How to ลุคสายรุ้งอันสดใส

16 1

         สวัสดีค่ะทุกคนนนน วันนี้ขอมาทำhow to แต่งหน้าแนวfantasy กันอีกครั้งเนาะ ลุควันนี้อาจจะสีสันเยอะๆหน่อย บางคนอาจนึกถึงผ้าที่พันต้นไม้หรือเสาสักต้นก็เป็นได้ อ่ะ... งั้นไปดูกันว่าลุคนี้เป็นอย่างไร Go....... 

STEP

: การลงรองพื้นและแป้ง

ครั้งนี้บิวใช้รองพื้นของ Max Factor Facefinity all day flawless 3in1โทนสี GOLDEN 75 ซึ่งใช้วิธิบีบรองพื้นลงที่หลังมือ แล้วจึงใช้ฟองน้ำแตะรองพื้นมาเกลี่ยลงที่ผิวหน้า ค่อยๆแท็บๆเกลี่ยให้ทั่ว บริเวณที่เป็นรอยสิวก็แตะรองพื้นกลบอีกหน่อย พอเกลี่ยรองพื้นเสร็จบิวใช้แป้งฝุ่นของ in2it No.01 natural ทาเกลี่ยให้ทั่ว

STEP

: การเขียนคิ้ว

ครั้งนี้ก็เขียนคิ้วโดยใช้ดินสอเขียวคิ้วของMaddy Me Eyebrown and eyeliner CHOCOLATE BROWN ใช้ด้านดินสอวาดโครงคิ้วก่อน แล้วทาเกลี่ยให้ทั่วคิ้ว จากนั้นใช้ฝั่งด้านที่เป็นไลเนอร์ วาดตรงหางคิ้ว แค่นี้ก็ได้คิ้วสวยๆคมๆแล้วค่ะ

STEP

: การทาอายแชโดว์ตกแต่งเปลือกตา

อันดับแรกใช้สีม่วงเกลี่ยลงบริเวณหัวตา แล้วไล่สีตามด้วนสีน้ำเงิน สีเขียวแก่ สีเขียวอ่อน และสีเหลืองจนถึงหางตา *สีเหลือง(หมายเลข5)​ บิวผสมสีใช้ทั้งสองอันเลย จะได้สีเหลืองที่เข้มและชัดขึ้นมาอีก เกลี่ยให้สีมันกลืนกัน จากนั้นใช้สีขาวแต้มลงที่กลางเปลือกตาเกลี่ยให้เม็ดสีกระจายตัวเท่ากัน ใช้สีแดงทาที่ตาล่างเกลี่ยมาเลยหางตา(ตามรูปภาพ)​แล้วจากนั้นใช้สีเหลืองเกลี่ยทับสีแดงอีกรอบหนึ่ง กรีดอายไลเนอร์ให้ตาคมเฉี่ยว พร้อมกับติดขนตาปลอมเพื่อให้ขนตาเด้งๆ ปัดมาสคาร่าให้ขนตาปลอมกลืนไปกับขนตาจริงของเรา

STEP

: ตกแต่งสีสันบนใบใบหน้า

การตกแต่งแต้มสีบนใบหน้า อันดับแรกเกลี่ยสีชมพูบริเวณขมับก่อน จากนั้นตามด้วยสีแดงไล่สีลงมา สีเหลืองเกลี่ยมาถึงโหนกแก้ม ตามด้วยสีเขียวอ่อน และสีเขียวแก่ผสมกับสีน้ำเงิน​เกลี่ยบริเวณกราม ปัดไล่สีให้สีมันกลืนเข้ากัน (ตามรูป)​ ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง ก็จะได้แก้มใบหน้าที่มีสีสันสดใส

STEP

: การเติมไฮไลช์และคอนทัวร์

ใช้ไฮไลช์และคอนทัวร์ของKMA ปัดไฮไลช์ที่สันจมูกเพื่อให้จมูกดูโด่งขึ้น และปัดคอนทัวร์ที่ข้างจมูกจะได้ดูมีมิติมากขึ้น ปัดไฮไลช์ที่กลางหน้าผากและคางเล็กน้อย หน้าจะได้ดูพุ่งๆมีราศี

STEP

: ทาริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม

ครั้งนี้เราใช้ลิปสติก MaxFactor Lip Finity Lip Colour สี#191 ??ทา Lip Colour (แบบจุ่ม) รอให้ลิปแห้งจึงทาทับด้วย Lip Balm จากนั้นแต้มไฮไลช์ที่ปีกจมูกบนนิดหน่อย ปากจะได้ดูอวบอิ่มมากขึ้น

เสร็จแล้วกับลุควันนี้ สีสันสดใสไล่สีเกลี่ยสีสนุกไปเลย มือใหม่หัดแต่งยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะพยายามทำให้สวยให้ดีกว่านี้นะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจมากนะค่ะ ผิดพลาดประการใดบิวต้องขออภัยด้วยนะ  มือใหม่หัดเขียนหัดแต่งหน้าจริงๆ

 สำหรับครั้งนี้บ๊ายบายยยยย... จุฟฟฟ



nubiwkanyarat

nubiwkanyarat

เป็นคนผิวขาว ผิวหน้าผสม เป็นคนที่ชอบการแต่งหน้าและแต่งตัว ชอบSocial

FULL PROFILE