How To แต่งหน้าลุคสดใสต้อนรับปีใหม่ ด้วยเครื่องสำอางราคาถูก

20 2
สวัสดีค้าทุกคนมายมีฮาวทูมาฝากกันอีกแล้ว เป็นลุคสดใสต้อนรับปีใหม่ แถมลุคนี้เครื่องสำอางทั้งหมดราคาสบายกระเป๋ามากๆ บอกเลยว่ามายคัดมาแต่ของถูกและดีที่ใช้แล้วชอบ ส่วนใหญ่หาซื้อได้จาก 7-11 Eveandboy และ Drug store ทั่วไป ก็จะได้ลุคแบบนี้เลยค้า
มาเริ่มกันเลยค่ะ!!
เริ่มต้นที่ขั้นตอนบำรุงผิวกันเลย วันนี้มายใช้เป็น “Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel” เป็นเจลวิตามินซีเข้มข้น มีส่วนผสมของสารสกัดส้มจากเกาะเชจู ช่วยลดรอยดำ ทำให้ผิวกระจ่างใสและผิวนุ่มฉ่ำน้ำ ทาให้ทั่วเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าต่อไป ขณะทาจะรู้สึกเย็นๆผิวนิดนึง เนื้อเจลมีกลิ่นส้ม ทาแล้วซึมซาบเข้าผิวดีมากๆ ซึมหายแห้งสนิทไปกับผิวเลยค่ะ สามารถแต่งหน้าต่อได้โดยไม่ก่อให้เกิดคราบค้า
ต่อไปมาถึงขั้นตอนลงรองพื้น มายเลือกใช้เป็น “Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 PA++” สีรองพื้นเป็นอันเดอร์โทนเหลือง เหมาะกับคนผิวขาว-ขาวเหลือง สีสวยใช้แล้วไม่เทาแน่นอน โดยเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแห้งสนิทไปเลยนะคะยังมีความชุ่มชิ้นอยู่ เป็นสูตรควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ มีสารบำรุงผิววิตามินซีและกลูต้าไธโอน ในเรื่องของการปกปิดทำได้ในระดับปานกลาง ใครที่มีรอยสิวเยอะๆชัดๆอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยสักหน่อยค้า
ต่อไปเราจะมาลงแป้งกันค่ะ มายอยากให้ผิวแมตต์มากขึ้น และต้องการให้ปกปิดมากขึ้นเลยใช้แป้งผสมรองพื้นลงอีกที เพื่อเซ็ทผิวค่ะ แต่ถ้าใครผิวๆสวยไม่มีอะไรต้องปกปิดมากสามารถทารองพื้นเดียวๆได้เลยค่ะ
“Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++” เนื้อแป้งเป็นอันเดอร์โทนเหลือง เหมาะกับคนผิวขาว-ขาวเหลือง แป้งตัวนี้ใช้แล้วสีไม่ดรอประหว่างวันค่ะ คุมมัน กันน้ำ ไม่เป็นคราบ สามารถเลือกลงได้ 2 วิธี คือแบบพัฟแห้งให้ลุคเบาๆ หรือแบบพัฟเปียกให้ผิวเป๊ะ และปกปิดมากขึ้นค่ะ สำหรับลุคในวันนี้มายลงแบบพัฟแห้งค่ะ
เฉดดิ้งมายใช้เป็น “4U2 Celebrity 2 Way Brilliance SPF35 PA+++” เบอร์ 3 สีเข้มที่สุดค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการหาเฉดดิ้งสีสวย ราคาประหยัด มายแนะนำตัวนี้เลยค้า จริงๆแล้วเขาเป็นแป้งผสมรองพื้นนะคะ แต่สามารถนำมาเป็นเฉดดิ้งได้ค่ะ
มายจะเฉดดิ้งไปบริเวณจมูก ร่องแก้ม และกรอบหน้าค่ะ
ดินสอเขียนคิ้ว “Browit by NongChat” สี Cherry Brown เขียนคิ้วตามทรงที่ชอบได้เลยค่ะ โดยไล่สีจากหางเข้มที่สุดค่อยๆไล่สีอ่อนลงที่หัวคิ้ว
ใช้แปรงอีกด้านปัดหัวคิ้วให้อ่อนลง
Gina Glam สีสวยมาก ถูกและดี ใครชอบแต่งตาแบบฉ่ำๆควรไปตำ อันนี้มายซื้อจากใน Shopee นะคะ
  1. ทาสีที่ 1 ให้ทั่วเปลือกตา
  2. สีที่ 2 บริเวณหางตาทั้งบนและล่างเล็กน้อย
  3. ไล้สีที่ 3 ต่อจากสีที่ 2 ให้เชื่อมกัน
  4. สีที่ 4 เพิ่มความเป็นประกายที่หัวตา
  5. ดัดขนตาปัดมาสคาร่า
“Baby Bright Lip & Cheek Matte Tint 2.4g #17 Rose Apple” เป็นลิปที่ถูกและดีมาก เนื้อดีสุดๆ แตะนิดเดียวเกลี่ยได้ทั้งปาก สามารถไล่สีได้ค่ะ ทาได้ทั้งแก้มและปาก มายก็จะแตะลิปแค่ด้านในปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบลนสีออกมาที่ขอบปากค่ะ
เสร็จแล้วค้า ขอบคุณทุกคนที่รับชมค่ะ


ZmileMarrymy

ZmileMarrymy

สวัสดีค้า มายนะคะ
The Face of Etude House 2018
รักการแต่งหน้ามากๆ ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชอบกิน ชอบเที่ยว
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค้า

FULL PROFILE