Favorite Skincare 2018 by CT studio

32 7
สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวน้า เราชื่อการ์ตูนค่ะ นี่ก็เป็นกระทู้แรกในจีบันเลย เราเป็นคนชอบเรื่อง personal care มาก ซุ่มอ่านจีบันมาตั้งแต่รุ่นแรกๆเลย บวกกับชอบวาดรูปเราเลยเอาทั้งสองอย่างมารวมกันกลายเป็นรีวิวใน CT Studio 

วันนี้จะมาพูดถึง Favorite skincare 2018 เรามีไม่ครบทุกหมวดน้า อย่าง Eye cream, toner, moisturizer, body lotion เราไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษเลยไม่ได้เอามารวม ถ้าเพื่อนๆมี productแนะนำ ก็ป้ายยามาเลยจ้าาา  
เริ่มต้นกันที่ Cleanser น้า

La Roche Posay Micellar Water Reactive Skin
จริงๆปีนี้เราลอง makeup cleanser เยอะ แต่ the best ก็ต้องยกให้ Laroche เจ้าเก่า เพราะตัวนี้เรายกให้เป็น cleanser ในตำนาน จากที่บอกว่าผิวเราเคยเป็นผดแดงๆเวลาโดนแดด/เหงื่อออก ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยเราไว้วันผิวแพ้ๆ แสบๆ เดี๋ยวมารีวิวเต็มๆแน่นอนค่ะ เอาเป็นว่า ใช้ไปสามสี่ขวดแล้ว เหมือนยาสามัญประจำบ้าน

Private Mascara Remover
ชีวิตเปลี่ยนเพราะ remover แบบนี้ มันเป็นแปรงแบบมาสคาร่าแต่มันชุ่มไปด้วย remover ปัดไปแล้วทิ้งไว้สักพัก มาสคาร่ามันละลายย หลุดออกมาง่ายๆ มันล้างได้แบบเส้นต่อเส้น รู้เลยว่าสะอาดกว่า ไม่แสบตาด้วยค่ะ เรากำลังลองหลายๆยี่ห้ออยู่ ไว้จะเอามาเปรียบเทียบนะคะ

Cosrx Low pH Good Gorning Gel Cleanser
เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน คือปกติแล้วผิวของเราเป็นกรดอ่อน pH 4-5.5 ซึ่งการใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นเบสมากๆ จะจับไขมันและสิ่งสกปรกได้ดีแต่ก็ทำให้ผิวแห้งหรืออาจจะมีอาการแพ้ สำหรับคนที่มีผิวแห้งหรือแพ้ง่าย การใช้เจลล้างหน้าที่เป็นกรดอ่อนๆ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ พอรู้แบบนี้เลยซื้อตัวนี้มาลองเลยค่ะ
ความประทับใจคือกลิ่นมันสะอาด มีส่วนผสมจากธรรมชาติอ่อนโยน ไม่แสบผิว หลังล้างหน้าหน้าไม่แห้งเลย ปกติตอนเช้าเราใช้น้ำเปล่าล้างหน้าแต่ถ้าวันไหนหน้ามันๆ หรือมียาแต้มสิวที่เป็นโคลนเราก็จะหยดเจลแค่เม็ดถั่วเขียวมาล้างค่ะ ส่วนตอนเย็นก็เช็ดเครื่องสำอางก่อนแล้วตามด้วยโฟมตัวนี้ค่ะ
ตัวช่วยฉุกเฉินก็มาา

?Aesop B&C Facial Balancing Gel
มาสก์ life-saver ของเราเวลาที่ผิวเหนื่อยๆ ตัวนี้ราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่ก็ใช้ได้นาน และแบรนด์ก็บอกอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นตัวที่ดีที่สุดของเขาเลย
วิธีใช้คือเราจะให้ไม้พายตักเพื่อรักษาความสะอาด แล้วเอามานวดที่ฝ่ามือก่อน อันนี้สำคัญมากก ถ้าไม่นวดมันไม่ซึมจริงๆนะ เคล็ดลับคือเราเป็นคนผิวแห้งค่ะ เลยจะหยดน้ำมัน aesop parsley seed เพิ่มไป 1-3 หยดแล้วแต่สภาพผิววันนั้น มันค่อนข้างเกลี่ยยาก แนะนำว่าใช้ฝ่ามือที่วอมผลิตภัณฑ์จนอุ่นแล้ว กดบนที่หน้าแทนการถูนะคะ stepเดียวอยู่เลยค่ะ ไม่ต้องลงครีมเพิ่มแล้ว


?Lotus Youth Preserve Rescue Mask
สำหรับมาส์กดอกบัว พอเรารู้ว่าเป็น Anti Pollution mask เราก็อยากลองเลย ตัวนี้เราชอบใช้วันที่เจอฝุ่นควันเยอะๆ แล้วอยากทำความสะอาด+ผ่อนคลายผิวไปพร้อมๆกัน กลิ่นดอกบัวหอม มาสก์ทิ้งไว้ห้านาทีรู้สึกยิบๆ แต่เราไม่แพ้นะคะ แล้วค่อยๆล้างออก สครับไปด้วยก็ได้ แต่ถ้าใครผิวsensitive ก็นวดวนเบาๆเนอะ เพราะเนื้อสครับเป็นกลีบบัว ค่อนข้างใหญ่ มาสก์เสร็จผิวนุ่มม คือมาส์กแล้วหายเหนื่อย จริงๆ เขาเคลมเรื่องริ้วรอยด้วยแต่เรายังไม่เห็นผลค่ะ
เซรั่มตอนกลางคืนค่า มีทั้งตัวที่ใช้มานาน เพิ่งลองแต่ก็ชอบมาก แล้วก็ตัวที่เห็นผลจากการใช้ของคุณพ่อกับคุณแม่ค่ะ

?Aesop Parsley Seed Anti-oxidant serum
จากที่เคยบอกว่าผิวเราเคยแพ้ง่ายมากกก โดนแดด โดนเหงื่อก็แดงแสบ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วหลักๆเราว่ามันเป็นเพราะคุณคนนี้เลย เรารู้สึกได้ชัดตอนใช้หมดขวดแรกว่าเออ ผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆ

?MZ Skin rest and revive
ตัวนี้ราคาแรงม๊ากก แต่เห็นรีวิวดีๆเยอะก็เลยอยากลอง พอใช้ไปคืนเดียวนี่รู้เรื่องเลยผิวฟูขึ้น มีน้ำมีนวล ปกติเวลาเราทำงานเครียดนี่หน้าจะหมอง แต่ตัวนี้ช่วยได้อะ ใช้ไปอาทิตย์นึง มีคนทักว่าหน้าดีขึ้น ตอนนี้คือตื่นเต้นกับผลมาก

?Estee Lauder Advanced Night Repair
ตัวนี้เราไม่ได้ใช้เองค่ะ แต่คุณพ่อกับคุณแม่ใช้ แต่อยากเอามาเล่าว่าเราเห็นความต่างของผิวเขาทั้งคู่หลังใช้ ใช้ไปเดือนนึง คือผิวของคุณพ่อคุณแม่ดีขึ้นมากเลยค่ะ แบบขาวขึ้นอิ่มขึ้น คุณพ่อเราไม่เคยใช้ครีมอะไรเลย ตากแดดมีรอยไหม้ที่หน้าผาก ตอนนี้หน้าใส ที่ไหม้ๆนี่หายไปแล้ว ตอนนี้เลยติด ใช้กันทั้งคู่ เราก็แอบดีใจที่เห็นเขาดูแลตัวเอง (แอบบอกพิกัดว่าใครไปอังกฤษ สนามบิน Heathrow esteeราคาดีมาก ตัวนี้ 100ml ราคาพอๆกับ 50ml ที่ไทย)
เรื่องสิวๆก็ยังตามหลอกหลอนเรามาทั้งปีไม่หยุดหย่อนน ทำให้ต้องเสาะแสวงหายาแต้มกันให้วุ่นน

⚘Mario Drying lotion
แน่นอนเลยสำหรับตัวนี้ที่เป็น favorie สำหรับรักษาสิว โคลนสีชมพูน่ารักกที่เราเอาไว้แต้มเวลาเพิ่งบีบสิวใหม่ๆ หรือสิวอักเสบที่บวมๆเป่งๆ กลิ่นแอลกอฮอลแรงแต่ก็ช่วยรักษาความสะอาดของสิว เกาะผิวจนถึงเช้า ตื่นมาล้างโคลนออก อุต่ะ สิวยุบเฉยย

⚘Hyacell acne
ตอนเราเป็นสิวอุดตันที่คางเยอะๆ จนแบบไม่ไหวละ ต้องหาตัวช่วย พอได้ลองตัวนี้เลิฟมาก สิวอุดตันที่สะสมมาเป็นเวลาหลายปีที่ไม่มีทีท่าจะหายไป มันค่อยๆดันออกมาอย่างอ่อนโยน แล้วก็หลุดแห้งไป (ใช้เวลาสักพักนะคะ) เขาไม่ทำให้ผิวแห้ง ลอก แสบแต่อย่างใด สิวบวมๆใหญ่ๆ ก็ช่วยให้ยุบลงด้วย คือเขาช่วยปัญหาสิวโดยรวมๆได้ดีมากเลยค่ะ
️สเปรย์นน้ำแร่หลบไป ปีนี้เราเทใจให้สเปรย์กันฝุ่นIHADA (IHADA Aller Screen )เลยค่ะ เราอ่านรีวิวของคุณแป้ง @kirarista แล้วสนใจตัวนี้มากๆ พอมีโอกาสไปญี่ปุ่นก็ซื้อกลับมา ไม่คิดว่าจะได้ใช้ทั้งปีขนาดนี้ ผิวเรา sensitive กับฝุ่นมากคือถ้าช่วงไหนอากาศแย่จะมีผดขึ้นทันทีภายในวันนั้น แล้วก็ต้องมาหายาตามแก้ แต่ตัวนี้คือดีงามมันเป็นตัวป้องกันโดยใช้เทคโนโลยีไอออนมาสก์ คือเป็นฟิล์มประจุบางๆ เคลือบผิวไว้ พอเราเจอฝุ่นละอองที่มีประจุขั้วเดียวกัน ไอออนก็ผลักฝุ่นละอองออก เอาจริงๆเราว่ามันเห็นผลช่วงฝุ่นเยอะๆ ผดเราไม่ขึ้นเลย ใครผิวแพ้ฝุ่นเราแนะนำเลย
วิธีให้ ห้ามเขย่านะคะ หยิบขึ้นมาฉีดได้เลย ระวังอย่าให้เข้าตาและปากค่ะ ฉีดทับเครื่องสำอางได้ชิวๆ ไม่ทำให้เป็นคราบ
ใกล้หมดละจ้าา มาถึงครีมกันแดด B-cool Soft & Light Whitening Mousse Sunscreen SPF50 PA++
แบรนด์ Pumi Cool Living เป็นแบรนด์ออแกนนิคที่เราลองผลิตภัณฑ์เขาหลายชิ้น แต่ที่ชอบที่สุด เรายกให้ครีมกันแดดเลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่าถ้าใครชอบครีมกันแดดแบบบางเบาอาจจะต้องข้ามตัวนี้ไป เพราะเขาเป็นเนื้อดินน้ำมันค่ะ ข้นๆสีครีม เป็นสารกันแดดแบบ physical (Titanum Dioxide) แต่เจ้าเนื้อข้นๆเนี่ย เวลาเกลี่ยแล้วเนื้อเป็นแป้ง เบาสบายหน้าไม่มันเลยย ที่สำคัญหน้าผ่องขึ้นหนึ่งระดับ ใช้เป็นเบสเมคอัพได้เลย มันคนทักเลยว่าทำอะไรมาหน้าดูผ่อง อื้อหืมม ทีนี้ใช้ทุกวันเลยค่ะ 555
แต่ๆ .. น้องเขาก็มีข้อเสียนะคะ อย่างแรกคือค่าspf เราว่ายังไม่สูงพอสำหรับออกแดดแรงๆค่ะ แนะนำให้ใช้ในวันสบายๆ ที่อยู่ในร่ม อย่างที่สองคือ packaging ค่ะ หัวปั๊มค่อนข้างแข็งช่วงแรก ฝาใสๆมันแตกง่าย แต่หักลบกันแล้วก็ยังเป็นครีมกันแดดที่ใช้ตลอดทั้งปี หมดแล้วซื้อซ้ำตลอดเลย
เขามีหลายสาขาน้า ล่าสุดไปเจอที่ siam discovery ecotopia ใครเจอแบรนด์นี้ก็ลองเขาไปลองเนื้อดูได้นะคะ
สุดท้าย แถมน้ำหอมที่ชอบช่วงนี้นะคะ Jomalone กลิ่น wildbluebell :)


CT Studio

CT Studio

ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนนะคะ หวังว่ารีวิวจะเป็นประโยชน์ หรือจะดูรูปไปพลางๆก็ได้ค่ะ ยินดีตอบคำถามและรับฟังทุกฟีดแบคเลยนะคะ อยากเป็นเพื่อนกับทุกคนเลยยย
❤️
IG: ctstudio_
twitter: ct_studi0

FULL PROFILE