แชร์ไอเทมลับ! สำหรับกู้หน้าพังในช่วงฤดูหนาว

12 1

ฮัลโหลสวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคน  ตอนนี้ก็เข้าหน้าหนาวกันมาสักพักแล้ว ถึงอากาศอาจจะหนาวบ้างไม่หนาวบ้างก็ตามยังไงผู้หญิงอย่างเราก็ไม่ควรละเลยเรื่องการดูแลผิวกันด้วยนะจ๊ะ ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้อากาศจะค่อนข้างแห้งใครมีปัญหาผิวแห้งยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษเลยล่ะ 


อย่างเราเป็นคนที่หน้าแห้งและขาดน้ำ แถมยังผิวแพ้ง่ายอีก พอเข้าช่วงอากาศหนาวทีไรเศร้าใจทุกที เพราะว่าจากที่ผิวแห้งอยู่แล้วก็ยิ่งแห้งกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยอาการหน้าลอก หน้าเป็นขุยอีก ทำให้แต่งหน้าก็ไม่ติด ทาครีมบำรุงบางทีก็ไม่หาย แย่สุดๆเลยนะช่วงนั้นกว่าจะผ่านมาได้หน้าพังมาแล้วก็เคย

แต่ตอนนี้เราเจอไอเทมที่พอดีกับผิวแล้วเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยกู้หน้าพังช่วงหน้าหนาวนี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่เจอปัญหาเดียวกันต้องชอบแน่นอน ไม่พูดเยอะละ ไปดูกันเลยว่าเรามีวิธีดูแลหน้ายังไงบ้างจ้า 

The weekend Skin - Milk Me Cleanser

เริ่มกันที่ตัวแรกเป็นคลีนเซอร์ล้างหน้ากันก่อนเลยนะ ซึ่งเราจะให้ความสำคัญกับการล้างหน้าค่อนข้างมาก เราว่าคนผิวแห้งน่าจะเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ล้างหน้าบางตัวล้างแล้วหน้าแห้ง(กว่าเดิม)  แต่สำหรับตัวนี้จาก “The weekend Skin” ขอบอกเลยว่าดีมากๆ  กว่าจะหากันเจอหน้าเราก็พังไปหลายหนาวเลยทีเดียว 


ซึ่งเค้าเป็นคลีนเซอร์ที่เหมือนกับว่าเรานั้นทำสปาหน้ามาเป็นชั่วโมงๆ แต่ย่อเวลาให้เหลือแค่ 1 นาที! (ทำได้จริงๆนะจ๊ะยูว์) แถมยังมีส่วนผสมที่ครอบคลุมทุกอย่างในการดูแลผิวทำให้สวยจบในขวดเดียว


เค้าจะมีส่วนผสมหลัก คือ Aloevere ที่เติมความชุ่มชื่นให้กับผิว พร้อมกับวิตามินบี 3 ที่ทำให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบของผิว ใครเป็นสิวอุดตัน สิวผดนี่เหมาะมาก ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี 


เท่านั้นยังไม่พอยังมีสารสกัดจากชะเอมเทศ ที่ช่วยดูแลในเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำ รอยแดงจากสิว ทำให้ผิวกระจ่างใส และสุดท้าย Jojoba oil เพิ่มความชุ่มชื้นผิว ช่วยปรับสมดุลของน้ำมันในผิวไม่ให้หน้าเราแห้งหรือมันจนเกินไปจ้า

มาม่ะมาดูเนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้ากันจ้า เนื้อเค้านุ่มละมุนและหอมอ่อนๆ เหมือนนมๆ กลิ่นดีมากเราเลิฟเลยล่ะ


ทีนี้เราจะลองใช้ที่หน้าให้ดูนิดนึงนะ Milk Me ตัวนี้เค้าจะต่างจากคลีนเซอร์ที่เราเคยใช้มาเลย เค้าไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางหรือ cleansing แบบทั่วไปที่เราเคยใช้มานะ เพราะเค้าจะใช้ตอนที่เราเช็ดเครื่องสำอางล้างหน้าสะอาดแล้ว และหน้าต้องแห้งไม่เปียก หรือถ้าใช้ตอนเช้าก็ใช้ตอนที่เราตื่นนอนมาเลยก็ได้ โดยขั้นตอนง่ายมากๆ แค่ 1 นาที (เพื่อนๆ ดูตามภาพได้เลยนะจ๊ะ)

1. แต้ม Milk Me 5 จุดบนใบหน้า ที่แห้งและสะอาด


2. จากนั้นก็นวดในแนวขั้นในลักษณะ ทวนเข็มนาฬิกาเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าด้วยนะ ทำแบบนี้ประมาณ 1 นาที นะ ….จะบอกว่าตอนที่เรานวดนั้นได้ฟิลเหมือนกำลังทำสปาอยู่เลยล่ะ ผ่อนคลายสุดๆ แนะนำว่าให้เปิดเพลงคลอเบาๆ นะเริ่ดมากอ่ะ


3. จากนั้นนำผ้าชุบน้ำหมาดๆ (ย้ำว่าใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ....ไม่ล้างออกด้วยน้ำนะจ๊ะ!!) นำมาเช็ดคลีนเซอร์ออกจากหน้า ค่อยๆ เช็ดจนสะอาด 


4. หลังใช้เราจะรู้สึกเลยว่าหน้าเราสะอาดและไม่แห้งตึงหรือว่าเอี๊ยดเลยล่ะ ผิวคือนุ่มเด้งมากๆ 


...ส่วนตัวเราใช้ Milk Me ในตอนเช้าเพื่อปลุกผิวให้ตื่น หรือบางวันที่เราทำงานหนักจนเครียด ก็จะใช้ Milk Me เพื่อผ่อนคลายความเครียดให้ผิวในตอนเย็นด้วยจ๊ะ 

Cute Press - Super Strength 10% Vitamin C Booster Serum

ต่อมาหลังจากที่เราเสร็จจากขั้นตอนล้างหน้า เตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว เราจะเริ่มบำรุงด้วยเซรั่มก่อน เราใช้เซรั่มจาก “Cute Press” ตัวนี้คือดีมาก จุดเด่นของเค้าคือจะมีส่วนผสมของอนุพันธ์ของวิตามิน ซี ในรูปแบบแคปซูลนาโนเข้มข้นถึง 10% ที่สามารถเข้าไปช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นได้จ๊ะ ใครหน้าหมองคล้ำ ตัวนี้เอาอยู่เลยนะ


เราชอบตรงที่เค้าช่วยเรื่องความขาวใสและช่วยความชุ่มชื่นได้เหมือนกัน ใช้แล้วรู้สึกได้ผลดี หลังใช้ไปไม่นานก็รู้สึกเลยว่าผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ดูหยาบกร้านและที่สำคัญเราไม่แพ้ ปกติใช้พวกวิตามินซีจะชอบแพ้หรือแสบหน้า  แต่อันนี้ไม่เป็นเลยจ้า

จะเป็นสีขาวครีม เนื้อบางเบา กลิ่นหอมอ่อนๆ ใครที่ไม่ชอบกลิ่นแรงๆ อันนี้ถือว่ากลิ่นค่อนข้างเบาเลยล่ะ เซรั่มนี้เราจะใช้ทั้งเช้าและเย็นเลยนะ ใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จจ๊ะ จริงๆ ไม่ใช่ช่วงหน้าหนาวเราก็ใช้เป็นประจำอยู่แล้วล่ะ 

NARUKO - Raw Job’s Tears Supercritical CO2 Pore 

Minimizing & Brightening Night Gelly

หลังจากลงเซรั่มไปแล้ว เราจะลงครีมบำรุงมอยเจอร์ไรเซอร์ต่อเลย ที่เราใช้อยู่จะเป็นของ "NARUKO"  อันนี้เป็นสกินแคร์ที่ดังมาก หลายคนรู้จักในชื่อ "ครีมบำรุงลูกจากเดือยแดง" เราใช้มาสักพักแล้วชอบมาก ครีมบำรุงตัวนี้จุดเด่นของเค้าคือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากการผสมผสานนวัตกรรมลูกเดือยแดง ที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวหน้าเราให้เปล่งปลังสวยใสเติมน้ำในผิวได้ดีผิวแห้งหรือโทรมๆ นี่นะใช้แล้วไม่ผิดหวังจ๊ะ


ยิ่งถ้าเกิดเพื่อนเป็นคนที่นอนน้อย ผิวอ่อนล้ามากๆ ใช้ครีมนารูโกะตัวนี้เป็น ครีมบำรุงหรือจะใช้เป็นแบบ sleeping mask ก็ยิ่งดีเพราะตัวครีมเค้าจะเข้าไปช่วยปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื้นและสว่างใสในเวลากลางคืน พอตื่นมาผิวก็สดใสทันที

มาดูเนื้อครีมกันนะทุกคน ลักษณะเค้าจะเป็นเจลๆ แบบนี้เลยนะ มีความนุ่มละมุนมาก เวลาโดยกับผิวแล้วรู้สึกเย็นๆ สบายหน้าสุด ตัวนี้เราจะใช้ช่วงที่หน้าหนาวผิวแห้งหรือผิวอ่อนล้า ในช่วงเช้าและเย็น บางทีก็ใช้เป็น Sleeping Mask ในวันที่หน้าโทรมหนักๆ จ้า 

…และทั้งมดนี่คือไอเทมลับกูหน้าพัง!! ในช่วงหน้าหนาวที่เราเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน เผื่อว่าใครที่เจอปัญหาเดียวกันจะได้ลองเอาไปใช้ตามกันดู โดยเฉพาะขั้นตอนการล้างหน้านะ เราบอกเลยว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยผิวเราดีขึ้นจริงๆ เพราะการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ตัวนี้ทำให้ได้นวดผ่อนคลายผิว เหมือนทำสปาซึ่งถือว่าดีมากๆ เพราะเป็นการกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ผิวหน้าก็จะได้ดูอ่อนเยาว์เหมือนเด็ก 

 แถมยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้ดีขึ้น พอเราทาเซรั่มและครีมบำรุงตามลงไป ผิวหน้าเราก็จะได้รับวิตามินและอาหารผิวจากครีมบำรุงได้เต็มทีอีกด้วย ไม่เหมือนตอนหน้าแห้ง ใช้อะไรผิวก็ไม่รับ

 

เอาเป็นว่านี่ก็เป็นอีกเคล็ดลับในการดูผิวของเรานะ เพื่อนๆ ลองเอาไปใช้ดูก็ได้ มันดีจริงๆ …วันนี้ขอตัวไปบำรุงหน้าต่อก่อนนะจ๊ะ บ้ายบ้ายจ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE