REVIEW : สำลีถูกและดีของ Rii

5 1

          อันยองงงงงง กราบสวัสดีทุกคนอีกครั้งนะคร้าบบบบบบ ช่วงนี้จะพยามมาเขียนบล็อคให้ได้ทุกเดือน เพื่อมาอัพเดทเรื่องราวรวมถึงของใช้ต่างๆที่เกี่ยวกับความสวยความงามเนี่ย ว่าแต่ละเดือนใช้อะไรแล้วโดนบ้าง วันนี้สิ่งที่จะมาพูดถึงก็สำคัญไม่แพ้การใช้สกินแคร์เลย นั่นก็ คือ “สำลี” หลายคนอาจจะคิดว่ามันสำคัญยังงายยยยย ใช้อันไหนก็คงเหมือนกันป๊ะ ? ขึ้นอยู่กับสกินแคร์ที่เราใช้มากกว่าป๊ะ ? 

          แต่จริงๆแล้วถ้าได้สำลีที่ดีต่อผิวหน้าเราก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะยูวววว ไม่ว่าจะเป็นการคลีนหน้าก็ต้องใช้สำลีในการเช็ดคู่กับ Cleansing Remover การเช็ดโทนเนอร์ก็ต้องใช้สำลี บางทีเอสเซนต์ น้ำตบ บางตัวยังต้องใช้คู่กับสำลีเลย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เห็นม๊ะว่านางก็มีความสำคัญเหมือนกันก็เลยจะมาพูดถึงสำลีที่ดีต่อผิว โดยใช้ Cotton แท้ 100% นั่นก็ คือ แบรนด์ Rii Skincare Cotton นั่นเอง วันนี้มีถึงทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันที่จะมาพูดถึง ไปดูกันเลยยยยยย

มาดูคำเคลมและทำความรู้จักสำลี Rii กันก่อนดีกว่า

           สำลีแบรนด์ “ริอิ” เป็นสำลีมาตรฐานใหม่ ที่ผลิตจากฝ้ายนำเข้าคุณภาพสูง Cotton USA โดยเลือกใช้ฝ้ายใยยาว (Long Staple) ดุจเส้นไหม ผลิตด้วยเทคโนโลยี AquaCare ใช้ความอ่อนโยนของน้ำถักทอเส้นใย จึงทำให้เนื้อสำลีเนียนนุ่ม ไม่เป็นขุย ปราศจากเศษเส้นใยที่ระคายเคืองผิว สามรถซึมซับของเหลว และส่งผ่านเข้าสู่ผิวได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

           เพราะเรื่องผิวไม่ใช่เรื่องผิวเผิน เราจึงออกแบบสำลีแผ่น ริอิ แต่ละรุ่นให้แตกต่างกันและได้ทำการทดสอบคุณสมบัติ เพื่อให้มั่นใจว่าสำลีแผ่น ริอิ แต่ละรุ่นมีความพิเศษเฉพาะตัว เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป      

           อ่านคำเคลมของแบรนด์จบคืออยากพุ่งไปซื้อเลย อะไรมันจะละเอียดละออ พิถีพิถันอะไรขนาดนั้น 55555 ดูเขาใส่ใจในโปรดักซ์นะ คือ ค่อนข้างโอเคเลยอะ ไปดูแต่ละรุ่นกันดีกว่า

ตัวแรก คือ Multi Cleansing no.83

ขนาด 14x18 cm. จำนวน 54 แผ่น

ราคา 70 บาท

            ตัวนี้สำลีแผ่นใหญ่พิเศษ แผ่นผ้าเหนียวนุ่ม ซึมซับได้ดี ไม่เป็นขุย แผ่นใหญ่มากจนบางทีเช็ดแค่แผ่นเดียวก็เกลี้ยงแล้ว ตัวนี้เหมาะกับการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจดในแผ่นเดียว

               ความเก๋ของเจ้าสำลีตัวนี้ คือ เมื่อใช้ครบทุกด้านแล้ว สามารถนำไปล้างน้ำ และนำกลับมาเช็ดใหม่ได้อีกครั้ง (โดยใช้ซ้ำภายในครั้งเดียว) ใช้อันนี้ประหยัดมากนะเราว่าหมดแค่วันละแผ่นเอง แต่ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับใช้เช็ดกับ Cleansing Remover มากกว่าใช้กับโทนเนอร์ครับ

ตัวที่สอง คือ Cleansing Perfect no.26    

ขนาด 5x5 cm. จำนวน 90 แผ่น

ราคา 70 บาท

                  เป็นตัวที่ดังและขายดีมากกกก เขาบอกกันว่าคุณภาพเทียบเท่ากับ Shiseido เลย (โดยส่วนตัวยังไม่เคยลองยังบอกไม่ได้ว่าดีเทียบเท่ากันหรือเปล่า 5555+)

            แต่ว่าตัวนี้ก็ใช้ดีเหมือนกันนะ เนื้อสำลีรุ่นนี้จะหนานุ่ม ไม่บาดผิว ใช้แล้วไม่เป็นขุยด้วย ตัวนี้เหมาะกับเช็ดเมคอัพได้อย่างดีเลย รู้สึกสะอาดและเช็ดได้เกลี้ยงดี

ตัวที่สาม คือ Less Toner no.52 

ขนาด 5.5  x 7.5 cm. จำนวน 120 แผ่น   

ราคา 70 บาท

             สำหรับรุ่นนี้จะเป็นสำลีแผ่นบาง เหมาะที่จะใช้เช็ดกับโทนเนอร์มากก ตัวเนื้อสำลีมีความนุ่มและยืดหยุ่น สามารถดูดซับและกระจายของเหลวได้เป็นอย่างดี ทำให้ประหยัดโทนเนอร์ได้เยอะเลย ขนาดของสำลีใหญ่กำลังดี


              คือใช้แผ่นเดียวเอาอยู่เลยเราจะชอบพลิกใช้ทั้งสองฝั่งหน้า-หลัง โดยฝั่งแรกเราจะแบ่งเป็นเช็ดทีละครึ่งหน้า ส่วนสำลีอีกฝั่งก็เช็ดอีกครึ่งหน้าที่เหลือครับ จำนวน 120 แผ่นกับราคา 70 บาทเนี๊ย ของเก๊าได้ใช้ 4 เดือนเลยทีเดียวเชียววคุ้มมักมากกก (เราใช้เช็ดเฉพาะก่อนนอนนะ ตอนเช้าหน้าเราไม่ได้สกปรกอะไรมากมาย เลยไม่อยากรบกวนผิวเยอะครับ)

ตัวสุดท้ายยยเป็นอีกหนึ่งตัวใน Favorite เลย คือ Purewata no.92

ขนาด 6x8 cm. จำนวน 80 แผ่น

ราคา 90 บาท

             รุ่นนี้เขาเป็นสำลีที่ไม่ฟอกสี ความดีงามคือเขาผ่านกระบวนการทางเคมีน้อยที่สุด ซึ่งอ่อนโยนต่อผิวบอบบางและแพ้ง่าย มนุษย์สิวผิวแพ้ง่ายอย่างเราก็ยิ่งหลงใหลได้ปลื้ม เพราะน้องดูจะเหมาะกับเพ่มากที่สุด 5555 สำลีรุ่นนี้จะแผ่นหนา ให้สัมผัสอ่อนนุ่มเป็นพิเศษมากกว่าทุกรุ่นที่พูดมา ที่สำคัญเขานำเข้าสำลีมาจากประเทศญี่ปุ่นนาจาาา 

              สำลีรุ่นนี้มีคุณภาพดีขนาดนี้แต่มาในราคาหลักสิบ คือไม่ราคาถึงหนึ่งร้อยบาทเริ่ดป๊ะ กับสำลีที่ค่อนข้างออร์แกนิคและปราศจากสารฟอกขาว และสารเรืองแสงด้วย ปลอดภัยทุกสภาพผิวเลย สีของสำลีเลยจะออกอมน้ำตาลและมีจุดสีดำบนแผ่นสำลี ซึ่งสำลีไม่ได้เลอะหรือสกปรกนะพวกยูวววว มันเป็นธรรมชาติของน้องสำลีที่ไม่ผ่านการฟอกก็จะเป็นแบบนี้ครับ เอาเป็นว่าเช็ดดี เช็ดสะอาด เช็ดได้อย่างหมดจด เช็ดแล้วไม่ระคายเคือง เช็ดแล้วไม่เป็นขุยหรือบาดผิว คือเริ่ด เชียร์ให้ตำตัวนี้สุด

              เอาดีๆ สำลีเขาก็ดีจริงนะ ไม่ได้ไก่กาอาราเล่ ชอบตรงที่อ่อนโยน ปลอดภัยทุกรุ่น มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้หมด ส่วนตัวถ้าเจอสำลีที่ไม่ดีหรือไม่นุ่มพอจะค่อนข้างระคายเคืองหน้า และจะรู้สึกแสบผิวนิดๆ เพราะการเสียดสีที่ค่อนข้างกระด้าง บางคนอาจเป็นปัญหาหลักของการเกิดสิวเลยนะ แต่กับสำลี Rii เราไม่เป็นนะ ไม่ว่าจะเช็ดเบาเช็ดแรงก็ไม่รู้สึกเจ็บหน้าอะ สำลีเขานุ่มก็จริงแต่มีความยืดหยุ่นนะ ไม่ใช่นุ่มจนยุ่ยติดผิวไปหมด เอาเป็นว่าของเขาดีมีคุณภาพราคาเกินคุ้ม แต่ละรุ่นราคาไม่แพงเลย นร. นศ. สามารถซื้อได้ เป็นราคาที่จับต้องได้ ไม่มีชิ้นไหนที่เกิน 100 บาทเลย เมื่อเทียบกับคุณสมบัติ คำเคลม วัตถุดิบ รวมถึงความคุ้มค่าที่ได้อะ เราว่าดีงาม

             สำหรับการเขียนบล็อกในวันนี้ก็ต้องขอบคุณที่อ่านกันจนจบเหมือนเคย ไหนๆก็สิ้นปีแล้วที่ผ่านมารวมถึงวันนี้อาจจะมีคำบางคำที่ไม่สุภาพหรือไพเราะ ก็ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เนื่องจากเป็นคนบ้าๆบอๆ ตลกโปกฮาเลยค่อนข้างใส่ความเป็นตัวเองลงในเนื้อหาบางส่วน เพื่อที่ไม่ให้มันดูเหมือนอ่านรายการจนเกินไป อยากให้ได้บรรยากาศอารมณ์แบบกับเพื่อนเม้าส์มอยส์กันไรงี้ แต่ก็พยายามสอดแทรกความรู้เล็กๆน้อยๆ รวมถึงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ลงไปให้ได้มากที่สุด ก่อนจากกันไปวันนี้จะไม่พูดขอบคุณ สวัสดี หรือลาก่อน แต่จะขออวยพรปีใหม่นี้ ให้เพื่อนๆทุกคน (รวมถึงตัวกุด้วย 5555) ขอให้มีผิวใสไร้สิว ขอให้พรดีสำเร็จแก่ผู้มาอ่านบล็อกนี้ด้วยเทอญ สาธุ 55555 อะยังไงก่อนจะไปก็มูแตลูไปอีก เชื่อว่าถ้าทุกคนหน้าใสไรสิว ก็คือ ชีวิตแฮปปี้มีชัยไปกว่าครึ่งละ 555 เห้ออออ เวิ้นมาเยอะละ ไปแล้วน๊า บ๊ายยยยยยยยย ><



PretzelReview

PretzelReview

นักเขียนมือใหม่ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ ^^

FULL PROFILE