ทำผมสีแซ่บกับเพื่อนซี้ ด้วยสี Rose Gold สุดฮอต เทรนด์สีผมมาแรงแห่งปี!

23 2
ฮายยย~ ค่ะซิส เข้าปีใหม่แบบนี้มาอัพเดตเทรนด์สีผมกันหน่อย สังเกตไหมคะ ส่องใน IG ซุปตาร์ คนดังฝั่งตะวันตกแต่ละนาง โอ้โห..ทำสีผมกับแซ่บสุด โดยเฉพาะสี Rose Gold ชมพูประกายทอง ที่ฮิตต่อเนื่องมาแรงในปีนี้ ด้วยความหรูหราหมาเห่า ดูสวยหวาน ละมุนละไม แต่ก็มีความแซ่บ ดูแพง แฝงอยู่ด้วย แถมยังเข้ากันได้ดีกับทุกสีผิว  ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวซีดหรือสาวผิวสี  ผมสี Rose Gold เอาอยู่แน่นอน!
และในวันนี้เราสองคน ทั้งมะปรางและนิ้งก็ชวนกันมาอัพเดทเทรนด์สีผมแซ่บๆ เปลี่ยนลุคสีผมเดิมๆ ให้สนุกสนานพร้อมรับเทศกาลปีใหม่! บอกเลยว่าทำง่ายสุดๆ แค่มีสีผมที่ชอบและเพื่อนซี้ แบบนี้ก็พร้อมมีผมสวยๆ กันแล้วค่า
พูดอย่างเดียวก็จะไม่เห็นภาพเพราะวันนี้เราสองคนจะมาเปลี่ยนลุคด้วย ลอรีอัล ปารีส เอกซ์เซลเล้นซ์ แฟชั่น โรสโกลด์คอลเลคชั่น ครีมเปลี่ยนสีผม 4 เฉดสีใหม่ล่าสุด จากโรสโกลด์คอลเลกชั่น เหมาะสำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนสีผมแฟชั่น ด้วยเทคโนโลยี ไฮ-ชาย คอมเพล็กซ์ สีผมอิ่มสวยสดชัด ติดทนยาวนาน เส้นผมดูแข็งแรงนุ่มลื่น
ภายในกล่อง ลอรีอัล ปารีส เอกซ์เซลเล้นซ์ แฟชั่น โรสโกลด์คอลเลคชั่น ก็จะประกอบด้วย
1. Protective Serum เซรั่มปกป้องเส้นผมก่อนทำสี
2. Protective Cream Colorant ครีมเปลี่ยนสีผมสูตรปกป้องเส้นผม
3. หัวแปรงปลายหวี
4. The Conditioning Balm ครีมนวดผมหลังจากทำสี
5. ถุงมือ
โดยวันนี้เราสองคน ทั้งมะปรางและนิ้ง ขอแปะสีผมก่อนทำ ให้ดูพื้นผมเดิมสีค่อนข้างเคลียร์ โคนผมขึ้นใหม่แล้วประมาณ 1 นิ้ว มาดูกันเลยว่าหลังจากทำแล้วสีผมจะเปลี่ยนไปแค่ไหนกัน อุปกรณ์พร้อม เพื่อนสาวพร้อม!! มาลุยกันเลย!


STEP 1


เริ่มต้นบำรุงก่อนทำสีผมด้วย Protective Serum เซรั่มปกป้องเส้นผมก่อนทำสี โดยเฉพาะสาวๆที่ทำสีผมมาแล้วหลายครั้ง การลงเซรั่มก่อนจะช่วยปิดเกร็ดผม และเก็บความชุ่มชื้นไว้ ทำให้ผมไม่แห้งเสียง่ายๆ ป้องกันการเปราะขาดของเส้นผมหลังทำสีได้ด้วยค่ะ แนะนำว่าลงให้ทั่วเส้นผม เน้นบริเวณปลายผมหน่อยก็ดีจ้า

STEP 2


จากนั้นก็แบ่งผมเป็นช่อๆเพื่อให้ง่ายต่อการย้อม และให้ตัวครีมท่ัวถึงทุกเส้นผม ถ้าโคนดำไม่เกิน 1 นิ้วแนะนำให้เริ่มย้อมจากปลายผมก่อนค่ะ เพราะครีมเปลี่ยนสีผมในคอลเลคชั่นนี้ออกโทนบลอนด์ทั้งหมด เนื้อครีมจะออกสีไว หวีไปขยี้สีไปเปลี่ยนเป็นหัวหวีแล้วใช้งานง่ายดี

STEP 3


มาผสมสีกัน! เริ่มจากผสมครีมเปลี่ยนสีผมโดยบีบ Protective Cream Colorant ตัวหลอด ลงในขวด Cream Developer ปิดฝา และเขย่าให้เนื้อครีมเข้ากันเป็นเนื้อเดียว สาวๆผมยาวแนะนำให้เปลี่ยนเป็นหัวแปรงปลายหวี ตอนลงสีจะได้ใช้ง่ายๆ
ขย้ำให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 30-40 นาที ผมยาวกลางหลั งและหนาแบบนิ้งใช้ 3 กล่องรัวๆ ชุ่มและทั่วถึงไม่มีสีผมด่างแน่นอน!! กลิ่นไม่ฉุนมาก ตอนย้อมไม่แสบตา ไม่แสบหัวเลย อ่อนโยนดีไม่ระคายเคืองค่ะ

STEP 4


ล้างสีผมออกโดยใช้น้ำเปล่าอย่างเดียว ไม่ต้องสระด้วยแชมพูนะคะ แล้วใช้ Protective Conditioner ครีมนวดผมหลังจากทำสีแทนครีมนวดไปเลย นวดให้ทั่ว ประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า เช็ดผม เป่าให้แห้งก็เสร็จเรียบร้อย
โอ้ววมายก้อด จากที่สีผมติดเหลืองหน่อยๆ ความบลอนด์ละมุนของมะปรางกับสีผมใหม่เบอร์ 8.13 Ash Golden Blonde ดูอันยองใสใสแบบเกาหลี จี้ปุ่นได้เลย ประกายสีทองหม่นๆ ช่วยขับผิวให้หน้าดูสว่างสดใสขึ้น
ผมยาวแต่ไม่หนามากแบบมะปรางใช้ 2 กล่องพอดีแบบเฉียดฉิว สีได้ค่อนข้างตรงกับข้างกล่อง อยู่ที่พื้นเดิมของผมด้วย เม็ดสีกระจายตัว และติดสีสม่ำเสมอกันมากค่ะ โดนเฉพาะประกายตอนออกแดดจะเห็นสีทองหม่นชัดขึ้น สวยจังเลยชอบสีนี้!
สาวแซ่บต้องร้องงง!! ยอมนางจริงๆ นิ้งกับสีผมใหม่ 9.13 Golden Beige Blonde เผ็ชมากก ด้วยสีผมเดิมมีความทองติดเหลือง - ติดแดงไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนเป็นสีนี้แล้วเหมือนไปทำไฮไลท์มา สีผมสวยสะพรึงมาก ขนาดผิว 2 สีทำบลอนด์ระดับนี้ก็ยังรอดค่ะ สวยแบบมีแอคติจูด
เม็ดสีกระจายตัวและติดสีสม่ำเสมอ สีนี้ออกแดดแล้วประกายทองชัดมีความโรสโกลด์นิดๆ ไม่ติดแดงเท่าสีผมเดิมจะเป็นโทนบลอนด์มากกว่า
ตัวนี้ใช้แล้วหลังสระไดร์ก็ไม่มีปัญหาหนังหัวแห้งคันแม้ว่าจะลงชิดโคนผมแบบสุดๆ ส่วนเรื่องสีที่ได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่พื้นสีผมเดิมด้วย คนไหนดูแล้วคันอยากทำสีผมแล้ว ลอรีอัล ปารีส เอกซ์เซลเล้นซ์ ราคา 379.- บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Tesco Lotus, Tops Supermarket, Home FreshMart, Eve & Boy และ J&B ประตูน้ำ หรือจะช้อปออนไลน์ก็ที่ ลาซาด้า  นะคะซิสส