(HOW-TO) ลุค KOREA STREET STYLE ไป FASHION WEEK ยังไงให้ปัง!!!

11 1

ฮาโหล๋ สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมา แต่งหน้า (HOW-TO) ลุค KOREA STREET STYLE ลุคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่เปาชอบดู FASHION SHOW และก่อนที่จะดู FASHION SHOW ก็จะมีช่างภาพมา SNAP ภาพของคนที่มาร่วมงาน ซึ่ง SEOUL FASHION WEEK คนเกาหลีเค้าชอบแต่งตัวสีชนสี (แต่งตัวใช้สีตัดกัน) หรือการใช้สีชนลาย   เมคอัพลุคนี้จะบอกว่าเป็นสาวเกาหลีสุดๆ น้อยแต่มาก งานผิว บริเวณตาจะเบาๆ แต่จะมาเพิ่มความโดดเด่นบริเวณปาก งั้นถ้าเพื่อนๆอยากรู้แล้วว่าลุคนี้แต่งยังไง ไปดูกันเลยค้า


ขั้นตอนแรก

เปาจะใช้ SULWHASOO PERFECTING CUSHION #NO.23 ลงทั่วบริเวณผิวหน้า การที่เปาคูชั่นในลุคนี้เพราะว่า ต้องการงานผิวฉ่ำวาว ไม่แมทท์ เพราะสาวเกาหลีถึงจะแต่งตัวจัดเต็ม สีจัดจ้าน แต่เค้าก็ยังไม่ลืมงานผิวกันค่ะ ต่อไปเปาจะใช้ TARTE SHAPE TAPE CONCEALER #LIGHT NEUTRAL เพื่อปกปิดบริเวณใต้ตา และจุดที่มีปัญหากวนใจ เราใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเพราะว่า การสร้างงานผิวสวย เราต้องการความบางเบาของคูชั่นและส่วนไหนที่ต้องการปกปิด ก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดแทนค่ะ หน้าจะได้ไม่หนา ดูเป็นผิวสวย สุขภาพดี

ขั้นตอนที่ 2 

เปาจะใช้ COSLUXE BROWS UP GEL EYEBROWS PENCIL#BRANDY ในการร่างโครงคิ้ว แต่วันนี้รูปทรงที่เปาอยากได้ ไม่อยากได้รูปทรงที่ตรงจนเกินไป อยากให้เป็นทรงตรงที่โค้งกับรูปหน้าของตัวเอง เพราะทรงคิ้วทรงตรงที่โค้งรับรูปหน้าตัวเอง  กำลังเป็นเทรนในปีนี้ค่ะ ต่อไปเปาจะใช้ MAYBELLINE FASHION BROW 24H COLORING MASCARA #DARKBROWN ในการปัดขนคิ้ว เพื่อให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย และย้อมสีคิ้วของเราให้อ่อนลงด้วยค่ะ


ขั้นตอนที่ 3

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับลุคสาวเกาหลี คือลิควิดอายแชโดว์ และ ลิควิดอายแชโดว์กลิตเตอร์ เปาจะใช้ CUTE PRESS LIQUID CHROME EYESHADOW และ CUTE PRESS LIQUID CHROME DAZZLING STAR EYESHADOW เป็น ลิควิดอายแชโดว์ และ ลิควิดอายแชโดว์กลิตเตอร์ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา เนื้ออายชาโด้เนียนละเอียด ใช้ง่าย ไม่เป็นคราบ ติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง คือเมคอัพบริเวณดวงตาของสาวเกาหลี เค้าจะเน้นเบาๆ ง่ายๆ แต่มีความระยิบระยับให้กับดวงตา เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

เปาจะใช้ CUTE PRESS LIQUID CHROME EYESHADOW สี 06 ลงทั่วบริเวณเปลือกตา และจะใช้สี 07 บริเวณกระบอกตา และลงมาถึงบริเวณขอบขนตาล่าง เนื้ออายแชโดว์รุ่นนี้เป็นเนื้อมุก ทาง่ายมาก จะใช้นิ้วมือหรือแปรง ก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะ ต่อไปเปาจะใช้ CUTE PRESS LIQUID CHROME DAZZLING STAR EYESHADOW สี 02 ลงบริเวณหัวตาด้านบน และจะใช้ สี 03 ลงบริเวณหัวตาด้านล่าง เพราะว่าเนื้ออายแชโดว์รุ่นนี้ เป็นเนื้อกลิตเตอร์ จะบอกว่าสวยมาก กลิตเตอร์ละเอียดมาก ใช้บริเวณหัวตาจะเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตามากเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 4

เพิ่มความคมเข้มให้กับดางตา เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER SUPER WATERPROOF #BLACK ในการเขียนบริเวณขอบตาล่าง เขียนขอบตาล่างแค่ครึ่งนึงพอนะคะ เพื่อไม่ให้ลุคนี้ดูดุเกินไป ต่อไปเปาจะใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดอายไลน์เนอร์ ลุคนี้เปาจะตวัดหางขึ้นนิดนึงนะคะ เพื่อให้ลุคนี้ดูแฟชั่นมากยิ่งขึ้น ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

ขั้นตอนที่ 5

เปาจะใช้ MAQUILLAGE EDGE FREE EYELASH CURLER ในการดัดขนตา เราต้องดัดขนตาให้งอนๆเลยนะคะ เพื่อติดขนตาปลอมแล้วจะได้ดูเนียน และดูธรรมชาติค่ะ ต่อไปเปาจะปัดขนตาด้วย L'OREAL VOLUMINOUS LASH PARADISE MASCARA มาสคาร่าอันนี้ดีสุดๆ ทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่เป็นก้อน ปัดทั้งขนตาบนและขนตาล่างเลยนะคะ สุดท้ายเปาจะใช้ขนตา NESSYCHOICE 3D SILK LASHES รุ่นนี้จะบอกว่าธรรมชาติมากๆ เหมาะสำหรับสาวๆคนไหนที่ไม่ได้อยากได้ขนตาที่หนาเกิน รุ่นนี้ตอบโจทย์มากๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 6

เปาจะใช้ KAT VON D SHADE AND LIGHT CONTOUR PALETTE ในการสร้างกรอบหน้าและสันจมูก ถึงลุคสาวเกาหลีจะไม่ค่อยได้คอนทัวร์ แต่เปาต้องขอนิดนึงนะคะ เพื่อให้ใบดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ไป FASHOION WEEK หน้าของเราต้องพุ่ง ขึ้นกล้อง เปาจะคอนทัวร์บริเวณกราม และคอนทัวร์บริเวณสันจมูกนิดเดียว เพื่อความธรรมชาติค้า


ขั้นตอนที่ 7

เปาจะใช้ 4U2 X EVEANDBOY BLUSH PALETTE #NUDE ON THE BEACH ในการปัดบริเวณพวงแก้ม จะบอกว่าบรัชออนตลับนี้ LIMITED และสวยมากๆ แต่ SOLD OUT เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะสาวๆ เปาจะใช้สี NUDE ON THE BEACH ในการปัดบริเวณพวงแก้มทั้ง 2 ด้าน สีนี้สวยมาก เป็นสีส้มเนื้อแมทท์ ปัดลงไปแล้วสีนัวมากๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 8

เปาจะใช้ BECCA SHIMMERING SKIN PERFECTOR PRESSED #MOONSTONE ในการไฮไลต์เพิ่มมิติให้กับใบหน้า เปาจะปัดบริเวณโหนกแก้มและจุด T-ZONE เพื่อให้หน้าดูฉ่ำวาว และดูมีมิติ และเปาก็แอบเอาไฮไลต์ตัวนี้มาปัดบริเวณหัวไหล่ เพื่อให้ผิวของเราดูฉ่ำโกลว สุขภาพดีค้า

ขั้นตอนสุดท้าย

เปาจะคอมพลีทลุคด้วย PIQUE PEAK PERFECT VELVET LIPSTYLE #02 POPOCATEPETL เป็นลิปสติกเนื้อบางเบา แต่พิกเม้นท์แน่นมาก เปาเลือกสี 02 POPOCATEPETL เพราะว่าเป็นสีที่จี๊ดมาก เป็นสีชมพู CHOCKY PINK สาวเกาหลีเค้าจะเน้นสีบริเวณริมฝีปากมาก เปาเลยเลือกสีจี๊ดๆ เพื่อให้ลุคดูคอมพลีทและดูแฟชั่นที่สุดค้า

และก็เสร็จเรียบร้อยกับการที่เปามา แต่งหน้า (HOW-TO) ลุค KOREA STREET STYLE หวังว่าเพื่อนทุกคนจะเอาลุคนี้ไปแต่งตามกันนะคะ เผื่อเพื่อนๆคนไหนที่จะต้องไปงาน FASHION WEEK และคิดไม่ออกว่าแต่งยังไงดี ลองเอาลุคของเปาไปแต่งตามได้เลย วันนี้เปาขอตัวก่อน โอกาสหน้าเจอกันใหม่ สวัสดีค้า บ๊าย บายยยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE