[ Review ] แป้ง BB หน้าเนียนจาก Sasi ตัวใหม่ หน้าเนียนได้ง่ายๆ ในราคาแค่ 49 บาท ถูกและดี!

16 5
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนนะค้าาา
วันนี้เมย์มีแป้งตัวใหม่จากแบรนด์โปรดของเมย์มารีวิวกันค่า  แบรนด์นั้นก็คือ Sasi (ศศิ) แบรนด์ลูกจากแบรนด์ศรีจันทร์นั่นเองค่าา  แบรนด์ศศินี่เค้าเน้นราคาน่ารักเหมาะกับน้องๆ นักเรียนนักศึกษาอย่างเมย์มากๆ เลย   แต่คุณภาพเค้าก็ดีไม่แพ้แบรนด์อื่นเลยน้า   อย่างลิปจิ้มจุ่มนี่เมย์ก็เป็นสาวกมาแท่งที่ 4 แล้วค่ะ  แป้งผสมรองพื้นอัดแข็งก็ใช้ดีมากๆ ด้วย   แต่ด้วยความที่ช่วงนี้เมย์อินกับแป้งฝุ่นเพราะจะได้พักผิวและโชว์ผิวด้วย  เมย์ก็เลยค่อนข้างที่ใช้แป้งฝุ่นไปเรื่อยเลย 555   ที่จริงศศิเค้าก็มีแป้งฝุ่นออกมาแล้วตัวนึงแต่เป็นสีขาว  ถ้าเมย์ใช้ไม่ระวังหน่อยก็หน้าวอกนิดๆ 555  แต่วันนี้ค่ะทุกคน  ศศิเค้ามีแป้งฝุ่นออกมาอีกตัวแล้วว  นั่นก็คื้ออออ

Sasi Magic Matte BB Powder


แป้งฝุ่นเนี้อเนียนผสมบีบีในเฉดสีธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ แลดูแมทสวย ไม่มัน พร้อมช่วยปกปิดรอยหมองคล้ำ เผยผิวเนียนสวยตลอดวัน ปราศจากน้ำมัน สารพาราเบน และแอลกอฮอล์

ราคา : 49 บาท/ 30 กรัม
บอกเลยว่าราคาและปริมาณนี่คุ้มสุดอะไรสุด  คือเมย์อะมีแป้งฝุ่นของศศิรุ่น Oil Control อยู่แล้ว  แต่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะเนื้อเค้าเป็นสีขาวมากกก  ต้องลงดีๆ ไม่งั้นจะวอกไม่ก็เป็นคราบขาวนิดๆ   แต่ระหว่างวันเค้าคุมมันดีมากเลยนะ   สมชื่อรุ่นเค้าเลย   แต่พอเค้าออกรุ่น BB มานี่เมย์นี่หืมมม  จะพลาดหรอ 555   ไหนๆ ก็พูดถึงรุ่น Oil Control ละ  เมย์ก็จะนำมาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ เห็นกันแบบเบาๆ นะคะ  อ้อ  เมย์ชอบการดีไซน์ลายของศศิเค้ามากเลย  สวยยย
เริ่มที่สีเลยค่ะ  ทั้ง 2 รุ่นนี้เค้าจะมีความต่างกันพอประมาณนะ 
Magic Matte BB Powder - สีเบจสว่าง   สาวผิวคล้ำอาจต้องลงบางๆ นะ
Oil Control Powder - สีขาว  ขาวจั๊วะเลย 555
ส่วนเนื้อค่ะ  เมย์ว่าเนื้อเค้าต่างกันนิดหน่อยนะ  แต่ส่วนตัวแล้วชอบเนื้อของรุ่น BB มากกว่าค่ะ
Magic Matte BB Powder - เนื้อเนียนกว่ารุ่น Oil Control  เกลี่ยแล้วไม่เป็นคราบ  แต่กลิ่นไม่ค่อยหอมเลย  บอกไม่ถูกเหมือนกัน 555
Oil Control Powder – เนื้อแห้งกว่าเลยแอบเป็นคราบง่ายกว่า   ใครที่ผิวแห้งต้องระวัง   กลิ่นหอมมากก  หอมอ่อนๆ สบายๆ 
ไปดูตอนลงบนหน้ากันบ้างดีกว่าา  จะได้รู้ว่ารุ่น BB หน้าจะเนียนขนาดไหนกันเชียวน้ออ
พอลงแป้งปุ๊บ  หน้าแมทท์ทันทีทันใดเลยค่ะ 555  ที่สำคัญคือหน้าเนียนอย่างเห็นได้ชัดเลย  เมย์ใช้พัฟลงแป้งของ Eglips ค่ะ   จะเป็นพัฟแบบนุ่มๆ สไตล์เกาหลีเลย   ถ้าใช้แปรงลงก็จะบางกว่านี้   แต่ผลลัพธ์คือแมทท์แบบนี้เลย   ปกปิดแบบบางๆ เหมาะกับน้องนักเรียนนักศึกษาที่อยากหน้าเนียนแต่ไม่ได้อยากให้ปกปิดจนดูไม่เผยผิว  เค้าสามารถกลบรูขุมขนได้พอประมาณค่ะ  ไม่เน้นรูขุมขนเลย  ทาแล้วเนียนสมชื่อแป้งหน้าเนียนไปเลยจ้าา
สรุป : จากการใช้มาซักระยะเมย์ค้นพบว่านางไม่วอกไม่ลอยไม่เป็นคราบนะจ๊าา  แต่เรื่องสีนี่เมย์ว่าคนผิวสองสีอาจจะต้องลงเบาๆ หน่อย  เมย์ไม่แน่ใจว่าจะลอยมั้ย  เมย์ชอบตรงที่เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายกว่ารุ่น Oil Control เยอะเลย  รุ่น Oil Control เกลี่ยไม่ดีมีคราบแน่นอน   อีกอย่างคือเมย์รู้สึกว่าเค้าไม่ทำให้หน้าแมทท์จนแห้งเท่ารุ่น Oil Control นะ   ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ จะเป็นกันหรือเปล่า  ระหว่างวันคืออยู่ทนมากเลยตัวนี้  ขนาดเป็นแป้งฝุ่นเฉยๆ นะเออ  ใช้กระดาษซับมันซับหน้าหน่อยก็กลับมาเป๊ะเหมือนเดิม  หรือใครที่หน้ามันมากๆ ก็สามารถเติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบจ้า  ถือว่าตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นอีกตัวที่ราคาน่ารักและคุณภาพก็น่ารักมากเช่นกัน  ใครที่ผิวผสม-ผิวผสมก็น่าจะชอบน้า  สายหน้าแมทท์มาทางนี้ค่ะ 555  ส่วนใครผิวแห้งเมย์ว่าต้องลงบ๊างบางเลยแหละ  เพราะแป้งเค้าแมทท์มากเลยค่ะ

สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน
บ๊ายบายค่าา 


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE