รีวิวครีมกันแดด ฤดูไหนก็ใช้ได้

21 4
  สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่า! ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นพอให้รู้สึกถึงหน้าหนาวสักทีนะคะ ถึงแม้อากาศจะเย็นแค่ไหน แต่แดดก็แรงไม่แพ้กัน พูดถึงครีมกันแดดที่วางขายในบ้านเราก็มีหลายแบรนด์มาก!! เพื่อนๆไม่ต้องไปนั่งเสียเวลาลองผิดลองถูกกันเลย เพราะเราได้รวมครีมกันแดดที่เราใช้มารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันในกระทู้นี้แล้วค่า

ยี่ห้อแรกเป็นของแบรนด์ไทยที่กระแสตอบรับดีมาก  ขวดจิ๋วเหมือนครีมรองพื้นตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ช่วยปรับสีผิวให้เนียนใสเหมือนใช้ cc สามารถใช้แทนเบสหรือไพรเมอร์ได้เลย เขาจะมีให้เลือก 2 แบบ 1)ให้เราไปผสมเฉดสีเอง 2 ) ผสมสีมาให้ เราขี้เกียจไปนั่งผสมเลยซื้อแบบที่เขาผสมมาให้เลย สีที่เราใช้เป็นเบอร์ 1 สำหรับคนผิวขาว เนื้อค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย ความขาวเราว่าก็กระจ่างใสในระดับนึง เหมาะกับวันที่ไม่อยากลงอะไรหนักๆหน้าหรือไม่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษก็หยิบครีมกันแดดตัวนี้มาทาได้เลยค่ะ นอกจากจะกันแดดไม่ให้หน้าหมองคล้ำแล้วยังช่วยให้หน้าขาวใสแบบธรรมชาติด้วย 

ถัดมาเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบครีมกันแดดเนื้อหนัก เพราะเนื้อบางเบาเหมือนทาแล้วซึมเข้าผิวไปทันทีไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลยค่ะ นอกจากจะกันแดดแล้วใครที่ชอบเล่นมือถือหรือทำงานหน้าคอมตลอดเวลาก็ทาตัวนี้เพื่อป้องกันผิวไม่ให้คล้ำเสียหรือแห้งกร้านได้เหมือนกันหรือจะทาทับเมคอัพระหว่างวันก็ได้เป็นคราบค่ะ ใครที่ผิวมันอยากได้ครีมกันแดดเนื้อบางเบาเราแนะนำกันแดดตัวนี้เลย

เอาใจคนผิวมันกันต่อกับกันแดดของบิโอเรตัวนี้ ต้องบอกว่านางเกิดมาเพื่อคนผิวมันจริงๆ เนื้อเจลเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อไม่หลุดง่ายแน่นอนจ้า แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง สาวๆที่หน้าแพ้ง่ายต้องระวังนิดนึงหรือถ้าจะเอามาทาตัว ตัวนี้ก็ใช้ทาตัวได้เหมือนกันค่ะ

ตัวต่อมาเป็นครีมกันแดดของ Za แบรนด์ที่สาวๆส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี รุ่นนี้จะเป็นกันแดดเนื้อลิควิดใช้ได้ทั้งหน้า+ตัว เนื้อค่อนข้างเหลว เราว่ารุ่นนี้ทำมาออกมาซึมช้ากว่ารุ่นเก่า อีกอย่างกลิ่นน้ำหอมกับกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก แนะนำว่าถ้าหน้าแพ้ง่ายเอามาทาตัวดีกว่าค่ะ สำหรับเราใช้แล้วไม่แพ้แต่ช่วงบ่ายหน้าแอบดรอปไปนิดนึง 

ตัวสุดท้ายเป็นครีมกันแดดของลาโรซ ตัวนี้จะเป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวง่ายและผิวมัน ไม่ผสมน้ำหอม คนที่ผิวแพ้ง่ายไม่ต้องกลัวแพ้เลยค่ะ เนื้อจะค่อนข้างซึมช้า ทิ้งความมันไว้บนหน้าเล็กน้อย ตอนที่เราใช้ครั้งแรกยังไม่ชินเท่าไหร่เพราะรู้สึกหนึบๆหน้า แต่ชอบตรงที่ทาทับเมคอัพได้ ก่อนออกแดดก็หยิบมาทาไม่ทำให้หน้าเป็นคราบแล้วแถมยังป้องกันแดดได้อีกด้วยค่า


หมดแล้วค่า...ใครชอบตัวไหนหรือมีตัวอื่นอยากมาแชร์ก็มาเม้าท์ให้ฟังกันได้เลยน้า ไว้เราไปเจออะไรเด็ดๆจะมารีวิวให้ฟังกันอีกค่ะ 


Panicha3

Panicha3

FULL PROFILE