[ Review ] The BEST of 2018 ใช้แล้วดี ใช้แล้วเด็ด ซื้อซ้ำบ่อยมากเว่อร์!

49 8
สวัสดีเพื่อนๆ พี่น้องชาวจีบันทุกคนค่าา
มาพบกับกระทู้ที่ทั้งปีเราจะเจอกันครั้งนึงเนาะ 55555  นั่นก็คือออ   กระทู้สุดยอดของเด็ดที่เมย์ใช้แล้วชอบและซื้อซ้ำบ่อยๆ นั่นเองค่าา  ขอบอกเลยว่าเมย์คัดสรรมาอย่างดีเพราะถ้าใช้ไม่ดีจริงก็คงไม่ซื้อซ้ำใช่ม้าา   ของบางอย่างบางคนก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาหรือไม่ก็เคยเห็นไม่แต่ไม่เคยหยิบมาใช้   อ่านกระทู้เมย์แล้วอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะคะ  พร้อมกันรึยังเอ่ยย  ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่าา

Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water


เริ่มกันที่ชิ้นแรกทุกคนก็คงอ๋อกันอยู่แล้วนะคะ 555   ตัวนี้เห็นได้ว่าเมย์มีหลายขวดมากเลย   นี่ยังไม่นับของเก่าที่ทิ้งๆ ไปแล้วอีกนะเนี่ย คือเมย์ชอบมาก ก ก ก ก  Truly Waterly Cleansing Water นางเป็น 2IN1 Cleansing+Toner คือเป็นได้ทั้งคลีนซิ่งทำความสะอาดผิวจากเครื่องสำอางและเป็นโทนเนอร์เตรียมผิวก่อนลงครีมบำรุง แถมขวดใหญ่ ราคาไม่แพง และดีมากๆ สำหรับผิวแพ้ระคายเคืองง่ายแบบเมย์  บางแบรนด์เคลมมาว่าอ่อนโยน  เหมาะกับผิวแพ้ง่าย  แต่เมย์ใช้แล้วแสบหน้าซะงั้น  แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลยแม้แต่นิดเดียว!  แถมเช็ดเมคอัพได้สะอาดและง่ายมาก ก็เลยเห็นว่ามีหลายขวดอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ   ชอบมีโปร 1 แถม 1 ที่วัตสันด้วย เมย์ตุนไว้เยอะมาก  คุ้มไปอี๊กกก

Dr. Somchai Acne Double Whip Foam


ตัวนี้ไม่พูดเยอะค่ะ  เจ็บคอ (ได้หรอ  ไม่ได้! 55555)  เมย์ไม่อยากจะนับเลยว่าซื้อนางซ้ำๆๆ มาแล้วกี่รอบ  ซื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ในเรื่องการรักษาสิวเมย์เฉยๆ นะ  แค่รู้สึกว่าไม่ทำให้สิวขึ้นก็พอแล้ว  แต่ที่เมย์ชอบจริงๆ ก็คือนางตีฟองง่ายมากและไม่ทำให้ตึงเอี๊ยดหลังล้างด้วย  วิปโฟมบางแบรนด์ล้างแล้วจะรู้สึกว่าหน้าแห้งตึงเพราะดึงน้ำมันออกจากผิวเยอะเกินไป  แต่ตัวนี้ไม่เป็นแบบนั้น  ล้างแล้วไม่ลื่นแล้วก็ไม่เอี๊ยดด้วย  แต่ตัวนี้เมย์ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้กับแปรงล้างหน้าที่เป็นขนเท่าไหร่ (เช่น Kuron) เพราะจะทำให้หน้าแห้ง  คือนางล้างสะอาดอยู่แล้ว  แบบนั้นสะอาดเกินไปจนผิวแห้ง  ไม่โอเค 555   ตัวนี้หลอดละ 129 บาท   แต่รอช่วงโปรดีๆ ก็เหลือหลอดละ 99 เอ๊งงง   มีติดห้องน้ำไว้ละหายห่วง  อิอิ

NAMI I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel


มาถึงไอเท็มที่ช่วยกู้ชีพผิวในวันที่รู้สึกว่าผิวล้ามากกก  นางเป็นเจลว่านหางจระเข้ผสมเลมอนค่ะ  วันไหนที่แมย์ไปทำงานมาเหนื่อยๆ หรือออกแดดเยอะๆ ก็จะรู้สึกว่าผิวไม่ค่อยเฟรช   เมย์จะเอาตัวนี้ไปแช่ตู้เย็นเลยค่ะ   หลังล้างหน้าก็นำน้องเค้ามาโบกหน้า   เย็นสดชื่นมั่กกก  โบกหนาๆ ไปเลยเชื่อเมย์  หนาขนาดที่เมย์ใช้ 3 ครั้งก็หมดซองแล้วง่ะ 555  ฟีลคล้ายๆ เอาเจลว่านหางจระเข้มามาสก์หน้าเลยค่ะ   ทิ้งไว้ซัก 10 นาทีกำลังพอดีค่ะเพราะถ้านานกว่านั้นจะแอบล้างออกยากนิดๆ  ผลลัพธ์คือฟื้นฟูผิวได้ดีมากเว่อร์  มาสก์บ่อยๆ มันจะดีต่อผิวเราในระยะยาวด้วยเพราะเราได้เติมความน้ำเติมความชุ่มชื้นเรื่อยๆ  ควบคู่ไปกับการกินน้ำเยอะๆ คือกระชับรูขุมขนได้ด้วยย

Scinic My Juicy Bottle Mask


มาสก์ตัวนี้ได้มาเป็นเดอะเบสท์โดยบังเอิญของเมย์ค่ะ  ซื้อมาเพราะถูกและไม่เคยใช้   แต่ปรากฏว่ามันเหมาะกับนิสัยการทาสกินแคร์ของเมย์มากเพราะเมย์ชอบทาสกินแคร์ต่อหลังมาสก์   มาสก์บางแบรนด์เค้าจะเคลือบผิวไว้เลยทำให้ทาสกินแคร์ต่อไม่ได้  แต่ตัวนี้คือซึมเข้าผิวไปหมดเลยและให้ความชุ่มชื้นดีมาก  ไม่รบกวนการทาสกินแคร์ต่อ   ชอบขนาดไหนก็ไม่มีขายที่วัตสันเมย์ก็สั่งออนไลน์เอาเลยค่ะ 55555

Faith in Face Eye Am Not Tired Eye Patch


ตัวนี้เป็นมาส์กไฮโดรเจลสำหรับใต้ตาที่เมย์คิดว่าดีสุดตั้งแต่ใช้มาเพราะเวลาแปะแล้วนางไม่ไหลลง 55555   นางค่อนข้างยึดเกาะกับใต้ตาเราได้ค่อนข้างดีเลย   เมย์ชอบเอาไว้ใช้หลังทำงานเสร็จค่ะจะได้สบายตา  เพราะช่วงนี้เมย์ทำงานหน้าคอมบ่อยมากตาก็เลยล้าๆ หน่อย   ถ้าไม่ทำงานหน้าคอมก็มีแลปนี่แหละค่ะที่สูบเวลาชีวิตมาก ตานี่เป็นแพนด้าเลย  ตัวนี้คือช่วยชีวิตมาก   เอาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาแปะใต้ตานี่สุดยอดเลย  ใช้แล้วรอบดวงตากระจ่างใส ลดรอยบวม รอยคล้ำใต้ตาได้ดีมากเว่อร์ (คือแบบ ใช้แล้วเหมือนนอนมา 10 ชม.อ่ะ) เย็นสบายตามาก  ช่วยผ่อนคลายได้เยอะ 555  เวลาลอกออกก็ไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้รำคาญด้วยแหละ 

Earths Ultra Sensitive Sunscreen SPF50+ PA+++


ตัวนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้   นางเป็นกันแดดที่เมย์ไม่ค่อยเห็นใครรีวิวเลย  แต่นางเป็นกันแดดที่ใช้ดีมากๆ เลยแหละโดยเฉพาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย  เนื้อเค้าเป็นเนื้อแบบน้ำนม  เกลี่ยง่ายและซึมเข้าผิวได้ดีมาก   อ่อนโยนสำหรับผิวแน่นอนเอาผิวแพ้ง่ายของเมย์เป็นประกันเลย 555  ที่สำคัญเค้าไม่ทิ้งคราบขาวหรือเป็นขุยเลย  ทาแล้วไม่วอกนะจ๊าา  ประสิทธิภาพการกันแดดก็ดีพอสมควร  ไม่ได้ถึกทนเว่อร์วังอะไรขนาดนั้นเพราะสูตรนี้เค้าไม่กันน้ำ   ถ้าอยากได้แบบกันน้ำเค้าก็มีสูตรที่กันน้ำได้นะเออ

Earths Anti-Pollution Body Sunscreen SPF50+ PA+++


นอกจากกันแดดหน้าแล้วเมย์ก็ยังใช้กันแดดตัวของเค้าอีกนะ  แต่ก่อนใช้ของ Biore แล้วก็ติดอันดับของใช้แล้วชอบมานานมาก   แต่ปีนี้เมย์เปลี่ยนมาเป็นตัวนี้เพราะเมย์รู้สึกว่ามันได้ฟีลดีกว่า 55555  คือเนื้อเค้าเข้มข้นกว่า Biore แต่สำหรับเมย์แล้วตัวนี้ซึมเข้าผิวดีกว่าและไม่ทำให้ผิวแห้งด้วย  กลิ่นก็หอมมาก   ที่สำคัญไม่ทำให้แขนเสื้อเหลืองด้วยค่าา

Betaplast Hydrocolloid Dressing Dot Patch


นางเป็นแผ่นแปะดูดสิวนั่นเองจ้าา  ที่เมย์ชอบตัวนี้เพราะนางติดผิวแน่นมากก (แต่ต้องเช็ดบริเวณที่จะแปะให้ไม่มีความมันก่อนนะคะ   ไม่ว่าแบรนด์ไหนถ้าไม่ทำให้ผิวแห้งก่อนก็แปะไม่อยู่จ้า)  ประสิทธิภาพการดูดสิวคือดีมากๆ  วิธีแปะให้ได้ผลที่สุดสำหรับเมย์คือเจาะหัวสิวให้เปิดออกนิดๆ ก็พอค่ะแล้วค่อยแปะ   เมย์แปะแค่ตอนกลางคืนนะคะ   ตื่นเช้ามาสิวนี่เต็มแผ่นเลย   ถ้าลองลูบๆ แล้ววหัวสิวยังไม่หมดก็แปะตอนกลางวันต่อเลย  ไม่สนใจเวลาคนมองนะ  ดีกว่าเป็นรอยสิวที่หน้า 555  เจ้าตัวแผ่นดูดสิวนี่แหละค่ะที่ช่วยให้เมย์สามารถรักษาสิวได้โดยไม่มีรอยแผลจากสิวเลย  ซื้อซ้ำมาเป็นสิบๆ ซองได้แล้ว  ที่จริงซองเค้าเป็นกระดาษนะคะ  แต่เมย์ทิ้งไปแล้ว 55555

Lucido-l Argan Oil Hair Treatment Oil Rich Moisture


นางเป็นออยล์ใส่ผมที่กลิ่นหอมมากกก  หอมจนอยากดมผมทั้งวันเลย  เนื้อเค้าจะค่อนข้างบางเบา  ไม่เหนียวเหนอะ  ให้ความชุ่มชื้นกับผมได้ดีเลยแหละ  เมย์ใช้ตัวนี้แล้วผมไม่ค่อยแตกปลายเท่าไหร่นะ   บางทีก็ใช้ผสมกับออยล์ตัวที่ที่เนื้อหนักเกินไป  พอผสมกันแล้วก็จะได้เนื้อพอดีๆ  จะใช้ตัวนี้เดี่ยวๆ หรือใช้ผสมกับตัวอื่นเมย์ก็ว่าดีค่ะ   ตอนนี้สอยอีกสูตรมาแล้วแหละ   ไว้เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อค่ะ  อิอิ

Taoyeablok New Gen Fresh & Firm Deo Roll On


มาถึงโรลออนที่เมย์ใช้มาแล้วไม่นับขวดกันบ้างดีกว่า  หมดไปกี่ขวดแล้วก็ไม่รู้  ถ้าจำไม่ผิดคือใช้มาตั้งแต่ช่วงต้นปีเลยค่ะ 555  นางเป็นโรลออนที่ถ้าดมกลิ่นจากขวดแล้วไม่ค่อยหอมเลย  กลิ่นแปลกๆ   แต่พอระหว่างวันนี่คือรักแร้หอมไปเลย   หอมแบบอมหวานสบายจมูกเบาๆ  ไม่ฉุน  คือเกินคาดมากค่ะ  แขนเสื้อนักศึกษาก็ไม่เหลืองด้วย  กลิ่นตัวหรออย่าหวัง 55555  ที่สำคัญคือราคาถูกมากกก  ประมาณ 50-60 บาทเองมั้ง  ใครที่เบื่อโรลออนกลิ่นนู้นนี้ก็มาลองตัวนี้ได้นะเออ  เมย์คอนเฟิร์มมม

Taoyeablok New Gen Pure White Deo Spray


ถ้าใครชอบใครผงแป้งเต่าเหยียบโลกเมย์แล้วรู้สึกว่าใช้ไม่ค่อยสะดวกเมย์ขอเสนอทางเลือกใหม่ค่ะ 55555   ตัวนี้นางมาในรูปแบบสเปรย์ใช้ง่ายมากก   เนื้อเค้าจะเหลวใสเหมือนน้ำเปล่าเลยแหละ  เวลาแห้งเค้าจะเซ็ตตัวเหมือนมีแป้งเคลือบนิดๆ  นิดเดียวจริงๆ   เพราะฉะนั้นฉีดแล้วไม่เหนียวเหนอะแน่นอน   ใครที่ไม่ชอบโรลออนแบบมีกลิ่นจริงๆ ตัวนี้ก็น่าลองค่ะ  ระหว่างวันก็ไม่มีกลิ่นตัวด้วย  จะเอาไปฉีดเท้าป้องกันกลิ่นอับก็ได้นะ  มัลติฟังก์ชันสุดๆ 555

Eglips Blur Powder Pact


ตัวนี้เมย์สอยมาเพราะอยากได้แป้งอัดแข็งแบบไม่ผสมรองพื้นค่ะ   แต่ใช้แล้วค่อนข้างชอบเลยเพราะเนื้อเค้าไม่ได้บางจนไม่ปกปิดอะไร  ปกปิด   ที่เคลมมาว่าเบลอรูขุมขนเมย์ก็ว่าเค้าทำได้ดีนะ   รูขุมขนไม่ได้หายไปขนาดนั้นแต่ระหว่างวันเค้าไม่ได้เน้นรูขุมขนจนน่าเกลียด 555   ส่วนเรื่องคุมมันเมย์ว่าเกินคาดสำหรับแป้งไม่ผสมรองพื้นเลยนะ  ระหว่างวันแป้งยังติดหน้าดีด้วย  เมื่อเทียบกับแป้งฝุ่นที่เมย์ใช้ประจำนี่ระหว่างวันก็หลุดไปหมดละ 55555   ที่ชอบมากที่สุดเลยก็คือพัฟของเค้าค่ะ   มันนุ่มนิ่มๆ ทาแป้งเนียนสวยมากกก   เมย์สั่งพัฟจากวัตสันออนไลน์มาอีก 2 อันมาใช้กับแป้งตัวอื่นด้วยแหละ  555

Bio Natural Oil-Absorbing Face Powder


ตัวนี้เมย์เคยรีวิวเดี่ยวๆ ไปแล้วค่ะ   นางเป็นแป้งฝุ่นที่เนื้อเนียนมากกกๆ   เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า  เมย์มักจะใช้ในวันที่อยู่ห้องเฉยๆ ไม่ได้ออกไปไหน   ไม่ก็วันไหนอยากพักหน้าไม่แต่งหน้าก็ตบตัวนี้เขียนคิ้วนิดนึงก็ออกไปข้างนอกเลย  ที่ปลื้มมากคือนางไม่ทำให้ผิวอุดตันจ้าา   ตอนนี้มีติดโต๊ะเครื่องแป้งเหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านไปแล้วค่ะ 555

Browit Easy Drawing Brow Shadow


ตัวนี้เป็นเขียนคิ้วแบบฝุ่นที่เมย์ชอบมากกกเพราะนางทนมากกก  ทนแบบนี่คือแบบฝุ่นใช่มั้ย 55555   ด้วยความที่เมย์เป็นคนคิ้วสั้นเลยต้องเขียนต่อออกมาทำให้ระหว่างวันคิ้วเลือนง่ายค่ะ  ก่อนหน้านั้นเมย์ใช้น้ำยาเคลือบคิ้วของ Daiso ช่วยล็อคให้คิ้วอยู่ทน   แต่ตอนนี้มันใกล้หมดแล้วเลยเก็บไว้ใช้ตอนเดินทางไกลๆ ดีกว่า  พอมาเจอเขียนคิ้วแบบฝุ่นของบราวอิทคือจบ  ระหว่างวันคิ้วไม่แหว่งเลย 555  แถมเขียนเข้มๆ ได้ใจดีด้วยเพราะเมย์ผมเข้มมากค่ะ   เขียนแล้วไม่เป็นก้อนๆ ด้วย  เลิฟฟฟ

Sasi XOXO Liquid Lip #201PrettyPeach #401IrresistableRed


ตัวนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้  ต้องใช้คู่กันด้วยนะ 55555  สี Pretty Peach เป็นสีที่เมย์ซื้อบ่อยมากๆ ค่ะ   นี่ก็แท่งที่ 4 แล้ว   เป็นสีชมพูอมส้มน่ารักๆ แต่ค่อนข้างสว่างเลย  ส่วนตัวแล้วเมย์ทาสีนี้สีเดียวแล้ว...บางครั้งก็รอดบางครั้งก็ไม่รอด  ทาไม่ดีมีปากลอยแน่ 555  วิธีแก้ของเมย์คือต้องค่อยๆ ลงสี Pretty Peach ก่อนโดยการใช้นิ้วแท็บๆ ไม่ให้เห็นขอบปากขัด  จากนั้นก็ลงสี Irresistable Red ที่เป็นสีแด๊งงงด้านในปากแล้วเกลี่ยๆ ให้ฟุ้ง  จะได้ปาก Ombre สีชมพูพีชๆ แดงๆ ดูโคเรียมากก  เมย์ทา 2 ตัวนี้เป็น Everyday Look บ่อยมากจนซื้อซ้ำบ่อยเลยค่ะ   คิดอะไรไม่ออกก็ทาตัวนี้ 555   นอกจากสีจะน่ารักแล้วนางยังติดทนด้วย   ตอนเย็นสียังแจ่มชัด   ด้านในปากจะหลุดไปบ้างเพราะกินดุแต่ก็ยังเห็นสีแดงนะ  ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเมย์ซื้อซ้ำบ่อยมาก  เมย์จะมีลิปกี่แท่งก็ได้  แต่ไม่มี 2 แท่งนี้ไม่ได้! 55555

          4U2 You’re Mine #04MyHero


เมย์กล้าพูดได้เลยว่าลิปรุ่นนี้ของ 4U2 ทำมาดีที่สุดแล้ว   หลังจากที่เค้าปล่อยรุ่น Kiss Me Harder แล้วเมย์รู้สึกว่ามันแห้งไปสำหรับเมย์  เค้าก็ปล่อยตัวนี้มาล่อตาล่อใจอีกเพราะสวยทุกสีเลย 55555  เนื้อเค้าบางเบาเรียบเนียน  ขนาดนี้อ่อนๆ ยังทาแล้วชัดแจ่มเลย  ไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วย  ปัญหาเรื่องเป็นขุยเรอะอย่าหวัง  แต่ที่ทำให้เมย์ชอบจริงๆ คือเนื้อเค้าสามารถกลบร่องปากได้ดีมาก   เมย์เคยใช้ตอนปากแพ้อะไรไม่รู้เป็นตุ่มๆ   ใช้ Sasi แล้วไม่รอดค่ะ  เป็นคราบและเน้นตุ่มให้เห็นชัด (ซึ่งปกติไม่เป็นนะ   ทาแล้วเรียบเนียนสวยมาก)  แต่ 4U2 คือช่วยชีวิตเมย์ไว้มากๆ  ทาแล้วปากเหมือนสุขภาพดีซะงั้น  ไม่เห็นตุ่มจากการแพ้ด้วย  ร่องปากก็เรียบเนียนเหมือนไม่เคยแพ้มาก่อน 555  ติดค่อนข้างทนด้วย  เราจะอุดหนุนเธอต่อไปป

The Saem Saemmul Single Blusher


บลัชถูกและดีมากกก  ใครชอบสีบลัชแบบเกาหลีๆ และมีให้เลือกตาแตกก็ต้องรุ่นนี้เลยค่ะ   สีสวยเยอะมากกก  มีตั้งแต่แบบใสๆ ถึงจนถึงเผ็ชช  ติดทนดีเกินราคาจริง  มีจางบ้างแต่ตอนเย็นยังเห็นสีชัด  ไม่เป็นฝุ่นร่วงเยอะจนน่ารำคาญ (แต่เมย์ว่าอันนี้แล้วแต่สีนะ  สีเข้มๆ จะไม่ค่อยเป็นฝุ่น  แต่สีอ่อนๆ จะเป็นฝุ่นเยอะกว่า)  ใครที่กำลังลังเลไม่ต้องรอช้า  จัดมาเลยค่ะ   อันละร้อยกว่าๆ เอ๊งงง

Daiso Make-Up Sponge


ตัวนี้เมย์ซื้อมาใช้กับบลัชตัวบนเลยค่ะ  เพราะมันมีสีนึงที่แด๊งงงง  แดงมาก   แดงจนแอบปัดยากถึงแม้ว่าสีจะสวยมากก็ตาม   เมย์ก็เลยใช้ฟองน้ำตัวนี้แหละค่ะลงบลัชเอาเลย  มันลงง่ายกว่าแปรงนะสำหรับเมย์  ฟองน้ำเนื้อนุ่มเนียนมาก  สามารถควบคุมสีบลัชได้ง่าย  แล้วบลัขสีอ่อนๆ ที่มีปัญหาเรื่องเป็นฝุ่นก็หมดไปด้วยค่ะ  เพราะตัวนี้เค้าแค่แท็บๆ บนแก้มก็ไม่มีฝุ่นร่วงเลย  แพ็คนึงมี 13 ชิ้นในราคา 60 บาท  คุ้มไปอี๊กกก

Glade Scented Gel #Jasmine


อันนี้เมย์ขอนอกเรื่องสกินแคร์และเมคอัพหน่อยนะคะ 555  คือตัวนี้เมย์ก็ซื้อซ้ำบ่อยไงง  นางเป็นกลิ่นมะลิหอมมากค่ะ  แต่อย่าดมตรงๆ จากตัวเจลนะคะกลิ่นจะฉุน  เหมาะกับคนที่ชอบกลิ่นมะลิแบบเมย์  เปิดห้องมาคือกลิ่นหอมหวานมากก  เสียอย่างเดียวคือเจลเค้าแอบแห้งเร็วง่ะ   น่าจะเป็นเพราะห้องเมย์กว้างด้วยเลยระเหยง่าย  เมย์พยายามหาแบบสเปรย์แล้วนะแต่ไม่มีเลย 555

หมดไปแล้วกับของที่เมย์ใช้แล้วชอบและซื้อซ้ำบ่อยมากประจำปีนี้  เป็นไงบ้างคะ   มีของชิ้นไหนที่เพื่อนๆ ชาวจีบันใช้เหมือนเมย์บ้างมั้ยเอ่ย  ตัวไหนใครยังไม่เคยลองต้องกลับไปมองแล้วน้าา  เดี๋ยวพลาดของดี อิอิ

สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อนนะคะ
บ๊ายบายยย

สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคนน ^^


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE