จากผมร่วงหัวเกือบล้าน ตอนนี้หายแล้ว! รีวิว detox ผมและหนังศีรษะ ลดผมร่วง ผมมันลดลง

48 20
กระทู้นี้ ชาวผมร่วงมุงด่วนค่าาาา

เอมอยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องผมร่วงของเอม ซึ่งตอนนี้หายแล้วเหมือนผมไม่เคยร่วงมาก่อน จากการทำ ดีทอกซ์ผมและหนังศีรษะ ที่ ToB1 Hair Station ค่ะ ครั้งเดียวเห็นผลเลย คือมันช่วยชีวิตมากๆๆๆๆๆ คือเอมลองของมาเยอะมากกกกกก แต่อันนี้คือเห็นผลไวสุด ครั้งเดียวรู้เรื่อง!

ลดผมร่วง เร่งผมยาวไว ผมที่ร่วงไปงอกใหม่ไวมากๆ

 

อวดรูป ก่อน-หลัง ให้ดูก่อนเลย เดี๋ยวจะหาว่าโม้ค่า ฮี่ๆ ดีใจอ่ะ ตอนนี้คือผมไม่ร่วงแล้ว
บอกก่อนว่า เมื่อปีที่ผ่านมา เอมมีปัญหาผมร่วงมากกกกก ร่วงเยอะผิดปกติ คือปกติเอมจะเช็คจากการที่ ถ้าหวีผมตอนเช้า ผมร่วงอันนี้ปกติ เพราะคนเราจะผมร่วงตามธรรมชาติวันละ 50-100 เส้น แต่หลังจากนั้นถ้าหวีระหว่างวันคือไม่ควรร่วงเยอะแล้ว

แต่ของเอมคือ ทุกครั้งที่หวี คือร่วงเยอะมาก มากทุกครั้ง ร่วงทุกที่ แค่ลูบหัวคือผมติดออกมาเลย ต้องดูดฝุ่นห้องทุกวันเพราะร่วงเยอะมาก เวลาสระผมเหมือนผีหลอก T^T ร่วงติดฝาท่อเยอะมากกกก เลยรู้สึกว่า ไม่ใช่ละ ผิดปกติ

ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะนอนไม่หลับ เพราะเอมมีปัญหานอนไม่หลับหนักมากๆ อยู่ 6 เดือน หรืออาจจะเพราะน้ำที่คอนโดรึเปล่า ก็เปลี่ยนหัวฝักบัวไป 1 ครั้ง ตอนแรกใช้แบบที่มันเป็นหินช่วยกรอง แต่เหมือนมันเริ่มเป็นตะกอนเยอะ ซึ่งก็ดีขึ้นนิดนึง (อันนี้คิดว่าความสะอาดของฝักบัวก็มีส่วนนะคะ) แต่ก็ยังร่วงอยู่

จากนั้นก็ลองแชมพูลดผมร่วง แชมพูออร์แกนิกส์ เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ เยอะมาก หมดเงินไปเยอะ แต่ละตัวราคาโหดอยู่ 5555 (ราคาขวดละ 400-2000 บาท ลองมาหมด) ก็มีดีขึ้นบ้างแต่มันก็ยังร่วงเยอะอ่ะ แถมใช้เวลาถึงจะเห็นผล แต่คือเอมอยากหายผมร่วงแล้ว เพราะมันเริ่มร่วงจนรอยแสกผมตรงกลางมันขาวเยอะมากๆๆๆๆๆ ฮืออออ ไม่มั่นใจเลย
  • ก่อนทำ - ผมมันไวมากกก ลีบแบน ฟีบ เป็นรังแค ผมร่วงเยอะจนแสกกลางกว้างเป็นปากแม่น้ำ เวลาถ่ายรูปคือเห็นเลยว่าขาวชัดมากกก  ??? และช่างทักว่าผมยาวช้า เพราะจากที่ไปตัดผมหลายเดือนก่อน มันยาวขึ้นนิดเดียว T^T ซึ่งปกติเอมเป็นคนผมยาวไวมากๆๆๆๆ 
  • หลังทำทันที - ผมเบามากกก หนังหัวขาวขึ้น สะอาด รู้สึกผมนุ่มละเอียด สบายหัวสุดๆๆๆๆ (จากสระผมทุกวัน เหลือเป็น 3 วันครั้ง)
  • หลังทำ 1 เดือน - ยังรู้สึกผมเบา นุ่ม ละเอียด ผมไม่ร่วงอีกแล้ว สระผม 1-2 วันครั้ง ไม่เป็นรังแคแล้วว ผมที่ร่วงไปคืองอกมาใหม่ไวอย่างเห็นได้ชัด

เริ่มรีวิวการทำดีทอกซ์ผมที่ร้าน ToB1 เลยนะคะ (เอมทำที่สาขา Central World แต่ร้านมีหลายสาขามากค่า ลองเสิร์ชดูนะคะ)

ขั้นแรกจะเป็นการ “สครับหนังศีรษะ รูขุมขน เส้นผม” ก่อนค่ะ
การสครับหนังศีรษะจะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะแบบคลีนสุดๆๆๆ ทั้งคราบแชมพู ครีมนวดที่เราใช้ ที่อาจมีซิลิโคน ล้างออกไม่หมด รวมถึงฝุ่น ควัน ไขมัน ที่เกาะตามรูขุมขน รากผม ทำให้ผมไม่แข็งแรง รากผมอ่อนแอ หลุดร่วงง่าย โคนผมลีบ หัวแหมบ หัวมัน

ซึ่งปกติคนเราควรมีหนังศีรษะสีขาวอมฟ้า แต่ตอนเอมไปทำเนี่ย ชมพูละจ้าาา 5555 ระคายเคืองสุดๆ เพราะเอมแพ้ง่ายมากกกด้วย
ต่อมาก็ใช้ควันเปิดรูขุมขน เพื่อทำความสะอาดให้ลึกกว่าเดิม เหมือนเวลาเราซาวน่าค่ะ แต่อันนี้ ซาวน่าผม 5555 จะรู้สึกอุ่นๆ หัว มีกลิ่นควันเล็กน้อยแต่พองาม ผมไม่ไหม้นะคะ ไม่ต้องกลัว 5555 
ช่างก็จะนวดผม นวดหนังศีรษะเราเพื่อดีทอกซ์สิ่งสกปรกออกให้หมดค่ะ อันนี้สบายมากกก เหมือนเข้าสปาเลย ฟิน

ขั้นต่อไปช่างก็จะล้างสครับออก แล้วลงตามด้วย ทรีทเมนต์ค่ะ เพื่อบำรุงผมให้แข็งแรง มีน้ำหนัก ขั้นนี้จะนวดเพื่อให้ทรีทเมนต์ซึมเข้าไปบำรุงด้วยค่ะ นอนต่อไปฟินๆ เป็นเจ้าหญิงนิทรา 55
จากนั้นจะอบผมด้วยควันอีกครั้ง และหมักผมทิ้งไว้ค่ะ

ถ้าดูในอ่างจะเห็นเลยว่าผมเอมร่วงเยอะมากกกกกกกก ตอนแรกช่างบอกเอ๊ะก็ร่วงไม่เยอะนะ แต่พอถึงตอนนี้ ช่างบอก เออ ร่วงเยอะจริงค่ะเอม 555555 ร้องไห้ ??
จากนั้นก็ทิ้งไว้แปปนึงแล้วก็ล้างออกค่ะ ส่วนตัวเอมทำสีผมต่อวันนั้นด้วย ก็ทำสีต่อได้เลยค่ะ

สีที่เอมทำเป็นสีแบบออร์แกนิกนะคะ เพราะว่าเอมแพ้ง่าย ทำแล้วไม่แพ้ ไม่คัน สิวไม่ขึ้นหน้า ?? ปกติถ้าแพ้ ทำเสร็จแล้วหน้าเอมจะแดงคันทันทีค่ะ อันนี้ดีงามมากๆๆ

ทำเสร็จแล้ว ผมสวยดุจเจ้าหญิงค่ะ แถ่น แทน แท้นนน


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้

ตัวสครับกับทรีทเมนต์ ของ Kerastase และ สีผมออร์แกนิกสำหรับคนแพ้ง่าย ไม่มีกลิ่น แอมโมเนีย ซิลิโคน มิเนอรัลออยล์ ของ Swarzkoft เบอร์ 6-0 Dark Blond ค่า จะเป็นประกายเวลาออกแดดเงาๆ 

อันนี้เอมไม่แน่ใจว่าหาซื้อได้ที่ไหน ทำเองที่บ้านได้มั้ย เพราะปกติเข้าร้านค่า
หมดละค่าาา สุดท้ายขออวดรูปผมตอนทำเสร็จ และพี่เกรียง Hair Stylist สุดที่เลิฟของเอมค่า เผื่อใครสนใจ พี่เกรียงอยู่สาขา Central World นะคะ
ค่าเสียหายในการดีทอกซ์ผม 2,000 บาทค่ะ หลายคนอาจบอกว่าแพง แต่สำหรับเอมเคยหมดเงินไปเยอะกว่านี้มาก หลายพัน เพื่อตามหาของแก้ผมร่วง อันนี้ทีเดียวจบค่ะ แถมเห็นผลทันทีเลยหลังทำ ไม่ต้องรอ ใช้ของดีมีแบรนด์ ชัวร์ว่าไม่เป็นอันตรายค่ะ

ใครสนใจลองเสิร์ชหาร้าน ToB1 HairStation ใน FB, IG ดูนะคะ (HairStation เขียนติดกันนะคะ เป็นเพจใหม่ เพจเก่าโดนแฮคค่ะ เผื่อใครติดตามอยู่)

ร้านมีหลายสาขา ต่างจังหวัดก็มีค่า แนะนำว่าให้โทรไปจองคิวไปก่อน เพราะใช้เวลาประมาณเกือบๆ 1 ชม. เพื่อความชัวร์ค่ะ 
UPDATE เพิ่มเติม : ราคา 2,000 บาทนี้ เอมทำตั้งแต่ ต้นธันวาคมปีที่แล้วนะคะ (ตามที่บอกไว้ตั้งแต่ต้น) รูปนี้เป็นภาพโปรโมชั่นช่วงนั้น พอดีใส่มาอยากให้ดูรายละเอียดคอร์สค่ะ แฮร่ ขออภัยที่ไม่แจ้งให้ละเอียดค่า ราคาหน้าร้านอาจมีเปลี่ยนไปจากนี้ เพราะผ่านมานานแล่ว ลองถามดูอีกทีนะคะ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเยอะขนาดนี้ค่า 
หมดละค่า ขอบคุณที่รับชมการรีวิวของคนหัวเกือบล้านเพราะผมร่วง 55555 แต่วันนี้รอดแล้ววววว บ๊ายบายยยยย


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE