รีวิวกันแดดเนื้อรองพื้น 3 ยี่ห้อ และกันแดดชิเซโด้ 1 ชิ้น ที่ใช้ปลายปี 2018

12 4

สวัสดีค่ะ วันนี้มีรีวิวเล็กๆ ด่วนๆ ตามประสาสาวที่ไม่ค่อยจะมีเวลา ว่าด้วยเรื่องของการลงเลเยอร์ผิวหน้าในตอนเช้า (ครีมเพื่อความชุ่มชื้น กันแดด ไพรเมอร์ รองพื้น แป้ง แป้งพัฟ)


ตอนเช้านั้นเป็นเวลาอันแสนเร่งรีบ วิ่งวุ่นทำโน่นทำนี่ สุดท้ายก็จบลงด้วยการหอบกระเป๋าเครื่องสำอางขึ้นรถ หยุดไฟแดงทีก็ปาดที (อันนี้ไม่แนะนำอย่างรุนแรงเพราะอุบัติเหตุ) ก็เลยมาคิดหาวิธีที่จะลดขั้นตอนในการแต่งหน้าลงราว 2-5 นาที (ก็ยังดี) 


และแล้วก็ไปหาซื้อกันแดดเนื้อรองพื้นมาลองดูบ้างดีกว่า ว่าจะทำให้หน้าดูดีไปพร้อมๆ กับปกป้องแสงแดดได้หรือไม่

1. Oriental Princess Natural Sunscreen UV Tinted Perfection SPF40/PA+++ ราคา 385 บาท/50 มล.


ทำเนื้อสีออกมาสีเดียว ซึ่งท้าทายผิวสาวไทยที่มีความหลากหลายของเม็ดสีผิวเป็นอย่างมาก เนื้อหนืดมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ พอทาลงบนผิวแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบาย มีความหนึบๆ แห้งๆ หลังจากใช้แล้วส่องกระจกพบว่าครีมกันแดดไม่ผสมเป็นเนื้อเดียวกับผิว (ลอย) มีความเปลี่ยนเป็นแป้งเล็กน้อย ประสิทธิภาพการกันแดดยังไม่ปรากฏชัดว่าดีหรือไม่ดี ตัวนี้เรานำไปให้แม่ใช้ แม่เอียงคอมอง ถามว่าเอาอะไรมาทิ้งไว้อีก (แระ) และปัจจุบันก็ยังตั้งเป็นอนุสรณ์อยู่ ณ ที่เดิม


คะแนน : 7/10 คะแนน ให้คะแนนความพยายามในการจะกันแดด ในการจะเป็นรองพื้น ในการจะเป็นแป้ง ในหลอดเดียว เก่ง


2. Cute Press UV Expert Protection Ultra Smooth SPF 50+ PA+++ (สีเข้ม Natural Beige) ราคา 299 บาท/30 มล.

เดชะบุญมีมาให้เลือกสองสี ขาวกับสีเบจธรรมชาติ เราเลือกสีเบจธรรมชาติ พอลองใช้แล้วเนื้อเกลี่ยเรียบลื่น ลื่นไหลกว่า OP (แต่กลิ่นคล้ายกันมาก เหมือนมาจากที่เดียวกัน หลอนนิดหน่อย) สีเข้ากับผิวได้ดี (NC30-35) ไม่ทิ้งความมัน แต่ก็ไม่แห้งผากจนเกินไป ประสิทธิภาพการกันแดด อาจไม่สู้กันแดดปกติ หนึ่งคือเราไม่ได้บีบพรวดพราด ทะลักทะลายเท่ากันแดดปกติเพราะมันจะหนาเกินไป แต่ในวันที่เข้าออฟฟิต จิบกาแฟคุยงานริมหน้าต่างที่มีมู่ลี่บางๆ เกร๋ๆ ก็พอได้อยู่เด้อ


คะแนน : 9/10 คะแนน ให้มากหน่อยเพราะกำลังอิน  ใช้สิ่งนี้แล้วลดเวลาในการลงไพร์เมอร์ เกลี่ยรองพื้นลงไปได้โดยรวมประมาณ 10 นาที  


3. Shiseido Waso Color-smart Day Moisturizer SPF 30 PA+++ 1,300 บาท/30 มล.

เนื้อครีมเปลี่ยนสี นัยว่าจะเปลี่ยนอัตโนมัติไปตามสีผิว ตามที่ลองเกลี่ยดูที่แขน พบว่า เพลงบอดี้แสลมขึ้นเลยจ้า "ให้มันเป็นสีชมพู้ " เรานึกถึงสาวญี่ปุ่นหน้าตาน่ารักคิขุอาโนเนะ อยากจะออกไปเดินเล่นหน้าหมู่บ้านในวันที่อากาศเย็นสบาย แดดก็ไม่ค่อยมี หยิบมอยเจอร์ผสมกันแดดมาทาหน้านิดนึงดีกว่า 


ตัดภาพมาที่ประเทศไทย อากาศหน้าหนาวที่แสงแดดแผดเผา นี่ก็คิดจะเอาสิ่งเดียวกันมาใช้เป็นกันแดด สรุปคือ ร้องเพลง "ผิดที่ชั้นเอง" พลังชมพูทำให้หน้ามีความพยายามที่จะขาวเกินไป และเนื้อครีมเปลี่ยนสีก็ไปไม่ถึงโทนสีผิวของเรา แต่เราชอบเนื้อครีม ชอบแนวคิด ชอบกลิ่น ชอบสัมผัสยามที่สัมผัสลูบไล้มาก


คะแนน : 8/10 คะแนน 


ภาพการทดลองลงที่ท้องแขน

ลูบ 1 ครั้ง 

ลูบหลายครั้ง ซึ่งสีที่เข้ากับผิวเรามากที่สุดคือคิวเพรสค่ะ


แถมๆ ปลายปีนี้เราได้ซื้อกันแดดผิวหน้าชิ้นใหม่จาก Shiseido สูตรเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ไร้แอลกอฮอล์ ยิ่งเปียกน้ำยิ่งปกป้อง


Shiseido Perfect UV Protector WetForce SPF 50 PA+++ ราคา 1,500 บาท/60 มล. กระปุกสีฟ้า

ลองครั้งแรก เพื่อไปทำงานตอนเช้าด้วยความมั่นใจ พระคุณเจ้า เนื้อครีมสีขาวแบบเรืองแสงได้ ทาตรงไหน ปรากฏสีขาวสะท้อนแสงอยู่ตรงนั้น รอสักพัก (ประมาณ 30 นาที) แต่งหน้าต่อด้วยความย่ามใจ จนขับรถไปปั๊มน้ำมัน เปิดกระจกคุยกับเด็กปั๊ม เห็นหน้าตัวเอง กรีดร้องเสียงหลง อยากจะกระโดดลงน้ำไปตอนนี้เลยจริงๆ 


หน้าวอกมาก นึกภาพกันแดดโบราณที่ทาแล้วก็ไม่ไปทางไหน นีออนสะท้อนแสงชัดเจนบนใบหน้า ถูกแล้วที่เค้าเขียนว่าเหมาะสำหรับเด็กที่ยังไม่รู้จักรักสวยรักงาม หรือใครที่ไปเที่ยวทางน้ำ ที่ทาเสร็จกระโจนตูมลงน้ำ ลงใต้บาดาล ใต้มหาสมุทรไปเลย (และอยู่ในนั้นไม่ต้องออกมาเจอะเจอผู้คนแบบอควาแมน)


คะแนน : ยังไม่มีคะแนน ขอทำใจก่อน ไม่ใช่ถูกๆเด้อ ยกให้ลูกโดยด่วน ลูกงง แม่จะมารักและอยากดูแลใบหน้าผมทำไม เมื่อก่อนไม่เห็นเคยทำ




จบก่อนนะ คิคิ


sunis

sunis

เพื่อให้การลดการซื้อเครื่องสำอางเป็นผลสำเร็จ เราจะรีวิวทุกชิ้นที่เราซื้อมา เพื่อป้องกันการเหนื่อยจากการรีวิวและเราจะหยุดซื้อไปเอง

FULL PROFILE