ยกทัพ Cleansing Water ถูกใจใช้ดีแห่งปี 2018 มารีวิวให้ดูกัน!!

26 7

Hello! ทุกคนนน เป็นที่รู้ๆ กันดีอยู่แล้วเนอะว่าผู้หญิงกับเครื่องสำอางเนี่ย มักเป็นอะไรที่ต้องมาคู่กั๊น คู่กันอยู่ตลอด ก็แน่ล่ะแหม่ ใครๆ ก็อยากสวย อยากเกิดทั้งนั้นแหละ ถูกต้องมั้ยอ่ะ 55555 แต่ถ้ามัวแต่งหน้าอย่างเดียว โดยที่ไม่รู้จักเช็ดทำความสะอาดหรือดูแลผิวบ้าง งานนี้หน้าสวยๆ ก็อาจจะพังแบบไม่รู้ตัวได้เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นความตั้งใจของเราในวันนี้ก็คือ จะมาบอกต่อ Cleansing Water ที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ผิวธรรมดาใช้ดี รับรองว่าปลอดภัยไม่ทำร้ายผิวสวยๆ ของสาวๆ แน่นอน

1. Mizumi Smooth Cleansing Water

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่มีผิวบอบบางหรือเป็นสิวง่ายน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์นี้ดีค่ะ โดยเฉพาะตัวที่เป็นเจลล้างหน้า เพราะเค้าช่วยลดการเกิดสิวต่างๆ ได้ด้วย งั้นเดี๋ยวเรามาดูทางฝั่งคลีนซิ่งบ้างดีกว่าเนอะว่าจะดีงามสมคำร่ำลือเหมือนกันไหม

แบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวอยู่แล้ว ดังนั้นก็หมดห่วงเรื่องอาการแพ้ได้เลย เพราะเค้าปราศจากสารระคายเคืองผิวทั้ง 5 ชนิด คือ น้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ ที่สำคัญขวดใหญ่มากกก 55555 แต่ราคาก็แอบไม่เบาอยู่เหมือนกันค่ะ ส่วนกลิ่นเค้าจะหอมแบบอ่อนโยนหน่อยๆ ทีนี้เรามาดูประสิทธิภาพในการเช็ดเครื่องสำอางออกบ้าง

ด้วยความที่เค้าอ่อนโยนมากๆ อ่ะเนอะ ส่วนตัวรู้สึกว่าอาจจะไม่เหมาะกับการใช้เช็ดเมคอัพที่มันหนักๆ เท่าไหร่ ตอนเราใช้คือต้องใช้สำลีหลายแผ่นหน่อยถึงจะรู้สึกว่าสะอาดหมดจดจริงๆ งานนี้ก็เลยต้องโอนน้องเค้าไปใช้ในวันที่ทาแค่กันแดด + แป้งฝุ่นพอค่ะ



2. Garnier Skin Natural Micellar Cleansing Water Even For Sensitive Skin 

ตัวนี้เค้ามีทั้งหมด 3 สูตรนะคะ แต่สูตรนี้เคลมว่าเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ไหนๆ ก็ไหนๆ ด้วยความอยากรู้อยากลองนักก็เลยต้องจัดมาซะหน่อย 555555

ขวดนี้เค้ามีนวัตกรรมใหม่ที่ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็กช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง เนื้อสัมผัสเป็นแบบน้ำ เช็ดแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะผิว และปราศจากน้ำหอม แต่เราไม่แน่ใจว่ามีแอลกอฮอล์ด้วยไหม สาวๆ อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้จริงกันด้วยน้าา

ส่วนเรื่องการทำความสะอาดเครื่องสำอาง ตัวนี้เค้าก็เริ่ดพอตัวอยู่เหมือนกันค่ะ ถึงจะไม่ได้สะอาดหมดจดในสำลีแผ่นเดียว แต่ก็ถือว่าทำได้ดีประมาณนึงเลย ส่วนตัวรู้สึกว่ายังใช้ไม่ได้กับพวกเครื่องสำอางกันน้ำนะ เพราะเคยลองแล้ว ปรากฏว่าเค้ายังเช็ดออกได้ไม่หมดค่ะ



3. Cathy Doll All In 1 Cleansing Essence

ต่อกันที่น้องเล็กบ้างเนอะ ที่ต้องเรียกน้องเล็กก็เพราะว่าเค้านั้นจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ 55555 เป็นตัวที่เราพกพาไปต่างจังหวัดด้วยบ่อยสุดละ เพราะเค้าไม่หนักกระเป๋า แถมช่วยประหยัดพื้นที่ได้เยอะเลย

มาดูทางด้านส่วนประกอบกันค่ะ เค้ามีความพิเศษตรงที่มีสูตรลดแรงเสียดทานในขณะเช็ด พร้อมทั้งเอสเซนต์ที่ช่วยในการบำรุงผิวด้วย ส่วนตัวเราผิวแพ้ง่าย แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเพิ่ม เพราะเค้าปราศจากสารระคายเคืองทั้ง 7 ชนิด คือ แอลกอฮอล์ ซิลิโคน สีสังเคราะห์ น้ำหอม พาราเบน เบนโซฟีนอล และสบู่ ฉะนั้นสาวๆ ผิวแพ้ง่ายปลอดภัยหายห่วงแน่นอนจ้า 

ส่วนด้านการเช็ดเครื่องสำอาง เราว่าเค้าก็ทำได้ดีอยู่นะ คือแอบเซอร์ไพรส์เบาๆ เลย เพราะจะเห็นได้ว่าปาดลงไปแค่ครั้งเดียว คราบเครื่องสำอางหลุดออกเกือบหมด คือช่วยประหยัดทั้งคลีนซิ่งแล้วก็สำลีไปได้เยอะมาก 555555 ยกให้เป็นลูกรักที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อต่อร้อยเปอร์เซ็นต์ชัวร์!


4. Bifesta Cleansing Lotion Sensitive

ตัวนี้เค้าเป็น Cleansing Water ตัวแรกๆ ที่เราลองซื้อใช้เลยค่ะ เห็นว่ามีหลายสูตรเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป เราเลือกใช้สูตร Sensitive เพราะเค้า     เคลมว่าเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย

สูตรนี้เค้าไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และพาราเบน ปลอดภัยหายห่วงอีกเช่นกันค่ะ แถมมีสาร Pullulan ที่อ่อนโยนต่อผิว และ Hyaluronate ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวมากเป็นพิเศษด้วย

เนื้อคลีนซิ่งลื่น ไม่บาดผิวดี หลังเช็ดออกจะรู้สึกได้ว่าหน้าไม่แห้งตึง ติดนิดหน่อยตรงที่ต้องเช็ดหลายแผ่นมากถึงจะสัมผัสได้ว่าผิวสะอาดหมดจดจริงๆ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราแอบนอกใจไปใช้ตัวอื่นนั่นเองค่ะ เพราะว่าเปลือง 555555


5. Pond’s White Beauty Brightening Micellar Water

สำหรับพอนด์สรุ่นนี้เค้ามีสองสูตรนะคะ คือสูตรที่ผสมออยล์และไม่ผสมออยล์ ส่วนตัวเราเลือกซื้อสูตรที่ไม่ผสมออยล์มา เห็นเค้าเคลมว่ามีวิตามินบี 3 ช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสทุกครั้งหลังใช้

ตัวนี้เราลองดมดูบวกกับอ่านส่วนผสมแล้ว ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอมนะคะ สาวๆ ที่แพ้น้ำหอมน่าจะใช้ได้สบาย ที่สำคัญขวดใหญ่บิ๊กเบิ้ม ดูคุ้มค่ามาก 555555

ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้น เค้าเป็นน้ำใสๆ เหลวๆ คล้ายตัวอื่นด้านบนเลยค่ะ หลังเช็ดไม่เหนียวเหนอะหนะผิว แล้วก็ทำความสะอาดเมคอัพได้ดีเลย ปาดทีเดียว เครื่องสำอางหายแวบ 55555 ติดนิดนึงตรงที่ขวดใหญ่ไปหน่อย ทำให้พกพาไปไหนมาไหนไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่



6. Nivea Pearl White MicellAir Oxygen Boost

ตัวนี้เค้าเป็น Cleansing Water สูตรใหม่ของนีเวียค่ะ แต่จริงๆ แล้วรุ่นนี้เค้ามีทั้งหมด 3 สูตร นะ คือสูตร Pearl White เน้นความขาวกระจ่างใส White Oil Clear ควบคุมความมัน ขจัดความมันส่วนเกิน และ Acne Care ที่ช่วยยับยั้งปัญหาสิว

สูตรนี้เหมาะกับสาวผิวธรรมดาที่มีใบหน้าหมองคล้ำ เพราะเค้ามีสารสกัดจากไข่มุกธรรมชาติที่จะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว และปราศจากแอลกอฮอล์กับน้ำหอมด้วย

ซึ่งตัวนี้เค้าก็ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวหลังเช็ดเสร็จอีกเหมือนกันค่ะ เรื่องทำความสะอาดเมคอัพ ส่วนตัวรู้สึกว่าเค้ายังไม่สุดเท่าไหร่ 55555 คือยังต้องเช็ดออกหลายครั้งอยู่เหมือนกันค่ะ คราบถึงจะหายเกลี้ยงจริงๆ อีกอย่างคือถ้าเป็นพวกเครื่องสำอางที่ติดทนมากๆ เค้าจะลบไม่ค่อยออกเลย ต้องเก็บไว้ใช้ในวันที่เมคอัพเบาๆ พอ



ด้านความชอบส่วนตัวเราขอยกให้ Cathy Doll กับ Bifesta เป็นผู้ชนะเลิศค่ะ เพราะเราผิวแพ้ง่าย + ไม่ได้แต่งหน้าจัด ซึ่งสองตัวนี้เค้าช่วยได้ดีมากจริงๆ แต่ถ้าวันไหนเมคอัพแบบจัดเต็มล่ะก็ ขอยกความดีงามให้กับ Garnier และ Pond’s เลย เพราะเค้าลบเมคอัพแบบหนักๆ ได้เกลี้ยงเว่อร์จริงๆ



หรือถ้าสาวๆ จีบันมีคำถามอะไรอยากถามเพิ่มเติม ก็เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้น้า ^^


moporn

moporn

FULL PROFILE