ฮาวทู "เจ้ขอกลับไปเรียนม.ปลายอีกจะได้มั้ยนะ?" แต่งหน้าย้อนวัยรับวันเด็กค่า

20 5
สวัสดีค่าาาาา ใกล้ถึงวันเด็กแล้ว คิดถึงความสดใสในวัยเด็กเหลือเกินจะพี่จ๋า ปาดน้ำตาสองที คิดถึงความเยาว์วัยไร้ริ้วรอยไม่มีรอยคล้ำมากวนใจล้างหน้าทากันแดดก็เพียงพอแล้ว เดี๋ยวๆๆๆๆๆ ไม่ห้ามกันหน่อยหรอจ๊ะพี่จ๋า หยุดตัดพ้อแล้วมาแต่งหน้าย้อนวัยกันเถอะค่ะเดี๋ยวนี้เมคอัพก้าวไกลมากนะจ๊ะ
เปิดภาพน้องในสมัยเรียนหน่อยค่ะ สดใสแบบสุดๆ ตัดภาพมาที่ความจริง ใช่ค่ะน้องในวัย 25 ระยะเวลาเกือบ 10 ปีได้ทำให้ดิฉันเปลี่ยนไปบ้าง
อย่ารอช้าจ่ะพี่จ๋า เจ้จะแปลงร่างไปเรียนแทนน้องสาวเองจ้าาาา เริ่มจากไปหยิบชุดนักเรียนมาใส่ค่ะ เกือบใส่ไม่ได้แล้วจ้าตั้งแต่ม. 5 เราเริ่มเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจากการบำรุงผิวหน้าแล้วแต่ถนัดเลยค่ะและลงกันแดดให้เรียบร้อยค่ะ ปุ๊กเลือกใช้รองพื้นที่เนื้อบางเบาค่ะ ให้ดูไม่แต่งหน้าเยอะเพราะเราอยากได้ลุคธรรมชาติค่ะ จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตากลบรอยอารยธรรมกันเล็กน้อยค่ะ ปัญหาส่วนมากของปุ๊กคือรอยคล้ำรอบดวงตาค่ะ ริ้วรอยและสิวมีบ้างประปรายค่ะ และเซตติ้งด้วยแป้งฝุ่นค่ะ หน้าเราก็จะดูสดใสขึ้นมาพร้อมจะไปที่ขั้นตอนต่อไปแล้วค่า
ขั้นต่อมาเราเพิ่มความสุขภาพดีมีเลือดฝาดระเรื่อที่แก้มของสาวน้อยให้ดูน่ารักสดใส ปุ๊กเลือกใช้ทินต์ค่อยๆเกลี่ยให้กลืนกับผิวหน้าแบบไม่ตั้งใจทาพอดีผิวสุขภาพดีสมวัยค่าาา แต้มปากเล็กน้อยให้ดูมีสีสันอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ
งานผิวเรียบร้อยแล้วนะคะมาต่อกันที่ดวงตาเลยค่ะ เริ่มจากคิ้วนะคะ ปุ๊กเลือกใช้พาเลตเดียวในการแต่งตาทั้งหมดค่ะ แหมสีเค้าเยอะดีค่ะ ดูรีวิวได้ที่เห่อที่ผ่านมานะคะ Tarte Holiday 2018 จ้า อ่ะๆ กลับมาก่อนจ่ะพี่จ๋า ใช้สีน้ำตาลเข้มในการเขียนคิ้วค่ะ จะได้ดูฟรุ้งๆไม่ตั้งใจเขียน เบามือนะคะจะได้ไม่เข้มเกิน ดูเป็นคิ้วธรรมชาติแบบแม่ให้มาค่ะ จากนั้นใช้มาสคาร่าคิ้วแบบใสจัดแต่งคิ้วกันเล็กน้อยค่ะ
แต่งตาโดยใช้แค่ 3สีค่ะ คือสีขาวบริเวณหัวตา สีน้ำตาลอ่อนบริเวณขอบตาล่างและเบ้าตา เราจะไม่เขียนเบ้าสูงนะคะ ชิดขอบตาไว้ค่ะแล้วค่อยๆเกลี่ยให้ฟุ้งๆค่ะ และปิดท้ายด้วยขอบตาบนบริเวณหางตาด้วยสีน้ำตาลเข้มค่ะ
ปิดท้ายด้วยการปัดขนตา ปุ๊กเลือกมาสคาร่าที่ให้ดูขนตาหนาขึ้นและไม่ดัดขนตาเพื่อดูสมจริงค่ะ แบบฉันตื่นมาเป็นแบบนี้เลยจ่ะพี่จ๋า เบามือนะคะจะได้ไม่เป็นก้อนค่ะ สุดท้ายใช้ทินต์แต้มที่ริมฝีปากด้านในเล็กน้อยและทาลิปมันก็ถือเป็นอันเสร็จค่ะ
เสร็จแล้วค่าาา ดูสดใสและอ่อนวัยขึ้นเยอะเลยใช่มั้ยคะ เพียงแค่เราแต่งหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆกับเครื่องสำอางค์ไม่กี่ชิ้นโลกก็ดูสดใสขึ้นทันทีเลยค่ะ
หัวใจหลักของลุคนี้คืองานผิวล้วนๆเลยค่ะ ถ้าเราหมั่นบำรุง พักผ่อนให้พอที่สุดเท่าที่ทำได้ ดื่มน้ำให้เพียงพอ เมคอัพเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เราดูดีขึ้นแล้วค่ะ ลุคนี้สามารถปรับใช้กับลุคธรรมชาติแม่ให้มาได้ค่ะ มาดูก่อนและหลังกันซักนิดนึงนะคะ
อย่าลืมความสดใสในวันก่อนนะคะ ยิ้มเยอะๆค่ะ ดึงอินเนอร์นั้นออกมา มีความสุขจากเรื่องง่ายๆในชีวิตทุกวัน แม้บางวันจะน้อยแต่เชื่อว่ามีทุกวันแน่นอนค่ะ เท่านี้เราก็จะดูเด็กลงโดยอัตโนมัติค่ะ
ฝากวิดีโอไว้ด้วยนะคะ เป็นวิดีโอแรกที่ทำฮาวทูค่ะ ยังลองผิดลองถูกอยู่ค่ะ มีอะไรแนะนำกันได้นะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาถึงตรงนี้นะคะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนได้ชุ่มฉ่ำสดใสกระชากวัยกันในวันเด็กนะคะ กระทู้หน้าจะมาทำอะไรก็รอติดตามได้เลยค่ะ ?


pukkiey

pukkiey

สวัสดีค่าาา ปุ๊กกี้นะคะ เราเป็นสาวอวบที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวที่ต่างๆ แต่งตัว แต่งหน้าและเต้นซุมบ้าและทำอาหาร สาวๆหรือเพื่อนๆจีบันอยากรู้จักเราเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จากแอคเคาท์จีบัน "pukkiey" สงสัยหรืออยากสอบถามก็ติดต่อทางเมลล์ได้เลยค่า pukkiesiri@gmail.com ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้าา

FULL PROFILE