"รีวิวกันแดด 3 แบรนด์ 3 สไตล์ ตัวไหนยืนหนึ่งในใจเรากันน้าาา"

15 7
สวัสดีค่ะสาวๆ 
พอดีได้ซื้อกันแดดแบรนด์ดังมาลอง 3 ยี่ห้อ ลองใช้แล้วชอบทั้ง 3 เลยจะมารีวิวเทียบกันทั้ง 3 ตัว ว่าแต่ละตัวจะสูสีกันกันขนาดไหน เผื่อคนที่กำลังจะซื้อได้มีข้อมูลไว้ตัดสินใจกันก่อน เริ่มเลยล่ะกันนะคะ
แบรนด์แรก I-BLOC Stratosphere No.1  SPF 50 PA+++ 20g 380.- 
     กันแดดของคุณหมอกุ้ง ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นกันแดดอัจฉริยะ (อัจฉริยะยังไง?) ปกป้องผิวได้จาก UVA/UVB/ Infrared/Visible Light และยังมีสาร Astraxanthin จากญี่ปุ่นช่วยลดเลือนริ้วรอย ตัวนี้กันน้ำได้ด้วยนะคะ ไม่มีAlc., น้ำหอม พาราเบน จะมีหลอดสีขาวกับหลอดสีดำ เราเลือกหลอดสีดำมา จะเป็นแบบที่ผสม Make Up Base มาแล้วค่ะ ราคาไม่แพงมาก

แบรนด์ที่ 2 Kanebo Allie UV Long Keep Gel SPF 50+ PA++++ 60g 990.- 
       ของแบรนด์ดังที่คนใช้กันเยอะมากกกก เป็นครีมกันแดดเนื้อเจลที่ค่ากันแดดสูง หลอดใหญ่ ปริมาณเยอะ ราคาก็เลยสูงตาม และแบรนด์เคลมว่าของเค้ามีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน ไม่เลือนหายระหว่างวัน กันน้ำกันเหงื่อ แต่ยังล้างออกง่าย มีส่วนผสมของตัวบำรุงอย่างคอลลาเจน ไฮยา นมผึ้ง และไม่มีมิเนอรัลออยล์ สารกันเสีย ที่ทำให้ผิวอุดตันและระคายเคืองค่ะ

แบรนด์ที่ 3 Eucerin White Therapy Clinical CC Team SPF 50+ 50ml 1,700.- 
เป็นกันแดด CC ที่ราคาโหดมาก แต่อย่าเพิ่งตกใจเพราะนางจัดโปรลดอยู่เป็นประจำ จะเหลือประมาณ 800.- เท่านั้นแหละค้า แต่ส่วนนึงที่แพงเพราะแบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อว่าเป็นเวชสำอาง ก็เลยเป็นสูตรที่ไม่อุดตันผิว 0% Comedogenic Silicone และยังปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและไม่มันไม่คล้ำ เครื่องสำอางติดทนนานระหว่างวัน

ฟังคำเคลมของแต่ละแบรนด์แล้วจัดหนักจัดเต็มกันมากเรื่องสรรพคุณ บีบเนื้อมาลองเทสกันก่อนเลย
แบรนด์ I-Bloc เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย กลิ่นดี แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
แบรนด์ ALLIE เนื้อครีมอยู่ตัว เอียงแล้วไม่ไหล เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นดีค่ะ
แบรนด์ Eucerin บีบออกมาเหมือนเนื้อมูสแบบขนมๆเกลี่ยง่าย กลิ่นดี ไม่เหนียวเหมือนกัน

เรื่องเนื้อสัมผัสบอกเลยว่ากินกันไม่ลง ดีหมดทั้ง 3 แบรนด์ แม้ Texture จะแตกต่างกันหมด อาจจะติดที่แบรนด์ I-BLOC บ้างตรงที่เนื้อค่อนข้างเหลวกว่าคนอื่นแต่ก็นิดหน่อยเท่านั้นเอง

ต่อไปจะมาลองลงที่หน้าพร้อมกันเลยทุกตัว แต่แบ่งโซนค่ะ แล้วจะลงเมคอัพทับเหมือนกับเวลาแต่งไปทำงานทุกวัน เพื่อจะได้รู้ว่า ตกเย็นแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่ผิวบ้างแบบไม่ bias

ก่อนเมคอัพทุกครั้งส่วนตัวจะลงตัวบำรุงก่อนทุกครั้งเพราะกันแดดก็คือกันแดดนะคะ ถึงจะใส่สารบำรุงเข้ามาแต่ก็ช่วยได้ไม่เท่า Skincare อยู่ดี แล้วกันแดดเดี๋ยวนี้จะใส่สารกันแดดแบบ Chemical เยอะเพื่อประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดด แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่าจะทำให้ผิวที่บอบบางเกิดอาการแพ้ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ค่อยอยากให้ผิวโดนกันแดดตรงๆ คิดเองไปว่า เอออ มีอะไรมารองรับหลายๆชั้นหน่อยก็ดี 555

ส่วนตัวเราขั้นตอน Skincare ใช้เป็น Oil ขวดฟ้าของ NatureMix Oasis Hydrating Booster ค่ะ คือโดยส่วนตัวเราเป็นคนผิวแห้ง แต่จะมันบริเวณ T-Zone เยอะหน่อย เหมือนคนผิวไม่ค่อยสมดุล ตรงผิวมันก็มันเหลือเกิน ตรงผิวแห้งก็แต่งหน้าไม่ติด ลงแป้งแล้วเป็นรอยลอกๆขุยๆ แบบนี้ค่ะ
เหมือนมันช่วยให้ผิวมันก็ไม่ผลิตน้ำมันมากขึ้น ส่วนตรงผิวแห้งก็เติมความชุ่มชื่นให้ ไม่รู้จะอธิบายยังไง เอาเป็นว่าใช้แล้วเรารู้สึกว่าแต่งหน้าแล้วมันติดทนขึ้นกว่าเดิม 

เวลาใช้ก็ใช้แค่จิ๊ดเดียว 3-5 หยด วอร์มบนฝ่ามือแล้วก็แล้วกดๆให้ทั่วผิวหน้า ตรงไหนแห้งมากก็เน้นตรงนั้นหน่อยค่ะ จะรู้สึกว่าอุ่นๆผิวค่ะ จากนั้นก็ลงรองพื้น (Revlon ฝาดำ)และแป้ง (เจ้านาง) ตามปกติ 
หลังจากผ่านไป 1 วัน เรามาดูความเปลี่ยนแปลงของแต่ละแบรนด์กันค่ะ แต่สีผิวจะต่างหน่อยเพราะว่าสีแป้งที่ลงทับกันแดดกับแสงไฟตอนมืดๆ ทำให้สีภาพแตกต่างกัน
I-Bloc
ของแบรนด์นี้ทำได้ดีค่ะหน้าไม่มันเลยค่ะ ลูบหน้าแล้วผิวยังเนียนอยู่ ตอนเกลี่ยครีมกันแดดเสร็จจะมีความปกปิดจุดด่างดำได้นิดๆ ทำให้ผิวดูดีขึ้น ผิวก็ไม่ขาววอกด้วย ตัวนี้ผ่านเลยค่ะ จัดว่าเด็ด  
Allie
ของแบรนด์นี้มีเนื้อที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้า ข้อดีคือไม่ทำให้สีเมคอัพเพี้ยน เพราะนางไม่มีสีอะไรมารบกวนการแต่งหน้า เนื้อก็เบาสบายผิว แต่ให้ SPF และ PA ที่สูง แต่เนื้อสัมผัสดีขนาดนี้ เชียร์ให้ซื้อเลย ไม่ผิดหวัง หลังจากกลับมาบ้านแล้วลองลูบผิวดู แบรนด์นี้ก็ไม่ทำให้หน้ามันเหมือนกัน สัมผัสยังมีแป้งอยู่ค่ะ
Eucerin
ตรงหน้าผากเป็นพื้นที่ของ Eucerin CC ของเราค่ะ เนื้อมูสนุ่มๆ ไม่มีความมันตั้งแต่เกลี่ยเสร็จ จริงๆตัวนี้ไม่มีความจำเป็นต้องลงแป้งทับเลย แต่ด้วยความเสมอภาคของทุกแบรนด์ เราก็ลงแป้งทับไปตามระเบียบ หลังจากผ่านไป 1 วัน แบรนด์นี้ก็ไม่ทำให้หน้ามันเช่นกันค่ะ (รู้สึกว่าผิวแห้งลงด้วยนิสนึง ฮือออ)
จะบอกว่า แบรนด์กันแดดที่วันนี้เอามาเทียบ ดีพอๆกันหมดทุกอันเลยค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันและเมคอัพก็ไม่ผิดเพี้ยน แต่ถ้าเอาให้เลือกที่ถูกใจจริงๆของวันนี้ เรายกให้ Allie ค่ะ เพราะด้วยค่า SPF และ PA ที่สูง แต่ทำเนื้อออกมาได้บางเบาและสบายผิวขนาดนี้ แถมยังไม่ทำให้หน้าขาววอกเทาลอยแบบที่กันแดดค่าสูงๆ เขาเป็นกันแล้วเราว่ามันคือกันแดดที่ดีๆๆๆๆมากกกก ส่วนเรื่องราคาที่ดูสูงก็จริงแต่ให้ปริมาณมาเยอะอยู่น้า หารแล้วเราว่าคุ้มค่าค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ เจอกันรีวิวหน้าค่ะ


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE