Korean Makeup Trend 2019 สายเการู้ยัง?

26 4

เข้าปี 2019 แล้ว เทรนด์แต่งหน้าแบบไหนกำลังมาแรงนะ?


เชื่อว่าสายเกาหลายๆ คนคงอยากรู้กันแล้วว่าปีนี้คนเกาหลีเค้าแต่งหน้ายังไง และโทนสีเฉดสีแบบไหนบ้างที่กำลังจะฮิตต่อไปตลอดทั้งปี 2019 นี้!! จากที่แบมเองเป็นคนที่ติดตามเทรนด์เมคอัพ และไอเท็มที่สาวเกาหลีใช้อยู่ตลอด เลยทำกระทู้นี้ขึ้นมาอัพเดทให้สาวๆ กันค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปจัดเต็มเรื่อง Makeup ของปีนี้ แบมขอย้อนกลับไปในปี 2018 เพื่อทวนเรื่อง Makeup กันก่อนเนอะ จะได้รู้ว่าแตกต่างกันแค่ไหน

Korean Makeup Trend 2018

เกาหลี เป็นประเทศที่แต่งตัวเก่ง ตามเทรนด์เก่งมากๆ และสิ่งที่ทำให้เกิดเทรนด์ต่างๆ ขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นเมคอัพที่มาจาก Pantone ของปีนั้นๆ ค่ะ ซึ่งในปี 2018 คือสี "Ultra Violet" ในช่วงนั้นแบรนด์ต่างๆ ในเกาหลีก็เริ่มปล่อย Collection โทนสีม่วงทั้ง Makeup และ Skincare กันเยอะ รวมถึง Youtuber ก็เริ่มแต่งหน้าในโทนสีม่วงผสมกันเพียบด้วย!

 เมคอัพที่ฮิตในปี 2018 


  • ลิปสติกเนื้อ Vellet Matte : เป็นสิ่งที่ฮิตมากๆ ถ้าใครชอบเที่ยวเกาหลี หรือ ส่อง IG บ่อยๆ ต้องรู้เลย เพราะจะเจอสาวเกาหลีโพสต์รูป ทาปากสีเข้ม และทาแบบเบลอขอบปาก และด้านในปากเป็นสีเข้มคล้ายการทาลิปสติกออมเบร 

  • แต่งตาแน่น งานกลิตเตอร์ต้องมา! : ในช่วงต้นๆ ปี 2018 หลายๆ แบรนด์เกาหลีได้ปล่อยไอเท็มแต่งหน้ามีเป็นกลิตเตอร์ทั้ง Eye Shadow , Liquid Eye Shadow ออกมาเยอะมาก ทำให้เกิดกระแสที่สายเกาทุกคนต้องทากลิตเตอร์ทุกครั้งเมื่อแต่งตา!

Korean Makeup Trend 2019

เมื่อปลายปี Pantone ได้ปล่อยโทนของปี 2019 ที่มีชื่อว่า "Living Coral" สีส้มพีชอุ่นๆ ที่ปนชมพูเล็กๆ พอมองแล้วจะรู้สึกว่าสดใส มีชีวิตชีวา และหลังจากที่ผ่านปีใหม่ได้ไม่กี่วัน แบรนด์ในเกาหลีต่างๆ ก็เริ่มปล่อย Collection ใหม่ตามโทนสี Living Coral กันบ้างแล้ว ทั้งแบรนด์ A'pieu , 3ce , Etude House และแบรนด์ VDL ที่ปล่อย Collection ใหม่ ตามสี Pantone ทุกครั้ง
ลุคเด่นๆ ที่เราจะได้เห็นกันบ่อยๆ ในปีนี้ คือ "ลุคแก้มใส ปากฉ่ำเหมือนทาลิปกลอส แต่เม็ดสีแน่นเหมือนลิปทิ้นท์" แต่งตาเบาๆ โดยที่ไม่ใช้กลิตเตอร์เม็ดใหญ่ เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ และเน้นลากยาวไปที่หางตา สุดท้ายคืองานผิวที่ฉ่ำดูสุขภาพดีอิ่มน้ำ 

เมคอัพสุดฮิตที่ต้องแต่งตามในปี 2019


แต่งตาสไตล์เกาหลี : ทาส้มน้ำตาลเนื้อแมตต์ให้ทั่วเปลือกตาและหางตาล่าง โดยที่ไม่ต้องคัดเบ้า จากนั้นทาทับด้วยอายแชโดว์ที่มีกลิตเตอร์เล็กๆ รู้มั้ยสไตล์การแต่งตาปีนี้สาวเกาเค้าเลิกฟาดกลิตเตอร์เม็ดยักษ์ที่ดอลลี่อายส์แล้วนะคะสาวๆ แต่ถ้าใครที่ติดการแต่งแบบนั้นอยู่ก็ทาเป็นอายแชโดว์สีสว่างเนื้อกลิตเตอร์เม็ดเล็กๆ แทนก็ได้ค่า ตาจะได้ดูบลิ๊งค์ๆ อยู่

กรีดอายไลเนอร์แบบสาวเกาหลี : ในปีนี้คือการกรีดหางตาให้ยาวขึ้น และส่วนหัวตาจนถึงกลางตา ให้กรีดบางมากๆ ทำแบบนี้จะให้ลุคที่ดูตาโต แล้วยาวขึ้นค่าาา
ปากฉ่ำวาว เนื้อแน่นสีชัด! : เป็นสิ่งที่โดดเด่นแล้วไม่ทำไม่ได้นั้นก็คือ การทาปากแบบในรูปค่ะ เพราะตอนนี้ที่เกาหลีกำลังฮิตมากคือ ลิปที่ให้ลุคปากฉ่ำวาวเหมือนกลอส แต่ติดทนสีแน่นเหมือนทิ้นท์ แบรนด์ดังในเกาหลีก็ออกลิปเนื้อแบบนี้ค่อนข้างเยอะแล้วค่ะ แถมยังเป็นเนื้อลิปที่ขึ้นชื่อว่า "ต้องทาไปเดทกับแฟนหนุ่มด้วยนะ"
งานผิวฉ่ำน้ำ ให้ดูสุขภาพดี : ตามสไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลีจุดที่สำคัญคืองานผิว และงานผิวในปีนี้ก็ยังมีความคล้ายปีอื่นๆ แต่จะแตกต่างที่ความวาวจะน้อยกว่า และไม่หน้าวาวมากเกินไปจนเหมือนเอาออยล์มาทาหน้าค่ะ สาวๆ เพียงแค่ใช้ไฮไลท์เนื้อครีม ที่มีกลิตเตอร์เม็ดเล็กละเอียดๆ ผสมอยู่ ผิวจะดูวาวมากที่สุดคือเวลากระทบแสงไฟ หรือ แสงแดด
บางคนคิดว่าทั้งหมดที่แบมเล่ามาในการแต่งหน้าบางอย่างอาจจะไม่เหมาะกับสาวไทยแบบเราๆ ใช่มั้ยคะ แบมพูดเลยว่าแต่งได้ แต่ต้องแก้ปัญหาง่ายๆ ปรับๆนิดหน่อยคือ...
 
  • สาวผิวมัน อยากหน้าฉ่ำ แต่ไม่อยากเจอความเหนียวเหนอะแหนะ ก็เปลี่ยนจากไฮไลท์แบบน้ำเหลวๆ เป็นแบบฝุ่น ก็แทนได้ค่า

  • อยากทาลิปสไตล์ปากวาวติดทน แต่ทำไม่ได้ เพราะรำคาญเวลาที่เส้นผมเรามาเกาะติดบนลิป ลากไปลากมา เลอะไปทั้งหน้า เราแค่แก้ปัญหาง่ายๆ ด้วยการทาจุดเดียว ตรงกลางปาก ไม่ฟาดเยอะก็ดูวาวได้เหมือนกันค่ะ
มาถึงท้ายกระทู้กันแล้วเย้ๆ ใครที่อ่านจบมาถึงตรงนี้แบมรับรองได้เลยว่าสาวๆ แต่งหน้าสไตล์เกาหลีปี 2019 ได้แบบสบายแน่นอน แต่ถ้าใครที่ยังไม่เข้าใจสามารถ Comment มาถามได้เลย และถ้าใครแต่งลองแต่งแล้ว แปะรูปมาโชว์หน่อยน้าาา


ถ้าสาวๆ อยากรู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับเกาหลีเพิ่มเติม Request 

มาได้เลยนะคะ แบมจะหาคำตอบมาให้!



natiprada

natiprada

FULL PROFILE