กระทู้ระเบิดกรุ 10 ผลิตภัณฑ์จาก The Body Shop ที่รักมว๊ากกกก ปี 2018 และใช้ต่อปี 2019

42 2
เต็นท์ใช้ผลิตภัณฑ์ของ The Body Shop กับใบหน้า และผิวกายทั้งหมด 10 ตัวเลยเพราะด้วยพื้นฐานเราเป็นคนผิวบาง แพ้ง่าย พอมาใช้ The Body Shop แล้วไม่แพ้ สุขภาพผิวดีขึ้นเรื่อยๆ แถมกลิ่นยังเป็นพวกดอกไม้ ผลไม้ ให้ความรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

 มาดูกันครับว่า The Body Shop ทั้ง 10 ตัวนี้เป็นยังไงบ้าง ทำไมเต๊นท์ถึงรักและไว้วางใจขนาดนี้มาดูกันเล๊ย!
1. THE BODY SHOP Drops of Light Brightening Eye Cream
เป็นครีมทารอบดวงตา ที่มีสารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ส่งตรงจากมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดี เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซีธรรมชาติ ซึ่งพอเราเปิดฝาออกมา จะเจอหัว Applicator วิธีคือพอได้ Eye cream ตัวนี้มา เอาไปแช่เย็นก่อนเลย เวลาใช้ก็บีบตัวหลอดเล็กน้อย ให้เนื้อครีมไหลออกมา แล้วใช้ตรง Applicator ทาวนบริเวณใต้ตา ด้วยความที่แช่เย็นมา สัมผัสแรกคือสะดุ้งเล็กน้อย เพราะมันจะเย็นจริงๆ (ฮ่าๆๆ) แต่พอวนๆไป จะรู้สึกสบายมาก เพลินดี เหมือนช่วยลดความบวมของใต้ตาได้ด้วย อันนี้ไม่รู้มโนไปเองป่าวนะ แต่ที่แน่ๆ รอยคล้ำใต้ตาดูลดลง มีความสว่างขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หลังใช้ติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์
เนื้อครีมเป็นสีออกส้มๆ ทาแล้วไม่ทำให้เกิดสีใดๆนะจ๊ะ ไม่เหนียว สามารถทาได้เช้า-เย็น จะแต่งหน้าต่อก็ได้

ปล.ด้วยความที่เราเป็นภูมิแพ้ มันคงจะไม่ทำให้ใต้ตา ขาวได้เท่าส่วนอื่นของหน้า แต่ก็สว่างขึ้น
2. THE BODY SHOP Drops of Youth Essence-Lotion
น้ำตบอันเลื่องชื่อของ The Body Shop ที่ผสม Stem cell สกัดมาจากพืชชนิดเดียวกันกับ Serum ซึ่งก็คือ ดอกอเดลไวส์, ซีฮอลลี่ และคริสมารีน ที่ช่วยปกป้องผิว บำรุงให้ผิวของเราดูกระชับขึ้น ผลัดเซลล์ผิวทำให้ดูอ่อนกว่าวัย
พอมาอยู่ในรูปแบบของน้ำตบ หรือ Pre-serum เนี่ย จะมีเป็นเจลใสที่ไม่เข้มข้นเท่า Serum เหลวพอที่จะเทลงมาบนมือปริมาณเท่าเหรียญ 5 บาท แล้วค่อยๆตบลงบนใบหน้าเบาๆกระจายให้ทั่ว จนถึงคอเลยก็ได้ เป็นขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนที่จะลง Serum หรือสกินแคร์ตัวอื่นๆ  เหมาะมากสำหรับใครก็ตาม ที่กำลังจะเริ่มหันมาดูแลผิว เพราะใช้ง่าย ทาง่าย ไม่เหนียว
3. THE BODY SHOP Drops of Youth Bouncy Eye Mask
นี่ก็เป็นอีก 1 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Drops of Youth ที่ผสม Stem cell จากพืช 3 ชนิด เหมือนกับตัวอื่นๆในกลุ่มเดียวกันนี้ แต่มีเพิ่มเติมเข้ามาคือ สารสกัดจากแตงกวา และน้ำมัน Babassu ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ลดรอยเหี่ยวย่น ลดอาการบวม มาดูกันที่ตัวผลิตภัณฑ์ดีกว่า มาส์คตัวนี้มีความเป็นเจลดึ๋งๆ สีขาวขุ่น (อั๊ยยย >////<) ดูจากรูปนะ มันสีนี้ชริงๆ ส่วนกลิ่นนั้น หอมมาก ชอบมาก ไม่ฉุน กำลังดี

วิธีใช้ สามารถใช้ได้ 2 แบบ แบบแรกคือใช่เป็นมาส์คปกติ คือนิ้วจิ้ม โบกใต้ตาทิ้งไว้ 10-15 นาที เอาทิชชู่ มาซับออก แล้วลงสกินแคร์ตระกูล eye cream ต่อไป หรือออ วิธีที่ 2 คือการใช้มันให้เป็น Sleeping eye mask ซึ่งก็คือ การที่เราลงสกินแคร์ตัวอื่นอะไรไปให้เสร็จสรรพ จากนั้นก็นำเจ้า bouncy eye mask ตัวนี้ฟาดลงไปที่ใต้ตาเหมือนเดิม แต่คราวนี้ คือลงทิ้งไว้เลย แล้วไปนอน ตื่นมาจะพบกับความฉกชื่นนน ใต้ตาเด้ง ดูไม่เหนื่อยล้าอีกต่อไป หากใช้อย่างต่อเนื่องจะพบว่าริ้วรอยใต้ตาดูจางลงด้วย
ปล.สามารถใช้ได้ทุกคืนนะจ๊ะ แล้วแต่เราเลย
4. THE BODY SHOP Drops of Youth Liquid Peel
อีก 1 ในตระกูลจิระอนันต์ เอ้ย!! ไมใช่ ตระกูล Drops of Youth ส่วนผสมมี Stem cell 3 ตัวเจ้าเก่า และน้ำมัน Babassu เช่นเดิม แต่ตัว Liquid peel นี้ เป็นเนื้อเจลขุ่นๆ กลิ่นหอมเหมือนตัวอื่นๆในตระกูล
วิธีใช้ หลังล้างเครื่องสำอางหมดแล้ว ซับหน้าให้แห้งก่อน กด Liquid peel ออกมา 1 ปั้ม ทาให้ทั่วหน้า ใช้นิ้วขัดวนเบาๆ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก หลังจาก Liquid peel เราจะใช้เจลล้างหน้าล้างต่อ หรือข้ามไปสกินแคร์ตัวอื่นๆเลยก็ได้ อาทิ โทนเนอร์ หรือน้ำตบ แล้วแต่ศรัทธาค่ะ ตัว Liquid peel ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญนะ เพราะถ้าเราล้างครีมเก่า เครื่องสำอาง หรือมลภาวะต่างๆที่ตกค้างบนใบหน้าเราไม่หมด มันจะทำให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ เห็นผลไม่ชัดเจน เผลอๆสิวขึ้นอีกต่างหาก ดังนั้นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าจึงสำคัญมาก แต่ไม่ใช่ให้ขัดแรงๆนะ อันนั้นก็ทำร้ายผิวหน้าเช่นกัน

ความถี่ในการใช้ Liquid peel ก็ประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือถ้าเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้า สัปดาห์ละครั้งก็ยังได้ อยู่ที่สภาพผิวและปัญหาของแต่ละคน ปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมนะจ๊ะ
5. THE BODY SHOP Roots of Strength Firming Serum
อัพเกรดขึ้นมาอีกขั้นกับ ตระกูล Roots of Strength เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ออกใหม่มาเพื่อช่วยคนวัยชรา อุ๊บบส์!! วัยไหนก็แล้วแต่ที่มีริ้วรอย มีเท้าหงส์ (ตีนกา) ขึ้นมาประดับบนใบหน้า ส่วนมากก็น่าจะ 35++ กระมัง ด้วยส่วนผสมจากรากพืช 3 ชนิด อันได้แก่ ขิงมาดากัสการ์, โสมจีน และ Ruscus จากยุโรป ช่วยในเรื่องของลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับใบหน้าให้เฟิร์มขึ้นเนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาวละมุน เกลี่ยง่าย บางเบา มีกลิ่นหอมแบบสมุนไพรที่ชัดเจน แรกๆอาจไม่คุ้นกลิ่น ทาไป 2-3 ครั้งก็ชิน

วิธีใช้ก็เหมือนเซรั่มทั่วไปนะ คือ ใช้หลังโทนเนอร์และน้ำตบ กดออกมาเพียง 1-2 ปั้ม ทาเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและคอ
6. THE BODY SHOP Vitamin C Glow Boosting Moisturiser
สิ่งนี้ ครือออ Moisturiser เนื้อเจลที่มีสีส้มอ่อน บางเบา เกลี่ยง่าย กลิ่มส้ม ดีแบบดีย์มาก ปลาบปลื้มม ส่วนผสมเด่นๆก็มี Aloe vera กับวิตามินซีสกัดจากผลขาหมู-ขาหมู ไม่ใช่จ่ะ ขออีกที สกัดจากผลคามู-คามู (camu-camu) อยู่ในป่าอเมซอน ประเทศเปรู เจ้าตัวผลคามู-คามูเนี่ย ให้ปริมาณวิตามินซีที่สูงกว่าส้มถึง 60 เท่า มีฤทธิ์ในการต้านสารอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบได้ด้วย เพราะฉะนั้นตัว Moisturiser นี้จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น จากที่ผิวดูล้า ก็กลับมาดี ชุ่มชื่น ไม่หมอง

วิธีใช้ก็ ทาบางๆหลังจากลงเซรั่มแล้ว กระปุกที่มีคือใช้หมดแล้ว ลืมถ่ายเนื้อเจลไว้ให้ดู แต่ยังไงต้องไปตำมาอีกแน่นอน เพราะชอบมาก  
7. THE BODY SHOP Almond Hand&Nail Manicure Cream
ครีมทามือที่ ผสมน้ำมันสกัดจากเมล็ดอัลมอนด์ และ Shea butter ช่วยบำรุงมือให้เนียนนุ่ม และเล็บให้แข็งแรง สามารถทาได้บ่อยตามความต้องการเลย 
ตัวเนื้อครีมเป็นสีขาว ค่อนข้างเหลว คือเวลาบีบจากหลอด ต้องเบามือนิดนึง ไม่งั้นทะลักออกมาเยอะเกิน เวลาทา ซึมเร็วอยู่ ไม่ทิ้งความเหนียวเนอะไว้ที่มือ
8. THE BODY SHOP Spa of the World African Ximenia Scrub
อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์สครับผิว ที่มีน้ำมันสกัดจากเมล็ด Ximenia (ไม้ผลในทวีปแอฟริกา) ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และชุ่มชื่น 
เนื้อสครับมีความเล็กละเอียดมาก ตอนเอามาถูวนตามผิว จะไม่รู้สึกเจ็บ หรือบาดผิวเลย มีกลิ่นหอมสบายๆ

ทิปเล็กๆน้อยๆ : ด้วยความที่สครับผิว เราทำแค่อาทิตย์ละครั้ง ดังนั้นเวลาใช้ เราจะเอาช้อน (หรือไม้ก็ได้) มาตักเนื้อสครับ เพื่อยืดอายุการใช้งาน เพราะการที่เราเอามือที่เปียกชื้น จกลงไปในกระปุก มันจะทำให้คุณภาพของสครับลดลง กระปุกนึงเราจึงใช้ได้นานมาก
ข้อสังเกต  : ดูที่ขวด จริงๆแล้ว ขวดแชมพู จะเป็นขวดสีแดง เจลอาบน้ำจะเป็นขวดใส แต่ด้วยความที่เจลข้างใน สีแดงเหมือนกัน ช่วงใช้แรกๆแอบแยกยาก ต้องดูฉลากตลอดเลย 555
9. THE BODY SHOP Strawberry Shower gel
เจลอาบน้ำ กลิ่นสตอเบอร์รี่ ที่มีความน่ากินที่สุดเท่าที่เคยใช้มา กลิ่นคือเหมือนลูกอมสตอเบอร์รี่จริงๆ มีส่วนผสมของน้ำมันจากสตอเบอร์รี่สกัดเย็น (Cold-pressed strawberry seed oil), น้ำผึ้งจากเอธิโอเปีย และปราศจากสบู่ (Soap free) เพราะสบู่มีสภาพเป็นด่าง พอเอามาทำความสะอาดผิวแล้ว จะทำให้ผิวเราเปลี่ยนสภาพเป็นด่างชั่วคราว และกลับสู่ความเป็นกรดตามปกติภายในเวลาประมาณ 30 นาทีสำหรับคนผิวปกติ แต่..!! คนที่ผิวบาง ผิวแพ้ง่าย จะไม่สามารถกลับสู่สภาพปกติได้ง่าย ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “สบู่” บ่อยๆ จะทำให้ผิวแห้ง หยาบ ระคายเคืองและอักเสบ เนื้อเจล ก็เป็นสีแดงใส หนืดๆหน่อย เวลาอาบจะไม่มีฟองนะ เพราะไม่ผสมสบู่ ล้างน้ำแล้วจะให้ความรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบผิวหน่อยๆ ซึ่งเราชอบนะ และกลิ่มหอมมว้ากกกกกกก ใช้วนไปกี่ขวดแล้วก็ไม่รู้ เลิกนับ!

10. THE BODY SHOP Strawberry Clearly Glossing Shampoo
และนี่ ก็คือแชมพูที่น่ากินเช่นเดียวกับเจลอาบน้ำ ด้วยกลิ่นสตอเบอร์รี่ที่แรงกล้า อยากจะเอามากรอกปากให้รู้แล้วรู้รอด! ส่วนผสมเด่นๆก็มี อิตาเลี่ยนสตอเบอร์รี่ กับว่านหางจระเข้จากเม็กซิโก และเป็นสูตรปราศจากซิลิโคน (Silicone-free) ด้วย วิธีใช้คงไม่ต้องบอกโน๊ะ ก็เอามาสระผมอ่ะค่ะ สูตรนี้เขาทำขึ้นมาเพื่อบำรุงผมให้นุ่ม เงางาม แลดูมีสุขภาพดี ตัวนี้เพิ่งได้ลองซื้อมาใช้ รู้สึกชอบเลยผมเงาขึ้นจริง หอมด้วย ต้องมีขวดที่ 2 3 4 ต่อๆไปแน่นวล

ถามว่าไม่มีซิลิโคนดีอย่างไร
ตอบ!! : ซิลิโคนเป็นสารที่ช่วยเคลือบผม ให้นุ่มลื่น ไม่พันกัน เหมาะสำหรับคนผมแห้งเสีย แต่ด้วยความที่ซิลิโคนยึดติดกับเส้นผมและผิวหนังเราได้ดีมาก เมื่อเราใช้ติดต่อกัน มันก็สะสมบนหนังศีรษะ ทำให้รากผมอ่อนแอ ผมจะลีบแบน และหลุดร่วงไปในที่สุด อีกประเด็นนึงก็คือ สิว! เพราะมันเกาะผิวดีเหลือเกิน ทำให้เกิดการอุดตัน เป็นสิว ตุ่มแดง หรือตุ่มหนองขึ้นตามไรผม หน้าผาก คอ หรือแผ่นหลัง
หลังจากที่รีวิวมาจนถึง ณ จุดนี้ บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ของ The Body Shop ทั้ง 10 ตัวในกระทู้นี้ +1 ในกระทู้ก่อน ซึ่งก็คือ Drops of Youth Serum จะเป็นสิ่งที่เราซื้อมาใช้เรื่อยๆ หมดก็เติม เพราะชอบทุกตัวจริงๆ ของบางอย่างใช้จนหมดไปหลายขวดแล้ว และด้วยคุณภาพระดับเดียวกับ Counter Brand แต่ราคาจับต้องได้ ทำให้เรามองว่า The Body Shop คือแบรนด์ที่ใช่สำหรับเรา
ปล1.ของทุกชิ้นที่เอามารีวิว คือซื้อเอง ใช้เอง รีวิวเองทั้งหมด ไม่มีทีม ไม่มีกล้อง ใช้มือถือถ่าย รูปประกอบมันก็จะบ้านๆ อย่างที่เห็นนะจ๊ะ

ปล2.ในอนาคตอันใกล้นี้ จะตำตัว Strawberry Conditioner (คู่ของแชมพู) มาใช้ด้วย แล้วไว้จิมาเล่านะ
อวดรูปเต๊นท์ไปเขาค้อ ช่วงหนาว ๆ นี้หน่อยครับ อากาศดีมว๊ากกกก หนาวและแดดแรงพอควร แต่ผิวเต๊นท์ยังโอเคอยู่เลย 
อวดรูปน้องสาวฝาแฝดเต๊นท์ 2 คนครับ ^^ ถ้าเราดูแลตัวเองด๊ ๆ เราจะหน้าเด็กรอน้องโตได้ครับ ฮ่า ๆ 


TENT

TENT

Birth: July 1988
สภาพผิว: ธรรมดา ค่อนไปทางแห้ง

รักในการดูแลผิว และสุขภาพ
Skin Care ที่ Review คือใช้เองทั้งหมด

Other Lifestyle: Movie, Shopping, Travel, Dining

FULL PROFILE