เตื่อนภัย** ซื้อ Regenerating Serum จาก La Mer จากเคาท์เตอร์ห้าง แต่ครีมเสีย!

11 1
สวัสดีค่า

เราเคยรีวิวความดีงามของผลิตภัณท์ La Mer ไว้คราวก่อนหลายๆตัว

วันนี้เรามาเตือนภัยเรื่องคุณภาพครีมค่ะ

เมื่อสัปดาห์ก่อนเราซื้อ Regenerating Serum จาก เคาท์เตอร์La Merในห้างโดยตรง

ขอเกริ่นก่อนว่า เราใช้ตัวนี้จาก Testerที่ทางเคาท์เตอร์แถมให้มาตอนเราซื้อผลิตภัณท์อื่นๆจากLa Mer แล้วเราประทับใจมาก และแม่เราใช้อยู่แล้วก็ติดใจมาก

พอดีไปห้างแล้วแวะเคาท์เตอร์ น้องBA แจ้งว่ามีสินค้าตัว Regenerating Serumเข้ามาใหม่ เป็นขนาด75ml (ขนาดปกติคือ30ml) ซึ่งเทียบปริมาณแล้วคุ้มมากเพราะราคา27600 แต่ได้ปริมาณประมาณ2เท่าครึ่งของขนาดปกติ เราจึงซื้อขนาด75ml มา2ขวด ใช้เอง1ขวด และของแม่ฝากซื้ออีก1ขวด เราซื้อตอนกลางคืนนะคะ แวะเข้าบ้านแม่ส่งสินค้าให้แม่ กลับบ้านมาแล้วเปิดใช้เลย (ตั้งแต่ซื้อจนกลับบ้านใช้ของ สินค้าไม่โดนแดดแม้แต่นิดเดียวค่ะ)

เราเปิดใช้ ปั๊มแรก เนื้อเซรั่มพุ่งออกมาเป็นน้ำใสๆ เหมือนเนื้อแยกชั้นกัน
เราก็ยังงง แต่ก็เอ๊ะหรือต้องเขย่า เราก็เขย่าแล้วปั๊มอีกที เนื้อปั๊มถัดๆมาจะขุ่นขาวแต่ไม่ข้นและไม่คงตัวเท่าตัว Testerที่เราได้มา แต่เนื่องจากหลอดTesterดันไปอยู่บ้านที่กรุงเทพ (ปกติเราอยู่ต่างจังหวัดค่ะ) เราก็เลยไม่แน่ใจว่าคิดไปเองไหมว่าเนื้อมันไม่เหมือนกัน แต่เราก็เชื่อใจว่า La Mer ไม่น่าพลาดเรื่องการควบคุมสินค้า เพราะเราใช้ La Mer อย่างต่อเนื่องมานานพอควร และเป็นคนแนะนำคุณแม่ให้ใช้ด้วยจนคุณแม่ติดใจค่ะ

วันแรกตื่นมาหน้าเราขึ้นสิวอักเสบที่มุมปากล่าง และขอบๆหน้าสองสามจุด เราก็เริ่มสงสัยค่ะ แต่เราใช้ต่ออีกสองวัน เพราะคิดว่าเราอาจจะคิดไปเอง แต่เราดันมีผื่นขึ้นเล็กๆแต่ไม่มาก และสิวมีอักเสบแดงๆสามสี่จุด แล้วเราไปกรุงเทพพอดี เลยลองเทเนื้อSerum จากหลอด Tester คราวนี้เรามั่นใจแล้วว่าขวดที่ซื้อมากับTesterคือคนละเนื้อกัน เซรั่มที่เราซื้อมาต้องเสียแน่ๆเลย

พอกลับมาบ้านที่ต่างจังหวัดเราเลยรีบโทรหาเคาท์เตอร์La Merที่เราซื้อของมาแล้วแจ้งว่าเซรั่มเนื้อไม่เหมือนTesterและเหมือนจะเสีย เพราะหน้าเรามีอาการอักเสบ
แล้วเราก็ดิ่งเข้าไปที่เคาท์เตอร์ แล้วลองไปกดตัว Testerขวด30ml ดูเนื้อ
ก็Confirmว่าเนื้อไม่เหมือนที่ซื้อไปจริงๆ น้องBA เช็คของก็บอกว่าน่าจะเสียค่ะ

แล้วน้องBA ก็โทรหาOfficeที่กรุงเทพ แล้วบอกเราว่าน่าจะเป็นจาก Batch การผลิต เพราะ Batchนี้ก็โดนเคลมสินค้าเพราะเหตผลเดียวกันจากลูกค้าท่านอื่นที่สาขาในกรุงเทพ(ชิดลม) แต่วันนั้นเป็นวันคริสมาสต์ยังทำเรื่องขอเปลี่ยนของไม่ได้ ให้เรารอวันรุ่งขึ้น เราก็ทิ้งเซรั่มไว้ที่น้องBAและใบเสร็จด้วย

วันรุ่งขึ้น BAโทรหาเราว่า จะเปลี่ยนสินค้าให้ แต่ขนาดที่เราซื้อไปคือขนาด 75ml และขนาด 75m lที่มีในไทยตอนนี้มีแค่Batch ที่มีปัญหา (น้องโทรไล่ถามลุกค้าทุกคนที่ซื้อbatchนี้ไปแต่คนอื่นๆบอกว่าเนื้อเซรั่มไม่มีปัญหาค่ะ) เลยจะขอเปลี่ยนเป็นขนาด 30ml ให้2ขวดแทน ซึ่งมูลค่า(ราคา) มากกว่า 75ml แต่ลูกค้าจะขาดทุนเนื้อผลิตภัณท์ไป 15ml
พอเราได้ยินเราโกรธมาก เราไม่ยอมค่ะ หน้าเราแพ้เพราะของเสียจากการผลิต/QC และทางแบรนด์ก็ยอมรับ แต่มาแจ้งให้เรารับของไปแบบขาดทุนปริมาณ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา เราก็โวยเลยเพราะเรารู้สึกว่าเราเชื่อใจแบรนด์มาก แต่พอมีปัญหา กลับแก้ด้วยการเอาเปรียบลูกค้า Service Mind คืออะไร
แถมเราต้องไปหาหมอรักษาสิวอักเสบอีกที่ทิ้งรอยแดงไว้ใหญ่มาก
เราเลยตอบไปว่า ของคุณแม่อีกขวกเราก็ขอเคลมเพราะเราไปเปิดเช็คดูก็เสียเหมือนกัน (แม่เรายังไม่เปิดใช้เพราะขวดเก่ายังไม่หมด)

ทางแบรนด์ตอบว่า ของเรากับแม่รวมกัน2ขวด 75ml คือ 150ml จะขอคืนเป็น 30ml 4ขวด และ15mlอีกสองขวด แต่ 15ml ไม่มีของเราต้องรอของเข้า ซึ่งยังตอบแน่ชัดไม่ได้ว่าวันที่เท่าไร แต่ต้องหลังปีใหม่
เราตอบไปว่าเราไม่รอ อยากให้เรื่องจบ ไม่ชอบยืดเยื้อ เราเลยขอเป็น30ml 5ขวดแทน (30ml*5 เท่ากับ 75ml*2)แทน และอารมณ์(อารมณ์ล้วนๆค่ะ) ตอนนั้นคือโกรธมาก เลยตอบไปว่าขอเคลมค่ารักษาหน้าด้วยค่ะ เพราะต้องไปหาหมอ และโบกตัว The Concentrate ให้รอยแดงหายไวไว ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดเราเลย

Managerให้คำตอบไม่ได้ค่ะ ขอเวลาไปคุยกับนาย
แล้วโทรกลับมาบอกว่าจะให้ The Concentrate 15 ml 1ขวดเป็นการขอโทษ
เราเลยถามไปว่าแล้วของแม่เราล่ะ ทางเค้าหายไปแล้วบอกให้แค่ชิ้นเดียวค่ะ
แต่สุดท้ายเราไฟล์ทนะคะว่าต้องให้ของคุณแม่ด้วยเพราะนี่คือลูกค้าสองคนค่ะ
คุยไปคุยมาแล้วเค้าก็ตกลงให้ของแถมเป็น Soft Cream 30ml มาอีกกะปุก (ของแถม2อันนี้จากการไฟล์ทของเรา ไม่ใช่แบรนด์ Offerให้ค่ะ เราก็ขอบคุณได้ไม่เต็มปากอ่ะค่ะ)

พอเราได้Serum คืนเปลี่ยนให้เป็นขวดเล็ก5ขวดแทน เราก็ขอเปิดดูปั๊มเนื้อเช็คกับน้องBA ทันที1ขวด เปิดตรงนั้นก่อนกลับบ้านเลยค่ะ


เรามาเล่าให้ฟัง ไม่ได้กล่าวโทษอะไรนะคะ เพราะทุกคน ทุกบริษัททีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดได้ เช่นรถยนต์ที่เรียกคืนของ
แต่ที่มาเขียนเล่านี้เป็นการเตือนให้เพื่อนๆที่ซื้อครีมที่มีราคาตามเคาท์เตอร์ เช็คของทุกครั้ง แกะแล้วดูเนื้อเลยก่อนกลับบ้านค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาเช่นเรา เพราะบางคนซื้อไปตุนนานๆเป็นเดือน กว่าจะแกะใช้ ทางแบรนด์อาจจะไม่รับเคลมแล้วก้ได้ค่ะ

ถามว่าเราจะใช้ La mer ต่อไหม?
ตอบเลยว่าใช้ค่ะ เพราะของดีจริงและถูกกับหน้าเราค่ะ  
เรายังชื่นชมผลิตภัณท์ La Mer มากๆเหมือนเดิมค่ะ เพราะใช้ดีจริงๆ
แต่ต่อไปนี้ เราจะเปิดเช็คเนื้อสินค้าทุกอันที่เคาท์เตอร์ตอนซื้อค่ะ


ขอบคุณค่ะ


Nutttapun

Nutttapun

FULL PROFILE