Fandoms on my face EP.1 || Jusctice League : The world’s finest.

9 1
*Disclaimer: I do not own Justice League, the characters, or any of the pictures unless stated otherwise.
​*P.s. I never claimed to be an expert. This is my interpretation of the characters and what they mean to me.

มาพบกับEP.1 ของซีรีย์ใหม่กันนะคะ เราได้แรงบันดาลใจมาจากการเป็นFangirlมามากกว่าครึ่งชีวิตในจุดนี้ สิงมาหลายFandom ทั้งฝังรากยึดโคนและการเป็นสาวกแบบแมสๆ มาแล้วจากไป เราเลยอยากจะลองรวมเอาเมคอัพกับFandomที่เรารักมารวมไว้ในที่เดียวกัน โดยตีความว่าตัวละครนี้เปรียบเสมือนเมคอัพชิ้นไหนสำหรับเรา หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ
โดยใน Episode แรกของSeriesนี้ เราจะขอเปิดด้วยกลุ่มฮีโร่ที่เราคิดว่ามีอิทธิพลกับวัยเด็กขอเงหล่าหนูน้อยยุค90s มากที่สุด ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนซุปเปอร์ฮีโร่ แต่เชื่อว่าถ้าใครได้ยินชื่อคงต้องร้องอ๋อออกมาแน่นอน

ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึง Justice League กลุ่มฮีโร่ของทางฝั่ง DCที่เจริญเติบโตออกดอกออกผลจนแผ่กิ่งก้านสาขาและrebootไปแล้วห้าร้อยแปดสิบเอ็ดรอบนั่นเอง

มาดูกันดีกว่าว่าสมาชิกแต่ละคนในลีกมีความหมายกับเราเหมือนเมคอัพชิ้นไหน

“I swear. Until my dream of a world where dignity, honor, and justice becomes the reality we all share, I will never stop fighting. Ever.” - Superman

หากพูดถึงซุปเปอร์ฮีโร่ เชื่อว่าชื่อที่ผุดขึ้นมาในหัวของคนส่วนใหญ่เป็นอันดับแรกคงไม่พ้นชายหนุ่มในชุดสีฟ้าที่ไม่ต่างกับสัญลักษณ์ของความหวังและความเชื่อมั่นในมนุษยชาติคนนี้ ผู้ชายที่มีพลังดุจเทพเจ้า และมีมนุษยธรรมมากกว่ามนุษย์จริงๆ
สิ่งที่สามารถนิยามตัวตนของซุปเปอร์แมนได้คงมีเพียงคำว่า Timeless
ตลอดชีวิตของเรา เราไม่เคยจำได้ว่ามีช่วงเวลาที่เราไม่รู้จัก Superman และไม่ว่าจะผ่านไปกี่สิบกี่ร้อยปี เราเชื่อว่าฮีโร่คนนี้จะยังคงเป็นแสงแห่งความหวังให้กับคนที่ตามหา

ถ้าให้เปรียบกับเมคอัพ ก็คงเป็นรองพื้นของLancômeที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน เจ้าขวดนี้ก็จะยังคงเป็นสิ่งที่เรามองหา เป็นรองพื้นที่เรารู้ว่าจะไม่มีวันทรยศเราไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น 

“You either die a hero, or live long enough to see yourself become a villain.” – Batman

อีกหนึ่งฮีโร่ที่ต่อให้ไม่รู้จัก ทุกสิ่งรอบตัวก็จะทำให้เรารู้จักกับบุรุษรัตติกาลที่มาและหายไปกับความมืดคนนี้
หากsupermanเป็นเหมือนเทพเจ้าเดินดิน Batmanก็คงเป็นมนุษย์เดินดินที่เหมือนเทพเจ้าตนบางครั้งเราก็ลืมไปว่าคนคนนี้ไม่มีพลังพิเศษอะไรนอกจากความพยายามและความมุ่งมั่น (ปล.: ไม่รับdebateเรื่องนางเป็นMetaค่ะ?) สำหรับเรา ตอนได้เห็นสมาชิกทุกคนในLeagueอยู่พร้อมกัน ถ้าเราไม่รู้จักBruce Wayneก็คงไม่มีทางรู้ว่าคนคนนี้ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตเหนือมนุษย์ ไม่ใช่เทพเจ้าจากในตำนาน เป็นแค่มนุษย์ที่พิสูจน์หลายต่อหลายครั้งว่าตัวเองไม่ได้ด้อยไปกว่าใครในลีก
Batmanสอนให้รู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องเกิดมาพร้อมความสามารถพิเศษ เราไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดด้วยขีดจำกัดของร่างกาย ทุกความสำเร็จสามารถแลกมาได้ด้วยความเจ็บปวด และความเจ็บปวดนั้นจะพัฒนาให้เราแข็งแกร่งขึ้น

มาถึงเมคอัพที่เป็นเหมือนกับแบทแมนของเรา เป็นสิ่งที่ไม่มีสีและไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่ามีนางอยู่บนหน้า แต่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการรวมทุกอย่างไว้ด้วยกันในที่ของมัน นั่นคือแป้ง Laura Mercier อันนี้นี่เอง

“Kal looks to the future, Batman looks to the past... and I reside in the present, securely bridging the two.” - Wonderwoman

หากได้เห็นเจ้าหญิงแห่งทีมัสคีราห์พระองค์นี้ คงไม่มีคำอื่นที่สามารถบรรยายความรู้สึกที่ไดอาน่าพยายามจะสื่อได้มากเท่ากับคำว่า confident
Wonderwomanเป็นฮีโร่หญิงคนแรกที่เรารู้จัก เป็นผู้หญิงที่ทำให้เรารู้ว่า ความสวย ความฉลาด ความแข็งแกร่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เราสามารถเป็นทุกอย่างที่เราอยากจะเป็นได้ โดยไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดบทบาทเพียงเพราะข้อจำกัดทางสังคม
หากจะพูดถึงความมั่นใจ ความกล้า สิ่งที่นึกถึงคือลิปสติกสีแดงสดที่ใครหลายคนอาจมองว่าเป็นสีที่ฉูดฉาด ไม่น่ารัก เหมือนกุลสตรีพึงเป็น แต่สำหรับเรา มันคือสีที่สื่อถึงพลัง ความมั่นใจ สื่อถึงPower ว่าเราก็เป็น Wonderwoman in our own rights.

“Sometimes the only way to move forward is to revisit the things in your past that were holding you back. You have to deal with them head on, no matter how scary they may be. Because once we do, you will see that you can go further than you ever imagined.”

― Barry Allen "The Flash"

อีกหนึ่งซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในจักรวาลDC ทั้งในฐานะชายหนุ่มอารมณ์ดีและคนที่ทำลายมิติเวลาจนวุ่นวายไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แบร์รี่ อัลเลน  เป็นตัวละครที่ไม่ว่าจะมีเบื้องหลังที่น่ารันทดประหนึ่งบรูซ เวย์น เวอร์ชั่นไม่มีตังค์(?)เพียงใด ยอดมนุษย์ชุดแดงคนนี้ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของความสดใส สนุกสนาน เรียกได้ว่าเป็นตัวเอกที่พ่วงตำแหน่งcomedic relieve ที่ทำให้เราเอ็นดูได้ไม่เว้นแต่ละวัน
พูดถึงสีสันแล้วก็คงต้แงนึกถึงแบรนด์ NYX โดยเฉพาะลูกรักหลากสีที่ยังคงมีความneutralสอดแทรกเหมือนตัวละครอย่างthe flashที่รู้ว่าเวลาไหนควรจึงจัง และเวลาไหนควรสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้าง

“ I am AQUAMAN-- the king of the seven seas. This is my birthright. This is my responsibility. And I will embrace it.” - Aquaman

มาถึงฮีโร่น้องใหม่ล่าสุดในจักรวาลหนังดีซี บอกตามตรงว่ายังคงติดภาพหนุ่มผมบลอนด์จนนึกว่านุ้งออร์มเหมือนอควาแมนมากกว่า5555
อควาแมนในความทรงจำของเราเป็นตัวละครที่มีความBackgroundมากๆ มากจนบางครั้งก็รู้สึกสงสาร คือนางเป็นเจ้าสมุทรนะ นางควบคุม3/4ของพื้นที่บนโลก มีกองทัพที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเมืองที่วิวัฒนาการก้าวไกลที่สุดในโลก แต่นางมีความเป็นตัวประกอบสูงมาก5555
จึงทำให้เรานึกถึงPrimerตัวนี้ นางมีความเป็นตัวประกอบขั้นสูง ไม่มีใครรู้ว่ามีนางอยู่ใต้เมคอัพนับร้อยชั้น(?) แต่พลังนางยิ่งใหญ่กว่าที่เราให้เครดิตนางมาก

“The future is worth it. All thepain. All the tears. The future is worth the fight.” - Martian Manhunter

J’onn เป็นตัวละครที่น่าจะมีคนไม่รู้จักมากที่สุดในลีกแล้ว แต่จริงๆแล้วเขาเป็นตัวละครโปรดของเราเลย เป็นเอเลี่ยนอีกหนึ่งคนที่มีมนุษยธรรมมากจนเราอาย5555
 Martian Manhunter คือผู้รอดชีวิตจากสงครามดาวอังคารที่หลบภัยมาอยู่บนโลก มีความสามารถพิเศษเป็นการshapeshifting เปลี่ยนร่างของตัวเองเป็นใครก็ได้ เหมือนกับcontourอันนี้ที่จัดกรอบรูปหน้าชองเราให้ดูเปลี่ยนไปได้ทุกครั้งที่ใช้ 

“In brightest day, in blackest night,

No evil shall escape my sight

Let those who worship evil’s might,

Beware my power…Green Lantern’s light!” - Green Lantern

ความสามารถพิเศษของGreen Lantern คือการสร้างสิ่งต่างๆออกมาจากแหวน เราไม่ค่อยรู้จักตัวละครตัวนี้เท่าไหร่ และหากจะให้เรียงลำดับความชอบของSuperheroesในกลุ่มผู้ก่อตั้ง ฮาลคงเป็นคนที่เรารู้สึกrelate ด้วยน้อยที่สุด แต่ถ้าถามว่านึกถึงเมคอัพอันไหน คงจะเป็นnose shadingตัวนี้ที่ไล้จมูกให้เราเหมือนเสกได้ทุกเช้านี่แหละ5555
จบไปแล้วนะคะสำหรับ episode แรก เพื่อนๆคนไหนมีเมคอัพที่ทำให้นึกถึงฮีโร่ในดวงใจของตัวเองบ้างมั้ยคะ? มาแชร์กันได้คอมเม้นท์ได้เลยน้า~

สำหรับวันนี้ลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ ?


Booksandbeauty

Booksandbeauty

มือใหม่หัดรีวิว ไม่ค่อยมีฝีมือเท่าไหร่ แต่ชอบ makeups มากและอยากมีเพื่อนเม้าท์ค่ะ5555❤️

FULL PROFILE