Review: แป้งพัฟ EVE ป้องกันแสงสีฟ้าได้ O.O

14 1
     สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้ก็จะรีวิวแป้งกันบ่อยๆหน่อย เพราะกำลังหาตลับที่ถูกใจอยู่ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิว แป้งตลับ eve ที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถกันแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์/มือถือ/แทปเล็ตได้ เพราะเกือบตลอดเวลาที่ลืมตาตื่นขึ้นมาตอนนี้ ทุกวินาทีอยู่กับสิ่งเหล่านี้ทั้งสิ้นเลยค่ะ รู้สึกเป็นกังวลเรื่องแสงสีฟ้านี้อยู่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะทำให้สายตาเสียแล้ว ยังมีผลต่อผิวด้วย ที่จะทำให้เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำด้วย…

eve PERFECT FOUNDATION POWDER
อีฟ เพอร์เฟค ฟาวเดชั่น พาวเดอร์

    Packaging มาในรูปแบบกล่องกระดาษสีเหลี่ยมเหมือนแป้งพัฟทั่วไป มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดีค่ะ กล่องเป็นโทนสี น้ำเงิน-ชมพู และดำ ลวดลายตัดกันดูแปลกใหม่ดีค่ะ ถ้าให้มี่ทำความเข้าใจ มี่ว่าเค้าอาจจะต้องการสื่อว่า แป้งป้องกันแสงสีฟ้า เลยทำเป็นลายตัดขอบเหมือนป้องกันจากกรอบสีขาวตรงกลาง ที่เปรียบเสมือนแป้งตลับค่ะ…ล้ำลึกเนอะ 5555
   เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอตลับแป้งสีดำวาวๆ ตรงกลางเป็นยี่ห้อค่ะ ส่วนด้านหลังบอกรายละเอียด และสี
    ตลับแป้งเป็นแบบ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นแป้ง ชั้นล่างเก็บพัฟค่ะ สีที่มี่ใช้ คือ 02 สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ
    สีแป้งออกสีอมเหลืองจริงๆ ซึ่งดูแล้วเป็นสีเดียวกับผิวเราเลยจริงๆ ใช้พัฟทาแล้วเนียนมากๆๆๆๆ
    เรื่องการปกปิด ทดสอบจากใช้อายไลเนอร์สีดำเข้มเขียนที่ท้องแขน แล้วใช้แป้งพัฟ eve ทาทับ พบว่า แป้งพัฟ eve สามารถปกปิดได้ปานกลาง เนื่องจากมี่ไม่ได้ลงรองพื้นแต่อย่างใด มี่ใช้แป้งพัฟ eve ทาลงไปเลย ทำให้การปกปิดอายไลเนอร์ที่วาดไว้ ไม่ได้หายไปเลยทีเดียวค่ะ
     ทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ โดยใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำแล้วเช็ดแป้งพัฟ eve พบว่า แป้งพัฟไม่หลุดออกเลย และไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ^^
    แป้งพัฟ eve เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น สูตรผสมสารป้องกันแสงสีฟ้า (Anti Blue-Light) แป้งพัฟ eve ใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเกาหลีและเทคโนโลยี Soft Focus ที่ช่วยอำพราง ปกปิดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ เนื้อแป้งละเอียด เรียบเนียน ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น รู้สึกเบาสบายผิวหน้า ควบคุมความมันได้ดี ติดทนนานตลอดวัน มีกันแดดป้องกันแสง UVA/UVB ด้วย SPF 25 PA+++ ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และกันน้ำ กันเหงื่อ 100%
    ความรู้สึกขณะใช้: สีแป้งเข้ากับสีผิวมากๆค่ะ ทาแล้วให้ความรู้สึกบางเบา พร้อมการปกปิดปานกลาง คือสามารถปิดรอยแดง รอยสิว และรอยกระได้ดีในระดับนึงเลย แถมให้ลุคที่บางเบา ไม่หนักหน้า ดูแล้วไม่โบ๊ะ อารมณ์โชว์งานผิวค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อแป้งจะค่อนข้างแห้งไปหน่อยสำหรับผิวเรานะ แต่ดีตรงที่คุมความมันได้ดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ เรื่องความสบายหน้านี่เยี่ยมไปเลยค่ะ
    ความรู้สึกหลังใช้: เด่นมากๆ เรื่องควบคุมความมันนะ คือส่วนตัวผิวเราจะมันขึ้นเวลาแต่งหน้า แต่พอใช้แป้งตัวนี้ หน้าไม่ค่อยมันเลย คือไม่ต้องซับหน้าระหว่างวันได้เลยค่ะ รอดมาก ทาแล้วหน้าดูสว่างใสขึ้นระดับหนึ่ง แล้วก็ระหว่างวันไม่ต้องเติมแป้งเพิ่มนะ สีแป้งก็ไม่ดรอปด้วย แป้งสีเดิมตลอด เหมือนที่ทาตอนเช้าเลย ดีงามมากค่ะ ในเรื่องที่กันแสงสีฟ้า เราก็วัดไม่ได้ แต่ก็รู้สึกว่า ผิวไม่ได้มีฝ้า กระ จุดด่างดำเพิ่มนะ ยิ่งไปกว่านั้นก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาก ที่ผิวมีเกราะป้องกันเพิ่มขึ้นอีกชั้นนึงแล้วค่ะ ^^
     ทดสอบการกันน้ำ ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดหน้า พบว่าแป้งพัฟ eve ยังอยู่ครบนะคะ หน้ายังเนียนสวย ไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ^^
ใครมีแป้งพัฟตัวไหนเจ๋งๆ เอามาแชร์ให้ฟังกันบ้างนะคะ
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE