ  บ่อยที่สุดเวลาที่ผิวอ่อนแอ หรือช่วงวันนั้นของเดือน

Benzac 5%
ด้วยความที่นางเป็นยา เป็นเวชสำอางค์ เพราะฉะนั้นวิธีใช้เลยสำคัญมาก สำหรับใครที่ไม่เคยใช้แนะนำให้เริ่มจาก Benzac หลอดสีม่วงก่อน พอใช้หมดหลอดคุณหมอจะปรับให้มาใช้หลอดสีฟ้าแบบที่เราใช้ เราทาบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ 10-15 นาที ไม่มีแสบแดง หรือระคายเคืองใด ๆ และสิวผดหายไวจริง ๆ ค่ะ

etude Soon Jung
คืออยากจะแนะนำมาก ๆ สำหรับใครที่เป็นสิว เซตนี้เป็นเซตที่เป็นยาสามัญประจำบ้านจริง ๆ เราเป็นคนที่ลองสกินแคร์บ่อย เวลาที่เราแพ้สกินแคร์ตัวไหนแล้วสิวเห่อ เราจะกลับมาใช้เซตนี้ ประมาณ 1-2 อาทิตย์สิวก็จะลดลงจริง ๆ เพราะเซตนี้เขาเหมือนเน้นไปที่สร้างเกราะป้องกันให้ผิว และซ่อมแซมผิวให้เรา เพราะเขาเชื่อว่าถ้าผิวแข็งแรง ปัญหาผิวจะไม่มี
1. Soon Jung 10-Free Moist Emulsion
ในเซตนี้ตัวนี้จะคล้ายเซรั่มของเซต เนื้อจะมีความเข้มข้นหน่อย ๆ ตัวนี้จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง เป็นมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิว ตัวนี้ช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น ผิวสุขภาพดีขึ้น เราทาตัวนี้ทั้งเช้าและเย็น ตอนเช้าทาตัวนี้เป็นเหมือนไพร์เมอร์อะ เวลาแต่งหน้าผิวเนียน ๆ ขึ้นด้วย แถมหน้าไม่มันเพิ่ม และเหมือนเป็นเกราะป้องกันผิวตอนกลางวัน เวลาเจอ มลพิษ ฝุ่น ควัน ทำร้ายผิว

2. Soon Jung 2x Barrier Intensive Cream
ตัวนี้เราใช้ทาตอนกลางคืน เป็นเหมือนเกราะป้องกันให้ผิวตอนกลางคืน เวลาเจอฝุ่นที่หมอนอะไรแบบนี้ ตัวนี้จะช่วยซ่อมแซมผิวเวลากลางคืนด้วยกำแพงโปรตีน และลดการละคายเคืองให้ผิว และปรับสมดุลให้ผิว ตัวนี้จริง ๆ ทาได้ทั้งกลางวันกลางคืนนะ แต่ด้วยความที่ครีมเนื้อมันค่อนข้างหนัก ๆ ทำให้ทากลางวันแล้วหน้ามีความมันเยิ้มเบา ๆ

3. Soon Jung 5-Panthenoside Cica Balm
ยกให้เป็นยาแต้มสิวในตำนานของเรา คืออยากจะเก็บหลอดทั้งหมดที่ใช้มาให้ดูมาก แต่ดันทิ้งไปก่อน คือมันดีมากจริง ๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง เชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยอ่านรีวิวมาเยอะแหละว่ามันดีอย่างนั้นอย่างดี ก็คือมันดีตามที่เขารีวิวกันไว้จริง ๆ อะ555 คือสิวลดลง แล้วก็เหมือนมันช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย คือมันช่วยป้องกันผิว พร้อมกระตุ้นผิวให้เกิดใหม่ด้วยอะ มันดีจริง ๆ นะ

BIO ESSENCE Miracle Bio Water Cooling Sunscreen SPF50+ PA++
เป็นกันแดดที่เรียกว่าใช้บ่อยมาก หรือแทบจะใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยก็ว่าได้55 เพราะชอบมาก กันแดดตัวนี้เย็นสบายผิวมาก เวลาทา ๆ มันเย็น ๆ ตามชื่อจริง ๆ ตัวนี้ทางแบรนด์ส่งมาให้ใช้ แต่เราก็ใช้จนหมดและซื้อซ้ำ ๆ เราชอบมากตัวนี้เหมือนมีบำรุงไปในตัวด้วย หน้าไม่มันขึ้น ทาตอนเช้าเหมือนเป็นเมคอัพเบส ให้ผิวเนียน ๆ ขึ้นด้วย
ต่อมาเป็นเซต Serum ที่เป็น THE BEST จริง 

CLARINS DOUBLE SERUM
ตัวนี้เป็นเซรั่มช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้น ดูสุขภาพี ผิวกระจ่างใส ลดรอยดำ และริ้วรอยต่าง ๆ คือจากประสบการณ์ขวดที่ 2 ของตัวนี้ ตัวนี้เห็นผิวชัดมากในเรื่องของรอยดำ และช่วยให้ผิวใส ๆ คือตอนใช้ตัวนี้มีแต่คนทักเลยว่าหน้าไปทำอะไรมา55 แต่สำหรับใครที่เป็นสิว แพ้น้ำหอม และผิวอ่อนแอมาก ๆ ไม่แนะนำ เพราะมันมีน้ำหอมที่ค่อนข้างแรงหน่อย ๆ ปกติเราก็จะใช้เซรั่มสลับกันไปตามสภาพผิวในตอนนั้น ถ้าผิวหายเป็นสิวแล้ว เราก็จะกลับมาใช้ตัวนี้เหมือนเดิม

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution
ตัวนี้เป็นเซรั่มสำหรับช่วยปัญหาสิวโดยเฉพาะ เราซื้อมาตอนหิวเห่อหนัก ๆ ทาทั่วหน้าหรือบริเวณที่เป็นสิว ตัวนี้ช่วยได้ดีเรื่องสิวอุดตัน เหมือนมันดันหันสิวออกมา เวลาสะกิดที่หัวสิวก็ออกเลย แล้วก็ทายาแต้มสิว ช่วยให้สิวอุดดันหายเร็วขึ้นค่ะ แต่ประเด็นคือเป็นเซรั่มที่ช่วยแค่ปัญหาสิวจริง ๆ ปัญหาอื่นไม่ช่วยเลย5555

estee lauder advanced night repair
ดูได้จากสภาพขวดที่เรียงรายกัน555 เป็นตัวที่ใช้บ่อยที่สุดใน 3 ตัว เพราะเราเป็นคนที่อินกับสกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง และตัวนี้คุณสมบัติคือตามชื่อเลย ช่วยฟื้นฟูผิวจริง ๆ คือรู้สึกผิวดีขึ้นตั้งแต่คือแรกที่ใช้ เหมือนมันเข้าไปเติมน้ำให้ผิว ให้ผิวเราชุ่มชื่นมากขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย แล้วเหมือนมันช่วยเรื่องสิวผดด้วย และก็ผิวแข็งแรงขึ้นจริง ๆ หลังใช้หน้าจะฟู ๆ นิ่ม ๆ อิ่มน้ำ ก่อนหน้านี้เราเป็นคนแพ้อะไรง่ายกว่านี้ พอหลังจากใช้ตัวนี้ก็ลองครีมตัวอื่นได้โดยไม่แพ้หนักเท่าเดิมอะ เราจะใช้ตัวนี้สลับกับ CLARINS แล้วแต่ปัญหาผิวในช่วงนี้ ถ้าผิวแย่แบบพังเว่อร์ ๆ เราจะใช้ตัวนี้เลย

หมดไปแล้วกับสกินแคร์ที่เราใช้ในปี 2018 และยังใช้ต่อเนื่องมาจน 2019

ใครมีปัญหาผิวแบบเรา มีครีม เซรั่มตัวไหนแนะนำบอกได้ ตอนนี้กำลังสนใจ

lancome advanced genifique อยู่ มีใครเคยใช้บ้างคะ?