ดูก่อน สวยก่อน! เปิดเทรนด์เมคอัพ 2019 ที่แรกในไทย ทั้งสายซอฟต์ สายแซ่บ

31 5
โบกมือลาปี 2018 สู่ปี 2019 แล้ว เทรนด์เมคอัพเก่าๆ ก็ต้องโยนทิ้งไปด้วยนะจ๊ะ

วันนี้เอมจะมาอัพเดทเทรนด์เมคอัพที่มาแรงในปีนี้ให้ดูกัน แต่งก่อน ชิคก่อน สวยแซ่บก่อนใครไปเลยค่ะ

เอมแยกมาให้เป็น 2 กรุ๊ป ระหว่าง เมคอัพสาวซอฟต์ สไตล์ใช้ได้ทุกวัน และ สไตล์แฟชั่นสาวแซ่บ หรือไว้แต่งวันพิเศษ

ถ้าพร้อมแล้ว มาสวยไปพร้อมกันค่ะ! 

เทรนด์เมคอัพซอฟต์ แต่งง่าย ใช้ได้ทุกวัน

ปี 2019 สวยแบบธรรมชาติให้มา

โดยรวมลุคเมคอัพปีนี้จะหนักไปทางงานธรรมชาติ ดูเบาๆ สวยๆ แค่เติมจุดเด่นที่เรามีอยู่แล้วให้โดดเด่นยิ่งคิ้ว คิ้วแบบฟุ้งๆ แก้มนิด ปากหน่อย (สวยแบบธรรมชาติ ไม่ได้แปลว่าแต่งหน้าน้อย เนอะ :P)

ใครเป็นสายจัดจ้านก็ประยุกต์ได้ด้วยการลงให้เบามือขึ้น หรือใช้การผสมกับรองพื้น ผสมกับครีมบำรุง ให้เมคอัพเดิมที่มีอยู่ดูซอฟต์ลงก็ได้จ้า

TIPS : หน้าเป็นสิว รอยสิวเยอะ จะแต่งแบบธรรมชาติได้ยังไง?
  • เน้นการ "ปกปิดเฉพาะจุดที่จำเป็น" การที่เรามีรอยสิว ไม่ได้แปลว่าต้องใช้รองพื้นหนาๆ เสมอไป ลองใช้รองพื้นบางเบา แต่กลบรอยสิวด้วยคอนซีลเลอร์เอา บอกเลยว่าจะได้ลุคที่ดูเบาขึ้นมากกกก แถมไม่หนักหน้า ผิวดูสวย ไม่เสี่ยงอุดตัน สิวหนักกว่าเดิมด้วยนะ

Pink is the new black! เมคอัพโทนชมพูต้องมา

ในปีที่ผ่านมา เอมได้ไปอัพเดทเทรนด์เมคอัพกับสารพัดแบรนด์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฝั่งสาย ฝ. สายเกา สายญี่ปุ่น ล้วนบอกตรงกันว่าปีหน้า 'สีชมพู..มาแน่ !' ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะเห็นได้เลยว่าช่วง Holiday 2018 ที่ผ่านมา เมคอัพโทนชมพูนี่ออกมาเยอะมากกกกก ทั้ง UD Naked Cherry, HUDA, Kat Von D, Innisfree น้องหมู Toy Story, Peripera

เอาจริงๆ โทนชมพูนี่เอมแต่งบ่อยมากกกก ทั้งสาวผิวขาว ผิวเข้ม บอกเลยว่าแต่งสวย แต่อาจจะต้องหาโทนชมพูที่เข้ากับผิวให้เจอ สำหรับเอมผิวสองสี จะใช้เป็นชมพูอมส้มนิดๆ กำลังหวานเลยค่า

TIPS : สาวผิวเข้ม แต่งชมพูจะรอดเหรอ? 
  • รอดค่ะ สวยด้วย จริงๆ นะ :D  เพียงแต่ให้หาสีชมพูที่อมส้ม ดูอุ่นขึ้นเล็กน้อยก็จะแต่งง่าย เข้ากับสาวไทย แต่สาวคนไหนที่ผิวแทน เข้ม อยากได้ลุคจัดจ้าน จัดชมพูสดได้เลยนะ ชิคๆ ได้ลุคแฟชั่นจ๋าไปเลย

ผิวแมตต์แต่ดูสุขภาพดี

ปีที่ผ่านมา ทุกคนคงรู้กันดีกว่างานผิวต้องฉ่ำวาวเข้าไว้ ทั้งสเปรย์เซ็ตผิวแบบฉ่ำๆ การฟาดไฮไลท์ หรือบางคนถึงกับใช้ออยล์ลงตาม แต่ปีนี้หลายแบรนด์บนรันเวย์ และกูรูแฟชั่นในเมืองนอกหลายสำนักต่างฟันธงกันว่า งานผิวแมตต์ต้องมาแล้วค่ะ

สำหรับสาวผิวแห้งใช้แป้งได้นะ แต่เน้นเติมความชุ่มชื่นผิว หรือลงไพรเมอร์ที่ช่วยเรื่องชุ่มชื่นหน่อย ส่วนสาวผิวแมตต์ ตามล่าไพรเมอร์ รองพื้นคุมมัน วนไปค่ะ!

TIPS : เป็นสาวผิวแห้ง อยากเทรนด์แมตต์บ้างจะรอดมั้ย ?
  • รอดจ้าาาา เดี๋ยวนี้มี Face Oil หลายแบรนด์เลยที่ทาแล้วซึมลงไปในผิว บำรุงให้ชุ่มได้แบบไม่ดูวาว เยิ้ม สาวผิวแห้งถ้ากลัวหน้าจะดูแห้งเกินไป สามารถใช้ออยล์พวกนี้ลงเตรียมผิวก่อนได้ หรือ ถ้าจะลงแป้ง ใช้ทิชชู่รอง 1 แผ่น แล้วค่อยใช้แปรงปัดทับลงไป จะได้ลุคที่ดูซอฟต์ขึ้นจ้า

บอกลาลิปแมตต์ ปีนี้ปากฉ่ำสุขภาพดีเท่านั้น

2-3 ปีก่อนนี้ ต้องบอกว่าเทรนด์ลิปแมตต์มาแรงมากกกก มากชนิดที่ว่าทุกแบรนด์ต้องมีลิปแมตต์เป็นของตัวเอง และเกิดแบรนด์ขึ้นมากมายจากลิปแมตต์ (โดยเฉพาะแบรนด์ไทย) ข้อดีคือติดทน สีแน่น ปัง กลบปากคล้ำได้ แต่ข้อเสียคือบางครั้ง ปากแห้งแตกระแหงเหมือนดินแล้งน้ำ ไม่น่าดูเท่าไหร่ แถมปาดทีล้างออกยากมาก ถูแล้วถูอีก เป็นสาเหตุให้ปากเหี่ยวย่นได้ด้วยนะ

ปีนี้เทรนด์เลยสวิงกลับมาที่งานลิปสวยธรรมชาติ มีความฉ่ำนิดๆ อาจจะเป็นลิปแท่งที่มีความวาวเล็กน้อย หรือใครชอบลิปแมตต์เพราะติดทน ก็แตะกลอสทับลงไปได้ บอกเลยว่าจะทำให้หน้าดูเด็กและดูสุขภาพดีมากกกกก ลองค่ะ! ปากฉ่ำไม่น่ากลัวอย่างที่คิดจริงๆ

TIPS : กลัวปากเยิ้มแบบเพิ่งกินข้าวมันไก่ เทรนด์นี้ขอผ่าน !? 
  • จะบอกว่า ความฉ่ำมีหลายเลเวล ใครชอบลิปแมตต์ ลดจากการใช้ลิควิดแมตต์มาเป็นแบบแท่ง หรือเนื้อเวลเว็ท แมตต์ ซอฟต์แมตต์ ให้ยังดูได้การสะท้อนแสงจากธรรมชาติอีกนิด
  • หรือใช้กลอส แตะแค่ด้านในปาก แตะแค่กระจับปาก ตามจุดที่อยากเน้นก็พอ ไม่ต้องทาทั้งปากก็ได้จ้า

Natural lash lifting ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติ

ขนตาสวย ตาก็ดูหวานขึ้นไปอีกเยอะะะ สาวๆ หลายคนอาจจะชอบการต่อขนตาให้ดูยาว หนา ฟรุ้งฟริ้ง ช่วยให้แต่งหน้าง่ายด้วย ไม่เสียเวลาปัด แต่ก็มีข้อเสียที่แต่งตามากไม่ได้เพราะห้ามล้างด้วยออยล์ บางทีก็คัน เคืองตา ถ้ากาวไม่ดีตาอักเสบบวมแดง (เพื่อนเอมเคยมาแล้ว) แถมเวลาหลุดเป็นหย่อมๆ โอ๊ยยย ไม่งามเลยค่ะ

เทรนด์ขนตาปี 2019 นี้ ความฟรุ้งฟริ้งของขนตายังอยู่ แต่ต้องดูธรรมชาติเหมือนแม่ให้มาตั้งแต่เกิดด้วย พักการต่อขนตาไว้ก่อน แล้วไปลอง Lash-Lifting หรือ การยกขนตากันดีกว่า ขอบอกว่างัดได้ทุกเส้น ตาดูสวยกลมโตสุดๆ เลยค่ะ

เทรนด์แฟชั่นสุดชิค ไว้ปาร์ตี้และวันพิเศษ

อายไลเนอร์กราฟิก

ใครเป็นคนกำหนดว่าอายไลเนอร์ต้องเขียนขอบตาเท่านั้น? ปี 2019 นี้ ใครเป็นสายแฟชั่น Graphic eyeliners ต้องมาแล้วนะจ๊ะพูดเลย ทั้งสีดำ สีสัน พาสเทล นีออน ตุนอายไลเนอร์ใหม่กันไว้เลย ใครสายแซ่บงานนี้สนุกแน่นอน

สาวๆ คนไหนอยากลองฝีมือ ลองอะไรใหม่ๆ เริ่มจากแค่อายไลเนอร์ก็ได้นะคะ เริ่มจากแต่งไว้เซลฟี่เองสนุกๆ ที่บ้านก็ได้ สุดท้ายอาจจะจบที่ติดใจ ค้นพบสไตล์ความชิคที่ซ่อนอยู่ในตัวเองก็ได้นะ ใครจะรู้ :)

TIPS : วิงค์ใหญ่ๆ ใครจะไปทำ ประหลาดเกิ๊นนน ไม่เอาอ่ะ!
  • สำหรับสาวๆ แต่งหน้าน้อย หรือสายมินิมอล ลองเริ่มจากการกรีดแค่ลายเหลี่ยมขอบตาเล็กๆ ก็เก๋นะ แถมเขียนง่าย ไว ประหยัดอายไลเนอร์อีกตะหาก

วิ้งให้สุดด้วยกลิตเตอร์

ปี 2018 เป็นเทรนด์งานวิ้งปิ๊งประกาย แต่เป็นวิ้งแบบแอบๆ งานชิมเมอร์ ประกายแต่พองาม แต่ปี 2019 ต้องเล่นใหญ่เข้าไว้! ฟาดกลิตเตอร์ให้สุดไปเลย ไม่ว่าจะตากลิตเตอร์ ปากกลิตเตอร์ ครีเอทลุคปาร์ตี้สุดแซ่บ ปี 2019 นี้มาแน่นอน

สาวๆ คนไหนเป็นสายแฟชั่น เทรนด์นี้ห้ามพลาดแล้วล่ะ :P

TIPS : ติดกลิตเตอร์กับอะไรให้ทน ?
  • แต่งตา : ใช้กาวติดขนตาได้เลย เลือกยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ใช้มั่วๆ ระวังตาบอดนะ!
  • ปาก : ลงกลอสก่อนแล้วลงกลิตเตอร์ทับก็ได้จ้า
  • ตัว : ใช้กาวติดขนตาก็ได้ ใครไม่อยากซื้อใหม่ วาสลีนโลด!

ตาสีสด

สาวๆ ที่อินกับการแต่งตา ปีนี้สีตาต้องจัดจ้าน โดดเด่น ไม่ว่าจะโทนนีออน โทนสีสด สีพาสเทลสดใส เน้นให้สี Pop! เข้าไว้ เตรียมซื้ออายชาโดว์พาเลตต์กันใหม่ได้เลยค่ะ :P

TIPS : แต่งตายังไม่เก่ง จะไปรอดมั้ย? 
  • ถ้ายังแต่ไม่เก่ง เริ่มใช้ทีละสีก่อนก็ได้น้า อาจจะเริ่มจากการเขียนตาเป็นสีๆ ก่อน (ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอจะเขียนง่ายสุดๆ) หรือ ใช้อายชาโดว์สีเดียว แล้วใช้นิ้วเกลี่ย บอกเลยว่า ง่ายมากกกกก
ดูแต่ละเทรนด์แล้ว เชื่อว่าสาวจีบันไม่มีพลาดแน่นอนกันใช่มั้ยคะ ใครถูกใจ กดไลค์ เซฟ แชร์ไว้เป็น Inspiration แต่งในกิจกรรม How To Contest ชิงรางวัลในทุกๆ เดือนในคอมมูนิตี้ของเราก็ได้นะ

เล็งเทรนด์ไหนกันไว้ บอกหน่อยสิคะ เอมจะรอชม ?


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE