รีวิว 'น้ำมันจี้กง 'คนรักธรรมชาติต้องมีติดตัวไว้

11 7
จขกท เปนคนชอบเที่ยวธรรมชาติชอบไปตาม น้ำตกบ้าง ภูเขาบ้าง ทะเลบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะชอบไปทางเหนือมากกว่าละทางเหนืองแบบที่เป็นธรรมชาติจิงๆ ก็จะเปนพวก โฮมสเตย์ ซึ่งบางที ที่นอนมันไม่สะอาด แต่ก้ไม่ได้ทุกที่นะ ทำให้ ตื่นขึ้นมา มีตุ่มอะไรกัดบ้าง แล้วทางเหนืออากาศ มันก็ค่อนข้างหนาวใช่มะ เราเป็นคนแพ้อากาศอยุ่แล้ว พอมาเจอร้อนๆเย็นๆ จึงทำให้เป็นหวัด ปวดหัวได้บ่อยกว่าคนทั่วๆไปทำให้ต้องมีสิ่งที่ต้องพกติดกระเป๋าตลอด แบบว่าขาดไม่ได้เลยจิงๆ ก็คือพวกน้ำมันเหลืองอ่ะ เราชอบเพราะเวลาทมันไม่ต้องเอามือควักลงไปในขวดแบบพวกยาหม่อง คือถ้าขี้เกียจก็เอาตรงที่หยดน้ำมันถูกๆๆๆ กับตัวเลยนั้นแหละ แต่อาจจะสกปรก มันอาจจะมีขี้ไคล้อุดตันตามรู ฮ่าๆไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง แต่เหมือนว่าเดี๋ยวนี้เค้ามีแบบเป็นลูกกลิ้งกันแล้วนะ คืออันนี้มันก็เเล้วแต่อ่ะว่ายี่ห้อไหนจะทำขนาดไหน ลักษณะขวดเป็นยังไง ส่วนยี่ห้อที่เห็นเค้าขายกัน มันก็มมีหลายยี่ห้อนะ เราในฐานะคนซื้อก็เลือกตามใจชอบ คิดว่าอันไหนเหมาะอันไหนคุ้มก็จัดกันไปได้เลย
เราก็เคยใช้มาหลายยี่ห้อเหมือนกัน แต่ว่ายี่ห้อที่ปลื้มที่สุด ก็คือน้ำมันเหลืองจี้กง เพื่อนๆอาจจะไม่เคยได้ยินกัน อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ เราคิดว่ากลิ่นสมุนไพรมันไม่แรงเกินและเค้าผสมผสาน จนได้กลิ่น ที่ลงตัวแบบว่ามันหอมอ่ะ ทาแล้วสดชื่นดี เย็นๆเวลาโดนพวกมดพวกแมลงกัดมก็ เอามาทา ตุ่มที่แดงๆคันๆ มันจะยุบลงและไม่คัน ทำให้ไม่เป็นแผลเป็นตามมา
ขวดด้านหน้าก็จะบอกยี่ห้อและมีรูป ส่วนด้านหลัง ก็จะบอกส่วนผสมแ สรรพคุณ วิธีใช้ และสถานที่ผลิต
ฝาปิดแน่น ด้านใน เทง่ายสะดวก ไม่หกเลอะ
ทามาเป็นสีเหลือง ทาแล้วเนียนไปกับผิว ไม่ติดเสื้อผ้า
ล่าสุดนี่เลย พึ่งไปเชียงใหม่มามีโอกาสได้ไปนอนโฮมสเตย์ที่แม่กำปองมาชื่อว่า ฮิมธารน้อยแต่ที่นี่ค่อนข้างสะอาดเลยที่เดียวแหละเจ้าของเค้าก็ แบบดีมาก เป็นกันเองสุดๆ ถ้าแบบใครอยากไปเที่ยวก็ลองไปที่นี่ได้ๆ
และที่สำคัญที่นี่ติดตรงที่เป็นหมู่บ้านที่มี ไส้อั่วร้านที่เค้าว่าอร่อยกัน เราก็ได้มีโอกาสเดินไปลองชิมมา มันก็อร่อยจิงอะ เครื่องเทศไม่เยอะเกิน ไม่เผ็ดเกิน คือชอบอ่ะ ละก็เดินชมนู่นชมนี่ไปวิวก็สวย แบบ เหมือนเป็นใจกลางแม่กำปองในระยะที่ไม่ต้องขับรถขึ้นเขาสูงจนเกินไป แต่ว่าระหว่างเดินขึ้นๆลงๆเข้าชมวิวดันมีคนเจ็บตัวระหว่างทริปพอดีมีเพื่อนเกิดขาพลิกไม่ได้ ไปเดินตกอะไรอิท่าไหนมาละเราเห็นมันร้องเจ็บแบบฟังแล้วดูเหมือนเจ็บมาก แต่เค้าอาจจะเจ็บจริงก็ได้ เราก็แบบแอบบลำคานเราก็ได้จัดจี้กงไปให้เลย ตอนทาเค้าก้บอกยังไม่ได้หายหรอก แค่เย็นๆ แต่ วันรุ่งขึ้น เค้าบอก มันดีขึ้นกว่ามะวานมาก แบบแทบจะไม่ปวดแล้วอะและในทริปนี้เราก็ โดนมดหรืออะไรกัดด้วย ตอนนั่งเล่น คือเราก็ หยิบมาทาก็แบบยุบลง ไม่คันเลย
ที่มันเป็นต้นไม้ใหญ่ละร้านอยู่รอบๆ ร้านสวย บรรยากาสดีสุดๆ เค้ามีโรงแรมให้พักด้วย แต่คืนนึงแพงมาก อาหารที่ขายจะเป็นพวกกินเล่นมากกว่าส่วนใหญ่เป็นอาหารเวฟ ละก็มีกาแฟ ชา ทั่วๆไป ละก็มีเค้กสำหรับเรารู้สึกว่ามันไม่อร่อยเลยอ่ะ แต่แบบวิวดีจิงๆ หลังจากนั้น ก็ลงกลับกรุงเทพโลดดดดดดยังไงขอตัวก่อนนะ บายค่า


wasineetira

wasineetira

FULL PROFILE