พาทัวร์อาณาจักรเครื่องสำอาง K-Beauty ที่สาวๆ หลายคนตกหลุมรัก!

pqatz

pqatz

ดู Profile

งานเมคอัพสกินแคร์สายเกาที่สาวๆ นึกถึงคงหนีไม่พ้นเหล่าแบรนด์ดังอย่าง Sulwhasoo, Innisfree,  Mamonde, Laneige และ Etude House ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ดังสุดคุ้นเคยของสาวไทย ที่เมื่อไหร่ไปเกาหลีต้องแบกกลับมาจนกระเป๋าแทบเต็ม!

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่รู้กันบ้างแล้วว่า แบรนด์สายเกาที่เราชื่นชอบกันทั้งหมดนี้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในเครือ Amorepacific ทั้งสิ้น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นบริษัท ที่อาณาจักรยักษ์ใหญ่ที่ผลิตเหล่าเครื่องสำอาง และสกินแคร์มาให้เรากรี๊ดกันตลอดนั่นเอง! แต่นอกเหนือจากการผลิตไอเท็มงานดีหลายชิ้นแล้ว แบรนด์เกาหลีบริษัทนี้ยังมีประวัติความเป็นมาสุดแข็งแกร่งจนทำให้ปัจจุบันมีอิทธิพลมากในวงการเครื่องสำอางเอเชีย

แค่เห็นชื่อแบรนด์ก็รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่แล้ว! แต่วันนี้เราจะพาทัวร์ รู้จักต้นสายการผลิตเหล่าเครื่องสำอาง สกินแคร์กันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

แบรนด์เกาหลีสุดคุ้นเคย


สำหรับแบรนด์ในเครือที่เข้าไทยในตอนนี้มีทั้งหมด 5 แบรนด์ที่สาวๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี มีทั้งงานสกินแคร์และเมคอัพ อย่าง Sulwhasoo, Innisfree, Etude, Mamonde, Laneige และ Etude House ค่า

และยังมีอีกนอกเหนือจากนี้อีกกว่า 20 แบรนด์ที่ยังไม่เข้าไทย เช่น Hera, IOPE, Primera เป็นต้น ที่นอกจากจะเป็นสกินแคร์ และเมคอัพ ยังมาพร้อมกับหลายผลิตภัณฑ์อย่างดูแลเส้นผม หรืออาหารด้วย

ผลิต CUSHION แบรนด์แรกในโลก!


รู้ไหมว่า? Amorepacific คือต้นกำเนิดของคุชชั่นที่เราใช้กัน! ซึ่งมาจากการวิจัยและพัฒนา ที่เห็นถึงปัญหาความยุ่งยากในการดูแล และปกปิดผิวใบหน้าที่มีหลายขั้นตอนจนเกินไป สาวๆ คนไหนเป็นปัญหานี้กันบ้าง?

ซึ่งปัญหานี้ทำให้เขาคิดค้นและพัฒนาคุชชั่นขึ้นมา เพื่อให้ใช้งานอย่างสะดวกสบาย ไม่เหนียมเหนอะหนะ ติดทนนนานด้วย ซึ่งในชื่อนวัตกรรม  ‘Cell Trap’  โดยคุณสมบัติแป้งที่มีเนื้อเหลว แต่มีคุณภาพเหมือนกับรองพื้นทั่วไป แต่เน้นสะดวก พร้อมใช้งาน และพกพาในตลับเดียวด้วย ซึ่งแบรนด์ที่ผลิตคุชชั่นแบรนด์แรกในโลกคือ 'IOPE' แบรนด์ลูกของ Amorepacific นั่นเอง ใครยังไม่เคยลองแนะนำว่าให้พรีออเดอร์แบรนด์นี้ส่งตรงจากเกาหลีกันไปเลยจ้าา

SINCE 1945

 
Amorepacific เริ่มมาตั้งแต่ ค.ศ.1945 เรียกได้ว่าเกือบจะเป็นเจ้าแรกๆ ของวงการเมคอัพสกินแคร์ของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งจุดกำเนิดมาจากการเริ่มต้นทำน้ำมันใส่ผมจากดอกคาเมลเลียเพียงเพื่อขายกันในหมู่บ้าน จนก่อกำเนิดเป็นอาณาจักรของเครื่องสำอางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลี และมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง ซึ่งปัจจุบันดอกคาเมลเลียก็กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทนั่นเองค่ะ

R&D Center


มารู้จักสถานที่กำเนิดของแต่ละผลิตภัณฑ์กัน! ซึ่ง Amorepacific ให้ความสำคัญกับการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์มาก จึงมีสถาบันวิจัย และพัฒนาของเขาขึ้นด้วย ซึ่งเป็นสถาบันที่เริ่มพัฒนาค้นคว้างานวิจัย และปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มีความทันสมัยและเหมาะกับผู้หญิงทุกคน

Osan Beauty Campus

ซึ่งนอกจากจะมีสำนักงานใหญ่แล้ว ยังมี Osan Beauty Campus อีกด้วย ซึ่งที่นี่จะประกอบไปด้วย Amorepacific  Archive ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของบริษัท
มีเรื่องราวตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ โฆษณาชิ้นแรก เทสเตอร์ โปสเตอร์ตั้งแต่ชิ้นแรกจนถึงชิ้นปัจจุบัน และยังมีครบทุกแบรนด์ในเครือ Amorepacific อีกด้วย ทั้งแบรนด์ที่สาวไทยคุ้นเคยกันดีอย่าง Sulwhasoo, Innisfree, Etude, Mamonde, Laneige, Etude House และยังมีแบรนด์อื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ที่ยังไม่เข้าไทย ที่นี่ก็ไม่ให้ดูครบ!

Amorepacific Museum of Art (APMA)

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ หรือเรียกสั้นๆ ว่า APMA ซึ่งภายในมีการจัดแสดงที่ประกอบด้วย งานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพถ่าย และงานฝีมือกว่าพันชิ้น!! เรียกได้ว่างานศิลปะของเกาหลีทุกยุคทุกสมัยมารวบรวมไว้ที่นี่หมดแล้ว แอบกระซิบว่าถ้าใครสนใจ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปชมกันได้ด้วยน้าา

เรียกได้ว่าที่นี่เราจะได้อัพเดทเทรนด์พวกศิลปะ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้ในที่เดียว
ซึ่งทาง APMA ก็จะมี Application ให้เราสามารถดูข้อมูล รวมถึงมีการอธิบายข้อมูลภาพถ่ายต่างๆ บน Application นี้ด้วย มีทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลีรองรับด้วย

Amorepacific Headquarters


อาคารสำนักงานใหญ่ของ Amorepacific ซึ่งมีทั้งส่วนสำนักงาน พิพิธภัณฑ์ และ Amore Store แหล่งช้อปที่อยู่ในสำนักงานใหญ่ที่มีของครบครันทุกแบรนด์ในที่เดียว

จะเห็นได้ว่าอาคารสำนักใหญ่ของ Amorepacific Headquarters มาในสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก แต่นอกจากความสวยงามยังแฝงไปด้วยความหมาย และการใช้งานที่ครบครันมาก เพราะอาคารสำนักงานใหญ่นี้ต้องการให้เป็นพื้นที่ที่พนักงานทุกคนของ Amorepacific จะสามารถทำงานได้อย่างมีความสุขมากที่สุด เรียกได้ว่าทุกพื้นที่มีเรื่องราวทั้งหมดเลยล่ะจ้าา
เชื่อว่าไม่เพียงแค่ประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Amorepacific ที่ทำให้เกิดความยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่เมื่อได้เรียนรู้ว่ากว่าจะเป็นแต่ละผลิตภัณฑ์ที่เขาได้นำเสนอออกมา จะต้องผ่านกระบวนการ ความใส่ใจผู้บริโภคทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การศึกษาวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาทุกส่วนผสม และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค

คือสิ่งที่ทำให้ปัจจุบัน Amorepacific กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการ K-Beauty ทั้งในไทยและเกาหลี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวไทย ถึงกลายเป็นสาวกเครื่องสำอางเกาหลีในเครือนี้กันเป็นจำนวนมากแบบนี้นั่นเอง :D

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย