⚡️รวบรวม Item Skincare ⚡️ เพื่อคนผิวมัน เป็นสิวง่าย คัดมาแล้วว่า Work จริงๆ นะ

89 10

⚡️รวบรวม Item Skincare ⚡️

#เพื่อคนผิวมัน #เป็นสิวง่าย 

ที่อาจจะมองข้าม แต่จริงๆ Work นะ ^^


เนตต้องบอกก่อนว่า ใครที่ตามเพจเนตน่าจะพอทราบว่า เนตเองเป็นคนผิวมัน และเป็นสิวง่ายค่ะ แถมมีปัญหารอยสิวด้วยนะ (ที่ไม่เห็นอะ Concealer กลบ 555) ดังนั้น ไอเท่มในบทความนี้ จะเป็นไอเทมที่เนตลองแล้วชอบ และทำให้ผิวที่มันของเนตดีขึ้น และไม่เป็นสิวมากขึ้นด้วย** โดยอันนี้เนตรวบรวม Skincare ที่คนผิวมัน เป็นสิวง่าย อาจจะไม่ทราบว่าใช้ดี หรือมองข้ามไปนะคะ ^^

**ปัจจัยของสิวมีได้หลายอย่าง ผลิตภัณฑ์ก็ส่วนนึง ดังนั้นใครใช้สิ่งที่เนตบอกไป แล้วเป็นสิว >> น่าจะลองมองหาเหตุผลอื่นๆประกอบด้วยนะ เพราะเนตใช้แล้วโอเคเลย ^^
ในนี้เนตจะจัดเป็น Category ไปให้นะ มีรีวิวแต่ละตัวนิดหน่อย ทุกตัวเนตเลือกมาแล้วเนตบอกได้เลยว่าดีกับชีวิตคนผิวมันมาก หรืออย่างน้อยก็ช่วยให้ผิวสมดุลขึ้นแน่ๆ เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องจัดทุกตัวนะคะ หรือเอามาเป็นแค่ idea ก็พอน้า

ปอลอ
ช่วงนี้เห่อ Apple pencil มันก็จะรกๆหน่อย

ก่อนอื่นมาที่ผลิตภัณฑ์การล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางค่ะ 
ใครว่าสาวผิวมันใช้ Cleansing Oil /Balm ไม่ได้ ! อันนี้ผิดเลย ผิวมันใช้ได้ และดีเลยล่ะ เพราะอย่าลืมว่า ถ้าหน้าเรามัน สิ่งสกปรก+น้ำมัน+อุดในรูขุมขนเรา >>จะเอาออกได้ก็ต้องเอาน้ำมันไปละลายออกมาถูกไหมคะ ดังนั้นการใช้ Cleansing Oil /Balm ให้สาวผิวมันก็สามารถใช้ได้ แถม Cleansing Oil /Balm จะบำรุงไม่ทำให้ผิวเราแห้งตึง จนทำให้ระหว่างวันขับน้ำมันเกินออกมาอีก


Item แนะนำ
>> THREE Cleansing Oil ดีมากหอมมากกกก ผ่อนคลายเหมือนทำสปา ล้างเครื่องสำอางได้ดีมาก แถมตัวนี้เคลมว่ามี anti pollution และสามารถล้างฝุ่นละอองเล็กๆ ไม่ให้เกาะติดผิวจนก่อปัญหาผิวได้ ราคาสูง แต่ถ้ามีงบ ก็จัดเถอะ

>> Banila Co Cleansing Balm บาล์มล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน เหมาะกับวันไหนแต่งหน้าเยอะๆ ทาตาเยอะๆ หรือ มาสคาร่ากันน้ำ เอาอยู่มาก

>>Muji Cleansing Oil ถูกและดีมีอยู่จริง สำหรับใครที่อยากลองใช้ Cleansing Oil แต่ไม่รู้จะเริ่มตัวไหนก่อน มาลองตัวนี้ก็ได้ เพราะราคาไม่แพง ไม่มีน้ำหอม ส่วนผสมไม่ซับซ้อน แต่เนื้อออยอาจจะเหนอะกว่าตัวอื่นๆ แนะนำ และหาซื้อได้ยากหน่อย

>>Smooth E Cleansing Oil ตัวนี้สูตรใหม่ พัฒนาแล้วว่าดี กลิ่นหอมอ่อนๆ สะอาดๆ ล้างเครื่องสำอางได้ดีมาก เนื้อออยลื่นเบา สบายผิว มีสารบำรุงผิวให้แข็งแรงด้วย ตัวนี้หาซื้อง่ายและดี
โฟม/เจลล้างหน้า
ถ้าเป็นคนผิวมัน เนตไม่แนะนำเลยให้ใช้โฟมหรือเจลล้างหน้าที่ล้างแล้วรู้สึกผิวสะอาดแบบ เปรียะ! หรือมี micro beats อะไรขัดผิว เพราะหากเราไปรบกวนน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวของเรามากไป หลังจากล้างหน้าแล้วซักพัก ร่างกายเราจะพยายามหลั่งน้ำมันออกมาทดแทน ทำให้เป็นคำตอบที่ว่า ยิ่งล้าง ยิ่งขัด ยิ่งมันนั้นเอง >>อ้อขัดหน้าเยอะไปด้วยอุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่โอเค >>หน้ามัน เป็นสิว ริ้วรอยได้อีกนะ
>>ทำไมเนตถึงชอบเนื้อเจลมากกว่าเนื้อครีม

อันนี้ไม่มีอะไรถูกอะไรผิด หากแต่ล้างแล้วเราผิวไม่แห้งตึงแค่นั้นก็โอเค แต่ที่เนตเลือกเนื้อเจลเพราะสบายผิว และสดชื่นต่อคนผิวมันมากกว่าค่ะ 

Item สำหรับผิวมันเป็นสิวง่ายที่เนตแนะนำ


>>Fresh Soy Face Cleanser ตัวนี้คือดีๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ เนื้อเจลอ่อนโยนต่อผิวมากก ล้างแล้วผิวนุ่มไม่แห้งตึง มีการบำรุงผิวจาก Amino acid จาก Soy และมีการปลอบผิวจาก แตงกวาและ aloevera ทำให้ล้างแล้วผิวนุ่มชุ่มชื่น เหมาะกับทุกสภาพผิว เนตเองชอบมากถึงขั้นว่าเริ่มหลอดที่ 3 แล้ว และเป็นเจลล้างหน้าที่ติด Fave July ของเนตเลยล่ะ และเป็น product อันดับ 1 ที่ขายดีที่สุดของ Fresh เลยค่ะ ซื้อที่ได้ Shop ของ Fresh นะ มีที่ paragon และ emquatier 

>>CosRx Good Morning Gel Cleanser ตัวนี้ก็เป็นเจลล้างหน้าที่เนื้อเจลอ่อนโยนมากๆ ล้างแล้วไม่แห้งตึงเช่นกัน ตัวนี้เป็น item ขายดีในเกาหลี และขายดีในกลุ่มของคนเป็นสิว เพราะมีส่วนผสมในการรักษาสิวด้วยนั่นเอง คนที่ชอบเจลล้างหน้าตัวนี้ก็เช่น เนตเอง 5555, Blogger เกาหลี Edward Avila, Joan Kim, และ Liah Yoo เป็นต้นค่ะ ซื้อที่เกาหลีในร้าน Aland, Olive Young หรือเมืองไทยที่ร้าน Aland และ online ได้ที่ Koriico , Innerquest ก็ได้ค่ะ

>> Cerave Foaming Cleanser เคยแนะนำไปแล้ว หากเพื่อนคนไหนเป็นคนผิวมัน และแพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายด้วย ตัวนี้นอกจากจะทำความสะอาดผิวได้ไม่แห้งตึงแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงไม่ระคายง่ายด้วย เนื่องจากมีส่วยผสมของ Ceramide 3 ชนิด, Hyaluronic Acid และ Niacinamide เป็นต้น หาซื้อได้ตามร้าน Watson’s, boots และร้านยาค่ะ 

>>The Body Shop Tea tree cleanser ตัวนี้ผู้ชายน่าจะชอบเลย เพราะล้างแล้วให้ความเย็นผิวนิดๆ ทำให้ผิวสบายมาก แต่ไม่แห้งตึงเช่นกัน มีส่วนผสมในการรักษาสิวอย่าง Tea tree oil ด้วยค่ะ อาจจะเป็นเหมือนเจล้างหน้า SOS ที่ใช้เฉพาะช่วงใกล้เป็นประจำเดือน แล้วสิวจะเริ่มเข้ามาเยี่ยมเยียน ก็จัดว่าเริ่ดนะ แถมได้เยอะมาก ราคาไม่แพงค่ะ ซื้อได้ที่ Shop ของ The Body Shop นะ
ออยทาหน้า (ใช้ตอนกลางคืนก็ได้นะ)
ใช่ พูดไม่ผิดค่ะ ออยทาหน้า(facial oil) ตามหลักเดียวกัน การใช้ออยอย่างพอเหมาะและถูกต้อง จะทำให้ผิวหน้าเราไม่ขับน้ำมันส่วนเกินออกมา
แต่วิธีใช้ คือ ไม่ใช่ว่าหยดๆ แล้วปาดทั่วหน้าไปเลย แบบนั้นก็จะเยอะไปค่ะ และทำให้คนผิวมันไม่ชอบออยไปอีก
วิธีการใช้ที่ถูกต้องคือ
1. หยดออย 1-2 หยด ลงบนฝ่ามือ
2. วอร์มฝามือเข้าด้วยกัน ตัวออยจะกระจายบนฝ่ามืออย่างพอเหมาะ
3. ค่อยๆประกบฝามือลงบนผิวหน้าและลำคอค่ะ

ซึ่งออยสามารถลงก่อนการทา Moisturizer ก็ได้ หรือหากผิวมัน จะลงเซรั่มแล้วตามด้วยออยก็พอแล้วก็ได้นะ

ออยที่แนะนำ เนตว่าเนื้อดี สดชื่น และซึมได้ดีนะ 
>> Kiehl’s MidNight Recovery Concentrate ตัวนี้เป็นออยที่เค้าเบลนหลายๆตัวมาให้แล้ว หลักๆ จะเป็น squalane, evening primrose oil ตัวนี้ซึมดีไม่ต้องห่วงเลยว่าผิวมันจะไม่สบายผิว เพราะมันโอเคมากๆ และกลิ่นผ่อนคลายจาก Lavender Essential Oil ค่ะ (โอเคว่าใครแพ้ essential oil หรือระคายเคืองง่ายก็เลี่ยงได้นะคะ ^^) แต่สำหรับเนตแล้วไม่มีปัญหา และใช้ได้ดีเลยค่า

>> The Ordinary Retinoids 5% in squalane : Squalane เป็นส่วนของน้ำมันที่จริงๆ แล้วมีในผิวของเราอยู่แล้ว ช่วยเรื่องความยืดหยุ่น และเป็นเกราะปกป้องผิว แต่จะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ดังนั้นการเติม Squalane ให้ผิว นอกจากจะช่วยให้ความชุ่มชื่น ยืดหยุ่น และเป็นเกราะปกป้องผิวแล้ว ไม่อุดตันผิว ช่วยเรื่องรอยสิว ใช้แล้วผิวนุ่มเด้งดีค่ะ สำหรับขวดนี้จะมีส่วนผสมของ Retinoids ด้วย ซึ่งเนตซื้อแบบ 5% มา ตรงนี้จะช่วยเรื่องริ้วรอยของผิว ผิวเรียบเนียนได้ดีค่ะ

>>THREE SQ Oil ตัวนี้ก็เป็นตัวโปรดของเนตเช่นกัน แม้ส่วนมากจะหลบไปใช้รุ่น Oil Essence แต่ถ้าพูดว่า ตัวไหนกลิ่นดี และรู้สึกหลับสบายสุด ก็ต้องเป็นขวดนี้ค่ะ ตื่นมาคือหน้านุ่มมากๆ จริงๆ ด้วยความที่ SQ หมายถึง Sleep Quality คือการนอนอย่างมีคุณภาพ เลยเป็นเรื่องปกติที่ หากเราใช้ เราจะหลับสบาย หลับสนิท และทำให้ผิวเราได้พักผ่อนอย่างเพียงพอค่ะ ^^

>>Loccitane Immortalle Reset Nuit เหมาะสำหรับคนผิวมันที่ไม่ชอบบบบความออยเลยแต่ก็อยากบำรุงแบบมีออยด้วย ก็อาจจะขอเลือกรูปแบบ Oil In serum แทนค่ะ จะรู้สึกสบายผิวมากขึ้น เพราะตัวนี้ซึมไว แต่ยังให้ผิวนุ่มแบบออยค่ะ ^^ ซึ่งที่เห็นเป็นเม็ดๆ นั้นคือ น้ำมันหอมระเหยสกัดจากดอก Immortelle ช่วยเรื่อง Anti-aging ผิวที่ทำในรูปแบบ Ecapsulate ไว้ค่ะ


#มาที่ผลิตภัณฑ์เสริม
เพื่อให้คนผิวมัน ผิวดูดีขึ้น และลดการก่อสิว เพราะความสิว ย่อมชอบมาเยี่ยมเยียนกับความผิวมัน 55555

นั้นก็คือ AHA, BHA นั้นเอง การผลัดเซลล์ผิวแบบ chemical exfoliating จะเป็นวิธีที่ดีที่ทำให้ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ชดปัญหาสิว และลดรอยสิว รวมถึงริ้วรอยเล็กๆได้บ้างค่ะ โดย

?AHA คือ Alpha Hydroxy Acid เช่น Lactic acid, Glycolic acid ส่วน BHA คือ Beta Hydroxy Acid คือ Salicylic acid นั้นเอง โดยBHA ละลายในไขมันได้ ดังนั้นจะซึมลงลึกกว่า AHA และซึมเข้ารูขุมขน ทำความสะอาดสิ่งสกปรก สิ่งอุดตันรูขุมขนได้ จึงเหมาะกับคนมีปัญหา สิวอุดตัน และรูขุมขนดูกว้าง นอกจากนี้ BHA ยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออ่อนๆ เลยเหมาะกับคนเป็นสิวอักเสบด้วยค่ะ พูดง่ายๆ คือ #เหมาะกับคนเป็นสิวอยู่นั้นเอง มักเจอ % ที่ 1-2 % ค่ะ 

?AHA จะซึมลงได้น้อยกว่า BHA เลยอยู่ที่ผิวข้างบนส่วนมาก ดังนั้นเลยเหมาะกับคนที่กังวลเรื่องรอยดำสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหมอง รวมถึงฝ้ากระด้วย มักเจอ 5-10% ค่ะ แต่หากมากไปกว่านั้น หากอยากใช้ ควรปรึกษาแพทย์นะ เนตชอบ AHA เพราะเนตไม่ได้เป็นสิว และอยากให้ผิวกระจ่างใสค่ะ 

?AHA และ BHA #ไม่ได้ทำให้ผิวบาง แต่หากใช้ควรทากันแดดด้วย

ผลิตภัณฑ์ที่เนตแนะนำ
⭐️The Ordinary >> AHA7% 
⭐️Cosrx One Step Pimple Clear pad >> BHA 1%
⭐️ Paula’s Choice : BHA2% ก็มี และ AHA7% ค่ะ
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชนต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ใครมีสกินแคร์เพื่อผิวมันอยากเสริม Comment บอกกันได้น้า เผื่อเนตไปหามาลองมั่ง และใครสนใจอยากสอบถามอะไรเรื่องผิวเพิ่มเติมก็ Comment สอบถามได้เลย เดี๋ยวเนตเข้ามาตอบค่ะ ^^
————————
Product Mentioned
MUJI Thailand
THREE Thailand
Banila Co Thailand
Smooth E
CosRx 
Paula's Choice Thailand
Deciem The Abnormal Beauty Company
L'OCCITANE en Provence
Kiehl's
The Body Shop
Fresh 
Cerave Thailand


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE